Thứ Năm, 8 tháng 4, 2010

Việt Nam phủ nhận trách nhiệm tin tặc - Business As Usual?

DCVOnline - Tổng hợp


Việt Nam phủ nhận trách nhiệm tin tặc


Hà Nội - Việt Nam bác bỏ điều mà họ gọi là cáo buộc vu vơ, “vô căn cứ” khi công ty Google lên tiếng cho rằng nhà nước Việt Nam có thể đứng đằng sau lưng những vụ tin tặc nhằm gắn những nhu liệu có virus để phá các trang mạng và theo dõi, rình mò những người bất đồng chính kiến.

Công ty Google trong bản tin đăng trên blog an ninh tuần rồi cho hay một nhu liệu được xem như “ác tính” được dùng để rình mò người đối kháng công trình khai thác bô-xít ở vùng Cao Nguyên Trung phần. Bản tin cũng nói thêm là những cuộc tấn công bởi tin tặc này có khả năng nhắm vào “cả chục ngàn người.” Tuy nhiên, Google đã không nói ai là người mà họ nghi là chủ mưu những cuộc tấn công mạng này.

Thủ phạm những cuộc phá hoại này “có thể có ý đồ chính trị và có thể liên quan đến nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam,” ông George Kurts, giám đốc kỹ thuật của công ty chuyên về an ninh mạng McAfee, viết trong một bản tin khác và đăng trên blog an ninh.

“Lời chỉ trích vô căn cứ,” phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CHXHCNVN bà Nguyễn Phương Nga nói, ám chỉ những cáo buộc và chỉ trích đăng trên blog. Lời tuyên bố của bà Nga được cho đăng trên trang mạng Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm thứ Hai ngày 5 tháng Tư năm 2010.

Được biết, trong thời gian qua trên mạng có luân lưu một bài viết với tựa đề “Tâm sự chiến sỹ đánh DoS: Trận tuyến nào cho hôm nay?” diễn tả tâm trạng người sĩ quan công an Việt Nam chuyên nghề đi làm “tin tặc” và những khó khăn, trăn trở người công an này trải qua trong dịp tết vừa rồi. Không tìm thấy bài gốc trên báo Công an Nhân dân, chỉ thấy bài này được đăng lại từ danluan.wordpress.com, với lời giới thiệu – theo nguyên văn - của Tòa soạn báo Công an Nhân dân như sau:

LỜI TOÀ SOẠN CAND: Công An Nhân Dân số này, số xuân đặc biệt, xin được gửi tới quý độc giả gần xa một ký sự tác chiến (cũng hết sức đặc biệt) dưới tựa đề: Trận tuyến nào cho hôm nay? Sau khi đọc xong, độc giả sẽ phần nào hình dung được những nỗi gian truân vất vả và những sự hy sinh thầm lặng của các chiến sỹ an ninh trên mặt trận mới, tất cả vì an ninh xã hội, vì sự bình yên của Tổ quốc. Ai bảo làm chiến sỹ an ninh phòng chống tội phạm "lề trái" là sung sướng?
“Đọc thấy funny và tội nghiệp," là cảm nhận của bạn đọc Nguyễn Quân phản hồi trên DCVOnline qua bài Google xác nhận tin tặc xảy ra ở Việt Nam sau khi đọc bài "chiến sỹ tin tặc" này.

DCVOnline xin đăng lại bài “Tâm sự chiến sỹ đánh DoS: Trận tuyến nào cho hôm nay?” để bạn đọc gần xa có điều kiện tham khảo một trường hợp tin tặc rất độc đáo của công an Việt Nam, nghĩa là "chơi công khai, không cần dấu giếm và rất hãnh diện với chuyện ... lục tặc của mình".

"Tôi gác máy, dòng suy nghĩ tràn về trong tôi. Đất nước thanh bình đã lâu, nhưng mặt trận tư tưởng vẫn chưa yên tiếng súng. Bọn lề trái ngày càng táo tợn chống phá cách mạng điên cuồng. Sự sống dậy sau DDos lần này là một bằng chứng không thể chối cãi về sự ngang ngược của bọn chúng. Cả nước đã phải hy sinh băng thông internet nhiều ngày, các doanh nghiệp không gửi được email, các công ty không thể họp trực tuyến, các dịch vụ gameonline bị... lag [mạng chậm], tất cả hướng về DDos.

Đó là một cuộc tấn công chính nghĩa, nhưng cũng là một dịp cả dân tộc tạo cơ hội cho bọn phản động lề trái học hỏi trau dồi kiến thức về mạng, sau này góp phần xây dựng quê hương. Nếu chúng ăn năn hối cải, biết sợ DDos, biết ngậm miệng yên thân, nhân dân và đất nước sẽ lại dang rộng vòng tay nhân ái ôm chúng vào lòng. Nhưng đáng tiếc chúng đã chọn con đường khác, đó là Tận cùng của sự phản bội.

Một blogger Việt Nam đang tung tăng trên mạng "lề trái" bất chấp "những sự hy sinh thầm lặng của các chiến sỹ an ninh trên mặt trận tin tặc mới"! Nguồn: AP
Tôi liếc nhìn đồng hồ, 01 giờ 06 phút, đã quá khuya để về nhà chào tạm biệt vợ con. Tôi tức tốc lao lên mạng. Trận chiến mới lại bắt đầu, tất cả vì một cái Tết bình yên cho Tổ quốc. Tôi thấy hơi đơn độc, nhưng là một chiến sỹ an ninh mang trên vai gánh nặng non sông, tôi không dễ nản lòng. Tôi hiểu rằng trận chiến này sẽ cam go hơn, ác liệt hơn. Chỉ riêng lực lượng an ninh sẽ không thể nào khuất phục được bọn chúng mà cần có sự đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, đặc biệt cần có thêm nhiều sự đóng góp của các anh hùng nổ, những hạt nhân để tạo ra bom tấn 2010, ngòi nổ đưa cách mạng đến thắng lợi hoàn toàn."

© DCVOnline



Nguồn:

(1) Vietnam denies responsibility for hackings. AP, 6 April 2010
(2) Tâm sự chiến sỹ đánh DoS: Trận tuyến nào cho hôm nay? Trang mạng Dân Luận


Việt Nam phủ nhận trách nhiệm tin tặc - Business As Usual?

Tổng số lượt xem trang