Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Lấy ý kiến cộng đồng về bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thống Nhất

-Lấy ý kiến cộng đồng về bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thống Nhất- 07/05/2015
(VnMedia) - UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận phương án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh tại 295 Lê Duẩn trong công viên Thống Nhất, tuy nhiên yêu cầu cần tổ chức lấy ý kiến cộng đồng.  
Theo đó, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Quy hoạch kiến trúc hướng dẫn Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội hoàn thiện phương án theo ý kiến của các sở, ngành. Các đơn vị trên phải tổ chức lấy ý kiến cộng đồng và báo cáo cấp thẩm quyền quyết định.
Ảnh minh họa
Phần ngầm của khu đất thu hồi từ dự án khách sạn SAS có thể sẽ được dùng làm bãi đỗ xe

Trước đó, vào cuối năm 2014, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đã đề nghị UBND Thành phố xem xét, chấp thuận phương án đầu tư xây dựng tại 295 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng (Thuộc phạm vi Công viên Thống nhất) một bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh.

Theo đó, diện tích khu đất được đề xuất nghiên cứu là 10.331 m2, trong đó phần đỗ xe ngầm 3 tầng có diện tích 5.652m2 x 3 tầng, với 390 chỗ đỗ xe. Sân đường giao thông sẽ chiếm 2.230m2, cây xanh là 7.585m2, nhà điều hành 250m2 và 266m2 dành cho các công trình phụ trợ khác.

Tổng mức đầu tư khái toán khoảng hơn 96,6 tỷ đồng bằng nguồn vốn huy động của các tổ chức và cá nhâ hoạc vốn vay ưu đãi từ Quỹ đầu tư phát triển Thành phố.

Nếu được phê duyệt, dự án sẽ chuẩn bị từ đầu năm 2015 và đưa vào khai thác sử dụng ngay cuối năm.

Công ty Khai thác điểm đỗ xe cho rằng, khu đất này có vị trí rất thuận lợi cho việc đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm do đã được đầu tư một số hạngmục công trình như cọc khoan nhồi, tường vây, vì vậy việc đầu tư xây dựng điểm đỗ xe ngầm phục vụ nhu cầu đỗ xe cho Công viên và khu vực với công suất gấp nhiều lần so với đỗ xe trên mặt bằng là hoàn toàn khả thi, mang lại hiệu quả cao.

Công ty còn khẳng định, việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm sẽ tạo cảnh quan môi trường bằng cây xanh kết hợp với các dịch vụ vui chơi giải trí hấp dẫn, thu hút lượng lớn khách du lịch đến Thủ đô.

Trước băn khoăn của dư luận về việc có thể “mất trắng” phần diện tích vốn là cây xanh trước khi giao cho dự án khách sạn SAS, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Thịnh cũng khẳng định, khu đất này chỉ làm bãi đỗ xe phần ngầm, còn phần nổi tiếp tục đầu tư trồng cây xanh.

“Chúng ta không lo mất hơn 10 nghìn m2 đất. Chúng ta chỉ xây dựng bãi đỗ xe phần ngầm, phục vụ cho nhu cầu của người dân, còn trên mặt đất vẫn là công viên, cây xanh phục vụ miễn phí cho người dân.” – ông Thịnh khẳng định.

Tuy nhiên, dư luận vẫn hết sức lo lắng, bởi ngay như công viên Tuổi trẻ, hiện diện tích bị sử dụng sai mục đích là rất nhiều, diễn ra trong nhiều năm nhưng Thành phố vẫn bất lực.


>> Sắp mất 10.000 m2 công viên Thống nhất làm bãi đỗ ô tô 


Tổng số lượt xem trang