Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Bỏ 1,5 triệu USD “chạy” vào Quốc hội để làm gì?

--Bỏ 1,5 triệu USD “chạy” vào Quốc hội để làm gì?
TTO - Về thông tin cho rằng bà Châu Thị Thu Nga khai báo đã bỏ ra 1,5 triệu USD để được vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết “chưa nhận được thông tin này”.


Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc không tin có người dùng số tiền lớn như vậy để “chạy” vào Quốc hội - Ảnh: L.K


Trả lời câu hỏi của phóng viên bên lề cuộc họp đại biểu Quốc hội chuyên trách vào sáng 8-9, về việc “có thông tin bà Châu Thị Thu Nga khai rằng đã bỏ ra 1,5 triệu USD để được vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII”, ông Phúc khẳng định “chưa nhận được thông tin này”.

Tổng Thư ký Quốc hội nói: “Việc này chưa thể kiểm chứng nhưng tôi nghĩ rằng đây có thể chỉ là cách để bà ấy lý giải số tiền ấy đã đi đâu, họ tiêu cá nhân cái nọ cái kia rồi thì biết làm sao được. Vụ án liên quan đến bà Nga đang được cơ quan điều tra làm, chúng tôi chưa có thông tin”.

“Nếu có thông tin thế thì phải kiểm chứng ngay để tránh ảnh hưởng đến uy tín của Quốc hội. Làm rõ đưa ai, bao nhiêu, đưa làm gì? Nếu có thì đó là chuyện tày trời” - ông Phúc nói.

Nhận định tình huống này, ông Phúc cho rằng khá vô lý, bởi người ta bỏ số tiền lớn như vậy vào Quốc hội để làm gì, giải quyết vấn đề gì.

“Giờ mời làm đại biểu Quốc hội chuyên trách người ta còn không muốn tham gia, vậy một cá nhân muốn vào Quốc hội để làm gì, có lợi lộc gì không?” - ông băn khoăn.

“Tôi không tin có chuyện chạy tiền vào Quốc hội, nhất là với khoản tiền lớn như thế. Còn khi người ta vi phạm pháp luật thì bị xử lý, pháp luật không loại trừ ai” - ông Phúc nhấn mạnh.

Bà Châu Thị Thu Nga được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIII, bị khởi tố và bắt tạm giam từ ngày 7-1-2015 vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Được biết, mới đây cơ quan điều tra Bộ Công an đã có kết luận điều tra giai đoạn một về vụ án này.-


-Nữ tỉ phú, đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình bị khởi tố
12/11/2015 17:11
(NLĐO)- Bà Trần Thị Thuấn Hoa, doanh nhân 33 tuổi, đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình, 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2012, đã bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Ngày 12-11, Văn phòng Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Thái Bình cho biết HĐND tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ chức danh đại biểu HĐND đối với bà Trần Thị Thuấn Hoa (SN 1982, trú tại tổ 24, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình, nguyên là giám đốc công ty TNHH Thuấn Hoa, trụ sở tại xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) để phục vụ công tác điều tra.



Bà Trần Thị Thuấn Hoa - ảnh: Báo Thái Bình

Trước đó, ngày 9-11, nữ tỉ phú "8X" này đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình khởi tố bị can với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 650 triệu đồng. Cùng với đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Trần Thị Thuấn Hoa.

Theo điều tra ban đầu, bà Hoa đã lừa chiếm đoạt số tiền 650 triệu đồng của Nhà nước. Bước đầu xác định, từ năm 2012-2013, bà lập khống chứng từ để nhận tiền hỗ trợ từ ngân sách nhà nước thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cấp tỉnh về chăn nuôi (gọi tắt là VIETGAP) trái với quy định pháp luật.

Theo tìm hiểu của Báo Người Lao Động, năm 2005, khi mới 23 tuổi, đi lao động từ Hàn Quốc trở về, bà Hoa đã đầu tư xây dựng trang trại nuôi lợn thịt với quy mô 2.000 con tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Đây là mô hình chăn nuôi lợn tập trung, khép kín, tự động hóa cao được áp dụng theo quy trình công nghệ của Thái Lan. Đến năm 2010, bà Hoa mở thêm 2 cơ sở chăn nuôi và nổi tiếng cả tỉnh về mô hình chăn nuôi cần nhân rộng cho bà con nông dân cả nước, thu nhập nhiều tỉ đồng mỗi năm. Cùng với đó, nữ doanh nhânnày đã chuyển giao công nghệ cho các hộ nông dân.

Không chỉ đầu tư vào sản xuất, bà Trần Thị Thuấn Hoa còn tham gia nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất theo tiêu chuẩn VIETGAP.

Năm 2011, tỉ phú nuôi lợn thế hệ 8X trở thành đối tác chiến lược được tập đoàn BBB Japan Cooperation (Nhật Bản) chuyển giao công nghệ “Xử lý phân thải gia súc bằng ruồi lính đen và cung cấp phân bón composit cũng như thức ăn gia súc cao cấp từ ấu trùng ruồi” vào chăn nuôi.

Bà Hoa cũng đã có nghiên cứu, ứng dụng đề tài “Áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất theo tiêu chuẩn VIETGAP và ứng dụng khoa học kĩ thuật trong sản xuất lợn lai 4 giống”.

Năm 2012, nữ doanh nhân Trần Thị Thuấn Hoa là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc”. Ngoài giải thưởng trên, bà Hoa từng được nhận giải thưởng Lương Định Của do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng, bằng khen của UBND tỉnh Thái Bình. Bà Hoa trở thành đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2011-2016.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ.
Trọng Đức

Nữ tỷ phú ở Thái Bình bị tạm đình chỉ chức danh đại biểu HĐND tỉnh
Đài Tiếng Nói Việt Nam
HĐND tỉnh Thái Bình đã tạm đình chỉ chức danh đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình 2011 – 2016 đối với bà Trần Thị Thuấn Hoa để phục vụ điều tra. Theo đó, Quyết định tạm đình chỉ chức danh đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình 2011 – 2016 đối với bà Trần Thị ...
Nữ tỷ phú tiêu biểu bị đình chỉ chức danh đại biểu HĐND tỉnhVNExpress
Nữ tỷ phú 8x bị đình chỉ chức danh đại biểu HĐNDCafebiz.vn
Thái Bình:Dân Trí
Hà Nội xem xét bãi nhiệm Đại biểu HĐND với bà Châu Thị Thu Nga

Quốc hội bãi nhiệm bà Châu Thị Thu Nga




-Son Tran -Vì sao hàng loạt doanh nhân bị bắt?
Vài năm trở lại đây, hiện tượng các quan chức lãnh đạo cao cấp nhà nước VN dấu mặt, đứng sau các nhóm lợi ích là hiện tượng hết sức phổ biến.

Các doanh nhân thuộc các nhóm lợi ích đó có thể chi phối, thao túng, điều khiển cán bộ quản lý, để từ đó có những quyết định, chủ trương tạo ra siêu lợi nhuận cho nhóm của mình mà bất chấp thiệt hại của Nhà nước và nhân dân.

Theo Thời báo KTSG, một quan chức Quốc hội cho biết: “Các đại gia là hiện thân của chủ nghĩa tư bản thân hữu. Họ tận dụng được thời cơ, mối quan hệ, sự khiếm khuyết trong hệ thống pháp luật, tận dụng được thời điểm lịch sử, và Nhà nước thì buông lỏng quản lý. Dù có trở nên giàu có, những doanh nhân như thế “không phải tài ba gì”.

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 30.1.2015 vừa qua, nói về tình trạng “có khá nhiều doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp lớn bị bắt giữ trong thời gian vừa qua”. Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho rằng “Mặc dù không muốn, nhưng chúng ta không còn cách nào khác”

TS. Phạm Chí Dũng cho rằng, phát biểu này có liên quan đến việc gần đây cơ quan CA đã bắt giữ ông Hà Văn Thắm và ĐBQH Châu Thị Thu Nga, và theo ông việc tổ chức họp báo để thông báo việc này là điều hết sức bất thường.

Từ Sài gòn, TS. Phạm Chí Dũng cho biết:

“Việc bắt các doanh nhân, chủ doanh nghiệp vì họ liên quan đến vấn đề tội phạm kinh tế thì Bộ CA đã tiến hành bắt thường xuyên. Nhưng chỉ có điều cho tới gần đây, thì mới xuất hiện lời thanh minh của một quan chức cấp cao, cho rằng “Phải bắt doanh nhân vì không còn cách khác”. Thì đấy là điều đặc biệt, có nghĩa là đến bây giờ thì họ mới nói ra, họ mới thanh minh. Tại sao họ không thanh minh từ trước đây? Và tại sao chỉ thanh minh đối với các trường hợp của ông Hà Văn Thắm hay bà Châu Thị Thu Nga mà không phải là những trường hợp khác? Hay là vì do ông Hà Văn Thắm bị đồn đoán là có liên quan đến một quan chức cấp cao, còn bà Châu Thị Thu Nga cũng liên quan đến một quan chức cấp cao khác?”

Đây là một việc mang đậm tính chính trị nhằm biện minh cho việc làm của chính phủ, song cũng là cách để họ thông báo tới các ông “kễnh” đứng đằng sau các nhân vật vừa bị bắt một cách chính thức. TS. Nguyễn Quang A, Nguyên Viện trưởng Viện phản biện IDS khẳng định:

“Những vụ án đối với doanh nhân như thế cho thấy đấy là bàn tay của chính trị, bởi vì những doanh nghiệp của các đại gia thì đằng sau nó bao giờ cũng có một ông “kễnh” nào đó bảo kê. Và trong các cuộc đánh nhau về chính trị, thì người ta thường dùng các con tốt như thế, theo kiểu rung cây dọa khỉ. Để cho các ông “kễnh”đứng đằng sau đó biết mặt để mà chùn các hành động này, hành động kia”
Người bên này bắt người của bên kia để tạo ra một cái sức ép, sau đó là một sự dàn xếp trước mắt về nhân sự trong nội bộ. Tới khi không thể dàn xếp với nhau được nữa thì lúc đó họ sẽ làm tung tóe lên, khi đó sẽ là một cuộc chiến công khai.
TS Phạm Chí Dũng

Việc bắt bớ các doanh nhân không nhằm mục đích trừng trị và các đại gia chỉ là nạn nhân trong cuộc chiến phe phái mà thôi, TS. Nguyễn Quang A nhận định:

“Tôi nghĩ rằng việc gọi là triệt hạ sân sau thì cũng có một cái lý của nó, nhưng tôi nghĩ đó chỉ là một lý do phụ mà thôi. Mà lý do thực sự là họ muốn đánh thẳng vào các ông “kễnh”đứng đằng sau đó. Chứ còn các đại gia đó họ chỉ là những kẻ theo đóm ăn tàn bị vạ lây thôi.”

Trước các sự kiện quan trọng của Đảng, đặc biệt là vấn đề có liên quan đến vấn đề nhân sự, thì sẽ xảy ra tình trạng bắt một số doanh nhân là sân sau thuộc phe ông nọ ông kia. TS. Phạm Chí Dũng nói:

“Việc bắt các doanh nhân không phải là một đòn của Đảng và Nhà nước nhắm vào khối doanh nhân, tại vì chẳng ai đi làm cái trò như thế cả. Mà ở đây, họ chỉ xoáy vào một số ít các doanh nhân nào đó, mà các doanh nhân đó theo dư luận đồn đoán thì họ là sân sau, sân trước của một số chính khách nào đó. Việc đó nó liên quan đến sự kiện về nhân sự, vỉ chỉ có nhân sự mới có thể xảy ra tình trạng bắt bớ như thế này, nếu không vì nhân sự thì chưa chắc có chuyện này. Cho nên dư luận đồn đoán hay các chuyên gia đánh giá thì tôi thấy cũng có lý. Người bên này bắt người của bên kia để tạo ra một cái sức ép, sau đó là một sự dàn xếp trước mắt về nhân sự trong nội bộ. Tới khi không thể dàn xếp với nhau được nữa thì lúc đó họ sẽ làm tung tóe lên, khi đó sẽ là một cuộc chiến công khai.”

Trả lời câu hỏi, việc bắt các doanh nhân vào những thời điểm nhạy cảm như thế là sự vô tình hay chủ ý và nhằm mục đích gì?

Đây thực chất là việc đấu đá, là vấn đề đã trở thành quy luật và thường xảy ra vào những thời điểm được coi là nhạy cảm. TS. Nguyễn Quang A cho biết:

“Việc này tôi nghĩ rằng là hoàn toàn có chủ ý và đã diễn ra khá thường xuyên, lặp đi lặp lại ở VN nhiều lần rồi chứ không phải chỉ đến bây giờ. Chúng ta hãy nhớ lại kể từ vụ MPU18 cũng là đấu đá trên thượng đỉnh, rồi đến các vụ gọi là xôn xao dư luận thí dụ như vụ Bầu Kiên hay vụ ông (Hà Văn) Thắm chẳng hạn. Tất cả đều theo một hình mẫu khá là dễ hiểu.”



TS. Phạm Chí DũngTình trạng trên sẽ xảy ra liên tiếp từ nay cho tới khi công tác nhân sự của Đại hội Đảng XII được các phe phái trong Đảng thỏa thuận ngã ngũ xong xuôi, và đây là điều nguy hiểm. TS. Phạm Chí Dũng ghi nhận:



“Các trường hợp Ngân hàng Xây dựng, bà Châu Thị Thu Nga hay ông Hà Văn Thắm… đều liên quan đến thời gian trước các HN quan trọng về nhân sự. Tôi cho rằng đây là một hiện tượng đặc thù về chính trị mới xuất hiện ở VN từ năm 2012 tới nay, với một tần suất tương đối dày đặc. Đây có lẽ là một chiêu thức chính trị mà các chính khách, những người được coi là cầm cân nảy mực và những nhà kỹ trị ở VN sẽ áp dụng từ nay đến Đại hội XII, để họ thanh toán nốt những gì mà họ cần phải thanh toán. Nhưng điều đó hoàn toàn không có lợi gì cho dân chúng cả.”

Theo UB Kiểm tra TƯ Đảng cho biết, xung quanh một số nhân vật chủ chốt có vai trò quan trọng trong các quyết sách về kinh tế của Nhà nước hiện nay, đã thấp thoáng sự hiện diện của các doanh nhân. Sự hoạt động của các nhóm lợi ích là sự cấu kết giữa những Doanh nhân với các quan chức trong bộ máy Đảng và Nhà nước là nguyên nhân làm cho kinh tế đất nước suy kiệt.

--


-Vì sao công ty của bà Châu Thị Thu Nga lại “lọt mọi cửa”?
Báo Điện tử Dân Việt
Việc một doanh nghiệp tương đối nhỏ như Công ty Housing Group ngang nhiên triển khai những dự án lớn dù “thiếu Đông thiếu Tây” đã đặt ra nghi vấn có phải do đã được một số cơ quan của TP Hà Nội giúp sức? Vốn ít vẫn triển khai nhiều dự án “khủng”.
Bà Châu Thị Thu Nga bị bắt: Sai phạm của sở, ngành liên quan-



Hà Nội xem xét bãi nhiệm Đại biểu HĐND với bà Châu Thị Thu Nga

Quốc hội bãi nhiệm bà Châu Thị Thu Nga

-Bộ Công an thông tin chính thức về lý do bắt bà Châu Thị Thu Nga-
(NLĐO)- Dù chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng bà Châu Thị Thu Nga và đồng phạm tự lập mô hình, ký hiệu, vị trí, diện tích các căn hộ rồi bán cho 752 khách hàng, thu hơn 377 tỉ đồng đến nay không còn khả năng chi trả.
Bà Châu Thị Thu Nga được lực lượng công an dẫn giải khỏi nhà vào tối ngày 7-1
Bà Châu Thị Thu Nga được lực lượng công an dẫn giải khỏi nhà vào tối ngày 7-1


Chiều 8-1, Bộ Công an đã chính thức thông tin về việc khởi tố bị can, bắt, khám xét đối với Châu Thị Thu Nga, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (H.ousing Group)

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46) Bộ Công an đang tiến hành điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Housing Group do bà Châu Thị Thu Nga làm Chủ tịch HĐQT.

Bản đồ hoạ dự án hoành tráng treo bên ngoài cổng
Dự án cho bà Nga và đồng phạm vẽ ra khi chưa có giấy phép xây dựng


Kết quả điều tra xác định: Từ năm 2008 đến nay, dự án xây dựng khu nhà CT5 và HH2 tại B5 Cầu Diễn, Hà Nội chưa được UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, chưa cấp Giấy phép xây dựng nhưng bà Châu Thị Thu Nga và đồng phạm tự lập mô hình, ký hiệu, vị trí, diện tích các căn hộ rồi sử dụng để bán.

Cụ thể, Housing Group đã ký 752 hợp đồng góp vốn và thu 377.287.934.482 đồng của nhà đầu tư, đến nay không còn khả năng chi trả.

Hành vi của bà Châu Thị Thu Nga đã phạm vào tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 139 Bộ Luật hình sự.

Dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ dại mọc đầy
Dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ dại mọc đầy


Căn cứ kết quả điều tra, ngày 7-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46)- Bộ Công an đã ra các Khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Châu Thị Thu Nga.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46) Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Điều 139. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
a) Có tổ chức;
b) Có tính chất chuyên nghiệp;
c) Tái phạm nguy hiểm;
d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;
đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;
e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;
g) Gây hậu quả nghiêm trọng.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.
4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Cỏ dại mọc đầy trong dự án chung cư của bà Châu Thị Thu Nga
Tạm đình chỉ quyền hạn đại biểu QH với bà Châu Thị Thu Nga
Bắt Đại biểu QH Châu Thị Thu Nga về hành vi lừa đảo


-Sự thật bất ngờ về đại gia vừa bị bắt Châu Thị Thu Nga
Vừa là một "đại gia" trong lĩnh vực bất động sản có bằng tiến sĩ, với nhiều dự án tai tiếng, bà Châu Thị Thu Nga còn là một Đại biểu QH giữ nhiều vị trí quan trọng như: Ủy viên Uỷ ban Tài chính-Ngân sách... 
>> Nhiều chủ nợ vây nhà "đại gia" Châu Thị Thu Nga
>> Bắt giam Chủ tịch Tập đoàn Housing Châu Thị Thu Nga

Sinh ngày 29/4/1965, bà Châu Thị Thu Nga quê ở phường Thuận Thành, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế, có trình độ Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh. Bà Châu Thị Thu Nga từng là Phó trưởng ban điều hành mạng các sàn giao dịch BĐS Việt Nam khu vực miền Bắc - Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng); Chủ tịch CLB vườn ươm doanh nhân - Hội LHTN thành phố Hà Nội…

Bà Châu Thị Thu Nga được giới bất động sản biết đến trong vai trò Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất Housing Group. Từ khi ra đời và hoạt động, tập đoàn do bà Châu Thị Thu Nga đứng đầu hoạt động với phương châm “Uy tín là tài sản quan trọng nhất…”.

Mặc dù vậy, trong nhiều năm qua tập đoàn Housing Group của bà Nga đã đi ngược lại với chính phương châm của mình, khi tham gia đầu tư nhiều dự án, sau đó thu tiền của khách hàng nhưng lại để dự án nằm đắp chiếu trong nhiều năm.
  Ảnh minh họa
 Bà Châu Thị Thu Nga và một lần phát biểu tại nghị trường


Được biết tập đoàn Housing Group do bà Nga đứng đầu đã làm chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản như: Dự án Khu nhà ở tái định cư và kinh doanh (tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội); Dự án Trung tâm Dịch vụ hỗn hợp cao tầng (tại phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) cùng một số dự án khác tại tỉnh Hà Nam và Nam Định. Trong đó tai tiếng nhất và được giới báo chí phản ánh nhiều nhất là Dự án B5 Cầu Diễn và Thượng Đình Plaza.

Có những dự án do Housing Group làm chủ đầu tư đã thu đến 90% tiền giá trị hợp đồng, nhưng sau 7 năm khu nhà mới chỉ xong phần móng và bỏ hoang nhiều năm, gây bức xúc lớn cho khách hàng trong suốt thời gian qua. Điển hình hồi tháng 5/2014, hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án khu nhà ở kinh doanh ở phố Thượng Thụy (phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) đã căng băng rôn tại dự án để đòi nhà.

Housing Group cũng từng liên kết với một DN khác, rồi huy động vốn của khách hàng cho Dự án Thượng Đình Plaza. Thậm chí có khách hàng đã nộp đến hơn 2 tỷ đồng để được quyền mua căn hộ, nhưng dự án đã thành “chợ cóc” trong một thời gian dài.

Đặc biệt vừa qua, bà Châu Thị Thu Nga bị tố cáo hành vi lợi dụng vốn, không thực hiện nghĩa vụ trong hợp đồng và né tránh không gặp khách hàng mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội). Dự án cũng do tập đoàn Housing Group của bà Châu Thị Thu Nga làm chủ đầu tư. Hàng trăm khách hàng đã đăng ký và nộp số tiền từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng cho công ty để mua căn hộ. Theo thỏa thuận trong hợp đồng thì đến năm 2015 giao nhà, nhưng đến nay dự án vẫn là bãi đất trống…

Ngoài lĩnh vực bất động sản, bà Châu Thị Thu Nga còn được biết đến với vai trò là một Đại biểu Quốc hội thuộc đoàn TP Hà Nội. Ngoài vai trò Ủy viên Ban Thường trực nhóm nữ ĐBQH Việt Nam, bà Châu Thị Thu Nga còn là thành viên Tổ chuyên gia liên ngành- Ban chỉ đạo TƯ về chính sách nhà và thị trường Bất động sản; Ủy viên thường vụ BCH hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Ủy viên tổ chức Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Cộng hòa LB Đức; Phó chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP Hà Nội; Ủy viên Uỷ ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội.

Là một đại biểu Quốc hội, gần đây nhất, tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII diễn ra vào tháng 10/2014, bà Châu Thị Thu Nga thường xuyên vắng họp với lý do nghỉ ốm. Bà Châu Thị Thu Nga đã vắng họp 10 ngày liên tiếp kể từ hôm khai mạc, và sau đó số lần đi tham dự kỳ họp của nữ đại biểu này chỉ đếm trên đầu ngón tay.





Nữ đại biểu Quốc hội Hà Nội bị bắt
Bà Châu Thị Thu Nga bị cáo buộc có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến dự án nhà đất B5 Cầu Diễn, Hà Nội.

Chiếm dụng 100 tỷ của khách ở dự án chung cư Cầu Diễn


Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh tạm giam bà Châu Thị Thu Nga (50 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng) là doanh nhân, đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.

Bà Châu Thị Thu Nga bị tạm giam tối 7/1.

Tối 7/1, việc khám xét nhà riêng của bà Nga ở phố Hồng Mai kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ, kết thúc vào gần 23h. Trước cửa nhà, rất nhiều người dân tụ tập tò mò xem việc khám xét. Bà Nga sau đó bị đưa lên xe về trụ sở cảnh sát điều tra.

Là chủ đầu tư dự án B5 Cầu Diễn, đại diện cho Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group), bà Nga bị cáo buộc nhận tiền của hàng chục khách hàng từ năm 2009. Cam kết bán và giao nhà vào năm 2015, nhưng đến nay dự án B5 chỉ là bãi đất trống. Thực tế, dự án này chưa được cấp phép, nhưng bà Nga đã thu tiền của khách hàng và không có khả năng thanh toán khoảng 300 tỷ đồng. Nhiều người đã tố cáo hành vi của bà Nga với cơ quan chức năng.

Dự án nhà chung cư B5 do Housing Group hợp tác với Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội, xây dựng, nên đến nay vẫn là bãi đất trống.


Liên quan đến dự án B5 Cầu Diễn, cách đây hơn một năm, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội Nguyễn Văn Tuẫn đã bị khởi tố với tội danh Cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Tuẫn bị cáo buộc đã ký hợp đồng góp vốn với hơn 200 khách hàng nhưng không giao nhà.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.
Chau-Thi-Thu-Nga-7088-1420688266.jpg
Trước khi bị bắt, bà Châu Thị Thu Nga là Phó trưởng ban điều hành mạng các sàn giao dịch BĐS VN khu vực miền Bắc - Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản - Bộ Xây dựng, Chủ tịch CLB vườn ươm doanh nhân - Hội LHTN thành phố Hà Nội, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất; Ủy viên Ban Thường trực nhóm nữ ĐBQH Việt Nam; Thành viên Tổ chuyên gia liên ngành - Ban chỉ đạo TƯ về chính sách nhà và thị trường Bất động sản; Ủy viên thường vụ BCH hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Ủy viên tổ chức Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cộng hòa LB Đức; Phó chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP Hà Nội; Ủy viên Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội.
Bà cũng là đại biểu Quốc hội khoá: XIII. Đại biểu HĐND cấp quận (2004-2011); Đại biểu HĐND TP Hà Nội (2011-2016). (Nguồn dbqh.na.gov.vn)

---

Tổng số lượt xem trang