Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Việt Nam đất nước ảo diệu

Việt Nam đất nước ảo diệu

Những câu chuyện chỉ xảy ra ở Việt Nam. 
Chỉ có thể là Việt Nam. 
Thật không thể tin được!

Khi cảm thấy nguồn urê trong người sắp cạn, họ liền lập tức bỏ tiền mua một thứ nguyên liệu lỏng đóng chai có màu vàng, mùi vị ngai ngái và nổi nhiều bọt để uống vào - Ảnh minh họa: T.N

- Giao thông: ở đây người ta làm xiếc khắp nơi, xe buýt và xe tải, xe container và tàu lửa đều có thể làm xiếc ngay trên phố. Cuộc sống thật vui nhộn.

- Giáo dục: trẻ em toàn là thần đồng, đi học thi 9 môn mà bị một điểm 9 là bị đánh 10 cây, trong lớp bói không ra một đứa trẻ học lực khá. Chỉ toàn là giỏi và xuất sắc. Biết chữ từ trong bụng mẹ, chưa đến trường đã biết chữ, đứa nào không như vậy thì cha mẹ lo lắng cho là bất thường. Em phải tới Harvard học kinh tế, Tôi phải đến Việt Nam làm tiến sĩ.
- Giới lãnh đạo: vô cùng cần cù, lao động đến thối cả móng tay, trong vài ba năm có trăm tỉ, ngàn tỉ, nhưng chỉ ở trong ngôi nhà nhỏ, con cái cũng nghiêm khắc không cho làm việc ở các doanh nghiệp mà bắt phải gia nhập vào hàng ngũ đầy tớ nhân dân hết, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp phục vụ nhân dân.
- Quan tâm đến niềm vui của nhân dân: Sợ nhân dân buồn, buổi tối, có các cô gái xinh đẹp mặc váy ngắn quan tâm hỏi: anh trai, đi vui vẻ tí đi. Nếu bạn từ chối, sẽ có các trung niên thể lực mạnh mẽ tiến lại thuyết phục bạn phải đi, nếu bạn vẫn không đi, các anh ấy sẽ cảm thấy bản thân bị xúc phạm và tổn thương.
- Nền khoa học bỏ xa nhân loại, phát triển đến mức kinh người: rau, trái cây, mít xoài sầu riêng chỉ cần nhúng vào một xô nước trong trong, lập tức căng bóng chín mọng. Quả là thiên đường hạ giới.
- Gần gũi với thiên nhiên: ngay một đứa trẻ cũng ý thức được trách nhiệm của bản thân nó với thiên nhiên. Chỉ cần nhìn thấy một cái cây, lập tức các thanh niên, trung niên đến lão niên chạy xô đến nó để tưới tắm trực tiếp bằng nguồn urê tự chế. Họ nhiệt tình và hăng hái đến mức khi cảm thấy nguồn urê trong người sắp cạn liền lập tức bỏ tiền mua một thứ nguyên liệu lỏng đóng chai có màu vàng, mùi vị ngai ngái và nổi nhiều bọt để uống vào, nhằm trợ lực sản xuất thật nhiều urê dùng tưới cây. Với nhiều người, hầu như toàn bộ tiền kiếm được đều dùng để làm công việc này, họ làm tự nguyện và bất kể giờ giấc. Có những gia đình thậm chí xô xát nhau vì người vợ muốn dùng một phần tiền để mua sữa cho con, còn người chồng lại muốn mua nguyên liệu nói trên. Có nhiều người chồng bỏ cả gia đình vợ con, dành cả cuộc đời để phụng sự sự nghiệp tưới cây. Trụ sở của các hội tưới cây mọc lên ở khắp mọi nơi, miền núi, thôn quê, hải đảo, thành thị, không nơi nào không có, đông vui nhộn nhịp suốt 24/24h. Có rất nhiều cô gái xinh đẹp tự nguyện đến đó để giải trí, giúp vui, nâng cao tinh thần cho cánh đàn ông.
- Giải trí: gien âm nhạc và nền cảm thụ âm nhạc đã đạt cảnh giới thượng thừa, số lượng ca sĩ nhiều hơn cả người làm nghề khác. Thậm chí một ca sĩ nọ bị cảm nên chỉ ậm ự trong cổ, thế nhưng bản ghi âm đã bán chạy gấp tám lần, người tung hô là xu hướng âm nhạc mới.
- Ẩm thực: cả một thế giới phong phú về chủng loại. Con gì nhúc nhích được là ăn. Không ăn có thể ngâm rượu, cây, con, hay bào thai, đều có thể ngâm. Nền y học chữa bệnh bằng rượu.
- Tinh thần ham mê võ thuật: các cuộc tỉ thí diễn ra khắp nơi ở mọi lúc. Họ không quan tâm đến ai thắng, ồ không, dân Việt Nam đâu tầm thường đến thế. Chỉ cần có cuộc đấu là đủ, cả hai cùng được chở tới bệnh viện, thậm chí ra đi mãi mãi cũng không sao cả. Hiếm tìm được.


* Theo Thanh Niên
(http://www.thanhnien.com.vn/toi-viet...oc-572608.html)



Văn hóa và lễ hội An-nam 2015


Lộc thánh thì chả thấy đâu
Chỉ thấy vài chú sứt đầu gãy răng

Con trâu có tội tình gì
Để mười thằng đập man di thế này

Oai gì chém lợn buộc chân
Lại còn tranh máu kiếm phần lộc rơi

An-nam xứ sở thiên đàng
Cớ sao chen chúc cầu an thế này?

Cầu quan tranh ấn đền Trần
Vô tài thất đức thì mần quan (làm) sao?

An-nam xứ sở lạ kỳ
Quan chức tô chữ, khác gì trẻ con

(Sưu tầm)


Hải Phòng: Lễ hội thề không tham nhũng: Chỉ có dân thề!
“Dĩ công vi công, thần linh ủng hộ. Dĩ công vi tư thần linh đả tử. Y như lời thề”, lời tuyên thệ vang lên bên cạnh chén rượu hòa tiết đỏ uống giữa trời đất. Người dân khẳng khái thề, không thấy quan chức nào lên uống rượu thề.

Sáng nay 4/3, (tức ngày 14 tháng Giêng âm lịch), tại chùa, đình làng Thiên Phúc, làng Hòa Liễu, xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng, đã diễn ra Lễ hội Minh Thề - thề không tham nhũng, không trộm cắp, không lấy của công làm của tư.


Tại Lễ hội Minh Thề, ban thờ được sắp đặt rất đơn giản, trang nghiêm, nổi bật là chiếc mũ quan - đại diện cho chức sắc trong địa phương - được đặt trang trọng lên chính diện ban thờ. Những người có chức sắc trong làng tương ứng với các chức Lý trưởng, Phó lý… thời xưa tham gia thề. Một con dao nhọn sắc, một con gà trống và một bình rượu được đặt ngay dưới ban thờ chuẩn bi cho nghi lễ thiêng.

Sử sách ghi lại, lễ hội Minh Thề (hay còn có cách gọi khác là Miêng Thệ) có từ năm 1561 khi Thái Hoàng, Thái Hậu Vũ Thị Ngọc Toản (vợ Thái thượng hoàng Mặc Đăng Dung) đến lập ấp Lan Niểu (nay là thôn Hòa Liễu), vận động dân làng mở rộng diện tích chùa, làm mới tượng Phật. Bà đã xuất tiền mua được 25 mẫu, 8 sào, 2 thước. Sau đó, những người dân trong làng thấy việc cung tiến ở chùa mang lại phúc đức nên cung tiến cả ruộng vườn vào chùa. Diện tích chùa và đất canh tác lên tới 47 mẫu, 8 sào, 2 thước.

Trong thời gian xây dựng, ngoài diện tích chùa, một phần diện tích ruộng vườn được Hoàng hậu Ngọc và những người có chức sắc trong làng chia cho những người trông chùa canh tác, diện tích còn lại được cho cấy khoán. Sản phẩm thu được chia cho người nghèo trong vùng.

Lương thực dư thừa được tích trữ hàng năm khoảng 3 tấn thóc, do người có chức sắc trong làng giữ. Để không xảy ra tình trạng tham nhũng của công, Thái Hoàng Thái Hậu cùng với dân làng đã lập ra Hịch văn Hội Minh Thề. Đối tượng cụ thể là những người đứng đầu trong làng (Lý trưởng, Phó lý, Chánh hội, Phó hội, Trương tuần). Người từ 18 tuổi trở lên trong làng đều tham gia cùng uống rượu tuyên thề. Trải qua thăng trầm của lịch sử, năm 2003, lễ hội Hịch văn Hội Minh Thề được chính quyền địa phương và người dân trong làng khôi phục và giữ nguyên được giá trị văn hóa thời xưa.

Sáng nay, trước sự chứng kiến của đông đảo nhân dân và du khách thập phương, các vị bô lão và nhiều người dân trong làng đã thề trước các vị thần linh nếu lấy của công phục vụ việc công thì được thần linh ghi nhận, nhược bằng tham công lấy của công làm của tư thì nguyện cầu bị trư thần linh trị tội. Đối với các cụ già đến trẻ phải dụng bảo con cháu không được tham nhũng, nếu không nguyện cầu bị trư thần linh trị tội. Những ai trong làng bao che tội phạm, chứa chấp của gian tà cũng sẽ bị thân linh trị tội.

Sau nghi lễ cắt tiết gà hòa rượu ăn thề, các bô lão trong làng tiếp tục dâng rượu thề lên các đại biểu, nhân dân đến tham dự. Tuy nhiên chỉ có các vị cao niên trong làng khấp khởi đón lấy rượu thiêng cùng lời thề không tham nhũng. Tuyệt nhiên sáng nay không thấy có quan chức nào đến dự lễ hội nâng chén rượu thề.

Đây là lễ hội “độc nhất vô nhị" góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đạo đức, lối sống lành mạnh, trong sạch, nhấn mạnh triết lý làm quan là nô bộc của dân, liêm khiết, công tâm.

Nói về vấn đề này, ông Phạm Đăng Khoa, nguyên Phó Ban quản lý di tích đền chùa Hoa Liễu, nơi diễn ra lễ hội Minh Thề cho biết: "Nhờ lời thề mà làng tôi trăm năm qua bình yên, không cướp bóc, không trọng tội. Mong muốn của dân trong làng là lễ hội được nhân rộng lên cấp cao hơn nữa để chính quyền và nhân dân chung nhau quyết tâm “dĩ công vô tư”, không tham nhũng”.
Hình ảnh về lễ hội Minh Thề sáng nay:
Chiếc mũ quan được đặt ở vị trí cao nhất ban thờ
Chiếc mũ quan được đặt ở vị trí cao nhất ban thờ
Chiếc mũ quan được đặt ở vị trí cao nhất ban thờ
Chiếc mũ quan được đặt ở vị trí cao nhất ban thờ
Chiếc mũ quan được đặt ở vị trí cao nhất ban thờ
Con dao nhọn dâng trước ban thờ, cắm sâu xuống lòng đất cùng sức mạnh của quyết tâm không tham nhũng
Lời tuyên thệ không tham nhũng, dĩ công vô tư 
Lời tuyên thệ không tham nhũng, dĩ công vô tư 
Gà là con vật thiêng được làng chọn dâng lê lấy máu hòa rượu tuyên thề
Gà là con vật thiêng được làng chọn dâng lê lấy máu hòa rượu tuyên thề
Kim Kê ( gà trống vàng) sau khi làm lễ được cắt tiết hòa rượu thề
Kim Kê (gà trống vàng) sau khi làm lễ được cắt tiết hòa rượu thề


Chén rượu thề được các vị bô lão trong làng uống cạn sau lời thề không tham nhũng
Chén rượu thề được các vị bô lão trong làng uống cạn sau lời thề không tham nhũng
Đội lễ dâng rượu thề mời đại biểu, người dân dự hội
Đội lễ dâng rượu thề mời đại biểu, người dân dự hội
Người dân dự hội cùng uống rượu thề
Người dân dự hội cùng uống rượu thề.

Tổng số lượt xem trang