Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Hoảng hồn với cơ sở ở Bình Dương dùng thuốc diệt cỏ ngâm chuối


Hoảng hồn với cơ sở ở Bình Dương dùng thuốc diệt cỏ ngâm chuối

Cơ sở còn sử dụng khí đá để làm chín chuối và sử dụng thuốc trừ cỏ CO 2,4D hòa với nước làm cứng trái

Ngày 29/10, Thanh tra chuyên ngành của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Dương cho biết đã tiến hành tiêu hủy 200kg chuối có sử dụng thuốc trừ cỏ CO 2,4D làm cứng trái của vựa chuối do ông Vũ Xuân Tiến làm chủ tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa cung cấp được giấy phép kinh doanh, chưa có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc của chuối. Ngoài ra, cơ sở còn sử dụng khí đá để làm chín chuối và sử dụng thuốc trừ cỏ CO 2,4D hòa với nước làm cứng trái. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản xử phạt 6,4 triệu đồng, yêu cầu chủ cơ sở tiêu hủy số chuối đã sử dụng hóa chất cũng như nghiêm cấm việc tái sử dụng các loại hóa chất trên.
Trước đó, Chi cục Bảo vệ thực vật đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở sản xuất, buôn bán, sử dụng hóa chất bảo quản nông sản, thực phẩm, vật tư nông nghiệp. Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra 6 cơ sở kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh và phát hiện cơ sở của ông Tiến vi phạm.
“Trái cây sau khi được nhúng vào dung dịch CO 2,4D các vi sinh vật bám vào sẽ bị chết ngay nên giữ được vẻ tươi đẹp rất lâu. Đây là loại hóa chất độc hại, gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng”, một lãnh đạo Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Dương khẳng định./

Tổng số lượt xem trang