Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Bị can lộng hành đập phá nhà dân lần thứ 42, công an ở đâu?

Đập phá xong, bà Ba leo lên nóc nhà của bà Lén ngồi thách thức-Đập phá xong, bà Ba leo lên nóc nhà của bà Lén ngồi thách thức-
--Bị can lộng hành đập phá nhà dân lần thứ 42, công an ở đâu?
21/04/2015 14:50
(NLĐO)- Hai nữ bị can ở huyện Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) lại tiếp tục đập phá, ngăn cản bị hại sửa nhà lần thứ 42 (lần thứ 13 sau khi bị khởi tố bị can). Lần này, các bị can còn dùng gạch tấn công thợ xây và gia đình bị hại nhưng chẳng thấy bóng dáng công an đến can thiệp dù người dân điện báo nhiều lần

Sáng 21-4, các bị can Châu Thị Ba (ngụ ấp Khúc Tréo B, xã Tân Phong, huyện Giá Rai) và Nguyễn Thị Liên (ngụ ấp 2, thị trấn Hộ Phòng, huyện Giá Rai), lại tiếp tục quậy phá, ngăn cản không cho bà Liên Mỹ Lén (SN 1981, ngụ ấp 1, xã Tân Phong) sửa chữa nhà đã mua hợp pháp.
Các bị can dùng gạch tấn công thợ xây và người nhà bị hại nhưng không có lực lượng nào đến can thiệp. Thậm chí công an xã cũng không buồn đến lập biên bản sự việc.
Bà Lê Thị Sương (mẹ bà Lén), cho biết bà đã điện công an xã Tân Phong, lãnh đạo công an huyện Giá Rai nhưng không ai đến can thiệp. “Sáng nay, bà Ba và bà Liên tiếp tục đập phá, phóng uế và dùng gạch ném vào đám thợ xây và các con tôi nhưng tôi điện cho ông Đặng Thanh Truyền (Phó Trưởng Công an huyện) và ông Nguyễn Văn Hận (Trưởng Công an huyện) thì không ai nghe máy. Còn văn phòng công an tỉnh thì nói để từ từ”, bà Sương bức xúc.

Bà Ba “diễn xiếc” trên nóc nhà của bà Lén sáng 21-4
Bà Ba “diễn xiếc” trên nóc nhà của bà Lén sáng 21-4

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc bức xúc hỏi công an và chính quyền đang ở đâu mà để cho bị can lộng hành, xem thường pháp luật đến như vậy?
Trước đó, lãnh đạo công an huyện Giá Rai và tỉnh Bạc Liêu khẳng định với báo chí việc áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với bị can Châu Thị Ba phải thông qua ý kiến của thường trực huyện ủy và tỉnh ủy với lý do bị can này lớn tuổi, có tiền sử cao huyết áp và sợ bị can có hành động thiếu kìm chế dẫn đến hậu quả khó lường. Còn bị can Nguyễn Thị Liên nếu tái phạm sẽ xử lý để răn đe.
Tuy nhiên, sau đó 2 bị can này vẫn tiếp tục tái phạm ngày càng nặng hơn mà vẫn không bị xử lý gì. Thậm chí bị can Nguyễn Thị Liên còn được công an huyện Giá Rai mời làm việc với tư cách là bị hại trong khi đập phá tài sản người khác. Cụ thể là vào thời điểm công an xã Tân Phong lập biên bản về hành vi gây rối của hai bị can này vào trưa 20-4, Công an huyện Giá Rai đã tống đạt “giấy triệu tập bị can” đối với Châu Thị Ba (do thiếu tá Đặng Thanh Truyền, Phó Trưởng Công an huyện, ký) và “giấy mời” đối với Nguyễn Thị Liên (do thượng tá Phan Văn Thắng, ký).

Công an gửi giấy mời bị can để làm việc về nội dung bị can tố cáo ngược bị hại?
Công an gửi giấy mời bị can để làm việc về nội dung bị can tố cáo ngược bị hại?

Lý giải việc vì sao chỉ gửi “giấy mời” đối với bị can Nguyễn Thị Liên mà không phải “giấy triệu tập bị can”, ông Thắng nói: “Chúng tôi gửi giấy mời là để làm việc về nội dung bà này tố cáo nhóm thợ sửa nhà cho bà Lén có hành vi hành hung đối với bà. Chúng tôi chỉ yêu cầu bà Liên đến cơ quan để làm rõ những nội dung bà tố cáo có đúng sự thật hay không”.
Luật gia Trần Thanh Giang (Thanh Thủy), Hội luật gia tỉnh Bạc Liêu, nêu ý kiến: “Công an viện đủ lý do, kể cả lý do không đúng quy định của pháp luật  để “tha” cho bà Ba, còn bà Liên thì có lý do gì để không ngăn chặn? Đây rõ ràng là bao che, dung túng tội phạm”.
DUY NHÂN

-Về “Lời tự sự của thi sĩ Hữu Loan”: Lại thêm một sự gian lận đê hèn của giới báo chí!

Tổng số lượt xem trang