Thứ Năm, 23 tháng 4, 2009

Trận chiến Trường Sa 14-3- 1988 ??? Sao lại tung lên vào lúc này?


Hóa ra là hai trong năm chiếc tàu nằm triển lãm tại Thanh Hải đã giao chiến với Việt Nam năm 1988 tại Trường Sa

China disputes its sea borders with several countries, most heatedly with Japan, Vietnam and the Philippines. Of the five floating vessels at Qingdao’s naval history museum, two were involved in the sinking of a Vietnamese ship during a skirmish/ giao tranh/ in the South China Sea in 1988.


Xem thư của bác sĩ Nguyễn Đan Quế về quyền sở hữu thềm lục địa của VN tại LHQ

TQ đang phô trương sức mạnh tại Thanh Đảo. Nghe nhói tức - thông điệp gì đây... ???.
-----------
Đằng sau cuộc phô diễn sức mạnh của Hải quân Trung Quốc 11:08' 23/04/2009 (GMT+7)
Các tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc sẽ trình diễn lần đầu tiên để kỷ niệm 60 năm thành lập Hải quân của nước này (23/4). Sự kiện này không chỉ là một lễ kỷ niệm đơn thuần mà là một lời nhắc nhở rằng Trung Quốc hiện trở thành một cường quốc hải quân quan trọng và sẽ càng quan trọng hơn trong tương lai. ...
Khẳng định chủ quyền

Không còn nghi ngờ gì nữa Trung Quốc đang cải tiến lực lượng Hải quân để đối phó với những mối đe dọa mới và những thay đổi về địa chính trị.

Trong quá khứ, Trung Quốc thường dành chi tiêu quân sự cho lực lượng bộ binh. Khi những mối đe dọa trên bộ này giảm bớt thì những khu vực mới có khả năng xảy ra xung đột lại xuất hiện trên biển.

Trung Quốc đã trở nên quyết liệt hơn trong mục tiêu thiết lập chủ quyền đối với một loạt đảo ở phía đông và phía nam đại lục. Nước này cũng coi Mỹ là cường quốc Hải quân chính trong vùng và là lực lượng hậu thuẫn chính về quân sự cũng như ngoại giao đối với Đài Loan – hòn đảo mà Trung Quốc nói phải được hợp nhất với đại lục.

“Thực trạng trên đã đặt ra những yêu cầu lớn buộc Trung Quốc tập trung vào sức mạnh biển, theo cách chưa từng có so với trước đây”, Gill, Giám đốc Viện nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm, nói.

Trung Quốc cũng muốn sử dụng Hải quân để mở rộng hơn nữa ảnh hưởng của nước này ở nước ngoài, đặc biệt là để bảo vệ các tuyến hàng hải nơi tàu bè Trung Quốc hoạt động. Mục tiêu này thể hiện rõ trong báo cáo mới nhất của Trung Quốc về các lực lượng binh chủng, được công bố vào cuối năm 2008....
Tuy nhiên, có lẽ tất cả những nhận xét trên đã bỏ qua mục đích của cuộc trình diễn hải quân trong tuần này của Trung Quốc.

Nhà phân tích quân sự Dennis Blasko nói rằng cuộc biểu dương sức mạnh Hải quân của Trung Quốc sẽ nhằm mục đích răn đe. “Nhiệm vụ của các lực lượng vũ trang Trung Quốc không chỉ là sẵn sàng tham chiến mà còn là để ngăn chặn khả năng bùng nổ chiến tranh”, ông nói.
----
Mà còn cái này nữa : Tình yêu như nước Hồng Hà
Hình giới thiệu phim Hồng Hà trên trang của China Daily
Hình giới thiệu phim Hồng Hà trên trang của China Daily
Phim ‘Hồng Hà' về mối tình giữa một người lính biên phòng của Trung Quốc với một cô gái Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ và được đề cử vào dự Liên hoan Phim Sinh viên Bắc Kinh 2009.

Tổng số lượt xem trang