Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

3 nhà hoạt động VN bị phạt tù về cáo buộc chống phá nhà nước

--Tuyên phạt 3 bị cáo lợi dụng dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước
Đài Tiếng Nói Việt Nam
Các bị cáo đã có hành động gây rối, phá hoại tài sản; làm tổn hại đến uy tín, làm suy giảm đến lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước Việt Nam. Các bị cáo tại phiên tòa. Ngày 12/2, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt các bị cáo: Phạm Minh Vũ (sinh năm ...
Xét xử 3 bị cáo tham gia kích động, gây rối
Tuyên phạt ba bị cáo lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm ...
-3 nhà hoạt động VN bị phạt tù về cáo buộc chống phá nhà nước
-12.02.2015
Ba nhà hoạt động Việt Nam đã bị tuyên các án tù tới một năm rưỡi hôm nay về cáo trạng có những hoạt động chống phá nhà nước, theo lời luật sư biện hộ, trong vụ đàn áp mới nhất chống giới bất đồng chính kiến tại Việt Nam.
Pháp tấn xã hôm thứ Năm dẫn lời Luật sư Trần Thu Nam, nói rằng Toà án tỉnh Đồng Nai đã kết tội hai ông Phạm Minh Vũ, Đỗ Nam Trung và cô Lê Thị Phương Anh là đã “lạm dụng các quyền tự do, xâm hại các lợi ích nhà nước.”

Ông Phạm Minh Vũ là bị cáo duy nhất bác bỏ cáo trạng này. Ông bị tuyên án tù 18 tháng, ông Đỗ Nam Trung bị tuyên án 14 tháng tù, và cô Phương Anh 12 tháng tù, theo lời luật sư Nam.
Trong 3 nhân vật này, cô Lê Thị Phương Anh là người được nhiều người biết tiếng, cả trong tư cách là một nhà hoạt động tích cực chống Trung Quốc, và là người hay lên tiếng chỉ trích chính quyền, đặc biệt trong các vấn đề về chính sách đối ngoại.
Nguồn: AFP, DPA---

Tổng số lượt xem trang