Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Bắt tạm giam 2 đối tượng gây rối tại trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh

--Bắt tạm giam 2 đối tượng gây rối tại trụ sở UBND thị xã Kỳ AnhĐài Tiếng Nói Việt NamCông an thị xã Kỳ Anh vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng kích động gây rối mất an ninh, trật tự ở trụ sở UBND thị xã liên quan việc di dời chợ Kỳ Anh. 

Ngày 24/11, Đại tá Đặng Hoài Sơn – Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan CSĐT Công an TX Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Thảo, 27 tuổi, ở xã Kỳ Tân và Nguyễn Thị Lý, 47 tuổi ở xã Kỳ Châu, thị xã Kỳ Anh về tội "Gây rối trật tự công cộng".
bat tam giam 2 doi tuong gay roi tai tru so ubnd thi xa ky anh hinh 0
Đối tượng Lý (trái) và Thảo tại cơ quan công an


Theo tài liệu cơ quan điều tra, trước đó vào ngày 10/11, UBND Thị xã Kỳ Anh tổ chức cuộc họp về việc tuyên truyền, vận động những người đang kinh doanh ở chợ Kỳ Anh chấp hành chủ trương di dời và đóng cửa chợ Kỳ Anh (cũ).

Khi cuộc họp đang diễn ra, có khoảng 100 người kinh doanh ở chợ Kỳ Anh (chủ yếu là phụ nữ) tụ tập kéo đến trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh để phản đối chủ trương đóng cửa chợ. Số người trên tụ tập la hét, gây mất ANTT ở hành lang trước cửa phòng họp số 1, sự việc trên đã dẫn đến cuộc họp bị gián đoạn nhiều lần.

Trước tình hình trên, Công an thị xã Kỳ Anh đã điều động lực lượng đảm bảo ANTT và tuyên truyền giải thích nhưng số người trên vẫn tụ tập hò hét, chửi bới, kích động, không chịu giải tán.

Đến 15h30' cùng ngày, số người này tiếp tục hò hét làm cho cuộc họp không thể tiếp tục. Lãnh đạo TX Kỳ Anh đã cầm loa giải thích và yêu cầu mọi người vào hội trường để nghe giải đáp từ các ngành chức năng nhưng số người trên vẫn không chấp hành mà vẫn tiếp tục tụ tập, la hét, chửi bới với những lời lẽ kích động, nhục mạ, miệt thị các ngành và lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Không dừng ở đó, số người này còn chặn cửa, xô đẩy không cho các đại biểu dự cuộc họp về. Trong quá trình xô đẩy, số người này đập vỡ cửa kính cường lực của trụ sở UBND thị xã làm 2 người bị thương. Đến 19h cùng ngày, tất cả mới rút khỏi trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh. Hậu quả đã làm cho hoạt động của trung tâm hành chính thị xã Kỳ Anh bị tê liệt nhiều giờ, gây thiệt hại một số tài sản…

Sau khi sự việc xảy ra, xét thấy đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để tiến hành điều tra làm rõ. Công an thị xã Kỳ Anh đã xác định được hành vi của các đối tượng, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ Nguyễn Thị Ngọc Thảo và Nguyễn Thị Lý là 2 đối tượng cầm đầu kích động gây rối trật tự công cộng./.
Theo Văn Hùng-Đình Vũ/Công an Nhân dân

Tổng số lượt xem trang