Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Đọc nhầm 'cố nghệ sĩ Thanh Nga tự sát', VTC 14 đã lên tiếng xin lỗi

-Đọc nhầm 'cố nghệ sĩ Thanh Nga tự sát', VTC 14 đã lên tiếng xin lỗi
Sau khi khán giả phản ứng việc MC của kênh VTC14 đọc nhầm cốNSƯT Thanh Nga bị sát hại thành tự sát, BBT của kênh truyền hình này đã nói lời xin lỗi khán giả cũng như gia đình cố nghệ sĩ Thanh Nga vì sự nhầm lẫn trên.
Trước khi lên sóng chính thức để nói lời xin lỗi tới khán giả và gia đình cố nghệ sĩ Thanh Nga vào ngày 2.2.2015, trước đó 1 ngày, trên trang VTC 14 cũng đã chia sẻ những lời xin lỗi trước sai sót này.
Trong bản tin Cuộc sống 24h phát sóng lúc 6g05 ngày 29.01.2015, VTC14 có đưa tin "NSƯT Thanh Nga được đặt tên đường ở TP HCM". Nội dung trong chương trình đã điểm lại một cách cơ bản cuộc đời và sự nghiệp của nữ nghệ sĩ cải lương được mến mộ bậc nhất ở miền Nam trong những năm 1970. Tuy nhiên, trong quá trình dẫn chương trình, MC đã nhầm lẫn đọc sai việc nghệ sĩ Thanh Nga bị "sát hại" thành "tự sát". Về sai sót đáng tiếc này, VTC14 xin chân thành xin lỗi gia đình, người thân của cố nghệ sĩ Thanh Nga và quý khán giả xem truyền hình!.
nghe si thanh nga
Trong bản tin ngày 29.1, khi nói về những nghệ sĩ được đặt tên đường tại TP.HCM vào ngày hôm nay 4.2 tới, MC của kênh truyền hình trực tuyến VTC14 đã nói sai về cái chết của cố NSƯT Thanh Nga. Thay vì đọc cố nghệ sĩ Thanh Nga bị sát hại cách đây 37 năm, MC này lại đọc "37 năm sau khi tự sát, nữ hoàng sân khấu một thời sẽ được đặt tên cho một con đường tại TP.HCM”... 
Ngay sau khi thông tin này được phát ra, rất nhiều khán giả đã phản ứng vì cho rằng, sự nhầm lẫn này đã xúc phạm đến người đã khuất và ảnh hưởng gia đình bà. Ngay sau đó, con trai của cố nghệ sĩ Thanh Nga, nghệ sĩ Hà Linh cũng cho biết, anh không muốn làm lớn chuyện và chỉ hy vọng nhận được lời xin lỗi từ kênh truyền hình này. 
Ngay khi BBT kênh VTC 14 xin lỗi, trao đổi với PV Báo điện tử Một Thế Giới, nghệ sĩ Hà Linh cho biết: "Ban đầu Linh chỉ có ý định làm đơn khiếu nại, yêu cầu VTC14 đính chính lại thông tin gửi lời xin lỗi cho chính xác, vì mẹ Thanh Nga cũng là một NSƯT. Việc làm rõ ràng minh bạch, đưa thông tin chính xác cốt cũng tránh khán giả hiểu lầm. Hà Linh cũng không muốn trách người ta làm gì, tai nạn nghề nghiệp đôi lúc lên sân khấu nghệ sĩ cũng bị 'liệu', nhưng là một ban biên tập thì phải có người kiểm duyệt nội dung, thông tin phải chính xác, vì Linh cũng sợ nhiều luồng tin không hay về mẹ sau tin tức trên VTC14".
Nghệ sĩ Hà Linh cũng nói thêm: "Nghe phóng viên nói là VTC14 đã xin lỗi, nhưng Hà Linh đến nay vẫn chưa thực sự nhận được lời xin lỗi hay đính chính nào. Rất cảm ơn, mọi người đã ưu ái yêu thương gia đình cố nghệ sĩ Thanh Nga".
Clip VTC14 xin lỗi khán giả truyền hình:

-Khán giả bức xúc vì BTV đọc tin cố nghệ sĩ Thanh Nga tự sát

Thay vì đọc cố nghệ sĩ Thanh Nga bị sát hại, BTV của kênh truyền hình trực tuyến VTC14 đã đọc là tự sát. Chính điều này đã làm cho những người hâm mộ nữ hoàng sân khấu một thời phản đối.
Trong bản tin ngày 28.1, khi nói về những nghệ sĩ được đặt tên đường tại TP.HCM vào ngày 4.2 tới, BTV của kênh truyền hình trực tuyến VTC14 đã nói sai về cái chết của cố NSƯT Thanh Nga. Thay vì đọc cố nghệ sĩ Thanh Nga bị sát hại cách đây 37 năm, BTV này lại đọc "37 năm sau khi tự sát, nữ hoàng sân khấu một thời sẽ được đặt tên cho một con đường tại TP.HCM”.
Chính vì sự nhầm lẫn quá lớn này đã tạo nên sự phản ứng dữ dội từ những người yêu mến cố nghệ sĩ tài danh Thanh Nga. Thậm chí, họ cho rằng, đó là sự xúc phạm đến người đã khuất và xúc phạm cả sự tin yêu của hàng triệu khán giả yêu mến cố nghệ sĩ được mệnh danh là "nữ hoàng của sân khấu cải lương".
Khan gia buc xuc vi BTV doc tin co nghe si Thanh Nga tu sat-hinh-anh-1
Cố nghệ sĩ Thanh Nga được xem là một trong những nghệ sĩ cải lương tài sắc vẹn toàn của sân khấu cải lương thời hoàng kim những năm 70. Tháng 11.1978, bà và chồng đã bị sát hại đã để lại sự mất mát rất lớn cho nền sân khấu miền Nam cũng như sự tiếc thương vô bờ của khán giả mộ điệu. Chính vì hình tượng rất lớn này mà trong đợt đặt tên đường sắp tới, bà cùng những nghệ sĩ khác đã được chọn để đặt tên cho những con đường tại TP.HCM.
Ngày 4.2 tới, cùng với NSƯT Thanh Nga, các nghệ sĩ khác là NSND Út Trà Ôn, NS Phạm Trọng Cầu, NS Trịnh Công Sơn, NS – nhà thơ Diệp Minh Tuyền, nhà thơ Nguyễn Đình Thi, nhà thơ Xuân Quỳnh, nhà thơ Huy Cận sẽ được đặt tên cho con đường số 21A trong khu quy hoạch dân cư quận 9, TP HCM.
TLXB. Clip: VTC 14

Tổng số lượt xem trang