Thứ Tư, 17 tháng 3, 2010

1 người chết, 6 mất tích trên biển Đông

One Vietnamese fishermen dead and six missing in South China Sea
Hanoi - Vietnamese authorities have found the body of one of seven fishermen reported lost at sea a week ago, a coast guard official said Wednesday.

Le Viet Xong, a coast guard officer in the central province of Quang Binh, told the German Press Agency dpa that seven fishermen from that province had departed March 3 for the Tonkin Gulf, 500 kilometres to the north-east.

Their families lost contact with them on March 9, after poor weather forced them to head for home. On March 15, fishermen in Quang Binh netted three bodies, one of which was confirmed to be one of the missing fishermen.

Xong said a squadron of Coast Guard boats had left Tuesday to search for the other fishermen's bodies.

Xong said finding the bodies would be difficult, as authorities had no information regarding where or how their boat had sunk.



Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh bàn về quan hệ Việt – Trung

Trong bài “Nên xử lý quan hệ Việt – Trung như thế nào?” trên Bauxite Việt Nam, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nhận xét,

“Làm Đại sứ nước ta tại Cộng hòa nhân dân Trung Hoa 13 năm, tôi thể hội được mấy điều sau đây:

- Tư tưởng bành trướng, bá quyền, ích kỷ nước lớn của những người cầm quyền ở Trung Quốc 1.000 năm nữa vẫn không hề thay đổi.

- Chớ vội tin lời của những người nắm quyền ở Trung Quốc nói, hãy xem những việc họ làm.

- Nhiều khi ở cấp cao của họ nói với cấp cao của ta lời lẽ rất ôn hòa có vẻ vô tư, biết điều, nhưng lại ngầm chỉ đạo cho cấp dưới cứ lấn tới, giọng lưỡi bề trên, đe dọa, để đạt yêu cầu của họ, thiệt hại cho ta.

Trong nước Trung Quốc có 100 mỏ bốc-xít, họ đắp chiếu để đấy, không khai thác để khỏi ảnh hưởng môi trường và để dành tài nguyên cho mai sau. Họ vào khai thác bốc-xít ở Tây Nguyên (tất nhiên được lãnh đạo nước ta thỏa thuận), hủy hoại môi trường Tây Nguyên, lợi thì họ hưởng, chất độc bùn đỏ thì đồng bào Nam Trung Bộ và Nam Bộ của nước ta hứng chịu. Họ lại chiếm lĩnh được địa bàn chiến lược xung yếu bậc nhất khả dĩ khống chế được cả 3 nước Đông Dương.

Ở đồng bằng ven biển nước ta, những công trình mà Trung Quốc trúng thầu, theo luật thì phải mua nguyên vật liệu ở tại nước sở tại, dùng lao động tại chỗ, nhưng Trung Quốc cứ đưa lao động của họ vào. Ngoài ra lại có rất nhiều người Trung Quốc ùa vào một cách tự do (không hiểu sao chính quyền của ta lại để cho họ vào dễ dàng đến thế?).

Gần đây lại có thông tin các tỉnh Quảng Ninh, Nghệ An, có cả Thanh Hóa bán cho Trung Quốc (hoặc cho thuê 50 năm) hàng vạn ha rừng để họ trồng nguyên liệu. Thế là từ một loạt vị trí trên rừng và một dải đồng bằng ven biển xuyên suốt Bắc Nam, hàng vạn người Trung Quốc được rải ra. Nguy hiểm quá!”

Ông cũng khẳng định,

“Để giữ vững độc lập chủ quyền, ngăn chặn những mưu đồ của những người nắm quyền Trung Quốc xâm lấn nước ta, ta phải tự mình thay đổi tình hình nội bộ hiện nay của ta:

1. Cần ban lãnh đạo trong sạch, gương mẫu, có tầm nhìn xa, có bản lĩnh, có lòng tự tôn dân tộc, có dũng khí, thật lòng vì nước vì dân.

2. Kiên quyết chống tham nhũng mà chống đây là chống thật (không phải trên lời nói và trên văn bản), kết hợp với chỉnh đốn Đảng, loại trừ những Đảng viên thoái hóa biến chất, cơ hội, nhất là những kẻ đương quyền đương chức, chui sâu leo cao rất nguy hiểm, làm cho Đảng trong sạch vững mạnh đúng là Đảng Cộng sản chân chính của Bác Hồ, để lấy lại lòng tin của dân.

3. Thực hiện dân chủ trong Đảng, ngoài xã hội để tạo được sự đoàn kết toàn Đảng, toàn dân “thật sự là thế trận lòng dân”. Áp đặt, ép buộc, cấm đoán không bao giờ có đoàn kết mà chỉ tạo nên bất bình, phản kháng.

4. Trên cơ sở lắng nghe Đảng viên, lắng nghe dân, lắng nghe trí thức mà để ra chủ trương chính sách đúng đắn, làm cho Tổ quốc vững mạnh và phát triển, dân no đủ, có dân chủ, tự do, hạnh phúc thì đó là công tác tư tưởng mạnh nhất, hiệu quả nhất. Chủ trương, chính sách không hợp lòng dân, hại cho đất nước thì dù có tuyên truyền tô vẽ bao nhiêu cũng chỉ như nước đổ lá khoai.

5. Cần đầu tư tăng cường lực lượng quốc phòng, có phương tiện, vũ khí hiện đại đến mức cần thiết, tăng thêm sức mạnh cho các quân chủng chủ yếu là hải quân để có sức tự vệ. Dù sao thì lực lượng quân sự của chúng ta vẫn là nhỏ bé, nhưng từ xưa đến nay chúng ta đã có truyền thống “lấy ít địch nhiều, lấy nhỏ thắng lớn, lấy yếu thắng mạnh”. Tinh thần quật cường bất khuất, khối đoàn kết toàn dân, trí tuệ và nghệ thuật quân sự Việt Nam vẫn là sức mạnh của chúng ta.”



Tư duy nhiệm kỳ: Thuê đất rừng: “50 năm nữa, ai làm người đó kiểm soát”?



Quản trị đất nước không thể phó mặc cho may rủi
Quản trị đất nước không thể phó mặc cho sự may rủi, sự hay dở của một vài cá nhân mà phải dựa vào một cơ chế sáng láng được mọi người chấp thuận. Đó là sự tranh cử thực sự trong nội bộ Đảng để lựa chọn được những lãnh đạo ưu tú - Ý kiến độc giả đồng tình với đề xuất của TS Mai Liêm Trực.

Tranh cử thực sự để chọn lãnh đạo dám làm dám chịu


Video Phỏng vấn sinh viên Vũ Hoàng Quang

Sinh viên Công giáo bị bắt và đánh đập tàn nhẫn trong Học viện Tài chính Hà Nội

Tình trạng sinh viên bị đánh đập Vũ Hoàng Quang


Tuyên án phúc thẩm đối với Huỳnh Ngọc Sĩ và Lê Quả-- VOV News
Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ 6 năm tù và bị cáo Lê Quả 5 năm tù giam.
Người thân của Huỳnh Ngọc Sỹ chết lặng nghe án phạt
Mức án mà 2 bị cáo Huỳnh Ngọc Sỹ và Lê Quả nhận trong phiên phúc thẩm nặng hơn so với phiên sơ thẩm.



Chủ đầu tư khách sạn trong Công viên Thống Nhất muốn xin thêm đất
Chủ đầu tư dự án Khách sạn Novotel Hanoi on the Park vừa đề xuất thành phố Hà Nội bố trí thêm một khu đất mới



Tài liệu tham khảo trong nghiên cứu khoa học

Cháy rừng ở Sa Thầy (Kon Tum) Đài Tiếng Nói Việt Nam
(VOV) - Các đám cháy xuất hiện trên diện tích rừng trồng của công ty ở khu vực làng Trấp, thuộc tiểu khu 629 và các tiểu khu 626, 630. Diện tích rừng này chủ yếu là keo, thông, bạch đàn được trồng từ năm 2008. Ngày 16/3, cháy rừng lại bùng phát trên ...
Lửa thiêu rụi 70ha rừng bạch đàn ở tỉnh Kon TumHà Nội Mới
Gia Lai - Kon Tum: Nhiều hoạt động nhân ngày giải phóng tỉnhBáo văn hóa Online
Cháy rừng dữ dội ở Kon Tum, Gia LaiThanh Niên
Nhân Dân



World Bank raises China growth forecast, urges action on rising inflation
The World Bank raised its China growth forecast this year to 9.5pc from 9pc on Wednesday but said Beijing needs to cool inflation and possible bubbles in real estate prices.



"Tổng thống Mỹ đang đùa với lửa"
VIT - Nhà kinh tế hàng đầu của Anh Liam Halligan cho rằng, Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ là kẻ “đạo đức giả” và đang châm ngòi cho cuộc chiến thương mại Trung– Mỹ.



Tổng số lượt xem trang