Thứ Hai, 24 tháng 8, 2009

Một tín hữu Công giáo tốt là một công dân tốt

Một tín hữu Công giáo tốt là một công dân tốt
- "Các giáo dân Công giáo cần chứng tỏ - qua cuộc sống dựa trên bác ái, lương thiện, yêu chuộng công ích - rằng một tín hữu Công giáo tốt cũng là một công dân tốt", Giáo hoàng Benedict XVI nói trong cuộc tiếp kiến mới đây với 29 giám mục Việt Nam, tại Vatican.

Giáo hoàng Benedict cũng nhấn mạnh sự đóng góp tích cực của Giáo hội vào sự phát triển đất nước: "Sự tham gia của Giáo hội vào tiến trình này là một nghĩa vụ... Giáo hội không hề muốn thay thế các vị hữu trách chính quyền, chỉ mong muốn có thể tham gia chính đáng vào đời sống quốc gia, trong tinh thần đối thoại và cộng tác tôn trọng, để phục vụ toàn dân".

Huấn từ của Giáo hoàng không gợn chút mâu thuẫn nào với chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam, đó là tôn trọng tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các tôn giáo khác nhau, dù là Công giáo, Phật giáo hay Tin lành.

Đáng tiếc là, thời gian gần đây, ở một vài giáo xứ đã xảy ra những việc không đúng với tinh thần huấn từ của Giáo hoàng và của chính Hội đồng Giám mục VN trong Thư chung công bố năm 1980 nhấn mạnh về "Giáo hội của Chúa Kito giữa lòng dân tộc".

Sự việc Giáo xứ Thái Hà ở Hà Nội, Giáo xứ Tam Tòa ở Quảng Bình được các linh mục khác nhau liên tục trong những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8 này, trong các bài giảng của mình, gọi là những vụ "đàn áp bất công", với nguyên do được cho là chính quyền "cướp đất" nơi tôn thờ của các giáo xứ, giáo phận. Một số linh mục này yêu cầu chính quyền "tôn trọng pháp luật", "tôn trọng tự do tôn giáo bằng cách trả lại quyền sở hữu, sử dụng hợp pháp" nhà thờ và phần đất thuộc khuôn viên nhà thờ cho giáo dân.

Suy ngẫm về huấn từ của Đức Giáo hoàng và từ chính yêu cầu "tôn trọng pháp luật, tôn trọng tự do tôn giáo" mà một vài linh mục đã giảng cho giáo dân Tam Tòa, Thái Hà v.v... thì sẽ khách quan hơn: Việt Nam có chủ trương rất rõ ràng về đất đai các cơ sở tôn giáo. Như lời phát biểu của Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang cuối tháng 7 vừa qua, sẽ tập trung giải quyết các khiếu kiện liên quan đến đất đai cơ sở tôn giáo "trên cơ sở chính sách pháp luật hiện hành".

Cụ thể hơn, Thường trực Ban Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam đã yêu cầu các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá tình hình đất đai liên quan đến tôn giáo, "có quy hoạch tổng thể về sử dụng đất, có cơ chế giải quyết đất đai, xây dựng nơi thờ tự của các tôn giáo theo nhu cầu hợp pháp, chính đáng, phù hợp với thực tế của địa phương; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cơ sở tôn giáo khi đủ điều kiện theo quy định của pháp luật".

Trước đó, trong một chỉ thị ban hành hồi đầu năm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu các bộ cùng địa phương rà soát quy hoạch tổng thể về quản lý, sử dụng đất và giải quyết kịp thời những vấn đề nhà, đất liên quan đến tôn giáo.

Khẳng định tín ngưỡng, tôn giáo là "nhu cầu tinh thần của nhân dân", người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh Đảng và Nhà nước "bảo đảm quyền sinh hoạt tôn giáo theo pháp luật và các nhu cầu chính đáng về nhà, đất" để phục vụ mục đích tôn giáo của tổ chức, tín đồ tôn giáo.

Theo chỉ thị này của Thủ tướng, đối với nhà, đất liên quan đến tôn giáo mà Nhà nước đã quản lý, bố trí sử dụng theo các quy định ban hành trước ngày 1/7/1991 thì thực hiện theo Nghị quyết số 23/2003/QH11 ngày 26/11/2003 của Quốc hội.

Nhà, đất liên quan đến tôn giáo mà Nhà nước đã quản lý, bố trí sử dụng thì cơ quan, tổ chức được giao quản lý, sử dụng phải sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến tình cảm tôn giáo của quần chúng tín đồ.

Trường hợp sử dụng không đúng mục đích, không hiệu quả thì thu hồi để bố trí sử dụng phục vụ lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng; nếu cơ sở tôn giáo có nhu cầu chính đáng sử dụng nhà, đất đó vào mục đích tôn giáo thì tùy từng trường hợp, có thể xem xét giao nhà, đất với diện tích phù hợp. Hoặc tạo điều kiện cho tổ chức tôn giáo xây dựng cơ sở mới theo quy định của pháp luật.

"Những hành vi lợi dụng việc giải quyết nhà, đất liên quan đến tôn giáo gây rối trật tự xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết trong cộng đồng dân cư, vi phạm pháp luật phải bị xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật
".

Pháp luật là tối thượng. Ở Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh khẳng định nếu cơ sở tôn giáo trên địa bàn thành phố có nhu cầu sử dụng đất đai chính đáng, thành phố sẽ xem xét, trong trường hợp nhu cầu đó phù hợp với quy hoạch thì thành phố sẽ giải quyết.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Giáo hoàng Benedict XVI đã nhấn mạnh với các giám mục cần quan tâm đến các linh mục, những người "phải hướng đến sự thánh thiện" để có thể giảng đạo và hướng giáo dân trong giáo xứ của mình theo tinh thần của Đức Giáo hoàng: "Một tín hữu Công giáo tốt cũng là một công dân tốt".

Giáo hoàng cũng nói với các giám mục Việt Nam: "Giáo hội góp phần vào sự phát triển con người về mặt nhân bản và tinh thần, nhưng cũng góp phần vào sự phát triển đất nước nữa".

<<:: không ngạc nhiên , thậm chí nếu linh mục nào còn nhận lỗi cũng không có gì ngạc nhiên >>>

Tin thời sự: Những động thái khác lạ liên quan tới Giáo hội Việt Nam! dcctvn

<<<::: bài nè buồn cười quá, vì buồn cười nên đăng toàn bộ lên đây >>>

Cảm ơn VietnamNet !

Suốt ngày 24/8/2009, các cơ quan thông tấn báo chí lề phải, từ tivi cho tới báo viết, như lên đồng tập thể, đồng loạt kết án các linh mục giáo xứ Thái Hà.

Trong số các bài viết nhằm lên án giáo xứ Thái Hà, bài “Một tín hữu Công giáo tốt là một công dân tốt” của tác giả Hiền Anh, đăng trên trang VietnamNet là đáng xem hơn cả.

Mở đầu bài báo tác giả viết: “Trong huấn từ gửi các Giám mục, trong đó có Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Giáo tỉnh Huế Nguyễn Như Thể, tân Giám mục Buôn Ma Thuột Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Đà Nẵng Châu Ngọc Tri..., Giáo hoàng Benedict khuyến khích sự quan tâm đến các linh mục: "Để là những người hướng dẫn đích thực và phù hợp với con tim của Thiên Chúa cũng như giáo huấn của Giáo hội, các linh mục phải hướng đến sự thánh thiện..." (hết trích)

Tiếp theo, tác giả trích dẫn huấn từ của Đức Thánh cha Benedict 16 và cho rằng: “Giáo hoàng Benedict cũng nhấn mạnh sự đóng góp tích cực của Giáo hội vào sự phát triển đất nước: "Sự tham gia của Giáo hội vào tiến trình này là một nghĩa vụ... Giáo hội không hề muốn thay thế các vị hữu trách chính quyền, chỉ mong muốn có thể tham gia chính đáng vào đời sống quốc gia, trong tinh thần đối thoại và cộng tác tôn trọng, để phục vụ toàn dân" (hết trích).

Trọng tâm của bài báo là phần nói về giáo xứ Thái Hà và Tam Toà và những kết án hết sức thô thiển dành cho các linh mục tại giáo xứ Thái Hà như: “Một số linh mục này yêu cầu chính quyền "tôn trọng pháp luật", "tôn trọng tự do tôn giáo bằng cách trả lại quyền sở hữu, sử dụng hợp pháp" nhà thờ và phần đất thuộc khuôn viên nhà thờ cho giáo dân.” (Hết trích). Các linh mục yêu cầu chính quyền “tôn trọng pháp luật”, “tôn trọng tự do tôn giáo bằng cách trả lại quyền sở hữu, sử dụng hợp pháp nhà thờ và phần đất thuộc khuôn viên nhà thờ cho giáo dân” thì đâu có gì sai mà lên án.

Cuối cùng, tác giả nhắc nhở các giám mục phải quan tâm giáo dục các linh mục hướng tới sự thánh thiện như Đức Giáo hoàng đã chỉ dạy. Sic!

Không biết có phải vì khả năng lý luận kém, vì sự bối rối của kiếp người bồi bút hay vì muốn kích động các giám mục Công giáo được nêu tên ở trên phải sớm đưa ra lập trường về các vấn đề liên quan tới Thái Hà, Tam Toà và bauxite Tây Nguyên hay không mà tác giả Hiền Anh lại đã đưa ra một bài viết như vậy.

Theo cách lập luận thông thường, thì không ai lại nói “Vì đất nước Công Gô đã long trọng ký kết bản Công ước Quốc tế về Nhân quyền, nên đề nghị Hoa Kỳ phải tuân giữ”. Chuyện Thái Hà, chuyện Tam Toà trực tiếp liên quan tới Giám tỉnh DCCT và Giám mục Cao Đình Thuyên chứ không trực tiếp liên quan tới các Giám mục được nêu tên ở trên. Do đó, việc nêu tên các giám mục Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng, Huế khiến người đọc hiểu rằng tại các giáo phận này đang có một số linh mục không sống thánh thiện, cần phải giáo dục theo đúng tinh thần của Đức Giáo Hoàng Benedict 16.

Tinh thần của Đức Benedict 16 theo trích dẫn của Hiền Anh là: “Giáo hội phải tích cực đóng góp vào sự phát triển đất nước. Đó là một nghĩa vụ. Giáo hội không hề muốn thay thế các vị hữu trách chính quyền, chỉ mong muốn có thể tham gia chính đáng vào đời sống quốc gia, trong tinh thần đối thoại và cộng tác tôn trọng, để phục vụ toàn dân".

Chuyện bauxite vốn là chủ trương lớn của đảng, thì chắc chắn ảnh hưởng tới sự phát triển của đất nước, ảnh hưởng tới người dân. Việc chính quyền Quảng Bình đánh đập các giáo dân, đánh trọng thương các linh mục vô cớ chắc chắn không phải là chuyện nhỏ… Do đó, người thực thi huấn từ của Đức Thánh cha phải là người “tích cực” đấu tranh cho sự công bằng của xã hội, cho quyền lợi của người dân, cho an ninh của quốc gia và dân tộc. Họ không được đứng ngoài cuộc.

Thực ra, ai cũng biết dụng ý của tác giả, theo sự chỉ đạo của bộ 4T, đang muốn dùng hình ảnh của một số giám mục – mà theo như một số người thì các giám mục này được coi là dễ bảo, để đánh phá Giáo hội. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, thương quá hoá phiền, Hiền Anh và VietnamNet, thay vì đề cao các giám mục này thì lại đã đẩy các ngài vào thế khó. Cứ theo mạch văn được trích dẫn ở trên: “Trong huấn từ gửi các Giám mục, trong đó có Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Giáo tỉnh Huế Nguyễn Như Thể, tân Giám mục Buôn Ma Thuột Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Đà Nẵng Châu Ngọc Tri..., Giáo hoàng Benedict khuyến khích sự quan tâm đến các linh mục...", thì phải hiểu rằng hoặc là tại các địa phận này đang có các linh mục không thánh thiện, hoặc là các giám mục này ít quan tâm khích lệ các linh mục sống thánh thiện, hoặc là các giám mục này chẳng bao giờ lên tiếng trước các vấn đề bất công xã hội nên phải nhắc nhở các vị để ý tới huấn từ của Đức Thánh cha.

VietnamNet quả thật rất thâm, không biết họ đang đánh phá Giáo hội hay đang đánh phá Nhà nước mà lại đi “kích động” các giám mục vốn có tiếng hiền lành như vậy???

Người đời thường nói: “nói dối hay cùng”. Những người chẳng có sự thật thì sớm muộn cũng bị lật tẩy và chắc chắn những người này chỉ là những kẻ phá hoại mà thôi.

25/8/2009
An Dân


Những hành động sai trái, đi ngược lại lợi ích dân tộc

Với những lời lẽ xuyên tạc Đảng, Nhà nước của một số linh mục ở nhà thờ Thái Hà, rõ ràng, họ đang đi ngược lại lợi ích dân tộc. Điều đó cũng có nghĩa động cơ và hành vi của họ là không trong sáng

Những ngày vừa qua, một số linh mục ở nhà thờ Thái Hà, đã liên tục đưa ra những lời lẽ xuyên tạc Đảng, Nhà nước. Hơn thế nữa, họ còn lợi dụng các buổi truyền giảng của mình, kêu gọi “hiệp thông” nhằm kích động giáo dân chống đối chính quyền, đòi xoá bỏ chế độ. Thực chất họ đang lợi dụng chính sách tự do tôn giáo, dân chủ, chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Những linh mục có hành vi sai trái đó không nhiều trong đông đảo các nhà tu hành và giáo dân chân chính đang đồng hành cùng dân tộc trong tiến trình xây dựng và phát triển đất nước. Họ là linh mục Nguyễn Văn Phượng, Nguyễn Văn Khải, Đinh Tiến Đức - những người từ hơn 2 năm nay, thường xuyên có những hành động kích động chống chế độ. Chỉ có điều, những ngày qua, các linh mục này đã không cần giấu giếm, họ lợi dụng những buổi truyền giảng tại Nhà thờ Thái Hà thành diễn đàn chống phá Nhà nước.

Trong bài giảng những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8 vừa qua, Linh mục Nguyễn Văn Phượng, Nguyễn Văn Khải đều đưa ra cái gọi là “có sự bất công, đàn áp trên đất nước”. Họ cho rằng, các cơ quan an ninh “đàn áp, tấn công giáo dân ở khu chứng tích chiến tranh Tam Toà”. Thậm chí, trong bài giảng ngày 26/7, linh mục Đinh Tiến Đức còn trắng trợn đổi trắng thay đen nói rằng: “Ở Việt Nam có những con người đang phải sống vì đói, đang phải chết vì đói”...

Đây là một sự bịa đặt, xuyên tạc. Các vị linh mục này đã cố tình đưa ra những luận điệu vu khống đó vào thời điểm nhân dân cả nước đang trọng thể kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhằm phủ nhận ý nghĩa lịch sử của hai sự kiện trọng đại đó và thành tựu to lớn của đất nước. Thâm hiểm hơn, để từ đó, họ phủ nhận chế độ XHCN Việt Nam - Nhà nước được hình thành và phát triển từ thành quả vĩ đại của thắng lợi Cách mạng Tháng Tám!

Đó là ý đồ ngông cuồng, ảo tưởng. Bởi với thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, các thế hệ người Việt Nam đã xây dựng được một nước Việt Nam mới, đem lại tự do và hạnh phúc cho nhân dân. Và tiến trình lịch sử 64 năm qua của đất nước đã minh chứng một thực tế sống động rằng, đó là sự lựa chọn đúng đắn, tạo môi trường độc lập, hoà bình, ổn định để cả nước tiến hành công cuộc đổi mới. Liên tục những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng của đất nước luôn đạt mức trên 7%. Ngay 6 tháng đầu năm 2009, mặc dù bị tác động không ít bởi cuộc khủng hoảng tài chính, kinh tế toàn cầu, Việt Nam vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng dương khoảng gần 5%.

Không những thế, theo đánh giá của một tổ chức khảo cứu ở Anh, Việt Nam được đánh giá là một trong những nước có chỉ số hạnh phúc nhất trên thế giới, do có tuổi thọ cao, con người hài lòng với cuộc sống và gây ít tác động tới môi trường. Cho dù, không phải tất cả mọi người dân đều có cuộc sống khá giả, bởi Việt Nam vẫn là một nước đang phát triển, còn nhiều khó khăn, nhưng cuộc sống của đông đảo người dân là ổn định. Đối với vùng xa, vùng sâu, vẫn còn hộ nghèo, Chính phủ luôn có chính sách bảo đảm an sinh xã hội như: hỗ trợ kinh phí cho người nghèo, hỗ trợ người lao động mất việc làm... Cho nên, hoàn toàn không có cái gọi là có tình trạng “chết vì đói” như mô tả đầy ác ý của linh mục Đinh Tiến Đức.

Cũng cần phải nhắc lại rằng, Nhà thờ Tam Toà đã được UBND tỉnh Quảng Bình quyết định công nhận là khu chứng tích tội ác chiến tranh. Nhưng một số giáo dân do bị kích động và xúi giục, đã tổ chức dựng nhà trái phép tại khuôn viên khu chứng tích Tam Toà. Việc bắt giữ một số đối tượng này để bảo đảm trật tự an toàn công cộng là việc làm cần thiết và cũng được tiến hành theo đúng quy trình của pháp luật. Chỉ có một số linh mục tại giáo xứ Thái Hà có cái nhìn hằn học, đen tối mới có thể bịa đặt những việc làm đúng đắn đó của các cấp chính quyền ở Quảng Bình.

Hành động như vậy, chính là họ đã làm trái với chức phận đã được Giáo hội và Hội đồng giám mục Việt Nam quy định là: “Giáo hội góp phần vào sự phát triển con người, cũng là góp phần vào sự phát triển của đất nước”. Đối với giáo dân, họ không răn dạy tôn trọng luật pháp, mà lại kích động gây bất ổn xã hội, chia rẽ dân tộc.

Trong cuộc tiếp xúc mới đây với 29 giám mục Việt Nam tại Vatican, Giáo hoàng Benedict 16 nói rằng: “Để là những người hướng dẫn đích thực và phù hợp với con tim của Thiên chúa, cũng như giáo huấn của Giáo hội, các linh mục phải hướng đến sự thánh thiện...”. Rõ ràng, một số linh mục giáo xứ Thái Hà đã và đang đi ngược lời răn dạy đó, đi ngược lại lợi ích dân tộc. Điều đó cũng có nghĩa động cơ và hành vi của họ là không trong sáng. Và như vậy, làm sao họ xứng đáng là một tín hữu Công giáo tốt, là một công dân tốt - như huấn từ của Giáo hoàng Benedict 16.

Báo Hà Nội mới số ra ngày 25/8 đã dẫn lời của bà Nguyễn Thị Hậu, cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hà Đông - Hà Nội nói rằng: “Đất nước là người mẹ nuôi dưỡng, nhưng trưởng thành rồi họ lại bôi nhọ đất nước. Có lẽ đến Chúa cũng phải đau lòng với những con chiên như vậy. Pháp luật cần nghiêm trị những người như thế”. Đó cũng là đòi hỏi của đông đảo dư luận, nhằm bảo vệ chế độ, bảo vệ lợi ích của nhân dân, của Nhà nước XHCN Việt Nam./.

----------


Phạm Hồng Sơn – Nên để việc đó cho chiếc cân!--

Trên trang web Dòng Chúa cứu thế Việt Nam” có một bài viết ngắn của Phạm Hồng Sơn liên quan tới sự phát tán những lời nhận tội của những người đấu tranh cho dân chủ trong thời gian qua.

Phạm Hồng Sơn phát biểu rằng một nhà nước biết tôn trọng pháp luật không bao giờ hằn học khi bất lực với nghi can và càng không bao giờ tỏ vẻ hả hê khi có được lời thú tội. Ngoài ra ông cũng nhận định khi chưa ai được quyền phán quyết mà các màn phụ họa tán dương và bài bác đã ầm ĩ thì [đó là một điều] thật khôi hài.




Ông chủ vũ trường New Century hầu tòa-- - VnExpress.net
Sáng 24/8, trong trang phục sơ mi sọc đỏ, quần âu, ông Nguyễn Đại Dương - quản lý vũ trường New Century cùng 7 bị cáo khác có mặt tại phiên xử sơ thẩm vụ án liên quan đến mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng ma túy.
> Vụ New Century sẽ không 'đầu voi đuôi chuột'/ Những bí mật trong vụ đột kích New Century


Ai bật đèn xanh để "biệt thự mọc trên ruộng" ở Mỹ Đình?-- CafeF
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình đã yêu cầu chủ tịch UBND huyện Từ Liêm tổ chức việc tháo dỡ công trình xây dựng biệt thự, sân quần vợt của Công ty Yến Long.


Kiểu 'dạy' vợ của những ông chồng trí thức
Có bồ, muốn ruồng rẫy vợ con, chồng Bích mượn cớ chị từng "say nắng" để xỉ vả vợ. Chưa hết, anh ta còn lôi con đi xét nghiệm ADN xác nhận đó không phải máu mủ của mình rồi phôtô hàng trăm bản, phát cho cả phường.

<<::: ừa, họ chỉ học nhiều thui và nghĩ ra quái chiêu , không thể gọi là có văn hóa hay trí thức , họ chỉ là có bằng cấp mà thui ....>>
> Những nàng dâu bị cô lập trong nhà chồng/Ám ảnh vì bị vợ bạo hành


Vietnam finds mass graves--- Straits Times

HANOI - AUTHORITIES in central Vietnam have found two mass graves containing the remains of 16 communist soldiers killed during the Vietnam War, an official said on Monday.


Mekong trên đường suy thoái

Phạm Phan Long, P.E. (Chủ tịch Viet Ecology Foundation) Mekong – Dòng sông quốc tế Sông Mekong là dòng sông quốc tế dài 4800 km phát nguồn từ vùng Thanh Hải, Tây Tạng, chảy qua Trung Quốc, Miến Điện, Lào, Thái, Cam Bốt và Việt Nam ra Biển Đông. Lưu vực sông Mekong rộng 795,000 km2 và lưu [...]
http://www.vietecology.org”>http://www.vietecology.org/”>http://www.vietecology.org



Ngừng ngay việc thải khí độc trong khu dân cư
Cứ vào những đêm có gió nam là lại thấy mùi khét cực kỳ khó chịu, dù nóng nực gia đình cũng vẫn phải đóng hết các cửa sổ và cửa ra vào. Tôi đã từng cất công đi tìm nguồn khét trong đêm, nhưng chỉ biết rằng càng đi về phía cầu Mai Động (Hà Nội) thì mùi càng nồng nặc.> Gần trăm người bao vây nhà máy xả khí thải trong đêm



8 ứng dụng add-on thú vị cho Firefox-- - VnExpress.net

Một trong những điểm mạnh ở trình duyệt mã mở của Mozilla là kho tiện ích tích hợp (add-on) phong phú như hỗ trợ tải video từ YouTube, rút gọn đường link...



Nga khai thác dầu tại Bắc Cực muốn mở rộng thị trường Trung Quốc
VIT - “Thời báo Moscow” Nga ngày 24/8 đưa tin, Tập đoàn dầu mỏ Rosneft của Nga ngày 21/8 đã khai thác một mỏ dầu mới tại Vòng Bắc cực, từ đó giúp cho nước này có thể khôi phục việc sản xuất dầu mỏ đang dần bị suy yếu tại quốc gia này.


Kinh tế toàn cầu chỉ đợi kinh tế Mỹ
VIT - Trong khi các nước lần lượt tuyên bố hồi phục thì kinh tế Mỹ vẫn chưa thoát ra khỏi vũng lầy suy thoái.


Mù lòa, bại liệt vì chịu án oan 143 ngày
(VietNamNet) - Hơn 143 ngày bị bắt tạm giam oan khiến bị bại liệt, mù lòa và qua 5 phiên xét xử, Hòa đã được Viện kiểm sát xin lỗi.


Mỹ giúp Việt Nam tập huấn chống rửa tiền
Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ và Chương trình Đào tạo và Hỗ trợ Kỹ thuật ASEAN - Mỹ sẽ phối hợp với Tổng cục Hải quan tổ chức khoá tập huấn chống hoạt động rửa tiền tại TPHCM từ ngày 25.8 đến 28.8.



Hàng trăm doanh nghiệp Trung Quốc khốn đốn tại châu Âu
VIT - Từ tháng bảy năm nay, Liên minh châu Âu (EU) đã tiến hành điều tra bán giá với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, chỉ trong vòng ba tuần hàng trăm doanh nghiệp Trung Quốc rơi vào tình cảnh khốn đốn tại châu Âu.


Strikes could see tens of thousands of workers walkout-- Telegraph
Unions are planning a wave of strikes leading to an "autumn of discontent" that could see tens of thousands of workers walk out.


Youth unemployment reaches 'unacceptable levels--- Telegraph
Out of work teenagers are less likely to be hired than the long term unemployed as youth unemployment reaches "unacceptable levels".



China Nears Climate-Change Deal With U.S. Over Fuel Efficiency (Bloomberg)
Bloomberg - August 24 (Bloomberg) -- China and the U.S., the biggest sources of the greenhouse gas emissions heating the planet, have stood in the way of an international climate treaty for almost as long as there have been efforts to craft one. The U.S. never ratified the 1997 Kyoto Protocol partly because the pact didn’t compel China and other developing economies to lower emissions.


Trung Quốc: Rủi ro gia tăng khi gói kích cầu bị thắt chặt
VIT - Mười tháng sau khi chính phủ Trung Quốc đưa ra gói kích cầu khổng lồ, giờ đây, những lo lắng xung quanh một câu hỏi mới lại bắt đầu dấy lên: Chuyện gì sẽ xảy ra với nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này khi ngân sách bốn nghìn tỷ NDT đó đang bị cạn dần?



Tổng số lượt xem trang