Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Có không chuyện URC hối lộ báo chí?


-Những ai trong giới truyền thông Việt Nam đang bán rẻ linh hồn cho URC?!!-

NGOC NGA TRAN·TUESDAY, MAY 24, 2016

Chúng tôi thật may mắn đã không đơn độc trong hành trình lên tiếng bảo vệ sức khoẻ và tính mạng cho hàng triệu người dân VN. Như những người VN còn có lương tâm ở URC VN, một vài người bạn trong giới truyền thông đã lên tiếng và cung cấp những thông tin, bằng chứng đặc biệt có giá trị để giúp vạch mặt và ngăn chặn những con sâu trong làng truyền thông đang tiếp tay cho URC VN che dấu hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng đầu độc chì hàng chục triệu người VN. Họ là những ai? Tập đoàn Truyền thông vàng - Golden Communication Group (www.GoldenAdGroup.com)



Có thể nói URC VN có thể tác oai tác quái đến giờ này với quá nhiều sai phạm là do công của GoldenAdGroup mà cụ thể là Nguyễn Thiên Hương (0909 224 880). GoldenAdGroup thật ra là một tổ hợp chuyên đi đút lót, tổ chức các chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm kém chất lượng và thực hiện các chiến dịch che đậy, dẫn dắt dư luận và bóp méo sự thật cho URC VN. Mối quan hệ cộng sinh “quái đản” với URC VN và rất nhiều tiền đã làm Hương mờ mắt, bất chấp tất cả để thực hiện mọi yêu cầu của các ông chủ người Phillipines của URC VN nhằm bịt mắt, che đậy mọi tội ác mà URC VN đã gây ra cho hàng triệu người dân VN. Ngay sau khi sự việc được tố giác trên mạng xã hội, URC VN rất tự tin là bằng cách dùng tiền họ có thể vượt qua mọi “sự cố” như vô số lần sai phạm trước đó nên đã yêu cầu Hương phối hợp với Nguyễn Phước Quý Trường (Giám đốc Phụ trách nhãn hàng C2, 0905191707) xây dựng một kế hoạch nhằm xử lý dập tắt mọi dư luận xấu về URC VN ngay từ trong trứng nước. Kế hoạch này đơn giản là dùng tiền vào hai việc: một là mua các báo/đài để không viết xấu về URC VN, hai là mua dịch vụ tạo dư luận trên Facebook. Ngay từ ngày 10/05/2016, theo kế hoạch của Hương soạn, URC đã phê duyệt để chi ra số tiền 3 tỷ đồng để đút lót cho 04 báo để bất chấp sự thật viết bài theo ý của URC.

Kế hoạch đút lót truyền thông lần 1 của URC VN cho 04 tờ báo
Ngay sau đó: lập tức các tờ báo này “lên tiếng” bênh vực URC VN, ám chỉ có đối thủ cạnh tranh không lành mạnh và đe doạ người đứng ra tố cáo
* Báo Giaoduc.net.vn (nhận 723 triệu đồng) đi loạt bài: Không phát hiện chì trong trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng Đỏ Nước C2, Rồng đỏ chứa hàm lượng chì trong giới hạn, Bộ Y tế mời công an vào cuộc Thông tin thất thiệt về nước C2, Rồng đỏ có thể "giết chết" doanh nghiệp
* Báo Kienthuc.net.vn (nhận 441 triệu đồng) đi loạt bài: http://kienthuc.net.vn/tieu-dung/tr... http://kienthuc.net.vn/tieu-dung/do... http://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/u... http://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/c... http://kienthuc.net.vn/soi-xet/bia-...
* Báo Doisongphapluat.vn (nhận 305 triệu đồng) đi loạt bài: Nước giải khát C2 và Rồng đỏ bị nghi nhiễm độc chì: Bộ Y tế nói gì? Trà xanh C2 nhiễm độc chì vượt mức cho phép là thông tin sai lệch Không phát hiện chì trong trà xanh C2, nước tăng lực Rồng Đỏ của URC Tin tức an toàn thực phẩm ngày 12/5 Kết quả kiểm nghiệm trà C2 và nước tăng lực Rồng Đỏ không nhiễm độc chì URC VN bác bỏ tin đồn hối lộ cán bộ Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia (NIFC) NGHI ÁN NƯỚC C2, RỒNG ĐỎ NHIỄM CHÌ: NHỮNG UẨN KHÚC CẦN LÀM RÕ
* ĐẶC BIỆT Báo XXXXXX- là một tờ báo in rất lớn (nhận 536 triệu đồng) để không đánh URC mà chỉ đưa tin trung lập không tốt, cũng không xấu,… có thái độ thờ ơ, bàng quang trước sự việc (Người viết: chúng tôi xin giữ kín tên báo này cho các phần tiếp theo).
Chiến dịch dập tắt “dư luận xấu” này ngay lập tức phát huy tác dụng, làm nhiễu loạn thông tin, phân rã truyền thông thành 03 nhóm: nhóm 04 báo nói tốt, nhóm các báo hững hờ chiếm đa số, còn nhóm số ít còn lại các báo vẫn tiếp tục theo sự việc nhưng đã có dấu hiệu lệnh hướng. Được tiếp thêm sự tự tin từ kết quả “không thấy chì” vào ngày 13/05/2016 do lấy mẫu nhầm, URC tiếp tục phê duyệt Kế hoạch đút lót truyền thông lần 2, lần này chi bạo hơn nhằm quyết “dập tắt ngóm” những báo còn chưa theo ý URC VN. Số tiền URC chi cho đợt 2 là 8 tỷ đồng cho các báo sau đây:

Kế hoạch đút lót truyền thông lần 2 của URC VN
Xin liệt kê một số bài viết bênh vực xuất hiện ngay sau “cú đấm tiền thẳng vào mồm các báo” của URC VN:
* Cafef (nhận 536 triệu đồng) đi loạt bài: URC Việt Nam nói gì về kết quả kiểm nghiệm "nhiễm độc chì" trong chai C2? Công an vào cuộc nghi án "hối lộ kiểm nghiệm C2, Rồng đỏ" Bộ Y tế chính thức công bố hàm lượng chì trong C2, Rồng đỏ URC VN phủ nhận cáo buộc liên quan đến nghi án hối lộ 1 tỷ đồng Bộ Y tế nói về "nghi án" đút lót 1 tỷ đồng của hãng nước ngọt C2
* News.zing.vn (nhận 488 triệu đồng) đi loạt bài: Bộ Y tế vào cuộc vụ nước C2 nghi có hàm lượng chì cao 10 mẫu C2 và Rồng Đỏ có lượng chì trong giới hạn cho phép URC nói không hối lộ , sản phẩm an toàn
* VOV (nhận 1,1 tỷ đồng) đi loạt bài: Bộ Y tế lấy mẫu nước giải khát C2 để kiểm tra do nghi nhiễm chì THỰC HƯ THÔNG TIN TRÀ XANH C2, RỒNG ĐỎ NHIỄM CHÌ
Nhưng thiên bất dung gian, ngày 20/05/2016, việc Thanh tra Bộ Y tế đã rất dũng cảm kết luận về 3 lô sản phẩm C2, Rồng đỏ nhiễm chì đã làm đảo lộn mọi dự tính của URC VN và các báo đã trót nhận tiền. Cay đắng nhất là một số báo sau khi đã nhận tiền “bảo kê thông tin” (dân trong nghề gọi là “Hợp đồng truyền thông”) cũng đã “phản kèo” do diễn biến quá bất ngờ nên đã rơi vào thế “việt vị”. Tình hình xấu đi một cách đột ngột khi xuất hiện thêm 2 lô sản phẩm khác nhiễm độc chì vượt gấp chục lần cho phép, tin tức lan về đến thị trường Phillipines và có xu hướng lan rộng không có điểm dừng khiến cho URC cùng đường phải hành động quyết liệt để sinh tồn.
Kế hoạch tấn công Bộ Y tế Việt Nam để cứu tập đoàn đa quốc gia URC
Từ việc ban đầu được cho là nhỏ và trong khả năng giải quyết của URC VN, sai phạm của URC VN không những nhỏ đi mà ngày càng lớn dần và không thể chối cãi với những bằng chứng hết sức thuyết phục của Thanh tra Bộ Y tế. Tin tức lan dần sang Phillipines, rồi truyền thông quốc tế bắt đầu chú ý khiến các ông chủ người Phillipines bắt đầu lo lắng. Họ lo lắng là phải, vì C2 và Rồng đỏ (Red Dragon) là hai thương hiệu chủ lực mang lại doanh thu của tập đoàn này ở nhiều quốc gia. Với kinh nghiệm lọc lõi, ngay lập tức họ biết phải đổ lỗi cho phía Việt Nam, cụ thể là Bộ Y tế, cụ thể hơn nữa là năng lực xét nghiệm của các đơn vị thuộc Bộ Y tế như NIFC, Viện dinh dưỡng,… là nguồn gốc của sự việc chứ không phải là lỗi của họ gây ra tình trạng nhiễm độc chì từ từ cho hàng chục triệu người dân VN. Vì nếu điều đó xảy ra, Tập đoàn URC sẽ phá sản chứ không riêng gì URC VN.
Ngay lập tức Jai Gamboa (TGĐ URC VN) được chỉ đạo chi tiền cho Tập đoàn Truyền thông vàng để xây dựng kế hoạch nhằm tấn công truyền thông Bộ Y tế VN để cứu Tập đoàn URC. Một lần nữa hai nhân vật Nguyễn Thị Thiên Hương của GoldenAdGroup và Nguyễn Phước Quý Trường của URC VN đã dựa theo chỉ đạo của các ông chủ Phillipines để xây dựng và triển khai một chiến dịch mang tên “URC Social Management - C2 Rong do Recalling” để tấn công truyền thông nhắm vào Bộ Y tế, trong đó có 2 mục tiêu đáng chú ý như sau:




Hai slide đầu tiên trong kế hoạch tấn công Bộ Y tế VN
Link tải kế hoạch đầy đủ: https://www.sendspace.com/file/rjhe... (tên file: URC Social Management - C2 Rong do Recalling.pdf)
1. Tạo dư luận, đồn thổi nặc danh với nội dung nghi ngờ về các kết quả xét nghiệm của Bộ Y tế là bất nhất và không đủ độ tin cậy.
2. Tạo các bài viết và trao đổi “trung lập” trên các trang mạng của các nhân vật có tiếng nói trên mạng xã hội (KOL). Các bài viết này sẽ đặt ra câu hỏi về việc tại sao các trung tâm kiểm nghiệm khác của Bộ Khoa học Công nghệ cho thấy 3 sản phẩm không có chì trong khi các kết quả xét nghiệm của Bộ Y tế lại bất nhất với các kết quả trên.
Trong bài viết trên báo Chất lượng Việt Nam sáng 22/05/2016 (http://vietq.vn/them-2-lo-c2-va-ron...), Hương đã chính thức thực hiện kế hoạch tấn công này thông qua việc nêu một câu hỏi: “Câu hỏi đặt ra là, tại sao có sự vênh nhau rất lớn về kết quả kiểm nghiệm từ 2 đơn vị thuộc 2 Bộ khác nhau?”. Hương sẽ tiếp tục khoét sâu vào các điểm trên để tấn công Bộ Y tế trên truyền thông trong thời gian tới. Ngoài ra đạo quân comment của GoldenAdGroup đang đổ bộ vào facebook để thực hiện chiến dịch Anonymous Seeding:




Định hướng và hành động trong chiến dịch Anonymous Seeding của URC VN
Ngoài ra, URC còn cử Phó chủ tịch tập đoàn trực tiếp qua tìm cách để được gặp Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, mặt khác, Tập đoàn URC đang tiến hành một chiến dịch truyền thông quốc tế để thực hiện kế hoạch tấn công nhằm đổ trách nhiệm cho Bộ Y tế Việt Nam, hòng che đậy các sai phạm hiện bắt đầu được truyền thông quốc tế quan tâm.
Sáng nay, 24/05/2016, Hương và Trường đang có mặt ở Hà Nội cùng với số tiền 3 tỷ của URC VN để “mua quà cho mấy chị nữ và dẫn mấy anh nam đi nhậu” nhằm thực hiện kế hoạch mà các ông chủ của Tập đoàn URC đã vạch ra.

Sếp lớn Minh Hương phê duyệt chi phí “phát sinh” cho Thiên Hương và Trường
Bên cạnh các sai phạm cực kỳ nghiêm trọng ở mức thảm hoạ không thể khắc phục của URC VN về vệ sinh an toàn thực phẩm, thì hành động hối lộ hàng chục tỷ đồng để cố tình làm sai lệch kết quả kiểm nghiệm hòng qua mặt cơ quan chức năng và hành vi có tổ chức mua chuộc giới truyền thông nhằm tấn công xuyên tạc, bôi nhọ cơ quan chức năng của URC VN với sự tiếp tay của GoldenAdGroup cần phải được pháp luật trừng trị nghiêm khắc.
Đây là một hồi chuông cuối cùng cho những ai còn đang mê muội, tiếp tay cho URC VN che giấu hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng đầu độc chì hàng chục triệu người VN.
Trần Ngọc Nga
Đại diện những người VN còn có lương tri tại URC VN
P/S: Chúng tôi vẫn còn nắm giữ nhiều thông tin và bằng chứng quan trọng, và sẽ tiếp tục công bố trong thời gian tới.

-
Có không chuyện URC hối lộ báo chí?

TTO - Vụ trà xanh C2 và tăng lực Rồng Đỏ nghi nhiễm chì lại dấy lên khi một tài khoản Facebook trưng tài liệu tố hàng loạt cơ quan báo chí nhận tiền khủng để “nương nhẹ” cho URC...



Những nội dung thông tin nói về URC trên trang Facebook của Ngoc Nga Tran


Ngày 24-5, tài khoản Facebook Ngoc Nga Tran tiếp tục tung thông tin lên tố cáo Công ty Golden Communication Group (Truyền thông Vàng) có “mối quan hệ cộng sinh quái đản” với Công ty TNHH URC VN (sản xuất các thương hiệu nước giải khát C2, tăng lực Rồng Đỏ...).

Facebooker này cho rằng URC VN rất tự tin là dùng tiền sẽ có thể vượt qua mọi “sự cố”, đồng thời cho rằng Golden Communication Group “chuyên tổ chức các chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm kém chất lượng và thực hiện các chiến dịch che đậy, dẫn dắt dư luận và bóp méo sự thật cho URC VN”.

Bị “tấn công” 
trên Facebook

Facebooker Ngoc Nga Tran công bố luôn chứng cứ là tài liệu nội bộ, email cá nhân của lãnh đạo Golden Communication Group, trong đó nêu danh sách chi tiền cho các báo để các báo quay sang bênh vực URC.

Danh sách trên được liệt kê gồm nhiều tờ báo lớn, đa số là báo điện tử, ám chỉ cả tờ báo in “xxx rất lớn”. Ngoc Nga Tran còn nói URC chi tiền để “tấn công” Bộ Y tế...

Tại cuộc làm việc với báo Tuổi Trẻ chiều 24-5, đại diện URC đưa bằng chứng cho rằng thông tin trên mạng là bịa đặt.

Theo ông Nguyễn Phước Quý Trường, quản lý nhãn hàng của URC, bản chụp email mà Ngoc Nga Tran tung lên mạng (phần liên quan đến 2 cán bộ Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia) đã được chỉnh sửa.

Theo email mà ông Trường cho là nguyên gốc, nhân viên URC khi chuẩn bị gặp đại diện Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia đã đề xuất công ty chi 1 triệu đồng (viết tắt tiếng Anh là 1M) và quà là một số chai C2, coi như đây là việc trả tiền đi lại cho phía cán bộ viện.

“Tuy nhiên, thư được trưng ra trên Facebook thì ghi nhân viên đề xuất khoản tiền 1B, tức 1 tỉ” - ông Trường nói.

Việc tung tin URC hối lộ các cơ quan báo chí, theo ông Trường, cũng là bịa đặt.

Bà Nguyễn Minh Hương - tổng giám đốc Golden Communication Group - nói đã chính thức gửi đơn lên Bộ Công an đề nghị các cơ quan điều tra vào cuộc để đưa ra ánh sáng những hành động bôi nhọ báo chí và bôi nhọ doanh nghiệp.

Cơ quan báo chí lên tiếng

Ngay trong ngày 24-5, khi thấy có tên mình trong danh sách cơ quan báo chí mà Ngoc Nga Tran nêu là “bán rẻ lương tâm” để nhận 1,1 tỉ đồng, báo điện tử VOV (Đài Tiếng nói Việt Nam) đã đăng bài chính thức khẳng định bài viết của Ngoc Nga Tran “có nội dung quy kết mang tính bịa đặt, vu khống gây ảnh hưởng đến uy tín của vov.vn”.

Theo tờ báo này, không có phóng viên nào của vov.vn có tên giống như trang Facebook này ghi. Vov.vn không có bất kỳ hợp đồng quảng cáo, tài trợ nào với Công ty URC.

Theo đại diện vov.vn, cơ quan này “đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ động cơ, mục đích cũng như thông tin mà người đang sử dụng Facebook Ngoc Nga Tran đưa ra, giúp minh bạch dư luận”.

Báo Đời Sống và Pháp Luật cũng đăng bài khẳng định Ngoc Nga Tran cố tình lấy riêng rẽ một số link bài viết (không đầy đủ và không mang tính cập nhật theo sát sự việc) trên website doisongphapluat.com để đưa ra những nội dung quy kết mang tính vu khống, bịa đặt.

Tờ báo này cũng đề nghị điều tra, làm rõ việc vu khống, bịa đặt.

Theo đại diện báo Giao Thông, sáng 25-5, chi hội nhà báo báo Giao Thôngcó văn bản gửi lãnh đạo Hội Nhà báo VN, cho biết ngay sau khi có thông tin trên Facebook, lãnh đạo báo Giao Thông đã làm việc với nhà báo Xuân Thu - người có tên trong danh sách trên mạng và bị tố nhận 200 triệu đồng để “bảo vệ URC”.

“Nhà báo Xuân Thu khẳng định thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật, kẻ xấu cố tình bôi nhọ, vu khống nhà báo. Trong vụ việc của URC, báo Giao Thôngluôn nhất quán và khách quan khi thông tin” - đại diện báo Giao Thông nhấn mạnh.

Một tờ báo điện tử khác có tên trong danh sách của Facebook Ngoc Nga Tran cũng cho biết họ đã làm việc với người bị cho là nhận tiền, qua đó có thể kết luận hoàn toàn không có việc phóng viên nhận tiền khủng để làm sai lệch hoặc bênh vực URC.

Tuy nhiên, theo vị đại diện này, có người gọi đến nói sẵn sàng ký hợp đồng truyền thông nhưng hai bên chưa bàn và chưa ký bất kỳ hợp đồng nào.

Toàn bộ hệ thống email bị lấy cắp?

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ngày 25-5 các cơ quan chức năng của Bộ Công an đã tiếp nhận thông tin từ phía URC và một số cơ quan thông tấn báo chí đề nghị điều tra làm rõ việc trên mạng xã hội đăng tải thông tin làm ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp cũng như một số tờ báo.

Trong đơn gửi đến Bộ Công an, phía URC cho biết toàn bộ hệ thống email của họ bị lấy cắp, rồi bị giả mạo để làm sai lệch thông tin và đăng tải lên Facebook với ý đồ vu khống, bôi nhọ doanh nghiệp.

Trong đơn kiến nghị, URC khẳng định hoàn toàn không có chuyện doanh nghiệp này dùng tiền để hối lộ các đơn vị của Bộ Y tế cũng như một số cơ quan thông tấn báo chí.

Tất cả thông tin được đăng tải và phát tán về vụ việc đều là giả mạo. URC đề nghị các cơ quan chức năng của Bộ Công an sớm vào cuộc điều tra.

Cùng ngày báo Giao Thông cũng có công văn gửi đến Thanh tra Bộ TT&TT, Bộ Công an, Cục An ninh thông tin truyền thông đề nghị điều tra làm rõ việc trên mạng xã hội đăng tải thông tin cáo buộc một trưởng ban của báo nhận hối lộ từ phía URC.

Báo Giao Thông đề nghị Thanh tra Bộ TT&TT cùng các cơ quan chức năng của Bộ Công an sớm vào cuộc điều tra làm rõ người thông tin sai sự thật và xử lý theo quy định của pháp luật.


Phải bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Về câu hỏi URC có được bán các lô C2 và Rồng Đỏ có hàm lượng chì vượt mức công bố, sau khi công ty tự gửi mẫu kiểm nghiệm, phó chánh thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên không trả lời thẳng câu hỏi này, nhưng đề nghị áp dụng nguyên tắc số 1 phải là bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện có nhiều kết quả kiểm nghiệm liên quan đến các lô C2 và Rồng Đỏ đang bị ngưng sử dụng, trong đó kết quả thực hiện tại labo của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia phát hiện nhiều lô C2 và Rồng Đỏ có hàm lượng chì vượt mức công bố.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện URC nói do các mẫu kiểm tra ở các nơi khác có kết quả an toàn nên công ty cho lưu thông hàng hóa trở lại.

Trong thời gian từ tháng 1-2016 đến tháng 4-2016, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã kiểm nghiệm nhiều lô trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực Rồng Đỏ hương dâu của URC, kết quả là phát hiện các lô sản xuất ngày 11-1-2016, 4-2-2016 (trà xanh hương chanh C2), 14-1, 19-2-2016 và 10-11-2015 (tăng lực Rồng Đỏ hương dâu) cùng 1 lô nguyên liệu có hàm lượng chì vượt mức công bố.

Hiện Bộ Y tế chưa trả lời việc bán hàng ra khi có lô hàng bị coi sản phẩm không an toàn, nhưng khi mới bắt đầu vụ việc, tức khoảng ngày 10-5 vừa qua, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết việc bán như vậy là không hợp pháp và sẽ bị xử phạt nghiêm.



Cần làm rõ thông tin bôi nhọ cơ quan báo chí trên facebook
Thứ 3, 18:03, 24/05/2016

VOV.VN -Facebook Ngoc Nga Tran đã có hành vi bịa đặt, vu khống gây ảnh hưởng đến uy tín của các đơn vị báo chí thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam.Ngày 24/5, facebook Ngoc Nga Tran đưa thông tin "Những ai trong giới truyền thông bán rẻ linh hồn cho URC". Thông tin này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Theo thông tin trong bài viết "Những ai trong giới truyền thông bán rẻ linh hồn cho URC" của facebook Ngoc Nga Tran thì một loạt báo điện tử, và “một tờ báo giấy rất lớn” bị quy kết đã nhận tiền của một công ty truyền thông "để quảng bá sản phẩm kém chất lượng và thực hiện các chiến dịch che đậy, dẫn dắt dư luận và bóp méo sự thật cho URC Việt Nam".




Facebook Ngoc Nga Tran đã có hành vi vu khống, bịa đặt đối với một số nhà báo và cơ quan báo chí.

Trong danh sách nói trên của bài viết nêu tên nhiều nhà báo và một số cơ quan báo chí, trong đó có báo điện tử VOV-Đài Tiếng nói Việt Nam.

Bài viết có nội dung quy kết mang tính bịa đặt, vu khống gây ảnh hưởng đến uy tín của VOV.VN. VOV.VN không có phóng viên nào có tên giống như trang facebook này bịa ra. VOV.VN cũng không có bất kỳ hợp đồng quảng cáo, tài trợ nào với công ty URC.

Việc làm của người đứng sau facebook Ngoc Nga Tran đã vi phạm điều 121 và 122 Bộ Luật hình sự; vi phạm Nghị định số 174/2013/NĐ-CP.

Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ động cơ, mục đích cũng như thông tin mà người đang sử dụng facebook Ngoc Nga Tran đưa ra, giúp minh bạch dư luận./.



-

Tổng số lượt xem trang