Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Giải cứu bảng 'nội quy' của quán bún bò gân

-Giải cứu bảng 'nội quy' của quán bún bò gân
- Sau khi vụ việc “lùm xùm”, phường đã mời anh Dũng lên làm việc và trả lại bảng nội quy trên cho anh Dũng.
Ngày 1/4, bà Nguyễn Thị Hoàng Trang, chủ tịch UBND Phường 1, Quận 4, TP.HCM cho biết trong tuần này sẽ họp phê bình những người đã trực tiếp tạm giữ bảng nội quy mang tính chất hài hước ở quán bùn bò gân của anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng (48 tuổi) trên vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết, Quận 4.

Bảng 'nội quy lạ' của quán bún bò gân được phường trả lại.Theo chủ tịch UBND phường này, các lượng lực trong quá trình kiểm tra trật tự lòng lề đường đã quá vội vàng xử lý sai quy trình “thay vì báo cáo xin ý kiến lãnh đạo phường lại trực tiếp tạm giữ bảng hiệu trên. Chúng tôi đã trực tiếp nhắc nhở, chấn chỉnh tình trạng này đối với các lực lượng trong quá trình kiểm tra xử lý trật tự lòng lề đường trên địa bàn”, bà Trang cho biết.
Bảng 'nội quy lạ' của quán bún bò gân được phường trả lại.
Cũng theo bà Trang sau khi vụ việc “lùm xùm”, phường đã mời anh Dũng lên làm việc và trả lại bảng nội quy trên cho anh Dũng. Anh Dũng cũng cam kết tạm thời không treo bảng nội quy trên nữa.
“Thật ra quán bún bò của anh Dũng đã lấn vỉa hè, thẳng thắn thì phải bị xử lý. Tuy nhiên, phường cũng xử lý mềm dẻo tạo điều kiện cho quán bún bò buôn bán trong phạm vi nhất định trong phạm vi vạch kẽ sơn”, bà Trang cho hay.
Trả lời câu hỏi ông Dũng có được quyền treo lại bảng nội quy trên, bà Trang cho rằng việc treo bảng trên là không sai nhưng nếu làm phát sinh người hiếu kỳ tập trung lấn chiếm lòng lề đường, mất trật tự thì phường bắt buộc phải xử lý.
Trước đó, vào tối 26/3, khi anh Dũng bán hết bún và ngồi nghỉ ngơi nói chuyện với bạn bè thì xuất hiện một cán bộ dân phố trong khu vực đã đến gỡ bỏ và tạm thu tấm bảng nội quy này. Tuy nhiên, anh Dũng hỏi phản cảm chỗ nào thì những cán bộ này không lý giải được.
Theo anh Dũng, tấm biển quảng cáo mà phường tịch thu được anh treo khoảng 10 ngày nay. Tấm biển là một hình thức quảng cáo với những nội quy khá hài hước do anh tự nghĩ ra để thu hút khách hàng.
Từng là ca sĩ
Anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng chính là ca sĩ Hoàng Dũng nổi lên một thời khi dòng nhạc Hoa lời Việt tràn ngập thị trường đầu những năm 1990. Xuất thân từ nhóm nhạc Giai điệu trẻ, sau đó Hoàng Dũng tách ra hát solo. Khán giả của anh ở khắp các sân khấu Hòa Bình, Trống Đồng, Lan Anh, 126 (TP.HCM)…
Đến năm 2000, anh Dũng rời ánh đèn sân khấu chuyển qua làm quản lý, đạo diễn, biên tập, quay phim… các MV ca nhạc.
Tuy nay đã rời khỏi con đường nghệ thuật nhưng bạn bè nghệ sĩ, đồng nghiệp vẫn thường xuyên liên lạc, tâm sự chuyện đời, chuyện nghề với anh. Anh Dũng cho biết “đôi khi ngứa nghề, muốn quay trở lại với nghiệp hát nhưng nhìn lại tuổi tác nên dừng chân”.
Anh Dũng kể quán cóc của anh thu nhập không nhiều nhưng từ dạo "được nổi tiếng" đến nay anh trích ra một phần doanh thu để giúp đỡ người thân, bạn bè khi họ hoạn nạn, bệnh tật, không có tiền đóng tiền thuê nhà…
“Tôi nghĩ cuộc đời mình như cuốn phim vậy, phải vươn lên. Mình vươn lên, người khác sẽ vươn theo” - anh Dũng chia sẻ.



-


-Lê Nguyễn Hương Trà
Có hai chuyện kể nghe chơi!
1. Năm 2000, Ngọc Sơn sau khi xây ngôi biệt thự Millennium (10A Sương Nguyệt Ánh, Q1) xong đã tạc tượng của anh tay chống cây đàn ốp ngay trên tường nhà nhìn xéo ra đường. Bức tượng lúc đó đặt làm có giá cả 100 cây vàng, nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới chưa chắc……nghĩ ra. Tuy nhiên, vào cuối tháng 10.2005 Sài Gòn bỗng náo loạn vì tượng Đức mẹ Maria trước nhà thờ Đức Bà khóc. Sau đó không lâu, mọi người đồn ầm lên tượng Ngọc Sơn...khóc theo. Thế là thiên hạ chen chân trước cửa biệt thự dòm vô, làm huyên náo cả đoạn đường.

Công an phường Bến Thành, Quận 1 đã đến dẹp đám đông và buộc Ngọc Sơn gỡ bỏ bức tượng xuống. Sau anh thay vào chỗ trống chữ in 8 điều chân tình để đến giờ, còn tượng mang bỏ trên sân thượng.
2. Chủ quán Bún bò gân ồn ào bữa giờ là ca sĩ Hoàng Dũng - Nguyễn Hoàng Anh Dũng, trong giới hay gọi là Dũng Đinh, anh này là cháu của nhạc sĩ Tuấn Khanh - Trả nợ tình xa. Hoàng Dũng nổi lên vào giai đoạn nhạc Hoa lời Việt những năm 90, về sau nghỉ hát làm ông bầu cho nhóm nam D&D trong đó có Quách Tuấn Du. Dũng Đinh mở quán Bún bò gân trên lề đường đi chung của chung cư Tôn Thất Thuyết hơn năm nay, hàng tháng anh đóng tiền cho BQL. Gần tháng nay, anh treo trong quán bảng nội qui, ghi những điều hài hước để vui khách tới ăn!
Sau khi mạng xã hội ồn ào về bảng nội qui, Dũng Đinh bị dân phòng phường 1 (Quận 4) đến gỡ và tịch thu. Tui có an ủi, bảo anh gom hết bài PR miễn phí bữa giờ tính ra chắc phải vài trăm triệu. Dũng Đinh đã phải làm việc với UBND P.1, cảnh sát khu vực, Công an P.1, trưởng ban bảo vệ dân phố và đồng ý không treo nữa. Về mặt chính quyền tạm ổn, chỉ lo vài ngày nữa là hết tháng BQL có cho bán tiếp hay không!
P/s: À, có vụ này cũng vui nè.
Gần nhà tui có cô diễn viên K. rất bốc lửa. Sáng sáng cổ hay bán nude nằm phơi nắng trong sân nhà. Bữa nọ, bác tổ trưởng dân phố tới đề nghị cô không được làm vậy nữa. Có nhiều bà vợ trong khu phản ánh, vì các đức ông chồng hay đi thể dục quá giờ làm, ảnh hưởng tới công việc. Sau cô đã phải xây cao bức tường nhà lên và trồng một hàng cây chắn bớt tầm nhìn.
...
Hai ca trên với dân hành luật khá thú vị. Ghi nhận ý kiến của luật sư Nguyễn Thành Công – GĐ Công ty Đông Phương Luật, Đoàn Luật sư TP.HCM.
Hành động tịch thu bảng nội quy quán Bún bò gân của CA P.1, Q.1 có những sai phạm sau :
1- Sai về thủ tục tịch thu :
Trường hợp xác định được Bảng nội quy trong quán của ĐD là sai theo quy định pháp luật như trái thuần phong mỹ tục, phản cảm… thì UBND P.1 phải lập Biên bản sau đó ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính (phạt tiền) trong đó có nội dung buộc tháo dỡ. Bảng quy định (dụng cụ, vật, phương tiện vi phạm) căn cứ vào Nghị định 158/2013 Quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực thể thao, quảng cáo. Nếu đương sự không thực hiện thì mới tiến hành cưỡng chế tịch thu tiêu hủy. Ở đây cơ quan chức năng lại tiến hành quy trình ngược, là sai luật.
Đây là tình trạng phổ biến trong quản lý nhà nước từ các đơn vị hành chính thấp nhất khi giải quyết các vấn đề tương tự, họ thường hành động cảm tính nên dẫn đến làm sai. Trầm trọng hơn đó là hành động…cường quyền.
2 - Sai về lý do tịch thu.
Theo giải thích của UBND P.1, Q.4 thì tịch thu Bảng nội quy vì có nội dung phản cảm. Xem xét kỹ thì không có câu chữ, ký hiệu, hình ảnh nào dù là riêng lẻ hay tập trung thành cụm từ có thể đáp ứng được phạm trù phản cảm hay vi phạm thuần phong mỹ thuật.
Về lý do gây tắc nghẽn giao thông, gây ồn ào khi tập trung đông người - cũng không được chấp nhận, vì việc kinh doanh nếu trong hoạt động và các hoạt động khác liên quan (quảng cáo, khuyến mãi…) không trái pháp luật thì việc tập trung một lượng người lớn vào cùng một thời điểm không phải là hành vi vi phạm pháp luật của người chủ cơ sở kinh doanh.
Trường hợp các bảng hiệu, hình ảnh, tranh tượng dù chứa đựng nội dung gì nếu được trưng bày, sử dụng trong phạm vi cá nhân, gia đình không ảnh hưởng đến bất cứ ai hay nói khác trong phạm vi tường rào thuộc quyền sở hữu của cá nhân thì đó giới hạn sở hữu được pháp luật bảo vệ tối đa, trừ khi chủ nhân sử dụng các tài liệu này để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
Như trường hợp tượng Ngọc Sơn được gắn trong khuôn viên nhà mà anh sở hữu, được xem là quyền dân sự tối cao, hợp pháp và được pháp luật bảo vệ. Việc bức tượng Ngọc Sơn gây ra tình trạng người dân hiếu kỳ đến xem gây ùn ắc giao thông, mất trật tự trị an thì đó là nghĩa vụ của chính quyền phải giải quyết. Pháp luật đã trao cho chính quyền để quản lý xã hội và đối tượng này phải thực hiện trọng trách của mình chứ không được hạn chế quyền sở hữu cá nhân khi cá nhân đó không có hành vi vi phạm pháp luật 


Chủ quán bún bò gân bị tạm giữ biển: “Tôi vẫn không hiểu tôi sai gì vì chẳng gây hại đến ai” (Kenh14):  – Thu giữ nội quy quán bún bò gân: Chuyện lạ! (Pháp Luật): Phường lí giải thu bảng nội quy quán bún bò gân vì “gây phản cảm và cản trở giao thông” (Kenh14)

– Thân thế ‘dữ dằn’ của chủ quán ‘Bún bò gân’ (Phụ Nữ Online): Điều không nhiều người biết: chủ quán bún bò gân – vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết chính là ca sĩ Hoàng Dũng, người đã từng gặt hái được những thành công nhất định vào cái thời “nhạc Hoa lời Việt” đang còn thịnh hành tại Việt Nam. Và đặc biệt anh là cháu ruột của nhạc sĩ Tuấn Khanh
Chủ quán bún bò gây sốt ở Sài Gòn: ‘Tôi sẽ dán tiếp nội quy mới’ (Thanh Niên) – Tịch thu biển hiệu “Bún bò gân” là không có căn cứ (Một Thế Giới)
-Biển quảng cáo bún bò 'bá đạo' đã bị công an khu vực tịch thu
(5facevn) - Tấm biển quảng cáo bún bò đang 'gây sốt' trên cộng đồng mạng bất ngờ bị trụ sở bảo vệ dân phố khu phố 2, trực thuộc quận 4 (Chung cư Tôn Thất Thuyết) tịch thu.

Tò mò tìm đến quán bún bò gân 'bá đạo' của ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng (48 tuổi) tại quận 4, Tp.HCM vào chiều ngày 26/3, quán bún vỉa hè đang 'gây sốt' trên cộng đồng mạng mấy ngày gần đây. Quán bún đông khách đến mức khó tưởng, lượng khách chờ đến lượt thưởng thức tô bún gân này lên đến hàng chục, cùng vô vàng lời réo gọi, hối thúc chủ quán và các nhân viên.



Biển quảng cáo độc đáo của anh Dũng gây chú ý đến cộng đồng mạng thời gian gần đây
Hàng trăm vị khách tò mò đến thưởng thú món bún "bá đạo" này
Hàng bún của anh Dũng tại quận 4 - Tp.HCM

Đến khoảng hơn 5 giờ chiều, hàng trăm vị khách phải nuối tiếc ra về vì quán bún không còn gì để bán. Lượng khách đông đến mức chính ông chủ và nhân viên cũng không thể kiểm soát được.

 Đóng vai một khách thưởng thức, chúng tôi đã cố gắng ngồi chờ để được trò chuyện với chủ quán, nhưng khi đang tiếp xúc với ông Dũng thì bất ngờ, một cán bộ bảo vệ dân phòng xuất hiện và tịch thu các biển quảng cáo ngộ nghĩnh của ông Dũng về trụ sở bảo bệ dân phố - khu phố 2, trực thuộc quận 4, Tp.HCM.

Một cán bộ bảo vệ dân phòng đến tịch thu chiếc biển quảng cáo của anh Dũng

Lấy làm ngạc nhiên với hành động trên, cộng với sự bất ngờ của chủ quán về việc tịch thu mà cho rằng nội dung của biển quảng cáo quá nhí nhố, nhãm nhí, mất mỹ quan đô thị, đã khiến nhiều người chứng kiến tỏ ra bức xúc. Tất cả mọi người lấy làm khó hiểu với nội dung của biểu mẫu quảng cáo của quán bún này.

Có mặt và chứng kiến sự việc, nam ca sỹ Quách Tuấn Du cũng tỏ ra bức xúc và chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo chân của chủ quán đến trụ sở dân phòng để làm việc, đại diện công an khu vực tên V và cán bộ dân phòng (người trực tiếp tịch thu biển quảng cáo) đã yêu cầu anh Dũng phải lên trụ sở công an phường để làm việc vào một buổi khác. Nghiêm chỉnh chấp hành yêu cầu của các cán bộ làm việc ở trụ sở, anh Dũng vẫn vui vẻ chấp thuận và cố giải quyết sự việc theo chiều hướng tích cực.

Anh Dũng và hàng bún bò tại quận 4 - Tp.HCM

Trong cuộc đối thoại của anh Dũng và chiến sĩ công an khu vực tên V, đồng chí này cho rằng tấm biển quảng cáo của anh Dũng có phần nhí nhố, nhãm nhí, cần phải tạm giữ chờ cấp trên giải quyết và làm việc trực tiếp. Đặt câu hỏi tại sao cho các cán bộ làm việc tại trụ sở bảo vệ dân phố, anh Dũng đã không có câu trả lời thỏa đáng, mà còn hoang mang không biết mình sai phạm ở điều luật gì mà bị các cán bộ tịch thu tài sản cá nhân.




Anh Dũng khoanh tay, nói chuyện nhẹ nhàng với các cán bộ tại trụ sở bảo vệ dân phố - khu phố 2, Quận 4, Tp.HCM
Cách cư xử của hai cán bộ khiến cư dân mạng khó hiệu và tỏ ra bức xúc (Ảnh chụp từ clip)

Đoạn clip trao đổi của anh Dũng và cán bộ công an khu vực

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ trên các trang mạng xã hội đã có rất nhiều ý kiến trái chiều của các cư dân mạng. Vấn đề sự việc ai đúng? ai sai? vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Nhưng phần lớn các ý kiến khá bức xúc với thái độ làm việc của các cán bộ tại trụ sở này.


Định không trả lời, nhưng vì ngướng miệng ngướng mắt nên phải nói. 

giờ này cây xanh sạch bóng, dây điện ngổn ngang, 
đầy hàng trà đá, 
chó má đầy đường, 
công an phường đầy ngõ, 
trẻ nhỏ chết oan, 
cờ đoàn phấp phới, 
xăng tăng vời vợi, 
Thủy lợi vỡ đê, 
lô đề đầy rẫy, 
cột mốc bằng gậy, 
chặt cây khỏi bàn, 
dân cấm phàn nàn, 
họ Phan nắm chức, 
toàn dân chung sức,
nuôi bọn bọ sâu,
đặt chúng lên đầu,
ngang như cha mẹ,
mồm không được hé,
sợ chúng bẻ răng.
Add ơi, 200k đê. :v

Nếu Singapore được sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của HCM và ĐCS thì hòn đảo này đã biến mất khỏi bản đồ thế giới. Việt Nam rừng vàng biển bạc, đất đai phì nhiêu mà giờ chúng đã bán hết rồi thì với hòn đảo 600 cây số vuông như Singapore, chúng đã đào hết hòn đảo này bán đất đá từ lâu rồi!

Tổng số lượt xem trang