Thứ Sáu, 2 tháng 4, 2010

Kon Tum: Ngăn chặn kịp thời tình trạng thu gom sổ đỏ của dân

Malaysia - Philipine tổ chức diễn tập hải quân
VIT - Philipine và Malaysia tổ chức diễn tập hải quân thường niên mang mật danh MALPHI - LAUT kéo dài 10 ngày, hãng tin INQUIRER.net đưa tin ngày 01/4.



Việt Úc hợp tác phòng chống tội phạm BBC
Cảnh sát Việt Nam và Australia thành lập Trung tâm Thông tin Phòng chống Tội phạm xuyên quốc gia.





Kon Tum: Ngăn chặn kịp thời tình trạng thu gom sổ đỏ của dân VOV
Việc thu gom sổ đỏ bị ngăn chặn khi đang thực hiện ở bước nhận bản gốc và bản photo để công chứng.
Các ngành chức năng của huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum vừa ngăn chặn kịp thời vụ thu gom gần 230 sổ đỏ của nhân dân trên địa bàn xã Đăk Choong. Cụ thể tại thôn Đăk Glei với 108 giấy, thôn Lim Răng: 89 giấy, thôn La Lua: 24 giấy và thôn Mo Mam: 7 giấy.
Vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Đăk Choong khi hàng trăm người dân ở 4 trong tổng số 9 thôn bị kẻ xấu lừa góp sổ đỏ để làm dự án trồng rừng, lấy lãi… UBND huyện Đăk Glei đã đình chỉ công tác đối với một số cán bộ của xã Đăk Choong và 4 trưởng thôn có liên quan đến vụ việc, trả lại sổ đỏ cho nhân dân và thành lập đoàn liên ngành thanh tra tiếp tục điều tra làm rõ.
Trước đó, tại các xã Đăk Choong, Đăk Pét, Đăk Kroong, một số tổ chức, cá nhân mạo danh dự án trồng rừng đã vận động thu gom 147 bản sao sổ đỏ của 141 hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng diện tích gần 178 ha. UBND huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum đã ngăn chặn và yêu cầu các đối tượng trên phải trả lại cho dân./.
TTXVN


Vùng đồi không yên ả VOV
Một gã đàn ông xuất hiện, cao lớn, dữ dằn, cưỡi chiếc xe Ford Everest bóng loáng điềm nhiên lượn qua lượn lại vài vòng, nhìn thẳng vào mặt chúng tôi như nhắc nhớ một điều rằng những kẻ như gã mới là ông chủ của vùng đồi than này

Không có vùng cấm trong việc xử lý "than tặc" VOV
Ngày 2/4, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp báo về vụ việc khai thác than trái phép trên địa bàn huyện Đông Triều trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh khẳng định không có "vùng cấm" trong việc xử lý hành vi này.


Truy tố 30 bị can xuất khống than thu lợi bất chính 17 tỷ đồng
(Dân trí) - Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng, truy tố 30 bị can với các tội danh Mua bán trái phép hóa đơn; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Theo cáo trạng, giám đốc hai chi nhánh ...
Truy tố hai cựu giám đốc cung ứng tàu biểnTiền Phong Online
Truy tố hai giám đốc bán than khống, chiếm đoạt 17 tỷ đồngXãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật
Đã hoàn tất cáo trạngHà Nội Mới
Thanh Niên



Liên doanh hợp tác giúp người nuôi cá Việt Nam
Đạo luật Nông nghiệp Mỹ (Farm Bill) đưa ra những tiêu chuẩn nuôi trồng khắt khe cho cá da trơn bán vào Mỹ như phải được nuôi trong ao nông, sử dụng nước giếng khoan…, giống như điều kiện nuôi cá tại Mỹ. Điều này đang đe dọa trực tiếp đến xuất khẩu cá tra, basa Việt Nam.



Khô hạn ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp VOV
Khô hạn kéo dài đang đe dọa trực tiếp đến diện tích lúa đông xuân tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Kon Tum.


Vietnam girl electrocuted by ATM (M&C)
“Dời đô” lên Hòa Lạc - chân núi Ba Vì: Nên chăng?

(VnMedia) - Theo giáo sư, tiến sĩ khoa học Phạm Ngọc Đăng, chủ tịch Hội Môi trường xây dựng, việc chuyển trung tâm hành chính quốc gia lên Hòa Lạc - chân núi Ba Vì không khác gì việc "dời đô" lần thứ hai. Đặc biệt, việc "dời đô" này là thiếu coi trọng giá trị lịch sử, gây thiệt hại về kinh tế và dễ gây xáo trộn xã hội...


Không còn xấu hổ? VOV
Hình ảnh những người đàn bà bán hàng rong bắt chẹt du khách làm xấu mặt Hà Nội đã bị lên án rất nhiều, chính quyền thể hiện sự quyết tâm dẹp bỏ… nhưng đâu vẫn hoàn đó, vì chuyện này xem ra là chuyện nhỏ




Mười hai người Việt nhập cư trái phép vào Anh Quốc bị bắt
Anh Quốc vừa bắt giữ 12 người Việt nhập cư trái phép vào nước này tại một ngôi nhà trồng cần sa ở thị trấn West Bromwich thuộc miền Trung nước Anh trong một chiến dịch truy quét của lực lượng liên ngành nước này vào hôm 16 tháng 3 vừa qua.



Chúng ta dùng "dầu rãnh" mà không biết? Bee
Tôi thường xuyên bắt gặp những can dầu loại 5-20 lít, màu vàng vàng đục đục. Liệu đây có phải là mỡ bẩn từ Trung Quốc?




Trẻ con, làm được cái gì nó hay khoe :) ; khoe xong, thấy chưa "đã" ta lại khoe tiếp :) :)
http://www.thiennhien.net/news/135/ARTICLE/11021/2010-04-02.html

http://thiennhien.net/news/135/ARTICLE/11015/2010-03-31.html



TP - Cả nước ta, ước tính có hơn 20 vườn cò lớn nhỏ. Xứ Bắc có các vườn cò lớn như Đông Xuyên (Bắc Ninh), Hải Lựu (Vĩnh Phúc), Đào Mỹ (Bắc Giang), đảo cò Chi Lăng Nam (Hải Dương), vườn cò trong trường Cao đẳng Nông Lâm (Bắc Giang)..


Hoa hồng, môi giới vượt 10-15% không được cho là chi phí hợp lý song kiểm soát việc doanh nghiệp chi như thế nào không dễ dàng, theo bà Nguyễn Thị Cúc, nguyên phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.


(VietNamNet) - Quan chứcTrung Quốc khẳng định lý do thiếu nước là lượng mưa thấp bất thường, chứ không phải từ những công trình xây dựng của con người.


Một giới chức Trung Quốc cho biết không có liên hệ nào giữa tình trạng mực nước sông Mekong xuống thấp với những đập thủy điện TQ


In this tale of the Vietnam war, 30 years in the creation, bloody folly envelops a Marine company’s construction, abandonment and retaking of a remote hilltop outpost.



Letter From Vietnam: Reading Tim O’Brien in Hanoi
The Vietnamese seem largely uninterested in foreign accounts of what they call the “American War.”



Foreign Journalists’ China Web Site Shut After Cyber Attacks
The Foreign Correspondents’ Club of China said it temporarily shut down its Web site after the journalists’ group was subject to persistent cyber attacks in the past two days.






Tiếp tục vụ Google cáo buộc Việt Nam BBC
Các báo tiếng Anh mô tả vụ Google phát hiện chiến dịch tấn công các trang web tiếng Việt và cho rằng câu chuyện liên quan cả Trung Quốc.



Bài phân tích của phóng viên BBC ở Bắc Kinh về hối lộ và doanh nghiệp nước ngoài ở Trung Quốc


Trang mạng của “Hiệp hội nhà báo nước ngoài” ở TQ ngưng họat động vì bị đánh phá
Hiệp hội nhà báo nước ngoài tại Trung quốc ngày hôm nay thông báo đã phải đưa website của mình xuống sau khi liên tiếp bị tấn công theo cách từ chối dịnh vụ.


Journalists Demand Yahoo Explain Hacked China E-Mails (Update3)

Journalists’ rights groups are demanding an explanation and stronger online privacy protections after reporters in China said their Yahoo! Inc. e-mail accounts were hacked.




Trung Quốc mua tên lửa phòng không của Nga
Trung quốc đã đồng ý mua một số lượng lớn hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga. Hãng tin Interfax loan tin này ngày hôm nay.

Tổng số lượt xem trang