Thứ Tư, 24 tháng 3, 2010

Việt Nam hoàn thiện chính sách quản lý vùng bờ biển

Vị thế VN và ôn cố tri tân:

Việt Nam hoàn thiện chính sách quản lý vùng bờ biển
Cơ quan quản lý nhà nước cần sớm hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật nhằm phục vụ quản lý tổng hợp dải ven bờ biển

- Russia To Begin Building Nuke Research Centre In Vietnam In 2012 (BERNAMA).

Pháp coi Việt Nam là cửa ngõ tiến vào Đông Nam Á

(VietNamNet) - Tân đại sứ Pháp cho rằng thế giới nên được tạo dựng trên các trục đối trọng. Pháp coi Việt Nam là cửa ngõ tiến vào khu vực Đông Nam Á.



Cuộc chiến Mỹ - Trung:

Trung Quốc: "Mỹ mới là kẻ thao túng tiền tệ"VIT - Ngày 23/3, website của Tân Hoa Xã có đăng bài “Mỹ, kẻ thao túng tiền tệ thật sự” cho rằng Mỹ là đã cố tình ghìm giá đồng đôla để hạ thấp giá trị các khoản nợ nước ngoài. Dường như cuộc chiến thương mại Trung Mỹ không còn dừng lại trong giới quan chức, mà các cơ quan báo chí hai nước đã nhảy vào cuộc.



Trung, Nga hợp tác chống Mỹ bá quyền Đất Việt

Nhằm tạo thế đối trọng với Mỹ, Trung Quốc kêu gọi Nga thành lập liên minh, cùng nhau gia tăng sức mạnh trên toàn cầu, Press TV nhận định.


Nga và Trung Quốc gây sức ép với Iran VOV

Động thái này rất có ý nghĩa, khi hai cường quốc đã bắt đầu kín đáo sử dụng ảnh hưởng của họ để gây sức ép đối với Iran.


Tăng giá - Xu thế tất yếu của đồng Nhân dân tệ Bee Đến năm 2020 NDT có thể sẽ trở thành loại ngoại tệ mạnh thứ năm trên thế giới?



Trung – Mỹ nên tìm cách điều tiết vấn đề tỷ giá
VIT - Jeffrey Kato, giáo sư khoa quản trị kinh doanh của trường Đại học Yale, chuyên gia thương mại tài chính quốc tế hôm 22/3 phát biểu trên tạp chí online “Yale – toàn cầu hóa” rằng, thay vì chỉ trích lẫn nhau trong vấn đề tỷ giá đồng Nhân dân tệ, chi bằng Mỹ hãy cùng Trung Quốc tìm cách điều tiết vấn đề này thì hơn.



Liệu nhân dân tệ có thể thay thế đôla?VIT - Với một thị trường rộng lớn và một nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, kinh tế Trung Quốc có thể sẽ đuổi kịp Mỹ trong vòng 10 năm tới. Nhiều người tin rằng, trong tương lai với tư cách là một siêu cường kinh tế, sự cân bằng hoạt động thương mại giữa Trung Quốc và phần thế giới còn lại sẽ được thiết lập, khi ấy đồng NDT sẽ cùng với đôla Mỹ, euro đóng vai trò nòng cốt của thị trường tiền tệ thế giới. Thậm chí đồng NDT hoàn toàn có khả năng vượt qua đồng USD để trở thành đồng tiền dự trữ hàng đầu.



Mỹ cảnh báo Trung Quốc về động thái của Google
VIT - Mỹ cảnh báo rằng Trung Quốc phải cân nhắc nghiêm túc những hàm ý trong quyết định của Google ngừng kiểm duyệt các kết quả trong dịch vụ tìm kiếm trên trang tiếng Trung "Google.cn" và chuyển dịch vụ này sang địa chỉ "Google.com.hk" ở Hongkong (Trung Quốc).



Google Says It’s Still Self-Censoring China Searches (Update2)Google Inc. said it’s still providing censored search services for some partners in China, after announcing this week it would begin offering unfiltered results in the country.


Google làm Trung Quốc phẫn nộ VOV Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Tin học Trung Quốc:Google nên tôn trọng và tuân thủ luật pháp Trung Quốc, ngược lại, Google sẽ phải chịu trách nhiệm về hậu quả gây ra.

Báo chí Trung Quốc cáo buộc Google tiếp tay cho gián điệpTờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm nay buộc tội Google cấu kết với cơ quan gián điệp Mỹ và tuyên bố "Google không phải là thánh".

Triều Tiên cáo buộc Mỹ, Hàn Quốc xuyên tạc Đất Việt

Mỹ và Hàn Quốc xuyên tạc khi miêu tả những kẻ đào ngũ, tội phạm, phản quốc của Triều Tiên là những người tị nạn, Ủy ban thống nhất của Triều Tiên tuyên bố.

---
Gạt tư lợi mới nhìn ra đường dài cho đất nước
Sau lá thư tâm huyết của một bạn trẻ gửi ĐH Đảng sắp tới, Tuần Việt Nam nhận được nhiều tâm sự của bạn đọc khắp nơi, đồng tình và đồng vọng với ước mong về người chèo lái con thuyền đất nước. <<<:::: nhóm lợi ích là mối nguy lớn nhất, ..>>>


Phẩm tính làm ngườiTrả lời câu hỏi của các bạn thơ về “cuộc đời thật ngang tàng, ngang trái mà cũng thật hiên ngang, một cuộc đời tất tả, bận rộn, ông bận việc gì nhất”, nhà thơ Hữu Loan thản nhiên: “Bận việc làm người”(*).


Chuyện đất nước không thể vì tị hiềm cá nhân, dòng họ, vùng miền
Ngày 26 tháng 2 năm Kỷ Dậu (1429), khi rời khỏi bến Đông Hồ để về Kinh, Trần Nguyên Hãn đã cho dìm thuyền, tự trầm mình mà chết. Đằng sau bi kịch lịch sử này là cả một bài học lớn về trọng dụng, đối đãi người tài của tiền nhân giành cho hậu thế.

Bài mới trên Thời Đại Mới: Xấu xa hơn cả bọn ăn thịt người -- Phỏng vấn Daniel Ellsberg (TĐM 3/2010) -- Nếu vào Thời Đại Mới không được thì dùng bản này ◄◄ (Tôi đã điểm cuốn hồi ký của Ellsberg)


Ngày 22/3: Bác và nhà báo Úc W.Burchett (Bee.net 22-3-10)


Mỹ-cộng đã chiến thắng trong cuộc chiến VN như thế nào (VOA).

Một quyển sách của tiến sĩ Canfield vừa được ra mắt ở Mỹ đã đưa ra một cái nhìn khác, khá thú vị, về kết cục của chiến tranh Việt Nam


- Trần Hải Hạc: Nhân đọc hai tác phẩm “Tư duy kinh tế Việt Nam 1975-1989″ và “Phá Rào” – “think tank” (Diễn Đàn). – Hai cuốn sách của Đặng Phong.

Sử: Bảo vệ an ninh Hội nghị Paris - những bí mật mới kể (CAND 22-3-10)

Sử: Chuyến đi đầu xuân 1975 cùng Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn (CAND 21-3-10)


Chiến dịch Tây Nguyên (3/1975), sau 35 năm nhìn lại (QĐND 20-3-10)


Tổng số lượt xem trang