Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Thư gửi : ông Đinh La Thăng

Son Tran

Kính gửi : ông Đinh La Thăng - bộ giao thông vận tải
- Ông chủ tịch tỉnh Hưng yên.
Hôm nay tôi đã về quê bà xã tôi tại Tiên Lữ, thăm gia đình và bà con quanh xóm, được nghe bà con và cán bộ xã tại đó cho biết một câu chuyện rất đáng kinh ngạc :
- Dân xã Thủ sỹ sống hai bên một con sông dài đến hàng km chạy từ thị trấn Ba hàng tới tận phố Rác, tuy vậy chỉ có một hay hai cây cầu nhỏ vừa cho xe ô tô 12 chỗ đi qua.
Chỗ khu nhà bà xã tôi ở, bà con hơn chục hộ muốn có một cây cầu để tiện đi lại , làm đồng, buôn bán, lưu thông nhưng được chính quyền cho biết : không có kế hoạch làm cầu nơi đó, khu đó sông chỉ rộng khoảng hơn chục mét.
Dân muốn làm cây cầu nhỏ đủ cho xe máy đi qua rộng khoảng hơn 1 mét thì chính quyền cho biết : phải thiết kế đúng tiêu chuẩn, phải xin phép và nộp cho chính quyền 10 triệu rồi tự đi mà làm...!!!
Thậm chí chuyện này còn đáng kinh hơn nữa : một số hộ góp gỗ làm tạm cây cầy để đi người không qua cho tiện thì xã tới cưỡng chế dỡ sạch !!
Tôi nghe xong rất kinh ngạc về câu chuyện này, hứa sẽ làm rõ và hỏi tận nơi sở xây dựng hay sở giao thông Hưng yên, cấp dưới của ông Đinh La Thăng xem sao.
Dân tự bỏ tiền ra làm cầu, cơ quan chuyên môn chính quyền ăn lương dân đã không hỗ trợ thiết kế đúng tiêu chuẩn, đã không giúp dân xi măng hay vật tư phần nào thì thôi lại còn đòi dân thiết kế, còn đòi nộp tiền cho chính quyền nữa thì theo luật nào hả ông Thăng ?


Mong các bạn FB chia sẻ tới FB của ông Thăng và ông chủ tịch tỉnh Hưng yên trước khi tôi làm thư ngỏ gửi lãnh đạo bộ và tỉnh nhá.

Muối Biển
PS : quê tôi ngoại thành Hà nội, đường bê tông rộng 3 m và cầu qua sông ra tận đồng dài hàng 2 km đều do vốn từ trên cấp, không có chuyện như Hưng yên nhá.

Tổng số lượt xem trang