Chủ Nhật, 11 tháng 4, 2010

THÔNG BÁO ĐẶC BIỆT (TÔ HẢI)

THÔNG BÁO ĐẶC BIỆT (TÔ HẢI)
THÔNG BÁO ĐỘT XUẤT
THÂN GỬI CÁC BẠN ĐỌC THÂN YÊU CỦA ..."Tớ"

Vậy là,sau nhiều ngày cố gắng vượt qua những cơn đau kéo dài và âm ỷ,để mỗi tuần có một bài viết lên mạng những điều dằn vặt trong tâm hồn và nhận thức của một người suốt đời đau khổ vì không dám nghĩ,dám nói những gì là THẬT nhất của cái đầu và trái tim minh,...

Tới hôm nay,tớ đã bị cái tuổi già và bệnh tật (xẹp thêm một đốt xương sống nữa là 4 )nó hành hạ tới mức "bác sỹ gia đình" (rất giỏi nhưng không có bằng tiến sỹ-giáo sư gì)cấm tớ không được ngồi quá 5 phút,cấm di chuyển dù chống gậy quá 10 phút ngay trong căn hộ,và đặc biệt xử dụng computer (trừ nằm mà đọc cũng không quá 30 phút/lượt...nếu không muốn liệt hẳn....
Quả là đau khổ vô cùng vì đang lúc muốn dùng hơi tàn lực kiệt của mình để góp sức với đời đẩy mạnh công cuộc đấu tranh cho một xã hội Việt Nam thật công bằng,thật dân chủ, thật văn minh...
Ngày tàn của tớ vậy là đang sắp đến nếu tớ cố gắng thêm cho "tờ báo công dân" của tớ được tồn tại thêm,bất chấp mọi áp lực của mọi phía...,nhất là một cái "chết không ra chết sống không ra sống"nghĩa là : bại liệt cả toàn thân lẫn cái bộ não đã lẫn cẫn này!
Do vậy, tớ xin phép các bạn đọc (viewers) của tớ hãy đừng buồn khi thấy tớ không còn những "tuần ký"thường xuyên nữa.
Tuy vậy,nếu có điều kiện (con tớ nó được nghỉ hè và không phải học đủ thứ để kiếm mảnh bằng tú tài trong nội trú nữa),tớ sẽ đọc cho nó viết một bản "di chúc để lại cho ....ai muốn nghe tớ"dài độ 10 trang A4 mà tớ đã có sẵn ở trong đầu coi như lời từ biệt cuối cùng với hơn một triệu viewers thân thương
Các bạn fan của tớ đừng có buồn !
Những kẻ ghét tớ đừng có vội vui.
Trong tư thế nửa nằm nửa ngồi này,tớ bắt đầu thấy đau lắm rồi!
Tạm biệt (chứ chưa từ biệt đâu)các bạn thương yêu./.

Người Việt có vô cảm hay không?

Cuộc chiến wolfram: Hệ sinh thái sẽ bị giết
TP - Việc cho phép chuyển đổi trên 1.600 ha rừng đặc dụng thuộc VQG Chư Mom Ray (huyện Sa Thầy, Kon Tum) sang rừng sản xuất, mở lối cho doanh nghiệp khai thác wolfram sẽ giết hệ sinh thái của VQG này.


Ngân hàng chạy đua tăng vốn
(TBKTSG) - Mùa đại hội cổ đông đang diễn ra, đến hẹn lại lên các ngân hàng đồng loạt trình cổ đông phương án tăng vốn điều lệ trong năm nay. Với ngân hàng lớn thì áp lực phải tăng vốn là không lớn nhưng với các ngân hàng nhỏ, vốn điều lệ chỉ ở quanh mức 1.000 tỉ đồng, lại là một gánh nặng khá lớn vì đến cuối năm nay các ngân hàng này phải đảm bảo mức vốn 3.000 tỉ đồng theo quy định của Chính phủ.


Ngân hàng miễn cưỡng hạ lãi suất
Sau chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc các ngân hàng thương mại cần có sự thống nhất hạ lãi suất cho vay VND, các ngân hàng đã có cam kết hạ lãi suất. Tuy nhiên theo lãnh đạo một số ngân hàng lớn, điều này không dễ triển khai nhanh và không có chuyện cào bằng.



China’s Xi Meets U.S. Diplomat as World Awaits Yuan Decision
U.S. Undersecretary of State Robert Hormats met China’s Vice President Xi Jinping on a tropical Chinese island amid speculation the country would move to revalue its currency.




Trung Quốc thất bại trong chính sách “đe doạ” Mỹ?
(Toquoc) - Tiếp theo vụ Washington quyết định bán vũ khí cho Đài Loan, Tổng thống Obama tiếp lãnh tụ tinh thần Tây Tạng, việc Thượng viện Mỹ công bố dự luật trừng phạt Trung Quốc liên quan đồng nhân dân tệ cho thấy Bắc Kinh đã thất bại trong chính sách ngoại giao đe doạ Mỹ.Phải chịu áp lực trong năm bầu cử về vấn đề việc làm do tác động của thương mại, các thượng nghị sĩ Mỹ ngày 16/3 đã công bố một dự luật sẽ áp đặt các hình phạt ngặt nghèo nếu Trung Quốc không định giá lại đồng Nhân dân tệ (NDT). Dự luật, nhận được sự ủng hộ của cả đảng Dân chủ và Cộng hòa, sẽ trừng phạt hành động thao túng tiền tệ như một hình thức trợ cấp không công bằng và có thể dẫn tới một loạt hành động trả đũa của Mỹ.Chính phủ Trung Quốc dường như đã tự đánh dấu chấm hết cho chính sách “ngoại giao đe dọa Mỹ” mà nước này đã thực hiện cho đến khi Mỹ quyết định bán vũ khí cho Đài Loan, và âm thầm rút lại những tuyên bố đã đưa ra trước đó. Trước đó vài ngày, tàu sân bay Nimitz của Mỹ đã cập cảng Hong Kong theo đúng dự kiến mà không gặp phải sự phản đối của Trung Quốc.Tất cả những sự việc trên cho thấy nếu Mỹ không nhượng bộ, Trung Quốc có thể sẽ phải đơn phương lùi bước. Nhiều nhà quan sát cho rằng cuộc chiến ngoại giao với Mỹ lần này của Trung Quốc có thể đã hoàn toàn thất bại. Hơn ai hết, các nhà lãnh đạo Trung Quốc hiểu rằng họ vẫn chưa có thực lực đủ để đối mặt trực diện với Mỹ, và Chính quyền Obama cũng hiểu rõ rằng phương sách nào hiệu quả nhất để đối phó với sự đe dọa của Trung Quốc.Chưa biết sau thất bại mới này, Trung Quốc sẽ có tuyên bố “cứng rắn” đến mức nào?



Protesters reject talks
BANGKOK - ANTI-GOVERNMENT protesters said on Sunday they would not negotiate an end to violence in the Thai capital after savage clashes between activists and soldiers that killed at least 18 people and injured hundreds.
Thousands of 'Red Shirt' protesters swarmed back into an area that had briefly been taken by government forces on Saturday night. The streets were littered with bullet casings, rocks and pools of blood as protesters showed off a pile of weapons captured from the troops, including rifles and heavy caliber machine-gun rounds.

Tổng số lượt xem trang