Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2009

Tàu biển đắp chiếu khóc ròng vì bão và... Bảo Minh

Tàu biển đắp chiếu khóc ròng vì bão và... Bảo Minh


Thay đổi trang phục Quân đội Nhân dân Việt Nam từ ngày 22/12
(Dân trí) - Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ mặc trang phục sĩ quan mới kiểu K-08; thống nhất thực hiện trong toàn quân từ ngày 22/12/2009. <<::: đừng có nhầm với trang phục của TQ nha >>

Tranh cổ động kỷ niệm 65 năm thành lập QĐNDVN bằng ảnh Quân đội Trung Quốc?
12.12.2009

Tuần qua cộng đồng mạng và blog Việt trong và ngoài nước xôn xao truyền tải và bàn tán một tấm ảnh chụp bức tranh cổ động kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, được cho là đã lấy mẫu từ ảnh của quân đội Trung Quốc.

Bức ảnh được cho là đã chụp tại Ngã 4 Phú Nhuận - TPHCM:



Cận cảnh bức tranh cổ động:

Được cho là đã lấy mẫu từ bức ảnh này (nguồn: mạng www.china.com.cn):

Chú thích ảnh: 这是陆军男士兵春秋常服 (Giá thị lục quân nam sĩ binh xuân thâu thường phục)

Đã có nhiều ý kiến tranh luận sôi nổi về tính trung thực và lý do (nếu là ảnh thật) chung quanh các bức ảnh trên trong vài ngày qua.

Hôm nay (12.12.2009) lại xuất hiện ảnh chụp bức tranh cổ động tương tự tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận ủy và Ủy ban Nhân dân Quận 4:



Nguồn: thaiphien, ttvnol

Bức ảnh này cũng đã được một thành viên X-Cafe kiểm chứng là có thật.

Với sự dè dặt cần thiết, chúng tôi cũng không khỏi đặt câu hỏi rằng:
  • Nếu các bức tranh cổ động trên là có thật, thì các cơ quan thẩm quyền xem đây là một chủ ý hay sơ xuất?
  • Nếu đây là một chủ ý thì ý nghĩa của bức tranh là gì?
  • Nếu đây là một sơ xuất thì nguyên nhân từ đâu và trách nhiệm của ai?
  • Nếu đây là một sơ xuất, chúng không quan trọng đến mức cần phải dẹp bỏ hoặc thay thế?


TẤM PANO LÀ CÓ THẬT

Sáng nay NGÀY 15/12, một người bạn của tôi, blogger Hồng Chương đã đến ngã tư Phú Nhuận thì tấm pano đã bị bốc đi, thay vào đó là một pano khác. Anh hỏi 4 người, 1 xe ôm ngồi ngay đó, 1 bán vé số, 1 bán café đối diện và 1 khách uống café. 3 người khẳng định là có tấm pano màu đỏ trước đó 2 ngày, ông chủ quán café còn khẳng định được nội dung tấm pano đó.

Lúc 11 h sáng nay Hồng chương đến trước cửa Trung tâm bồi dưỡng chính trị thuộc quận uỷ Quận 4 thì thấy tấm pano này đang có ở đấy

Đến 11h3o thì người ta đã dỡ tấm pano này đưa đi. Tấm ảnh này chụp đúng 11h30 phút ngày 15 tháng 12 năm 2009.

Tấm pano này đang di chuyển trên đường. Như vậy đây là chuyện có thật 100%. Có người nói tấm pano này không chỉ có ở SG, nó còn có nhiều nơi khác. Nếu điều đó đúng thì cũng rất khó kiểm chứng vì giờ này chắc người ta đã mang cất đi rồi. Nhưng chỉ chừng đó thôi cũng đủ xác định sự thật rất khó tin đã xảy ra.

Tuần qua, giới Blogger xôn xao việc có những tấm pano chào mừng 65 năm thành lập QĐND Việt Nam treo, dựng rất nhiều địa điểm ở thành phố Sài Gòn dùng ảnh minh họa là ảnh của lực lượng vũ trang Trung Quốc. Bọ Vinh vào Blog Quê Choa của anh trai mình vào lúc 10 giờ sáng ngày 15/12. Đọc, lại theo đường dẫn sang đọc nhà X-Cafe, lại theo đường dẫn đọc tiếp tờ báo Trung Quốc có in ảnh này… Tâm trạng chung là tức tối. Nhưng không thể ngồi yên để tức tối như vậy. Tiếc là mình đang ở Singapore , không biết mần chi.

Có cách rồi.

Ngay lập tức Bọ gọi cho ông Hoàng Tuấn Anh Bộ trưởng Bộ Văn Hóa TT& DL. Bọ nói anh ơi, tình hình như này, như này, như này. Bộ trưởng hỏi, thật không? Bọ nói anh hãy vào các địa chỉ Blog này. Lát sau Bộ trưởng lại gọi, mình cho Vinh số điện thoại cậu Tân thư ký của mình, Vinh cho địa chỉ Blog nhé hoặc gửi về cho mình nội dung phản ánh của các bạn Blog nhé. Vinh ở xa thế, làm sao. Rồi Tân thư ký gọi, cho mình địa chỉ Emai. Mình gửi nguyên bài trên Blog quê choa, bài trên Blog X-cafe và nguyên trang báo Trung Quốc. Bộ trưởng đọc xong gọi, thông tin quan trọng, rất quan trọng, cám ơn Vinh.

Chưa yên tâm, Bọ lại gọi cho Đại tá nhà văn Phạm Hoa, Cục trưởng Cục Tư tưởng văn hóa Tổng cục chính trị Bộ Quốc phòng lại nói tình hình như vậy, như vậy.

Một giờ sau, anh Phạm Hoa nói đã gọi ngay điện thoại cho Quân Khu 7, kiểm tra, nếu đúng là sai thì tháo dở ngay lập tức.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng yêu cầu Cục văn hóa cơ sở của Bộ gọi điện vào Sở văn hóa TT&DL Hồ Chí Minh kiểm tra và tháo dở ngay.

Từ 11 giờ đến 12 giờ trưa ngày 15/12, các tấm Panô bậy bạ đã được tháo dở.

Bọ Vinh hỏi Bộ trưởng, hỏi Đại tá Phạm Hoa rằng, ai là chủ của mấy tấm Panô này nhưng có lẽ vì lý do “tế dị” nên không ai nói. Nhưng Tân, thư ký Bộ trưởng nói rằng, đây là hành vi rất nghiêm trọng…

Hy vọng là sẽ có kết quả xử lý nghiêm khắc.

Nổ tiếp:

Thay mặt Bộ trưởng, Bọ biểu dương Blog Quê Choa, X-cafe, nhà nhiếp ảnh vĩ đại Hồng Chương và nhiều Blog khác đã phản ánh kịp thời tình hình để Bọ Vinh ra tay xử lý cái rụp, ngon ơ.

Qua chuyện này. Lại phải thừa nhận thái độ và trách nhiệm của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh là rất đáng khen ngợi. Phải rứa mới được.

Điều mà mọi người đang chờ là “ thằng” nào cả gan cho ra đời Pano bậy bạ đó và “hắn” sẽ bị xử lý như răng. Cái này Bọ sẽ hóng hớt và thông báo sau.
VIỆT NAM - Ân xá Quốc tế kêu gọi trả tự do cho cha Nguyễn Văn Lý

Linh Mục Nguyễn Văn Lý, đã được đưa vào bệnh viện của Bộ Công An từ giữa tháng 11 sau khi bị tai biến mạch máu não. Ông bị đưa trở lại lại giam ngày 11/12 đúng vào ngày chủ tịch Việt Nam gặp Đức giáo hoàng tại Vatican. Ân xá Quốc tế kêu gọi chính quyền Việt Nam trả cha Lý về với gia đình.




Đoàn chính trị Đại sứ quán Hoa Kỳ làm việc tại Đắk Lắk--- VOV News

Thiếu và thừa ở ngân hàng
(TBKTSG) - Không phải ngẫu nhiên đa số các ngân hàng đều đồng loạt nâng lãi suất tiền gửi bằng đồng Việt Nam lên 10,49%/năm. Một số ngân hàng còn khuyến mãi trả lãi trước, tặng thêm lãi suất hoặc tặng quà. Thế nhưng vốn huy động tiền đồng vẫn không tăng ở mức các ngân hàng mong muốn.



Hỗ trợ lãi suất 2% cho các khoản vay trung và dài hạn
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định quy định việc thực hiện gói hỗ trợ lãi suất 2% đối với các khoản vay trung và dài hạn


Ngân hàng Nhà nước: Đề xuất chấm dứt hoạt động sàn vàng ld Đây là một trong hai phương án đối với hoạt động của các sàn giao dịch vàng vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trình lên Chính phủ trước thực tế hoạt động kinh doanh vàng tài khoản đang trở nên sôi độ...


Kéo dài hỗ trợ lãi suất trung, dài hạn đến hết năm 2010

Trong năm 2010, Nhà nước sẽ tiếp tục hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho các khoản vay trung và dài hạn để thực hiện đầu tư mới phát triển sản xuất - kinh doanh. Chính sách hỗ trợ lãi suất trên được áp dụng theo cơ chế đã quy định tại Quyết định 443/QĐ-TTg ngày 4/4/2009. Thời hạn hỗ trợ lãi suất tối đa là 24 tháng, kể từ khi giải ngân khoản vay trong năm 2010.


Gạo Việt Nam dựa hơi tăng giá
Từ khi chính phủ Philipines công bố mở thầu nhập gạo với số lượng ngay trong những tháng cuối năm 2009 đã tạo nên cơn sốt gạo trên thị trường thế giới. Tại Việt Nam giá gạo cũng tăng dù nguồn cung vẫn rất dồi dào. Trong ba đợt mở thầu gần đây nhất (một đợt vào đầu tháng 11 và hai đợt đầu tháng 12), giá gạo mà các nước trúng thầu cung cấp cho Philipines lên tới 625 USD-692 USD/tấn loại 25%.



Thêm một nhà máy thủy điện trên sông Nậm Na

(VietNamNet)-Khi hoàn thành thủy điện Nâm Na 3 sẽ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia khoảng 351,09 triệu Kwh/năm.


Vedan chỉ nhận 'giết' khoảng 11km sông Thị Vải

(Toquoc)-Công ty Vedan đã ký biên bản thừa nhận từng gây ô nhiễm nặng dòng chính của sông Thị Vải.



Nỗ lực giảm thâm hụt thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc--- VOV News
Hai nước sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhau nhằm cải thiện cán cân thương mại, và thúc đẩy phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước lên một tầm cao mới phù hợp với chủ trương của lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam và Trung Quốc.



Còn nhiều bất cập trong dự thảo Quy chế quản lý LHS

Bản dự thảo Quy chế mới về quản lý lưu học sinh vừa công bố đang thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội.



Lời trần tình của một con đường Thủ đô

Nếu có ai vặn vẹo chưa có đường mà dám tự nhận mình là đường, rồi qui kết lên án thì tôi cũng đành chịu. Sự thực thì tôi đã có tên và hình thù hẳn hoi.




Cư dân Phú Mỹ Hưng náo loạn, chủ đầu tư tránh mặt
Ngày 11-12, hơn 100 khách hàng đã kéo đến Phòng kinh doanh Công ty Phú Mỹ Hưng yêu cầu doanh nghiệp cung cấp hồ sơ pháp lý của các dự án. Họ bị bảo vệ ngăn cản, đôi bên suýt xô xát nhau, công an phải chốt chặn bên ngoài để ổn định trật tự.




“Bội thực” dự án nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng--- CafeF
Khu căn hộ nghỉ dưỡng mới nhất tại Đà Nẵng vừa ra mắt thị trường với tên gọi The Cham trên đường Sơn Trà – Điện Ngọc, phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn.



Ngô Bảo Châu, “bom tấn” và “trống đồng” trong toán học
- "Chiều chiều người cha trẻ tuổi thường âu yếm dắt tay cô con gái nhỏ thảnh thơi dạo bước men theo những ngọn đồi thoai thoải dốc, nở đầy hoa thủy tiên dại màu vàng sáng, hoa lệ xuân đỏ tươi hay hoa đậu kim vàng thắm ở vùng Palaiseau, Gif-sur-Yvette, ngoại thành Paris, vừa đi vừa bày cho con cách gọi tên các loài hoa ấy bằng hai thứ tiếng Việt, Pháp. Đã 18 năm sống xa Tổ quốc, nhà Toán học Ngô Bảo Châu vẫn mang tấm hộ chiếu phổ thông của nước CHXHCN Việt Nam…"


Trái đắng từ những mối tình vội vàng qua “chat”


Tổ tiên người châu Á bắt nguồn từ Đông Nam Á
Cuộc nghiên cứu được thực hiện trong 4 năm, cho rằng tổ tiên của người dân châu Á có thể bắt đầu từ Ấn Độ rồi di cư sang Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines trước khi di chuyển lên phía đông bắc Á. Các nhà nghiên cứu còn cho biết sự đa dạng về gene của người dân châu Á tăng dần từ miền nam lên miền bắc.



OECD đưa ra chỉ số phục hồi của kinh tế toàn cầu
VIT - Theo các số liệu kinh tế được đưa ra bởi Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) hôm 11/12, bức tranh kinh tế toàn cầu đã xuất hiện những dấu hiệu ổn định.



Đoàn liên Triều sẽ thăm khu công nghiệp Việt Nam
Ngày 12/12, phái đoàn liên Triều gồm 10 quan chức của Triều Tiên và Hàn Quốc đã lên đường đi thăm các khu công nghiệp tại Trung Quốc và Việt Nam.



Lạm phát quay trở lại tại Trung Quốc
Lạm phát đã quay trở lại tại Trung Quốc vào tháng trước sau gần một năm giá cả ở nước này đi xuống. Thực tế này đang gây đau đầu cho các nhà hoạch định chính sách...



Mỹ giục Trung Quốc giải quyết vấn đề tỷ giá và quyền sở hữu trí tuệ
VIT - Harry Reid, lãnh tụ Đảng Dân chủ ở Thượng viện Mỹ đã gửi thư tới Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, kêu gọi quốc gia này xem xét lại tỷ giá đồng Nhân dân tệ (NDT) và chống lại các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.



Trung Quốc phát hiện quan tham giữ 1,5 tỉ USD
Trong một chiến dịch chống tham nhũng trên toàn quốc kể từ tháng 6, Trung Quốc đã phát hiện ra 1,5 tỉ USD công quỹ bị các quan tham nắm giữ.



Sino-U.S. symposium on rule of law, human rights inaugurated
Sino-American Dialogue



Trại tị nạn ở Úc quá tải--- VOA



TRUNG QUỐC - Nhà đối lập Trung Quốc Lưu Hiểu Ba chính thức bị truy tố về tội âm mưu lật đổ chính quyền

Một tuần lễ sau khi cho công bố Hiến chương 08 kêu gọi Bắc Kinh tôn trọng nhân quyền, cho tổ chức bầu cử dân chủ, nhà đối lập Lưu Hiểu Ba đã bị bắt ngày 8/12/08. Một năm sau, ông chính thức bị truy tố.


NGOẠI GIAO - Chủ tịch Trung Quốc công du Trung Á

Bắc Kinh đã lợi dụng những vấp váp trong chính sách ngoại giao gần đây của Nga để tăng cường thế đứng của mình ở Trung Á, một khu vực rất giàu về mặt năng lượng và có một tầm quan trọng chiến lược đối với nền kinh tế Trung Quốc.


Tổng số lượt xem trang