Thứ Năm, 2 tháng 4, 2009

Các nhà lập pháp kêu gọi Google, Microsoft và Yahoo đừng tiếp tay cho VN ;Người thật việc thật

01/04/2009
Mười hai nhà lập pháp Hoa Kỳ đã hối thúc các đại công ty internet chống lại điều mà họ gọi là những mưu toan 'ngày càng tệ hại hơn' của chính quyền Cộng sản Việt Nam nhằm hạn chế sự bày tỏ ý kiến chính trị trên mạng.

Theo tin của hãng thông tấn Pháp, các thành viên quốc hội Mỹ đã hối thúc như vậy trong lá thư gởi cho các viên tổng giám đốc của 3 đại công ty Google, Microsoft và Yahoo hôm thứ ba.

Lá thư này nói rằng 'Chúng tôi mạnh mẽ hối thúc quí vị cổ xướng cho tự do ngôn luận và tự do diễn đạt của người dân Việt Nam qua việc tiếp tục cung ứng cho người dân Việt Nam những kỹ thuật của quí vị bằng một cung cách tôn trọng các quyền tự do và quyền riêng tư của họ'.

Các dân biểu thuộc đảng Dân chủ trong nhóm này gồm có Loretta Sanchez, James Moran, Micheal Honda, Madeleine Bordallo, Maurice Hinchey, Hank Johnson, Neil Abercrombie và Niki Tsongas.

Về phe Cộng hòa, có dân biểu Cao Quang Ánh, người Mỹ gốc Việt đầu tiên được bầu vào Hạ viện Mỹ, và các dân biểu Daniel Lungren, Ed Royce, và Thaddeus McCotter.

Lá thư của các nhà lập pháp Mỹ bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với những nguồn tin nói rằng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam có thể đang yêu cầu các đại công ty cung cấp dịch vụ internet tiếp tay với chính quyền để hạn chế các hoạt động trên internet.

Cuối tháng 12 vừa qua, giới hữu trách Việt Nam đã siết chặt những biện pháp kiểm soát đối với các bloggers để ngăn chận những quan điểm bị xem là chống đối nhà nước hoặc gây phương hại cho an ninh quốc gia, qua việc ban bố một sắc lệnh yêu cầu các công ty cung cấp dịch vụ internet cung cấp những dữ liệu về người sử dụng.

Hội Nhà báo không Biên giới, một tổ chức có trụ sở chính ở Paris chuyên tranh đấu cho quyền lợi của giới truyền thông, đã liệt kê Việt Nam vào danh sách 'những kẻ thù của internet' vì các biện pháp kiểm duyệt mà họ mô tả là 'triệt để không kém gì Trung Quốc'.
------------

Chuyện người thật việc thật, mà không đâu xa ngay tại Hà Nội. Liệu bạn có nghĩ ngày nào đó nó xảy ra cho bạn không ???
Người thật việc thật: Thu hồi đất của dân để xây nhà quan
Nguyễn Đình Thắng

“…Giấy tờ đã rành rành giấy trắng mực đen mà vẫn cố tình để ăn cướp cho được. Thân phận gia đình chúng tôi dưới chế độ độc tài cộng sản là như thế đó. Người dân không có bất cứ quyền gì cả, bọn quan chức tư bản đỏ muốn cướp gì thì cướp…”
Năm 1999, UBND TP Hà Nội có quyết định thu hồi 2862m2 đất tại phường Kim Mã, quận Ba Đình giao cho Công ty Xây dựng phát triển nhà Ba Đình (nay là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Ba Đình) làm chủ đầu tư xây dựng nhà ở bán cho công nhân viên thuộc quận Ba Đình có khó khăn về nhà ở. Cho đến nay, việc giải phóng mặt bằng chưa thực hiện xong người dân chúng tôi không đồng tình với dự án và khiếu nại việc bồi thường quá rẻ. Hơn nữa, dự án còn chưa rõ hình hài.

Trong số 2826m2 đất bị thu hồi cho dự án, gia đình chúng tôi, bố tôi Nguyễn Đình Bồng (do tôi là con Nguyễn Đình Thắng đại diện) bị thu hồi 237,6m2 đất tại số nhà 12, ngõ 2 phường Kim Mã. Trong phương án đền bù đất cho gia đình chính quyền cộng sản vô cớ xác định đất có hai loại, gồm đất ở và đất không có giấy tờ do lấn chiếm ao hồ. Phần diện tích không có giấy tờ chỉ được bồi thường 376.510đ/m2. Song gia đình tôi có đầy đủ giấy tờ chứng minh rằng đất của gia đình mình có nguồn gốc sử dụng từ trước năm 1940.

Sau nhiều lần khiếu nại, tôi nhận được quyết định số 3347 ngày 28/5/2004 của UBND thành phố Hà Nội về việc giải quyết đơn. Tại Quyết định này, UBND thành phố Hà Nội cho là đất bị thu hồi của gia đình không có giấy tờ về đất vì căn cứ UBND phường Kim Mã không hề có chứng cứ đã xác nhận bừa như thế này: “Diện tích đất nói trên có nguồn gốc do gia đình tự san lấp ao của HTX nông nghiệp Vạn Phúc và hồ Thương Binh”. Vì vậy, UBND TP cho rằng UBND quận Ba Đình phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho gia đình theo giá 376.510đ/m2 (giá đất vườn liền kề) là đúng. Chưa nói đến việc giá cả đất đai quá rẻ mạt, đền bù không đúng giá thị trường theo điều 56 Luật đất đai thì việc xác nhận đất vườn liền kề để đền bù cho gia đình tôi là sai thêm nữa, vì nếu nó là đất vườn liền kề kẹt giữa khu nhà ở thì theo pháp luật nó được chuyển thành đất ở và phải đền bù như giá đất ở theo giá thị trường.

Và căn cứ vào xác nhận vô cùng sai của UBND phường Kim Mã nói trên, các cơ quan chức năng đã khẳng định việc khiếu kiện của gia đình tôi là không đúng. Nhưng vấn đề mấu chốt là, quyết định đã không làm rõ nguồn gốc đất của gia đình tôi, thời điểm mà gia đình tự san lấp ao (nếu có, nhưng hoàn toàn không có việc này, hồ sơ nhà đã chứng minh rõ ràng) và nếu là ao hồ của HTX thì tại sao tên người bị thu hồi không phải là HTX. Và buồn cười nữa là nếu xác nhận đất lấn chiếm trái phép thì tại sao lại phải đền bù cho gia đình chúng tôi. Nhà nước hoàn toàn có quyền tịch thu nếu chúng tôi lấn chiếm. Đây là một cách dùng các xác nhận không chứng cớ, vòng vo để nuốt trôi, ăn cướp đất của gia đình chúng tôi mà thôi.

Chúng tôi đã tới UBND phường Kim Mã để xác minh lại nguồn gốc đất. Ông Tạ Thành Dương - Chủ tịch UBND phường cho chúng tôi biết toàn bộ hồ sơ, trong đó có xác nhận của UBND phường về đất nhà hiện phường không lưu mà chủ đầu tư giữ hết. Tuy nhiên, ông Bùi Mạnh Cường –cán bộ địa chính UBND phường Kim Mã – cho biết đất của gia đình là do lấn chiếm ao hồ. Vậy căn cứ vào giấy tờ, tài liệu nào để nói là lấn chiếm? Chúng tôi hỏi lại, ông Cường thản nhiên nói: “…là do thực tế sử dụng và nhân dân, các hộ liền kề nói thế!”. Khi được đề nghị xem hồ sơ quản lý đất đai trên địa bàn phường, chúng tôi được ông Cường cho xem bản đồ hiện trạng lập năm 2003 do Sở Địa chính nhà đất giao UBND phường quản lý sử dụng phục vụ cho cấp sổ đỏ trên địa bàn phường.

Trong bản đồ này, toàn bộ đất của gia đình tôi có số thửa, diện tích hẳn hoi (số thửa 33A, diện tích 556,2m2) thể hiện là đất ở chứ không hề chia tách hay ký hiệu là đất lấn chiếm. Bản đồ này là bản đồ hiện trạng sử dụng như thế nào đã được cơ quan chức năng đo vẽ, thể hiện. Nếu như lời của vị cán bộ địa chính phường, nguồn gốc đất của gia đình chúng tôi được xác định chỉ dựa vào lời của các hộ liền kề thì thật là sự xác nhận ẩu, xác nhận đó vi phạm pháp luật và vi phạm nhân quyền của gia đình chúng tôi. Giấy tờ đã rành rành giấy trắng mực đen mà vẫn cố tình để ăn cướp cho được. Thân phận gia đình chúng tôi dưới chế độ độc tài cộng sản là như thế đó. Người dân không có bất cứ quyền gì cả, bọn quan chức tư bản đỏ muốn cướp gì thì cướp, cộng sản là tội ác nhân loại như tôi đã nghe trên đài BBC, RFA… khi quốc hội Châu Âu xác nhận như vậy.

Có một tài liệu lưu trữ xác nhận đất đó là của chúng tôi. Đó là bản xác nhận của Trung tâm Thông tin lưu trữ và dịch vụ nhà đất thuộc Sở Địa chính Nhà đất Hà Nội (nay là Sở TNMT&NĐ Hà Nội). Năm 2002, khi gia đình đề nghị truy tìm nguồn gốc đất, thì Trung tâm này trả lời: “Ngôi nhà số 12 ngõ 2 phường Kim Mã là nhà bê tông một tầng, thuộc thửa số 84, tờ bản đồ số 1, làng Kim Mã. Diện nhà tư nhân, diện tích 115m2, ông Nguyễn Đình Bạ khai là chủ sở hữu. Sổ kê khai nhà cửa năm 1959 chủ nhà là ông Nguyễn Đình Bạ, diện tích đất 224m2, có một ngôi nhà xây năm 1940, ông Nguyễn Đình Bạ đứng khai năm 1959. Theo bản đồ địa chính lập năm 1994 thì nhà đất tại địa chỉ trên thuộc thửa 33A, tờ bản đồ 7G-II-44 có diện tích 556,2m2, chủ sử dụng là ông Nguyễn Đình Bồng”. Như vậy qua các đời cụ, ông nội, cha mẹ, gia đình chúng tôi đã ở ổn định trên đất này và đã được giấy tờ lưu trữ chứng minh hùng hồn.

Cho đến nay, chúng tôi nhất quyết không bàn giao mặt bằng chỉ vì những căn cứ chứng minh nguồn gốc đất của mình đầy đủ như trên nhưng không được cộng sản xem xét . Do vậy, các cấp chính quyền cộng sản đã tiến hành cưỡng chế cướp đất bằng cả trăm công an, máy móc, đánh đập giam giữ chúng tôi nhằm làm chúng tôi nhụt ý chí. Bố mẹ chúng tôi uất ức quá mà chết. Thật đúng là lũ cướp ngày cộng sản.

Dự án thu hồi đất ở nói trên có tên là “Xây dựng nhà ở bán cho cán bộ công nhân viên thuộc quận Ba Đình có khó khăn về nhà ở”. Chủ đầu tư là Công ty xây dựng phát tiển nhà Ba Đình. Vào thời điểm trước năm 1999, Công ty thuộc UBND quận Ba Đình, nhưng từ năm 2000 chuyển thành Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Ba Đình thuộc Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội. Cái tên của dự án đã bị người dân chúng tôi cực kỳ dị ứng vì đó là thu hồi đất để cho các quan chức, cán bộ quận Ba Đình ở là không công bằng. Bà Cấn Thị Thanh Huyền - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, cho đến nay công ty mới chỉ quản lý được 1.400m2, số còn lại dân chưa bàn giao là 1.200m2. Dân vẫn chưa thuận. Một vị cán bộ phường Kim Mã cho biết trong nhiều lần họp, tiếp xúc cư tri, dân đã đề nghị không nên thực hiện dự án, trả lại đất cho dân.

Dang dở chuyện GPMB đã đành, ngay bản thân dự án cũng chưa có hình hài rõ ràng. Dự án xây nhà cho cán bộ quận nhưng được biết đến nay chưa đưa ra tiêu chí nhưng ai và số lượng bao nhiêu cán bộ sẽ được mua nhà. Đây là dự án chia lô và đã có nhiều ý kiến cho rằng như thế là quá lãng phí, không phù hợp cho mục tiêu dự án là giải quyết khó khăn về nhà ở thực sự cho cán bộ. Nếu là chia lô thì liệu có cán bộ nào có đủ tiền để mua, hay chỉ là dự án cho một vài quan chức? Bà Huyền cho rằng hiện tại công ty đang trình TP phương án xây dựng chung cư cho khả thi, đáp ứng nhu cầu có nhà ở của căn hộ chuyển cho công ty để công ty kinh doanh, đảm bảo quyền lợi cho chủ đầu tư. Chính vì việc xin chuyển một phần căn hộ cho chủ đầu tư, nhiều ý kiến người dân cũng cho rằng dự án đã bị biến thành dự án có mục đích kinh doanh kiếm lời. Rõ ràng ý tưởng, mục tiêu ban đầu của dự án đã bị thay đổi, thì lúc đó việc thu hồi đất của dân sẽ không đúng với mục đích ban đầu, như vậy là lừa dân, cướp đất của dân để bán.

Những việc xác nhận phi pháp, đổi tên chủ đầu tư, đổi mục đích dự án…thực ra không còn xa lạ gì trong chế độ cộng sản này. Đó là những biện pháp mà tầng lớp quan chức ăn cướp cộng sản dưới sự bảo kê của TW ĐCS làm ra để dần dần vô hiệu hoá tiếng nói của nhân dân bị cướp đất nhằm hợp thức hoá từng phần và hoàn thành việc cướp đất của dân chia cho quan.

Hà Nội, 1/4/2009
Nguyễn Đình Thắng-
Xem thêm: «Xin cứu giúp gia đình chúng tôi». Thông Luận, ngày 31/03/2009.
Phạm Đỉnh:Đây là một trường hợp dân oan điển hình. Bị cướp đoạt nhà đất để cấp cho các cán bộ cao cấp chỉ vì tội có căn nhà ở một địa điểm quá tốt, ngay khu Ba Đình. Thấy sự kiện quá vô lý và bất nhân, cũng có thể vì miếng đất quá tốt, các quan chức giành nhau nên không giải quyết mà cũng không chịu trả lại cho nạn nhân. Cha mẹ anh Nguyễn Đình Thắng đã chết vì uất ức, cướp đoạt nhà đất đã là giết người gian tiếp. Anh Thắng hiện sống vất vưởng bằng nghề xe ôm. Khu đất này trị giá khoảng 3000 USD một mét vuông, chính quyền đề nghị bồi hoàn cho anh 100.000 đồng VN (6 USD) một mét vuông.



Kính gửi :

- Các cơ quan báo đài Hải ngoại.
- Các cơ quan dân chủ nhân quyền trên thế giới


Tôi tên là: Nguyền Đình Thắng, trú tại: số nhà 12- ngõ 2 – Kim Mã (nay là số nhà 32- ngõ 103 Kim Mã- Ba Đình – Hà Nội.). Điện thoại : +84904198896. Skype: anh.thang. Email: nguyenmanhdung2009@gmail.com

Tôi được cha tôi là ông Nguyễn Đình Bồng uỷ quyền trong việc giải quyết đất bị chính quyền cộng sản cướp để chia cho quan chức. Ông đã mất trong khi đi khiếu kiện lâu năm, mẹ tôi cũng mất trong khi khiếu kiện và nay giao lại cho tôi. Tôi không dám lập gia đình vì không có đủ thời gian để khiếu kiện giúp gia đình 8 anh em đòi lại đất để sinh sống, an cư lạc nghiệp. Cả 8 anh em chúng tôi rất khổ sở và không có việc làm vì luôn bị chính quyền sách nhiễu, đàn áp.

Đất của gia đình tôi vốn là của cha ông tôi sinh sống từ trước năm 1940 đến nay. Ngày 7/2/1956 gia đình tôi được ông Nguyễn Duy Hưng chủ tịch UBND TP thời kỳ đó cấp sổ đăng ký nhà cửa. Gia đình tôi vẫn ổn định và sinh sống không có tranh chấp khiếu kiện gì. Đên năm 1997 UBND phường Kim Mã tiến hành kê khai đất để làm sổ đỏ, UBND phường đã đưa cho gai đình tôi tờ bản đồ địa chính đo năm 1993-1994 có số ký hiệu thửa đất 33A và diện tích 556m2, số hiệu bản đồ gốc số 7G-44-II có chữ ký của cán bộ đo đạc và các hộ liền kề.
Cuối năm 2001 UBND phường Kim Mã đột nhiên gửi giấy mời cho gia đình tôi lên phường để thông báo là gia đình tôi phải bàn giao lại 237,6m2 đất cho công ty phát triển nhà Ba Đình để xây nhà bán cho các bộ quận (thực chất là bán rẻ như cho và chia chác cho quan chức cộng sản). Dự án có tên là “XÂY DỰNG NHÀ Ở BÁN CHO CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN THUỘC QUẬN BA ĐÌNH”, thực chất là cướp đất của chúng tôi để chia lô cho quan chức. Luật đất đai và theo nghị định 22 thì không bao giờ có việc thu hồi đất đang ở của gia đình đang sinh sống yên lành cho quan chức, gia đình tôi có 8 anh em và 2 bố mẹ thì có dư dật đất gì đâu trong số 556m2. Việc làm thu hồi đất và đền bù rẻ mạt là hành vi ăn cướp và bất công bằng, không có nhân quyền.

Gia đình chúng tôi đã không nhận quyết định và kiên quyết khiếu kiện. 8 anh em chúng tôi coi như là thât snghiệp, buôn bán vỉa hè lúc có lúc không. Bố mẹ kêu đơn không được đã uất ức mà chết cả.

Đến cuối tháng 5/2002 , gia đình tôi nhận được thông báo của UBND là sẽ cưỡng chế. Ngày 30/5/2002 hàng trăm công an và các bộ đến , đưa máy móc đập phá 11 phòng nhà cấp 4 đang cho sinh viên thuê của gia đình tôi, đồn ép, bắt bớ chúng tôi đi thẩm vấn, đánh đập chúng tôi. Họ rào khu đất lại, đưa gia đình tôi và cảnh khốn cùng, bố mẹ chết cả, 8 anh em bơ vơ… Đến nay tôi vẫn phải đi kiện và công lý không thể có trong khi độc đảng cộng sản cầm quyền. Chúng tôi đã hết lòng tin vào đảng cộng sản, họ chỉ giỏi cướp phá, lừa đảo. Chúng tôi muốn có một đảng nào đó bảo vệ quyền lợi nhân dân để đi theo. Mong sự giúp đỡ của hải ngoại để tìm con đường sống.

Chúng tôi đã gửi hàng trăm lá đơn đến mọi nơi, gửi hàng chục lần, nhưng đã 8 năm trôi qua mà vẫn chưa thấy công lý. Trong khi đó mảnh đất bị biến thành nơi đổ rác và chủ dự án đã thay đổi tên, mục đích dự án bây giờ không có.

Kính mong đồng bào hải ngoại và các cơ quan báo chí giúp chúng tôi tìm con đường đòi lại công lý, dù có chết chúng tôi cũng sẽ đấu tranh đến cùng với độc tài cộng sản để đòi lại đất của cha ông và đòi lại quyền làm người.

Liên hệ: Nguyễn Đình Thắng +84904198896. Skype: anh.thang. Email: nguyenmanhdung2009@gmail.com

Xin tri ơn sự giúp đỡ của đồng bào

Nguyễn Đình Thắng

Tổng số lượt xem trang