Thứ Sáu, 12 tháng 3, 2010

Phản đối Hội Địa lý Mỹ làm sai bản đồ Hoàng Sa



Phản đối Hội Địa lý Mỹ làm sai bản đồ Hoàng Sa

Việc ghi tên “China” vào quần đảo Hoàng Sa được xem như sự tự ý chấp nhận có tính thiên vị, nếu không nói sai trái, của National Geographic Society...


Đà Nẵng lên tiếng vụ bản đồ Hoàng Sa sai sự thật
Đà Nẵng đang liên lạc với Hội Địa lý Quốc gia Mỹ để có những hướng giải quyết cụ thể, sớm nhất về vấn đề bản đồ sai sự thật.


Mỹ lại chỉ trích VN về nhân quyền




Việc thực thi nhân quyền của VN vẫn là một vấn đề đáng quan ngại-- VOA
Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định người dân tại Việt Nam không thể thay đổi nhà nước, các phong trào đối lập chính trị bị ngăn cấm


Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền con người--- VOV News
Một lần nữa, báo cáo nhân quyền năm 2009 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lại đưa ra những nhận xét không khách quan dựa trên những thông tin sai sự thật về tình hình thực tế ở Việt Nam.


Báo cáo của Mỹ dựa trên thông tin sai sự thật
(VietNamNet) - Báo cáo Nhân quyền của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhận xét không khách quan về tình hình nhân quyền ở Việt Nam.




Đảng Cộng sản cần canh tân



Ai chống tham nhũng bằng Chu Nguyên Chương? ( Ngô Nhân Dụng

Kinh tế:

Việt Nam vay 14 triệu USD của Quỹ Cô Oét
Tính đến hời điểm hiện nay, thông qua Quỹ Cô-oét, Nhà nước Cô Oét đã cho Việt Nam vay vốn cho 8 Dự án với tổng trị cho vay là 34 triệu Đina Cô Oét, tương đương 124 triệu USD.
Việt Nam vay Kuwait 14 triệu đô la Mỹ
(TBKTSG Online) - Việt Nam đã vay thêm 14 triệu đô la Mỹ từ Quỹ Phát triển kinh tế Ả Rập của Kuwait cho dự án Đường Chà Tở - Mường Tùng của tỉnh Điện Biên.



Ngày 18/3: Đấu thầu 1.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ Đài Tiếng Nói Việt Nam
Phương thức đấu thầu là kết hợp đấu thầu cạnh tranh lãi suất và không cạnh tranh lãi suất, khối lượng trái phiếu đấu thầu không cạnh tranh lãi suất không vượt quá 30% tổng khối lượng trái phiếu gọi thầu. Ngày 18/3 tới, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ...
18/3: Đấu thầu 1.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủHà Nội Mới
Ngày 18/3: Đấu thầu 1.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủTin Nhanh Dầu tư Chứng Khoán
Gọi thầu 1.000 tỉ đồng trái phiếu chính phủLao động




Tập đoàn dầu khí quốc gia Malaysia đã mua lại 28,83% vốn góp của PVGas tại Khí hoá lỏng Thăng Long--- CafeF
Công ty Thăng Long trở thành công ty 100% vốn nước ngoài thuộc sở hữu của Petronas.


Vietcombank “cho thuê” ngân hàng trực tuyến
(TBKTSG Online) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) từ ngày 10-3-2010 đã cung cấp dịch vụ tài chính qua kênh ngân hàng trực tuyến “cho thuê” có tên VCB-iB@nking. Đây là ngân hàng đầu tiên triển khai hình thức dịch vụ này tại Việt Nam.



Việt Nam tham gia Hiệp định kinh tế chiến lược xuyên Thái bình dương
Việt nam sẽ tiến hành đàm phán vòng 1 hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 19 tháng 3 tới ở Melbourne, Australia.



Lúng túng chuyện giá

Dai dẳng mấy tháng nay, giới đầu tư nước ngoài ở Việt Nam nhiều lần lên tiếng bày tỏ sự lo ngại trước khả năng nhà nước tăng cường kiểm soát giá một số mặt hàng trong khi giới kinh doanh trong nước hầu như chưa thấy lên tiếng về vấn đề này. Vì sao thế?

Nguồn gốc chuyện kiểm soát giá




Độc quyền talawas blog
Bài “ Khi độc quyền định giá ” đăng trên Tuần Việt Nam Net bàn về “Những cuộc tranh luận xung quanh sự hợp lý của việc tăng giá xăng dầu của Tổng công ty xăng dầu Việt Nam (PETROLIMEX) và các cuộc đàm phán về giá thuê cột điện giữa Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT).. .” Theo tác giả, “Một doanh nghiệp hoặc sản phẩm được định nghĩa là độc quyền về pháp lý là do chính sách nhà nước quy định, thương hiệu, rào cản cho các doanh nghiệp khác có thể gia nhập ngành… Xét ở khía cạnh này, Petrolimex và EVN không phải là doanh nghiệp độc quyền: hiện có khoảng một chục hãng đang được Nhà nước cho phép kinh doanh xăng dầu; hơn 1 triệu cột điện của EVN có thể được VNPT và các doanh nghiệp kinh doanh viễn thông thay thế bằng mạng lưới treo cáp khác: cây dọc bên đường, thuê nhà dọc đường gắn giá treo và thậm chí đầu tư mới hay chôn xuống đất…
Nhưng, ở một khía cạnh khác – về kinh tế, vị thế độc quyền còn được xác lập bởi lợi thế về quy mô – tức độc quyền tự nhiên: các doanh nghiệp, do những lý do lịch sử, có lợi thế về mạng phân phối như Petrolimex chiếm 70% thị phần; sản phẩm thay thế cột điện do EVN quản lý có chi phí bình quân đắt hơn do phải đầu tư mới.
Cần khẳng định: những vị thế độc quyền này không xuất phát từ sự phát triển tự nhiên theo quy luật thị trường của doanh nghiệp nắm giữ thị phần (xăng dầu) hay tài sản cho thuê (cột điện), nó được hình thành từ chủ trương và quyết định của nhà nước trước đây khi nền kinh tế còn trong giai đoạn kế hoạch hóa, Nhà nước nắm độc quyền kinh doanh; phân phối.
Vì thế, cho dù EVN và Petrolimex có khẳng định rằng họ không phải doanh nghiệp độc quyền, sản phẩm cung ứng và dịch vụ không có tính độc quyền…, nhưng chắc chắn rằng: tại thời điểm họ định giá, họ đang ở thế độc quyền tự nhiên. Và vì thế, giá bán và giá cho thuê là mức giá có tính độc quyền.”



Xã Hội:

Hàng trăm công nhân làm việc cho Bando Vina đình công đòi tăng lương-- VOA
Bando Vina là doanh nghiệp may mặc xuất khẩu, vốn đầu tư 100% của Hàn Quốc



Điều trị nước ngoài: Tiền mất tật mang

Mất nhiều chi phí nhưng rốt cuộc bệnh không khỏi, thậm chí còn thêm bệnh trong khi về Việt Nam, việc điều trị được hoàn tất một cách thành công, nhanh chóng. Câu chuyện của chị Nguyễn Thị Thanh Thủy là một ví dụ.
>> Cứu thành công trường hợp tổn thương đặc biệt sau mổ đẻ


Nữ sinh tra tấn bạn lên "bàn mổ" căn bệnh vô cảm
(VTC News) - Clip nữ sinh Hà Nội bị đánh hội đồng đang gây phẫn nộ trong cư dân mạng nói riêng và toàn xã hội nói chung. Cũng có một số ý kiến hồ nghi rằng đây là một "vở diễn", một clip dàn dựng nhằm thỏa mãn nhu cầu “tự sướng” với mục đích khẳng định ...
Công an sẽ 'vào cuộc' truy vụ nữ sinh đánh nhau trên phốBáo Đất Việt
Cảnh sát vào cuộc điều tra clip nữ sinh bị đánhVNExpress
Xác minh clip nữ sinh bị đánh ở Trường Trần Nhân TôngVietNamNet
Tiền Phong Online -VNMedia -An ninh thủ đô



Xe khách vượt đèn đỏ kéo lê CSGT hơn 100m
Tại chốt đèn đỏ, một CSGT bị lái xe vượt đèn đỏ đâm thẳng vào người, vì đã yêu cầu dừng xe lại.


Names II

Tôi nghe nói một số cặp vợ chồng ở VN thích đặt tên con bắt đầu bằng chữ A (vd Anh, An) vì khi đi học con mình sẽ được xếp đầu danh sách học sinh. Tôi không hiểu lý do lắm cho đến khi đọc được một nghiên cứu (dạng freakonomics) về mối liên hệ giữa chữ cái bắt đầu của tên với academic performance. Đại loại là các tác giả khám phá ra rằng trẻ em có tên bắt đầu bằng các chữ cái ở đầu bảng alphabet có kết quả học tập trung bình cao hơn những em có tên bằng các chữ cuối bảng. Tôi không nhớ giải thích của các tác giả đưa ra vì thấy không thuyết phục lắm nhưng có lẽ các phụ huynh ở VN có lý khi muốn con mình xếp đầu danh sách.
Hôm nay đọc được một thống kê tương tự về mối liên hệ giữa chữ cái đầu của tên tác giả với citation các bài nghiên cứu của họ.


Hà Nội: Kiểm tra chất lượng tất cả chung cư trên địa bàn
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi một số sở, ngành, công an thành phố và UBND quận Thanh Xuân yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh công tác quản lý các nhà chung cư cao tầng sau khi nhận được thông tin về vụ cháy tại chung cư JSC 34 đường Khuất Duy Tiến (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân). UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo, tổ chức lực lượng bảo...
<<<:: mất bò mới lo làm chuồng, 2 người chết rồi >>>



6 lưu ý sau bữa ăn
(Dân trí) - Sau khi ăn đồ nướng, lẩu, mỳ tôm, những món ăn béo ngậy thì nên ăn gì sẽ tốt cho dạ dày?


Môi trường:

Năm nhóm hàng hóa sẽ chịu thuế môi trường
Năm nhóm hàng hóa chịu mức thuế môi trường trong dự thảo Luật thuế Môi trường đã được các đại biểu tập trung thảo luận tại Hội thảo về dự thảo luật này do Vụ Chính sách thuế thuộc Bộ Tài chính phối hợp với Dự án Star-Vietnam (USAID), tổ chức ngày 12/3, tại Vĩnh Phúc. Năm nhóm hàng hóa chịu mức thuế môi trường bao gồm xăng dầu, than, dung dịch HCFC, túi nhựa xốp, thuốc bảo vệ thực vật thuộc nhóm hạn chế...



Việt Nam nhận lời thăm đập Cảnh Hồng


Trung Quốc đã cho xây dựng và đưa vào vận hành bốn đập lớn trên thượng nguồn sông Mekong nhưng vẫn chưa có báo cáo cụ thể.


China calls U.S. a hypocrite over human rightsReuters
BEIJING (Reuters) - China accused Washington of hypocrisy on Friday for its criticism of Beijing's restrictions on the Internet and dissent, blaming the United States for the financial crisis and saying its own rights record was terrible.


China warns Google against dropping censorshipChina warns Google against dropping censorship (Roundup)

Tổng số lượt xem trang