Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

18.000 gái Việt ra nước ngoài hành nghề mại dâm mỗi năm

--TLQ: -Thâm nhập “phố đèn đỏ” Sing-Mã: Theo chân gái Việt xuất ngoại

-Lừa các cô gái trẻ đi XKLĐ rồi bán vào động mại dâm

-Hàng ngàn phụ nữ và trẻ em Việt Nam bị bán làm 'nô lệ tình dục'

-18.000 gái Việt ra nước ngoài hành nghề mại dâm mỗi năm
- (ĐVO) - Chiều ngày 14/8, Ông Jeremey Douglas, Trưởng đại diện khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương của Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) cho rằng: “Các hoạt động tội phạm xuyên quốc gia hiện là mối quan ngại tòa cầu. Những đồng đôla thu được từ các hoạt động phi pháp có thể dùng để mua bất động sản, các công ty và gây tham nhũng ở bất cứ đâu".

Bên cạnh thị trường lao động “nô lệ”, UNODC cũng báo động việc buôn bán phụ nữ, trẻ em để khai thác tình dục ở tiểu vùng sông Mê Kông. Ông Jeremey Douglas cho hay người Việt Nam di cư sang EU ước tính khoảng 18.000 trường hợp, đút túi cho tổ chức vận chuyển lậu khoảng 300 triệu USD mỗi năm.

Theo kết quả trong một cuộc điều tra khác về số liệu gái mại dâm quốc tế năm 2012 của cảnh sát Malaysia chỉ ra rằng gái mại dâm Việt Nam... đang xếp ở vị trí quán quân cho danh sách này.

Hãng ABN News của Malaysia cho hay năm 2012, trong số 12.434 gái mại dâm nước ngoài bị bắt ở khắp Malaysia, có đến 3.456 gái mại dâm Việt Nam.

Theo đó, trong năm 2012, cảnh sát Malaysia đã tiến hành tổng cộng 42.788 cuộc bố ráp vào các tụ điểm mại dâm, bắt giữ nhiều gái mại dâm. Tổng cộng có 12.434 gái mại dâm nước ngoài bị bắt, đến từ Việt Nam, Bangladesh, Lào, Uganda, Nigeria, Mongolia, Tajikistan, Sri Lanka, Kenya, Marocco, Kyrgystan, Iran, Singapore, Hong Kong, Nga và Canada.

Con số gái mại dâm Việt Nam bị bắt giữ trong năm 2012 đã tăng 2.196 trường hợp so với năm 2011, ABN News dẫn lời ông Abdul Jalil Hassan, Trợ lý giám đốc Cục phòng chống Tệ nạn, Cờ bạc và Hội kín của cảnh sát Malaysia. Ông Hassan cho biết đa số gái mại dâm Việt hành nghề tại các quán bar, karaoke và tiệm massage.

Soi lại nhiều báo cáo, Việt Nam cũng luôn xếp ở vị trí cao so với các nước trên thế giới. Năm 2012 Quỹ Kinh tế mới thế giới NEF đã xếp Việt Nam đứng thứ nhì thế giới về chỉ số hạnh phúc. Không phải ngẫu nhiên mà người Việt nhận được danh hiệu này. Có rất nhiều tiêu chí để khẳng định người Việt xứng đáng là người hạnh phúc nhất trái đất.

Theo Tổ chức nghiên cứu thị trường Eurowatch, năm 2012, người Việt Nam đã thỏa cơn khát lên đến 3 tỷ lít bia, quy ra tiền khoảng 3 tỷ USD. Lượng bia 1 người Việt trung bình uống 1 năm là 32 lít.

Với khả năng uống bia trên, người Việt tự hào lọt vào top số một của khu vực ASEAN và thứ ba châu Á, chỉ sau Trung Quốc và Nhật.

Nhất Nam-
-Gái mại dâm trước đứng đường, nay tìm đường xuất ngoại
-(Đất Việt) Tại các khu công nghiệp mới hình thành, người dân trước đây chỉ quen với việc ruộng đồng, đi biển thì nay chuyển sang làm dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ rồi kiêm luôn... kinh doanh mại dâm.
Báo cáo của Bộ Công an cho biết, hoạt động mại dâm hiện nay không chỉ xuất hiện ở các thành phố lớn mà còn lan rộng ra nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt những nơi phát triển dịch vụ du lịch. Theo thống kê, hoạt động mại dâm hiện đang diễn biến phức tạp tại những thành phố lớn và khu du lịch nghỉ mát như Hà Nội, TP.HCM, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đồ Sơn (Hải Phòng), Sầm Sơn (Thanh Hóa)...
Lợi dụng triệt để Internet
Theo báo cáo của công an địa phương, cả nước hiện nay có khoảng 53.000 nữ nhân viên phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ; trong đó có 3.500 cơ sở và gần 7.000 nữ nhân viên nghi hoạt động mại dâm. Riêng TP.Hà Nội hiện đã xác định được 264 cơ sở có biểu hiện hoạt động mại dâm trong tổng số trên 28.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm liên quan tới hoạt động mại dâm. Đặc biệt, trên tuyến biên giới Việt Nam-Campuchia, lực lượng biên phòng đã đưa vào diện quản lý trên 200 nhà hàng có biểu hiện hoạt động mại dâm, buôn bán phụ nữ và trẻ em ra nước ngoài hoạt động mại dâm.
Đại tá Vũ Viết Phàng, Trưởng phòng Phòng ngừa và đấu tranh chống tệ nạn xã hội (Bộ Công an), nhận định hoạt động mại dâm hiện nay tuy không công khai với quy mô lớn mà kín đáo và tinh vi, tổ chức tuy nhỏ nhưng lan đến nhiều khu vực cả nước.

Theo Đại tá Phàng, tội phạm mại dâm lợi dụng triệt để Internet, lập nhiều trang web diễn đàn bình luận, giới thiệu về hoạt động tình dục, có tới hàng trăm địa chỉ giới thiệu, gái bán dâm…dùng điện thoại di động, nhắn tin mời chào, quảng cáo việc mua bán dâm. Các đường dây mại dâm không chỉ tổ chức trong nước mà còn vươn ra nước ngoài, như: Trung Quốc, Thái Lan, Singapore...
Khó bắt mại dâm trong khách sạn 5 sao
“Nhóm đối tượng dựa vào các cơ sở kinh doanh dịch vụ đang phát triển mạnh, khó phát hiện nhất là số gái mại dâm có xu hướng thoát ly khỏi sự chỉ đạo của chủ nhà hàng, khách sạn. Đối tượng chăn dắt, môi giới gái mại dâm liên kết với nhau thành nhóm hoạt động đan xen, hoặc có sự móc nối giữa hướng dẫn viên du lịch với các đường dây gái gọi để cung cấp gái bán dâm cho khách đến các địa điểm du lịch”, ông Phàng cho biết.

Một dạng mại dâm khác lại thực hiện trong các khách sạn liên doanh với nước ngoài hoạt động kín đáo, tinh vi, phức tạp chỉ bán dâm với người nước ngoài thông qua “má mì” điều hành môi giới.

“Các vụ mại dâm ở khách sạn 5 sao thường liên quan đến người nước ngoài, nên mỗi lần bắt lại phải mời Sở Ngoại vụ đến. Riêng tiền phiên dịch cũng mất hàng trăm triệu đồng nên không có chi phí”, ông Phàng nói và thừa nhận khó phá án ở những khách sạn quốc tế.

Bộ Công an nhận định diễn biến hoạt động mại dâm ngày càng phức tạp, đa dạng về hình thức và ngày càng tinh vi. Ngoài hoạt động mại dâm truyền thống là các gái bán dâm chuyên nghiệp, đối tượng bán dâm còn là học sinh, sinh viên, cán bộ, người nước ngoài…

Chính vì vậy, thời gian tới, cơ quan công an sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát không để xảy ra việc gái mại dâm tụ tập hành nghề nơi công cộng.

Với những khách mua dâm, công an sẽ thông báo về cơ quan, địa phương nơi cư trú để kiểm điểm. Ngoài ra, lực lượng công an sẽ phối hợp với an ninh mạng để ngăn chặn, tháo gỡ các trang web "đen", đồng thời sẽ triệt phá các đường dây gái gọi theo tour du lịch sex ra nước ngoài.
Từ năm 2006-2010, lực lượng công an các cấp đã phát hiện hơn 4.200 ổ mại dâm với gần 13.400 đối tượng, trong đó có 5.600 khách mua dâm, truy tố gần 3.700 đối tượng; đưa hơn 5.100 gái mại dâm vào cơ sở chữa bệnh. Riêng trong năm 2011, công an cả nước đã khám phá 717 ổ mại dâm, xử lý gần 2.800 đối tượng.

Giảm 40% xã, phường trọng điểm về tệ nạn mại dâm
Đó là một trong những mục tiêu của Chương trình hành động phòng, chống mại dâm giai đoạn 2011-2015 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chương trình còn đặt ra nhiều mục tiêu khác : tổ chức chữa trị, giáo dục, dạy nghề, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng cho 100% số người bán dâm có hồ sơ quản lý bằng các hình thức phù hợp tại trung tâm hoặc cộng đồng; 100% cán bộ trực tiếp làm công tác phòng, chống tệ nạn xã hội được tập huấn nâng cao năng lực; 60% xã, phường thị trấn đạt tiêu chuẩn lành mạnh không có tệ nạn mại dâm;đấu tranh, triệt phá các đường dây, ổ nhóm hoạt động mại dâm và xử lý nghiêm minh 100% số vụ việc, đường dây hoạt động mại dâm được phát hiện; 100% các tỉnh, thành phố trọng điểm xây dựng được các mô hình hỗ trợ , giảm tổn thường và phòng chống lây nhiễm HIV.
Tuyết Trịnh


--.Hậu quả thảm khốc
Thanh Niên
Nhiều chị em bỏ ra hàng nghìn USD để được bơm mỡ nhân tạo nhập từ Trung Quốc vào ngực nhưng khi ngực đau nhức, nổi từng cục cứng phải vào cơ sở thẩm mỹ để giải quyết hậu quả. Lúc này, nạn nhân mới té ngửa khi trong ngực toàn silicone lỏng bị cấm sử ...
Việt kiều suýt mất mạng vì đi bơm ngựccand.com
Suýt chết vì bơm silicon nâng ngựcXãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật
Cả nước có trên 1,8 vạn trẻ em lang thang (SGTT).---- Cán bộ xã xin lỗi dân vì giữ tiền Tết người nghèo cả năm (VNE).
‘Phân hóa giàu nghèo đang diễn ra rất ghê gớm’(VNN).--Thu nhập nhân viên dầu khí vượt đại gia điện lực- Kim Hảo (Phunutoday)
--Lương công chức thấp hơn lao động phổ thông /laodong. -“Thay máu” lao động -Ở một số doanh nghiệp khi lãnh đạo mới lên thay, họ điều chuyển hoặc cách chức nhân viên dưới quyền một cách tùy tiện, gây bức xúc cho người lao động - -Bắt băng cưỡng đoạt tiền công nhân (NLĐ) - Ngày 11-1, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TPHCM đã bắt tạm giam băng chuyên cưỡng đoạt tiền của công nhân tại KCX Linh Trung, quận Thủ Đức - TPHCM.
8.000đ/suất ăn công nhân, làm sao đủ dinh dưỡng và an toàn? (LĐ).-- Hơn ba vạn lao động ngoại ‘chui’ ở Việt Nam (TP).– Hơn ba vạn lao động ngoại ‘chui’ ở Việt Nam (TP).--Hơn ba vạn lao động ngoại 'chui' ở Việt Nam (TP 10-1-12)
--Nike trả 1 triệu đôla lương phụ trội cho công nhân Indonesia - VOA - Thỏa thuận giữa tổ chức lao động Serikat Pekerja Nasional và ban quản lý tại nhà máy P.T. Nikomas, nằm cách Jakarta 3 giờ lái xe, cho thấy hơn 500.000 giờ phụ trội không được trả lương mà các công nhân đã phải làm để khâu những đôi giày thể thao của Nike tại nhà máy trong 2 năm vừa qua.
Ông Jim Keady, một người ủng hộ quyền lao động làm việc cho tổ chức Giáo dục Công lý, đã hợp tác với công đoàn để đâm đơn kiện hồi tháng 2 năm ngoái. Ông nói nhà máy đã dễ dàng chấp thuận giải quyết 1 triệu đôla cho 2 năm vừa qua, bởi vì tập tục buộc công nhân tại nhà máy làm việc quá giờ mà không trả lương đã kéo dài gần hai thập niên nay.
Ông Keady nói: “Hồi tháng Hai năm ngoái, tôi họp với công đoàn địa phương ở đó và họ đã chia sẽ với tôi vấn đề “jam molor” tức là giờ chậm trễ này. Cơ bản đó là giờ mà các công nhân trong các khu vực may bị buộc phải ở lại làm việc mà không được trả lương. Và họ đã cho tôi biết rằng chuyện này đã xảy ra gần như hàng ngày trong 1 tiếng đồng hồ, trong 18 năm vừa qua.”
Đình công tại Việt Nam tăng kỷ lục trong năm 2011 - VOA -Hãng thông tấn Đức DPA ngày 12/1 trích thuật nguồn tin từ giới hữu trách trong nước cho biết trong năm qua các cuộc đình công diễn ra tại Việt Nam tăng cao kỷ lục, xuất phát từ yêu cầu tăng lương do tình hình lạm phát leo thang.
Thống kê của Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội ghi nhận tổng cộng có 857 cuộc đình công trong 11 tháng đầu năm ngoái, tức tăng gấp đôi tổng số cuộc đình công xảy ra trong cả năm 2010 trước đó.
Giới chức của Bộ cho hay nạn đình công leo thang không chỉ do lạm phát mà còn bởi nhiều công ty không tuân thủ luật lao động như không ký hợp đồng với nhân viên, không chịu chi trả bảo hiểm xã hội cho người lao động, hoặc chế độ ngày nghỉ đối với nhân công không thỏa đáng.-
Đình công tự phát ở Việt Nam: Vietnam reports record number of wildcat strikes (DPA 12-1-12) – Trăn trở vấn đề sa sút đạo đức ở Việt Nam – (RFA).- Đình công tại Việt Nam tăng kỷ lục trong năm 2011 – (VOA). – Việt Nam: Các cuộc đình công tự phát trong năm 2011 tăng kỷ lục – (RFI). . – Vietnam reports record number of wildcat strikes (DPA). – Công nhân Việt Nam sẽ quay lại Libya – (VOA). Những ‘cú sốc’ nhớ đời của người Việt (ĐV). - Các nước tiểu vùng Mekong hợp tác phòng chống buôn bán người – (RFA). Mỗi tuần có 16 cuộc đình công ở VN –  (BBC).

Liên tiếp lãn công vì thưởng tết ít (SGTT).Đánh thuế thưởng Tết, hàng ngàn công nhân phản ứng (ĐV).
Nga giữ 72 người Việt làm cho 1 “xưởng may đen” (TTXVN).Nike trả 1 triệu đôla lương phụ trội cho công nhân Indonesia  – (VOA).

--'Nếu có tài, thạc sĩ ngoại nên ra ngoài...' 
Cộng đồng Việt kiều - Nguồn chất xám tiềm năng (VN+ 13-1-12) -- Nhưng đối với Nhà nước, chất xám không bằng chất xanh!
Phân hóa giàu-nghèo ở Việt Nam (RFA 12-1-12)





-Vụ cháy tàu cá Hàn Quốc ở biển Nam Cực: Sức khỏe 4 thủy thủ Việt Nam bị bỏng đã ổn định (NLĐ).  - Vụ 23 thuyền Việt trên tàu Hàn Quốc bị cháy: Quê nhà quặn đau (DV).2 người Việt trên tàu Jeong Woo 2 bị thương nặng (LĐ).-- Nỗ lực tìm kiếm bốn thuyền viên mất tích trên biển (TTXVN). Tàu chở 900 tấn phân đạm gặp nạn (TN).Vụ cháy tàu Hàn Quốc, 3 thuyền viên Việt Nam mất tích: Nỗi đau ngày giáp tết(TT).  – Đau xót những phận đời thủy thủ (PLTP).  – Vợ trẻ khóc chồng mất tích ở Nam Cực (VNN).  – Thuyền viên Việt được mua mức bảo hiểm cao nhất (TTXVN).
Nghi vấn quanh hành trình Vinalines Queen (TP).-  15 thuyền viên tàu đánh cá bị nạn được cứu, - báo Đức đã đăng bài --
SGTT.VN - 10 dịch vụ thiết yếu mà xưa nay người tiêu dùng buộc phải ký hợp đồng mua nhưng không có quyền thương lượng tới đây sẽ được ký theo mẫu hợp đồng đã được phê duyệt nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.-- - Thịt hết đát, mứt dỏm, rượu giả… hoành hành (PLTP). - Vào “bản trắng” đàn ông nơi khe núi (TVN).- Hàn the và chất tạo ngọt gây ung thư trong thực phẩm (Bee) -Xôn xao nghi án trẻ sơ sinh chết vì sữa Synutra (TN). - Tết đến bên cửa nhà nghèo (TT).
--Bộ trưởng Thăng: Phí xe máy chỉ bằng 2 lít xăng/tháng-Trả lời trực tuyến chiều 12/1, Bộ trưởng GTVT khẳng định đã tính toán kỹ mức thu nhập của người dân, nhu cầu đi lại và kinh nghiệm các nước khi xây dựng mức phí lưu hành phương tiện cá nhân.Dấu hỏi cho Bộ trưởng Đinh La Thăng!


-Thu giữ gần 16.000 khẩu súng giả (NLĐ) - Đội Cảnh sát Kinh tế Công an thị xã Long Khánh - Đồng Nai vừa phát hiện và thu giữ khoảng 15.000 khẩu súng đồ chơi Trung Quốc, có thiết kế và tính năng nguy hiểm, thuộc loại hàng cấm kinh doanh
-.Học sinh bỏ học có nguy cơ phạm pháp cao - (14/01)
--Phục cổ hay khai tử di sản? (NĐB 11-1-12) --GS Judith Lasinsky: Mong tro cốt mình được rải ở Việt Nam (Bee.net 13-1-12) -- Một người bạn tốt của Việt Nam vừa qua đời. Dr. Judith Ladinsky: U.S.'s unofficial diplomat to Vietnam (U of Wisconsin Nov 2005) (Bee.net nên sửa lại tên bà trên tựa cho đúng, Landinsky, không phải Lansinsky)

-Giấc mơ văn học Việt trên đất Mỹ (TT 13-1-12)
New York Times ca tụng Phú QuốcUnspoiled Beauty in Phu Quoc, Vietnam (NYT 15-1-12)


Báo nước ngoài ca ngợi robot Việt Nam

Máy bay VNA và Jetstar Pacific suýt gặp nguy vì không lưu sao nhãng (NLĐ).

http://knowyourtelomeres.com/What_are_Telomeres_files/Telomere%20-%20Shared.jpgHôm qua, đọc một tựa đề gây chú ý: “Phát hiện mới: DNA tiết lộ tuổi thọ ngay khi sinh”. Phải chú ý đến khám phá quan trọng này, bởi vì phía dưới là một cái dòng chữ cũng ấn tượng không kém: “Các nhà khoa học vừa tìm ra phương pháp dự đoán tuổi thọ của con người bằng việc đo gen ngay khi lọt lòng”. Nhưng tìm đọc bài báo gốc trên PNAS thì không phải như vậy. Nhà báo đã bị lừa, mà tác giả thì cũng không mấy thật thà trong việc diễn giải kết quả nghiên cứu của họ. Đây là một bài học về hiểu và diễn giải dữ liệu khoa học.
-- Bi hài chuyện “chạy đua” sinh con tuổi rồng (NĐT)."Hiệp sĩ" Bình Dương bắt hơn 120 vụ cướp năm 2011
VTC
(VTC News) - Theo báo cáo tổng kết năm 2011, các "hiệp sĩ" Bình Dương đã bắt hơn 120 vụ cướp giật, trộm cắp; giao nộp cho công an trên 200 tên tội phạm, trả lại cho người dân hàng trăm triệu đồng. Góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên ...
Hung thủ giết cụ bà cướp tài sản sa lướiLao động
Giết người, cướp xe biển “tứ quý” 3Người Lao Động
Giết người cướp tài sản lấy tiền về quê ăn TếtDân Trí
cand.com
- Đột nhập lãnh địa của vàng tặc và lâm tặc ở Quảng Nam Bài 1: Tàn phá rừng nguyên sinh (ĐĐK).


Giải cứu 11 ngư dân bị nhốt do thiếu nợ (TN).
Video “vườn thú người” gây rúng động (NLĐ).Thủ tướng yêu cầu bảo vệ an toàn tính mạng người chống tội phạm
Dân Trí
(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có công điện yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đợt cao điểm trấn áp tội phạm. Thủ tướng chỉ đạo kiên quyết không để sơ hở thiếu sót, bảo vệ an toàn tính mạng của cán bộ, chiến sĩ phòng, ...
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm chống người thi hành công vụĐài Tiếng Nói Việt Nam
Thủ tướng yêu cầu bảo vệ công an phòng chống tội phạmVNExpress
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh trấn áp tội phạmLao động
Người Lao Động -Báo điện tử Chính phủ
-- Cạnh tranh bằng cách bôi xấu đối thủ ở quán rượu  (VEF).--- Bệnh lạ khiến 12 trẻ chết: Người dân đóng chặt cửa nhà (VTC).- Khẩn cấp như… cứu hỏa! (Bút lông).

Tổng số lượt xem trang