Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2009

Cân bằng quân sự biển Đông..........

Tàu Sân bay Mỹ USS JOHN C. STENNIS đến Singapore
VIT- Sau khi đón đoàn cán bộ Bộ Quốc phòng Việt Nam lên thăm khi đang hoạt động ở phía nam Biển Đông, ngày 24 tháng 4, Tàu sân bay USS John C. Stennis (CVN-74) đã cập cảng Changi, Singapore theo kế hoạch thăm cảng trong đợt triển khai sáu tháng đến Tây Thái Bình Dương.

Nguồn tin 1 - Nguồn tin 2 - Nguồn tin 3
Hạm đội 7 của Mỹ tham gia diễn tập Malabar 09 với hải quân Nhật Bản và Ấn Độ
VIT - Okinawa, Nhật bản-- Từ ngày 26 tháng 4 đến ngày 03 tháng 5 năm 2009, Lực lượng tàu chiến, máy bay và tầu ngầm của Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ sẽ tham gia cuộc diễn tập Malabar 09 tại khu vực ngoài khơi Okinawa, Nhật Bản.

Trước đây, các cuộc diễn tập Malabar là diễn tập song phương giữa Hải quân Mỹ và Hải quân Ấn Độ. Năm nay, Hải quân Ấn Độ đã mời Lực lượng Hải quân Phòng vệ Nhật Bản tham gia.

Diễn tập Malabar 09 nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa các lực lượng hải quân Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ nhằm nâng cao sự hiểu biết chung và các thủ tục trong các hoạt động trên biển.

Phó Đô đốc John Bird, Tư lệnh Hạm đội 7 của Mỹ nói: “Chúng tôi mong đợi cơ hội này để phối hợp với các lực lượng hải quân rất chuyên nghiệp của Ấn Độ và Nhật Bản. Diễn tập Malabar tạo cho chúng tôi cơ hội xây dựng khả năng phối hợp tác chiến tốt hơn với hai đối tác quan trọng nhất của chúng tôi ở khu vực.”

Lực lượng Mỹ tham gia cuộc diễn tập này gồm: tàu chỉ huy Hạm đội 7 USS Blue Ridge ( LCC 19), các tàu khu trục mang tên lửa điều khiển: USS Fitzgerald (DDG 62) và USS Chafee (DDG 90) và tàu ngầm tấn công USS Seawolf (SSN 21), cùng với các máy bay trinh sát chống ngầm P-3C và máy bay trực thăng SH-60.

Hoạt động tại Tây Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, Hạm đội 7 của Mỹ là hạm đội tiền phương lớn nhất của Mỹ, bao trùm 48 triệu dặm vuông và có khoảng 60 đến 70 tàu chiến, 200 đến 300 máy bay và được biên chế 40.000 thủy thủ và lính hải quân lục chiến.

Nguồn tin 1 - Nguồn tin 2 - Nguồn tin 3
Sức mạnh vũ khí quân sự Trung Quốc
VIT- Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ về các trang thiết bị quân sự của Trung Quốc trong năm 2008 và 2009. Sau đây Ban biên tập báo VITINFO xin tổng hợp các số liệu cụ thể của cả 03 lực lượng Hải, Lục và Không quân như sau.
Hải Quân Nguồn tin

Tổng số lượt xem trang