Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2010

20/3

Trong lúc TT NTD kêu gọi báo chí nhanh nhạy đưa tin về chủ quyền của VN thì vẫn có những tin về Cái logo của một công tyWebsite của nhiều cơ quan nhà nước: Bản đồ chưa ghi Hoàng Sa, Trường Sa như Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Môi trường đều đưa chưa đúng bản đồ VN, chưa có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tuy rằng VN đã rất sốt sắng trong việc phản đối Google Maps sửa sai đường biên giới Việt - Trung ( Bee) hay tại VNN. và trước đó đối với Hội Địa Lý Quốc gia Hoa kỳ về chú thích HS thuộc TQ. Bài tại BBC, Nhu và cương trong quan hệ Việt - Trung nêu một điểm đáng lưu ý một nhóm mới, bất ngờ hơn đã gia nhập hàng ngũ những người bị chính thể trừng phạt, đó là những người dân tộc chủ nghĩa, và cáo buộc TC2 đối với những vụ đàn áp này. Chuyên gia về Việt Nam lâu năm, Carlyle Thayer, mô tả chính sách của Hà Nội với Trung Quốc là “theo đuổi chiến lược tổng hòa giữa hữu hảo, nhờ tới quốc tế và phòng hờ với Trung Quốc”. Khi trấn áp các nhà báo và blogger theo chủ nghĩa dân tộc, Đảng có nguy cơ khơi sâu khoảng cách lịch sử giữa người nông dân và giới tinh hoa trong thái độ với Trung Quốc. Nếu điều đó xảy ra, Đảng sẽ tự đánh mất điều mà Hồ Chí Minh từng gọi là “vũ khí bí mật” hiệu nghiệm nhất của Việt Nam – lòng yêu nước nồng nàn của nhân dân.

Sẵn sàng chi tiền tỉ chạy giấy phép khai thác khoáng sảnNgành tòa án “làm phờ phạc cũng không hết việc” cũng thấy những bất cập trong hệ thống Pháp quyền.

Đây chính là câu hỏi cho cái gọi là Đẳng cấp nền kinh tế tùy thuộc hệ thống hành chính (TVN/DNSG)

Tổng số lượt xem trang