Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Thêm nhiều phụ nữ Việt được giải cứu từ các ổ mãi dâm ở Malaysia

---TLQ: -Thâm nhập “phố đèn đỏ” Sing-Mã: Theo chân gái Việt xuất ngoại
-18.000 gái Việt ra nước ngoài hành nghề mại dâm mỗi năm
-Hàng ngàn phụ nữ và trẻ em Việt Nam bị bán làm 'nô lệ tình dục'






-Thêm nhiều phụ nữ Việt được giải cứu từ các ổ mãi dâm ở Malaysia
Điều tra cho thấy nhiều phụ nữ đã bị lường gạt bằng những lời hứa sẽ có việc làm tốt tại Malaysia, tuy nhiên ngay khi tới nơi đã bị buộc phải đi vào con đường mại dâm.

06.05.2015


13 phụ nữ nước ngoài bị cưỡng ép hành nghề mại dâm ở Malaysia đã được giải cứu trong nhiều cuộc bố ráp tại thủ đô Kuala Lumpur ngày hôm qua, giữa lúc cảnh sát Malaysia tăng cường chiến dịch chống các tổ chức buôn người.


Tờ The Rakpat Post hôm nay tường thuật rằng số phụ nữ đến từ Việt Nam, Thái Lan và Philippines được giải cứu trong 72 giờ đồng hồ vừa qua đã lên tới 34 người.

Các cuộc điều tra cho thấy các phụ nữ này đã bị lường gạt bằng những lời hứa hẹn sẽ có việc làm tốt tại Malaysia, tuy nhiên ngay khi tới nơi đã bị buộc phải đi vào con đường mại dâm.

Nguồn tin trích lời một người phát ngôn của cảnh sát liên bang Malaysia cho biết tất cả 13 phụ nữ mới được giải cứu dều dưới 20 tuổi, các nạn nhân đã được cứu thoát trong các cuộc càn quét phối hợp, diễn ra cùng lúc, tại các khu vực Seri Sentosa và Taman Seputeh.

Cảnh sát thực hiện các cuộc càn quét sau khi nhân tin báo cho hay trang mạng xã hội WeChat đã được tổ chức tội phạm liên hệ sử dụng để quảng cáo các dịch vụ của họ.

Trả lời phỏng vấn, các nạn nhân cho biết các cô đã bị buộc phải tiếp tới 16 khách hàng mỗi ngày. Trong 13 phụ nữ mới được giải cứu, có 9 cô gái Việt Nam, và 4 cô gái Thái Lan. Hai nhân viên và 3 khách hàng bị câu lưu để tiếp tục cuộc điều tra.

Hôm thứ Hai, 19 phụ nữ Việt Nam có mặt trong nhóm 21 phụ nữ được cứu khỏi một ổ mại dâm cũng ở Kuala Lumpur.

Nguồn: The Rakyatpost.com, VNS

-Lừa các cô gái trẻ đi XKLĐ rồi bán vào động mại dâmDân Trí
Nhiều nạn nhân khi sang đến Malaysia bị đưa vào động mại dâm bắt “phục vụ” khách, mới tá hỏa biết mình đã bị lừa bán. Các cô gái liền gọi điện cho gia đình cầu cứu thì bị bọn buôn người buộc phải đưa cho chúng 30 triệu đồng/ người mới thả về nước.

Ngày 30/3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên tăng hình phạt tù đối với hai bị cáo: Phan Thanh Hoàng (SN 1979, ngụ TP.HCM) từ 3 lên 4 năm tù; Nguyễn Thị Tài Nguyên (SN 1996, ngụ tỉnh Tây Ninh) từ 2 năm tù lên 3 năm tù cùng về tội “mua bán người”.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2011, Nguyễn Thị Tài Nguyên làm giả hộ chiếu ghi sinh năm 1993 để đi lao động xuất khẩu tại Malaysia. Tháng 3/2013, Phan Thanh Hoàng nhờ Nguyên giới thiệu cho 3 cô gái Việt Nam sang Malaysia làm việc.

Ban đầu Hoàng nói dối với các cô gái rằng sang Malaysia phụ bán quán ăn, mức lương hấp dẫn tới 100 triệu đồng/tháng. Do tin tưởng, ba cô gái là Phan Thị Cẩm Th., Trần Thị Thu H. và Đặng Thị A. đồng ý sang Malaysia làm việc.
Hai bị cáo trong vụ án mua bán người đều bị tăng án tù
Hai bị cáo trong vụ án mua bán người đều bị tăng án tù
​Ngày 10/4/2013, dưới sự hướng dẫn của Nguyên, 3 cô gái trên được một người phụ nữ (không rõ lai lịch) hướng dẫn làm thủ tục xuất cảnh sang Malaysia. Phi vụ này, Nguyên được chia 6 triệu đồng. Khi vừa đặt chân qua đất khách, ngay tối cùng ngày các cô gái trên bị đẩy đến quán karaoke bắt ép phục vụ rượu, bia, thuốc lắc và bán dâm cho khách. Các cô gái kháng cự liền bị côn đồ hăm dọa, đánh đập.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2011, Nguyễn Thị Tài Nguyên làm giả hộ chiếu ghi sinh năm 1993 để đi lao động xuất khẩu tại Malaysia. Tháng 3/2013, Phan Thanh Hoàng nhờ Nguyên giới thiệu cho 3 cô gái Việt Nam sang Malaysia làm việc.

Ban đầu Hoàng nói dối với các cô gái rằng sang Malaysia phụ bán quán ăn, mức lương hấp dẫn tới 100 triệu đồng/tháng. Do tin tưởng, ba cô gái là Phan Thị Cẩm Th., Trần Thị Thu H. và Đặng Thị A. đồng ý sang Malaysia làm việc.

Ngày 10/4/2013, dưới sự hướng dẫn của Nguyên, 3 cô gái trên được một người phụ nữ (không rõ lai lịch) hướng dẫn làm thủ tục xuất cảnh sang Malaysia. Phi vụ này, Nguyên được chia 6 triệu đồng. Khi vừa đặt chân qua đất khách, ngay tối cùng ngày các cô gái trên bị đẩy đến quán karaoke bắt ép phục vụ rượu, bia, thuốc lắc và bán dâm cho khách. Các cô gái kháng cự liền bị côn đồ hăm dọa, đánh đập.

Sau đó vài ngày, các cô gái trẻ đã điện thoại về kêu cứu với người thân trong gia đình. Lúc này, Nguyên yêu cầu người thân của họ phải nộp 30 triệu đồng/người mới cho về nước. Ngày 16/4/2013, khi Hoàng đang nhận 60 triệu đồng từ gia đình của Th. và H. thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Trước đó, TAND tỉnh Tây Ninh đã xử phạt bị cáo Hoàng 3 năm tù, Nguyên 2 năm tù. Cho rằng án phạt chưa nghiêm nên bản án sơ thẩm đã bị Viện KSND tỉnh Tây Ninh kháng nghị theo hướng tăng hình phạt đối với các bị cáo. Và khi đưa ra xét xử phúc thẩm, TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng nghị này.

Lừa các cô gái trẻ đi xuất khẩu lao động, rồi bán vào động mại dâm
An ninh thủ đô
ANTĐ - Nhiều nạn nhân khi sang đến Malaysia bị đưa vào động mại dâm bắt “phục vụ” khách, mới tá hỏa biết mình đã bị lừa bán. Các cô gái liền gọi điện cho gia đình cầu cứu thì bị bọn buôn người buộc phải đưa cho chúng 30 triệu đồng/ người mới thả về ...
>> Bắt đối tượng đưa 18 người ra nước ngoài trái phép
>> Tăng cường các biện pháp tìm kiếm thông tin 2 thuyền viên VN mất tích
>> Hợp thức hóa không đồng nghĩa khuyến khích lao động tự do!


-Giám đốc về XKLĐ bán 200 hộ chiếu cho LĐXK bỏ trốn
21/03/2015

(NLĐO)- Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm tuyển dụng và đào tạo LĐXK thuộc Công ty CP cung ứng nhân lực Việt Nhật, đã bán 200 cuốn hộ chiếu cho các “đầu nậu” để bán lại cho người đi XKLĐ song bỏ trốn ở lại Malaysia.

Ngày 20-3, nguồn tin cho biết Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can và áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với Trần Hữu Tân (SN 1983, hộ khẩu tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam); Trần Văn Khang (SN 1980, trú tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định); Hoàng Anh Tuấn (SN 1977, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), là Giám đốc Trung tâm tuyển dụng và đào tạo lao động xuất khẩu thuộc công ty cổ phần cung ứng nhân lực Việt Nhật, về hành vi “Mua bán tài liệu của cơ quan nhà nước”.

Được biết, Trần Hữu Tân đã từng có thời gian đi xuất khẩu lao động tại Malaisia từ khoảng năm 2009 đến nay và thường xuyên đi lại giữa Malaysia và Việt Nam.

Quá trình quay về Việt Nam, Tân đã gặp Trần Văn Khang và thoả thuận với nhau về việc mua bán một sổ hộ chiều còn hạn sử dụng với mục đích để Tân bán lại cho người khác kiếm lời. Sau khi thoả thuận, Khang đã đồng ý và bán cho Tân khoảng 200 quyển hộ chiếu Việt Nam còn hạn sử dụng, giá thành từ 400-500 ngàn đồng/quyển.

Ngay tại Malaysia, Tân đã nhận trót lọt 50 quyển hộ chiếu và mang đi bán ngay cho người khác với giá từ 1-1,5 triệu đồng/quyển. Số hộ chiếu này sau đó lại tiếp tục được bán cho những người Việt Nam lao động bất hợp pháp tại Malaysia.

Ngày 22-9-2014, Hải quan sân bay quốc tế Kuala Lumpur đã phát hiện Tân nhận bưu phẩm có chứa 150 cuốn hộ chiếu nên đã bắt giữ để Toà án đưa ra xét xử. Tuy nhiên, Tân đã nộp phạt tiền để không bị tù và được trả tự do, sau đó quay về Việt Nam.

Cơ quan công an xác định Khang đã mua số hộ chiếu trên từ tay của Hoàng Anh Tuấn với giá thành 150 ngàn đồng/quyển. Số hộ chiếu trên do người lao động nộp hồ sơ đi xuất khẩu lao động tại Trung tâm của Tuấn nhưng sau đó không đi và không lấy lại hộ chiếu.

Malaysia công bố danh tính hành khách dùng hộ chiếu giả

Công dân Việt Nam sắp có hộ chiếu điện tử

Tổng số lượt xem trang