Thứ Tư, 24 tháng 3, 2010

Call for religious freedom

Call for religious freedom
WASHINGTON - THE sole Vietnamese American member of the US Congress deplored on Tuesday what he called worsening repression in his native country and appealed for pressure on Hanoi to respect religious freedom.
Representative Anh 'Joseph' Cao, who fled to the United States when he was eight, also called on his adopted country to be more generous in taking Vietnamese refugees - particularly ethnic minority Montagnards





Dân biểu gốc Việt kêu gọi về nhân quyền BBC
Dân biểu Mỹ gốc Việt theo đảng Cộng hòa Cao Quang Ánh kêu gọi tăng áp lực đòi Hà Nội tôn trọng tự do tôn giáo.


Cần xử lý nghiêm các đối tượng lạm dụng danh nghĩa Hòa Hảo VOV News
Không phải là tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, thế nhưng họ lại tự biến nơi ở của mình thành “tịnh thất” tu hành, giảng đạo... làm tổn hại đến thanh danh của Phật giáo Hòa Hảo và vi phạm pháp luật.

- Cần xử lý nghiêm các đối tượng lạm dụng danh nghĩa Hòa Hảo (VOV).
Chủ động phản bác thông tin xuyên tạc .

- Âm mưu thâm độc của Nguyễn Công Bằng và “đảng vì dân” (CA)

Nguyễn Thanh Giang – Tôi khuyên các vị hãy chuẩn bị bắn tôi ngay giữa tòa

Tập san Tổ Quốc của chúng tôi cũng “đã có những kết quả tốt” như thế (không phải ở Pháp mà ở Việt Nam). Nhờ Trời Phật phù hộ nó đã tồn tại được hơn ba năm và ngày càng được độc giả trân quý. Điều ấy chứng tỏ chúng tôi đang làm điều thiện rất cần thiết.

Nền “chính trị ngoại tình”

---
Lưu giữ 1000 vật phẩm gửi 1000 năm sau cand.com
Chiều 22/3, Sở VH,TT&DL Hà Nội đã giới thiệu với báo giới về khu lưu giữ và thiết bị lưu giữ vật phẩm "Gửi tới mai sau", một trong những hoạt động của 10 ngày Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Công trình này được bắt đầu từ ý tưởng của người Hàn ...
Hà Nội xây khu lưu giữ 1.000 hiện vật gửi tới ngàn nămVNExpress
Sẽ có thêm thiết bị đếm ngược đến năm 3010Đài Tiếng Nói Việt Nam
'Chọn vật phẩm đơn giản, gần gũi gửi nghìn năm sau'Báo Đất Việt
Lao động -Hà Nội Mới -Dân Trí

- Lưu manh Trung Quốc Đưa du khách sang Việt Nam (rôi) trấn lột (PLTP)
Vận chuyển 50 triệu đồng tiền giả mệnh giá 500.000 đồng Bee
Số tiền trên bao gồm 100 tờ tiền loại polime, mệnh giá 500.000 đồng. Đối tượng vận chuyển là Đỗ Hoài Phương, Lê Thu Hiền, Hoàng Văn Tiệp.
Tang vật bị thu giữ gồm 100 tờ tiền loại polime có mệnh giá 500.000 nghìn đồng. Đối tượng vận chuyển số tiền trên là Đỗ Hoài Phương (SN 1987), trú tại Hồng Bàng, Hải Phòng. Theo điều tra ban đầu, Phương đang vận chuyển số tiền trên từ Móng Cái về Hải Phòng tiêu thụ.
Số tiền giả bị  thu giữ. Ảnh: baoquangninh
Số tiền giả bị thu giữ. Ảnh: baoquangninh
Từ lời khai của Phương, lực lượng công an còn bắt giữ thêm 2 đối tượng có liên quan là Lê Thu Hiền (SN 1989, trú tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng) và Hoàng Văn Tiệp (SN 1988, trú tại Kiến Thuỵ, Hải Phòng).

Trong vụ án này, Tiệp là người trực tiếp sang Trung Quốc móc nối với một số đối tượng người Đông Hưng mua tiền giả sau đó vận chuyển qua biên giới rồi giao cho Phương và Hiền đưa về Hải Phòng tiêu thụ.

Theo các cơ quan chức năng, đặc điểm phân biệt loại tiền này so với tiền thật là: về màu sắc tờ tiền giả đậm hơn tiền thật, các chi tiết nhỏ in không sắc nét. Hoạ tiết hoa văn ở góc trái, phía dưới, mặt trước của tờ tiền không đổi màu khi thay đổi góc nhìn.

Sờ bằng tay, tiền giả, có độ dày hơn, trơn nhẵn, không có cảm giác ráp và nổi gờ như tiền thật. Khi tiến hành dưới đèn cực tím ở tờ tiền thật mã số hiệu hàng dọc màu vàng chanh sắc nét, số 500.000 ở giữa tờ tiền phát quang sáng. Còn tờ tiền giả số 500.000 phát quang yếu hơn, mờ; mã số hàng dọc màu đỏ gạch.


(Dân trí) - Kết quả giám sát của hệ thống phân tích nguy cơ ô nhiễm thực phẩm trên 330 mẫu hoa quả trong năm 2009 cho thấy, tỷ lệ tồn dư chất bảo vệ thực vật là gần 3%, trong đó, táo đỏ, lê, quýt là những loại quả có tồn dư thuốc BVTV cao nhất.



- Bớt ‘làm văn’ và ‘tô hồng’ văn kiện chút xíu? (VNN).
- Bộ Tài chính ‘ra lệnh’ chưa tăng giá xăng dầu (VNN)
“Tồn tại kỹ thuật” tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất: 7 lớn, 250 nhỏHội đồng Nghiệm thu Nhà nước vừa báo cáo Chính phủ kết quả nghiệm thu công trình dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
Lại cấm tượng khỏa thân BBC
Giới chức văn hóa VN quyết định dừng triển lãm của Phương Vũ Mạnh ở trung tâm văn hóa Pháp ở Hà Nội vì một bức tượng khỏa thân của nghệ sĩ này.


Vietnam nixes green nude
HANOI - VIETNAMESE officials offended by a nude statue have asked a French cultural centre in Hanoi to remove the artwork more than a week after it went on display, according to its creator.

Phát hiện quân trang quân dụng quân đội Mỹ tại sân bay Tân Sơn Nhất
(ANTĐ) - Ngày 23-3 Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, cơ quan này vừa bàn giao tang vật niêm phong cho cơ quan chức năng TP.HCM để giám định, làm rõ về số quân trang, quân dụng vừa bị phát hiện tại sân bay này. ...
Phát hiện vụ vận chuyển quân trang, quân dụngThanh Niên
Thu giữ đồ quân trang, quân dụng Mỹ nhập khẩu lậuVietNamNet
Xách quân trang từ Mỹ về mà không khai báocand.com
Người Lao Động -Dân Trí -Người Lao Động



Bị còng tay vào xe rác vì tấn công cảnh sát Tin nhanh
Khoàng 8g30 sáng qua (23-3), tại ngã tư Nguyễn Thái Học - Hùng Vương (quận Ba Đình, Hà Nội), một lái xe ôtô đã dùng gậy sắt đuổi đánh CSGT sau khi bị dừng xe kiểm tra. Hành vi chống người thi hành công vụ của lái xe này buộc lực lượng CSGT phải dùng ...
Tài xế dùng tuýp sắt dọa cảnh sátBáo Đất Việt
Đi sai đường còn rượt đuổi cảnh sát giao thôngThanh Niên
Đuổi đánh người làm chứng cho CSGTLao động
Đài Tiếng Nói Việt Nam -Hà Nội Mới -VNMedia

Cháy ở tầng 26 cao ốc Keangnam
(TNO) Khoảng 16 chiều nay (24.3) đã xảy ra vụ cháy tại tầng 26, tòa nhà Hòa Bình (ảnh) thuộc tổ hợp công trình Keangnam (đường Phạm Hùng, Từ Liêm). Theo một số nhân chứng là người dân sống ở quanh khu vực này, nguyên nhân vụ cháy là do chập điện. ...
Hà Nội: Cháy ở toà nhà KeangnamTiền Phong Online
Xảy ra sự cố cháy tại công trình xây dựng KeangnamHà Nội Mới
Cháy tại tầng 25 tòa nhà KeangnamNgôi Sao
VNExpress -An ninh thủ đô -VTC
Keangnam bốc cháy, bảo vệ kín cổng cấm vào
Bảo vệ tòa nhà đã đóng kín cổng với lý do "đám cháy đã được lực lượng tại chỗ dập tắt". Tuy không cháy lớn, nhưng khói bốc lên nghi ngút.
30 phút sau, khi khói tan bớt, lực lượng cứu hỏa được lệnh rút lui.
Trước đó, hàng loạt vụ tai nạn lao động xảy ra tại đây khiến 6 công nhân thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Tổng số lượt xem trang