Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2009

Niềm vui Chủ nhật: Blog Mẹ Nấm vừa được trả tự do

Niềm vui Chủ nhật: Blog Mẹ Nấm vừa được trả tự do

Theo tin chúng tôi vừa nhận được từ Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, ngày hôm nay, 12-9-2009, lúc 4 giờ rưỡi chiều, Blog Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, người cuối cùng trong 3 người gồm “nhà báo Đoan Trang – Blogger Người buôn gió Bùi Thanh Hiếu – Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh” bị Công an bắt giữ vì “Xâm phạm an ninh quốc gia” đã được trả tự do!

Tuy có chậm đi mất đến một tuần lễ so với nhà báo Phạm Đoan Trang và Blog Người Buôn Gió nhưng như thế cũng chưa phải là quá muộn. Đứa con nhỏ của chị hẳn chưa đến nỗi lâm vào tình trạng nguy kịch vì thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ và thế thì dù sao cũng đáng nói một lời khen đối với ngành an ninh ở một địa phương đã hành xử thoát khỏi tác phong tỉnh lẻ mà chúng tôi đã lên tiếng cảnh báo hôm 6-9-2009. Để bạn đọc hiểu thêm vụ việc này, Bauxite Việt Nam sẽ có cuộc phỏng vấn nhanh TS Cù Huy Hà Vũ là người đã được gia đình chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh mời làm Luật sư bào chữa nếu như việc giam giữ chị có dẫn đến một phiên tòa. May thay việc đó đã không xẩy ra và nói như tiểu thuyết chương hồi: câu chuyện kết thúc có hậu.

Bauxite Việt Nam xin chúc mừng Blog Mẹ Nấm lại trở lại đoàn tụ với gia đình riêng của chị và với đại gia đình Blog Việt Nam.


Người phát ngôn nói về vụ bắt giữ blogger và phóng viên

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết về vụ bắt giữ một số blogger và phóng viên trong một vài tuần qua.


Người phát ngôn nói về vụ bắt giữ blogger và phóng viên vnn

Tạm giữ 3 blogger, phóng viên vì có dấu hiệu xâm hại an ninh quốc gia' vnexpress


Mười ngày sau khi bị bắt, Như Quỳnh, tức blogger Mẹ Nấm, vừa được trả tự do chiều ngày 12/9. Cô đã bị bắt cùng blogger Người Buôn Gió và nhà báo Phạm Đoan Trang của VietnamNet. Hai người này đã được thả ra vào cuối tuần trước. RFI phỏng vấn LS Cù Huy Hà Vũ.

12/09/2009 15:08 TU Luật sư Cù Huy Hà Vũ-Việt Nam


'Xuyên tạc với dụng ý xấu' bbc



Tổng số lượt xem trang