Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Quảng Ngãi: Nhà thầu Trung Quốc ngang nhiên phá nhà dân

-Quảng Ngãi: Nhà thầu Trung Quốc ngang nhiên phá nhà dân

QUẢNG NGÃI (NV) - Trong khi chính quyền huyện Bình Sơn đang giải quyết khiếu nại của dân về tiền đền bù giải tỏa đất đai, thì nhà thầu thi công Trung Quốc đã ngang nhiên tự ý ủi sập nhà dân.

Nhà ông Mười chỉ còn là đống gạch tôn đổ nát sau khi bị nhà thầu thi công Trung Quốc san ủi. (Hình: Phụ Nữ Sài Gòn)

Theo báo Phụ Nữ Sài Gòn, sáng 13 tháng 3, ông Ðặng Văn Minh, giám đốc Sở Giao Thông Vận Tải Quảng Ngãi cho biết, đã nhận được đơn kiện và hiện đang phối hợp với các cơ quan của tỉnh điều tra xử lý việc nhà thầu thi công gói thầu A3 dự án đường cao tốc Ðà Nẵng-Quảng Ngãi đã vượt quyền, cho xe san ủi nhà của ông Ðoàn Duy Mười (41 tuổi), ở thôn Long Xuân, xã Bình Long, huyện Bình Sơn.

Theo ông Mười, vào chiều ngày 11 tháng 3, khi đi làm về đến nhà, ông thấy ngôi nhà của mình đã bị phá dỡ hoàn toàn nên báo với chính quyền địa phương, đồng thời gởi đơn khiếu nại lên huyện Bình Sơn.

Trước đó, mặc dù đã nhận tiền đền bù, nhưng mức đền bù quá thấp nên gia đình ông Mười vẫn chưa chịu tháo dỡ nhà. Cơ quan chức năng huyện Bình Sơn đã mời ông Mười đến giải quyết và có thông báo với nội dung yêu cầu chậm nhất là đến ngày 15 tháng 3 phải tháo dỡ nhà để giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Sau hạn định này nếu không chấp hành, sẽ bị cưỡng chế, san ủi nhà.

Tuy nhiên, khi vụ việc đang được các cấp ngành của Bình Sơn giải quyết thì nhà thầu Trung Quốc đã tự ý đưa xe đến dỡ, ủi nhà ông Mười.



Tin cho biết, gói thầu A3 do tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, nằm trên địa phận huyện Bình Sơn, có chiều dài 10.6 km, tổng giá trị gói thầu khoảng 1,360 tỷ đồng. Ðơn vị trúng thầu thi công là công ty công trình giao thông tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. (Tr.N)

Tổng số lượt xem trang