Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

Hoãn xử vụ Cù Huy Hà Vũ sang tháng 4

Bị cáo Cù Huy Hà Vũ
-Phiên xử LS Hà Vũ chính thức hoãn tới 4/4/2011
Phiên xử luật sư Hà Vũ sẽ hoãn tới 4/4/2011. Bà Nguyễn thị Dương Hà, vợ tiến sỹ Hà Vũ đã chính thức xác nhận tin này.
Quyết định hoãn xử được thẩm phán Nguyễn Hữu Chính ký ngày hôm qua 21/3/2011 và các luật sư bào chữa cho Cù Huy Hà Vũ đã nhận được quyết định sáng nay.
Phiên xử sẽ diễn ra lúc 8 giờ sáng ngày 4/4/2011 tại Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội, tại số 43 phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).



-Vietnam court delays trial of prominent human rights lawyerDPA -Hoãn phiên xử LS Cù Huy Hà Vũ? Đàn Chim Việt
Phiên xử tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ, như thông báo sẽ diễn ra vào 24/3/2011 có thể sẽ hoãn lại tới ngày 4/4/2011, theo “nguồn tin riêng” tin từ tờ VnExpress.
Luật sư Hà Vũ bị bắt giữ hôm 5/3 tại khách sạn Mạch Lâm vào giữa đêm khuya mà theo những thông tin ban đầu do dính dáng tới ‘ma túy và gái mại dâm’ nhưng sau đó tội danh đã nhanh chóng chuyển sang vi phạm điều 88 bộ luật Hình Sự, tức “tuyên truyền chống nhà nước XHCN”.

Vụ án đã gây sự quan tâm chưa từng có từ trước tới nay của dư luận trong và ngoài nước. Ít ngày trước, thông qua sự giúp đỡ của văn phòng luật sư Nguyễn Xuân Phước (Texas, Mỹ), em gái LS Hà Vũ, bà Cù Thị Bích Xuân đã đưa vụ việc ra Ủy ban Nhân quyền của Liên Hiện Quốc.
Nhiều cá nhân và đài báo, điển hình là RFA đã yêu cầu được tham gia phiên xử như những bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan do những bằng chứng “chống nhà nước” của luật sư Hà Vũ được các trang web này từng công bố.
Trên mạng, trong những ngày qua cũng xuất hiện lời kêu gọi người người, hãy nghỉ làm đi bộ tới tụ tập trước cửa Tòa án Nhân Dân Hà Nội vào ngày xét xử luật sư Hà Vũ như một cách để bày tỏ tình cảm, nguyện vọng.
Ngay khi có tin hoãn xử chúng tôi có cuộc trao đổi qua điện thoại với luật sư Nguyễn Thị Dương Hà và luật sư Trần Đình Triển để kiểm chứng thông tin.
Không hay biết
Gia đình và luật sư Triển đều xác nhận không hay biết gì về quyết định này của Tòa án. LS Dương Hà có phong phanh nghe nói, Tòa có thể hoãn những không biết gì hơn. Luật sư Triển cho hay, các báo trong nước cũng vừa gọi điện tới cho ông nhưng ông cũng chưa nhận được thông báo gì. Trên nguyên tắc, tòa sẽ phải thông báo cho luật sư bằng văn bản. LS Trần Đình Triển cho biết, không rõ các báo đưa tin lấy tin từ đâu, cả nhóm 4 luật sư bào chữa đều chưa hay biết.
Cho tời giờ này, 16h 30′ ngày 21/3 cả gia đình và luật sư đều xác nhận chưa có thông tin chính thức từ Tòa án.
Luật sư Hà cho biết, từ khi chị bị tòa không cho phép bào chữa cho chồng, chị không được vào gặp LS Hà Vũ nữa và cũng không được bất kỳ thông tin gì của Tòa án. Mặc dù đã gửi đơn khiếu nại 2 lần nhưng Tòa vẫn chưa trả lời, vì lý do gì tước quyền bào chữa của LS Dương Hà.
Nhận định về việc có thể hoãn xử, luật sư Dương Hà cho biết cũng có khi vì áp lực của dư luận nhưng cũng có khi họ lấy lý do “điều tra thêm” vì vụ án của chồng tôi, họ bảo “rất phức tạp”.
Sau khi hết hạn tạm giam 4 tháng “để điều tra” hôm mùng 5 tháng Ba, tòa đã gia hạn thêm 1 tháng nữa, tức tới ngày 5/4/2011.
Hoa phản cảm
Những bông boa "phản cảm" trước khi bị công an xông vào cướp giật đem đi
Mấy hôm nay, theo lời kể của chị Hà nhà liên tục nhận được những lẵng hoa của những người – không rõ từ đâu- gửi tới. Có lẵng với 200 bông hoa hồng. Nhiều người, trên những lẵng hoa còn gài dải băng chúc sức khỏe gia đình hay những lời như “Tổ quốc và nhân dân luôn bên cạnh anh chị”.
Sáng nay, 4 công an viên, trong đó có một phụ nữ đã tới yêu cầu chị cất hoa đi vì lý do “trông phản cảm”.
Khi bị hỏi lại, “tôi để hoa vậy có vi phạm pháp luật không”, họ trả lời là không rồi vùng vằng bỏ đi.
Nửa tiếng sau họ quay lại với xe ô tô cảnh sát và một toán đông công an rồi xông vào cướp giật hoa ném lên xe bất chấp sự phản đối của gia đình và bà con lối xóm.
Vừa giằng hoa họ vừa văng tục, chúng tôi, chỉ có 4 chị em gái ở nhà, chẳng làm sao được, tiếc quá mà đành chịu”.
© Đàn Chim Việt
- Dời ngày xét xử ông Cù Huy Hà Vũ VnExpress.net- Người Buôn Gió - Công an phường Điện Biên tịch thu hoa của nhà chị Dương Hà
Người Buôn Gió
Dân Luận: Những cánh hoa mỏng manh ngày thường vẫn không thể địch lại lực lượng quân đội và cảnh sát hùng hậu, nhưng hôm nay đằng sau nó chứa đựng sức mạnh của sự thật, của công lý và tính chính danh khiến người ta phải hoảng hốt.
Đã thế, đề nghị độc giả Dân Luận và những người ủng hộ sự thật và công lý tiếp tục làm một việc không hề trái pháp luật, đó là gửi hoa tới Văn phòng LS Cù Huy Hà Vũ (địa chỉ 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội, Việt Nam). Không cần hoa đắt tiền, một bó hoa nhỏ cũng đủ thể hiện tấm lòng :D


havu.jpg



Những bó hoa trước khi bị tịch thu
Trưa nay đang đi trên đường Láng, thì chị Bích gọi điện, giọng vui vẻ bảo ''em ơi đến xem nhiều hoa lắm''.
Đến văn phòng luật Cù Huy Hà Vũ đã hơn 13 giờ, chị Hà, chị Bích chỉ cho xem hoa, nào là lẵng hồng 200 bông, rồi mấy lẵng hoa khác nữa để ở thềm cửa.
Chị Hà nói ban nãy ông tổ trưởng dân phố ghé mũi vào đọc dòng chữ trên một lẵng hoa:
- Tổ Quốc và Nhân Dân bên cạnh Anh Chị
Ông ý đi thì lát sau cảnh sát khu vực Nguyễn Thụy Hân và một đồng đội nam đến xem xét mấy lẵng hoa và đi về.
Mấy chị em đang ngồi ngắm hoa, một xe công an áp tới cửa nhà, một toán công an, dân phòng từ trên xe nhảy xuống hùng hổ quát:
- Mang hết hoa vào trong nhà.
Chị Hà nói với cảnh sát Hân có hoa để thềm cửa nhà chị thì có vi phạm gì không, dòng chữ ''Tổ Quốc và Nhân Dân bên cạnh Anh Chị'' có vi phạm không.?
Cảnh sát Hân bảo không vi phạm gì, nhưng nhân dân phản ánh lên là ''phản cảm'' cho nên gia đình cất đi nếu không sẽ thu, lệnh của quận trưởng là vậy.
Chị Hà nói chị không để vỉa hè (nhìn trong ảnh các lẵng hoa để trên thềm nhà), nếu thu phải có lập biên bản, hoa này bây giờ là tài sản của chị, mà tài sản lớn vì giá trị một lẵng hoa đến vài trăm nghìn đồng. Với nhiều lẵng hoa như thế thì không thể thu giữ tùy tiện.
Trung Tá công an phường Điện Biên Nguyễn Văn Huệ quát.
- Có cất vào nhà không thì bảo, trường hợp này là ''đặc biệt'' không có lôi thôi gì.
Chị Hà kiên quyết không cất vào nhà, vì rõ ràng hoa đang ở trên đất nhà chị. Công an Huệ ra lệnh cho dân phòng và các công an khác:
- Tịch thu mang về quận.
Thế là dân phòng, công an hùng hục lao vào giật những lẵng hoa, khiến hoa rơi tơi tả. Lúc này có mấy người phụ nữ là hàng xóm, mấy người phụ nữ khác từng được anh Vũ bênh vực cũng có mặt, họ cùng với chị Hà, chị Bích lao vào giằng lại hoa và chất vất công an Huệ. Nhưng nhờ lực lượng chính quyền đông hơn và toàn là đàn ông, cho nên chính quyền đã dành phần thắng áp đảo, số chiến lợi phẩm trong chiến dịch này là 4 lẵng hoa to trị giá khoảng 1,2-1,8 triệu Việt Nam Đồng đã được liên quân dân phòng, công an chất lên xe chở về trụ sở công an.
Sự việc kết thúc lúc 14 giờ 30 ngày hôm nay 21-3-2011


Picture-1069_0.jpg
Trung tá Nguyễn Văn Huệ đeo kính trắng đã chỉ huy liên quân thắng lợi huy hoàng trong chiến dịch lấy hoa nhà chị Dương Hà.


Picture-1065.jpg
Picture-1066.jpg
Picture-1067.jpg
Picture-1068.jpg

-Hoãn xử vụ Cù Huy Hà Vũ sang tháng 4
Thứ Hai, 21/03/2011 12:50

(NLĐO)- Thông tin từ TAND TP Hà Nội ngày 21-3, phiên tòa xử bị cáo Cù Huy Hà Vũ về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" dự kiến vào ngày 24-3 sẽ bị hoãn. Thời gian xét xử chưa ấn định cụ thể, song dự kiến là trong tháng tư tới.


Theo luật sư Dương Hà (vợ của bị cáo Cù Huy Hà Vũ), bị cáo Vũ sẽ có 4 luật sư tham gia bào chữa, gồm ông Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải, Trần Lâm và Hà Huy Sơn. Phiên xử dự kiến do Chánh tòa Hình sự TAND Hà Nội, ông thẩm phán Nguyễn Hữu Chính làm chủ tọa.

Trước đó, ngày 17- 12, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố bị can Cù Huy Hà Vũ (sinh năm 1957, trú tại Hà Nội) về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo quy định tại Điều 88, Khoản 1, Điểm c - Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến tháng 10-2010, Cù Huy Hà Vũ đã có nhiều bài viết, bài trả lời phỏng vấn đăng tải trên mạng Internet có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Các bài viết và trả lời phỏng vấn này đã xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền và thể chế Nhà nước, bôi nhọ cuộc kháng chiến cứu nước của nhân dân Việt Nam.

Trước đó, ngày 5-11, bị cáo Vũ vào khách sạn Mạch Lâm trên đường số 10, phường 11, quận 6, TP HCM chung với nữ luật sư H.L.Q.N. Khi Công an phường 11, quận 6 ập vào khách sạn kiểm tra hành chính, ông Vũ phản ứng nên bị tạm giữ. Sau khi kiểm tra máy tính xách tay của bị cáo Vũ, cơ quan điều tra phát hiện nhiều tài liệu phản động, chống phá nhà nước.
N.Quyết

Tổng số lượt xem trang