Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Người dân phải tự bảo vệ mình ! Hà Nội: Người đàn ông cầm tấm biển "Đi sai làn đường tại đây, CSGT xử phạt" gây chú ý

TLQ: -Lộ nhiều tình tiết 'động trời' vụ lật xe tải chở gỗ lậu- Tội ác ghê gớm nhất

Hà Nội: Người đàn ông cầm tấm biển "Đi sai làn đường tại đây, CSGT xử phạt" gây chú ý

Chứng kiến cảnh nhiều người, thậm chí là chính bản thân từng bị CSGT xử phạt vì đi sai làn đường… anh Huy đã tự nguyện dành thời gian từ 1 đến 2 tiếng mỗi ngày đứng cảnh báo người đi đường ở Hà Nội.
Thời gian gần đây, đều đặn chiều mỗi ngày, sau khi kết thúc ca làm việc, anh Huy (ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) lại dành thời gian khoảng từ 1 đến 2 tiếng cầm tấm biển “Đi sai làn đường tại đây CSGT xử phạt! Cẩn thận” mỗi khi có đèn đỏ ở đoạn ngã tư đường Trần Duy Hưng giao Hoàng Minh Giám (gần siêu thị Big C) gây chú ý của nhiều người đi đường.




Mỗi chiều, anh Huy lại dành 1, 2 tiếng đứng cảnh báo người đi đường.









Nhiều người đi đường không khỏi chú ý tấm biển anh Huy cầm trên tay.









Anh Huy cho rằng, việc làm này không chỉ giúp người đi đường tránh bị xử phạt mà việc đi đúng làn đường cũng giúp cho lưu thông trên đường an toàn hơn.


“Tôi thấy rất nhiều người đi qua ngã tư này bị CSGT tuýt còi xử lý vì đi sai làn đường, vượt đèn đỏ…, nhất là nhiều người dân ở quê ra không thông thạo đường, toàn đi sai nên mỗi chiều sau khi tan việc, tôi lại ra đây đứng cảnh báo”, anh Huy bày tỏ. Hiện tại, anh đang làm việc tại một công ty xây dựng trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Theo anh Huy, thấy việc làm trên của anh nhiều người đi đường không khỏi ngạc nhiên, người khen cũng có, mà người chê cũng nhiều. “Có người gán ghép tôi là dở hơi, đi lo chuyện bao đồng nhưng tôi không quan tâm vì tôi cho rằng việc mình làm có thể giúp được nhiều người hiểu hơn về luật giao thông khi qua khu vực này”.




Thấy anh Huy cầm tấm biển cảnh báo trên nhiều người tỏ ý cảm phục nhưng cũng không ít người cho anh là kẻ rỗi hơi lo việc thiên hạ.





Anh Huy cho biết thêm, công việc và gia đình đều bận rộn nhưng hiểu được việc làm của anh, mọi người trong nhà đều đồng tình ủng hộ. "Mỗi ngày bỏ ra không nhiều thời gian lắm nhưng tấm biển của tôi đã giúp nhiều người biết cách đi cho đúng làn đường. Việc này không phải chỉ đơn thuần là tránh bị CSGT xử phạt mà hơn thế, còn giúp cho mọi người tham gia giao thông an toàn hơn".






Theo ông Lê Văn Tuấn (nhà ngay gần ngã tư Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám), hầu như chiều nào cũng thấy anh Huy ra đây đứng với tấm biển cảnh báo. Mỗi khi hết đèn đỏ, anh lại nhanh chân chạy vào trong cho mọi người lưu thông, đến khi đèn đỏ lại vội chạy ra.






"Chính vì thế mà người vi phạm giao thông ít hẳn, nhiều người không bị xử phạt nữa.", ông Tuấn chia sẻ.-Son Tran 
CHÍNH QUYỀN CSVN KHÔNG CÓ DẤU HIỆU TRUY TỐ XE TẢI CÁN CHẾT HỌC SINH.

Đã 6 ngày trôi qua, không biết vì lý do gì Công An KHÔNG truy tố tại nạn CỐ Ý cán chết người của tài xế Ôtô tải container mang biển kiểm soát 85C 00700 kéo rơ-moóc mang biển kiểm soát 51R 3819.


Theo Báo Đất Việt thì vụ tai nạn xảy ra vào lúc 12 giờ 10 phút ngày 6/3, tại tỉnh lộ 705, thuộc địa bàn thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải tỉnh Ninh Thuận.

Ôtô tải container mang biển kiểm soát 85C 00700 kéo rơ-moóc mang biển kiểm soát 51R 3819, trên xe chở máy xúc, (chưa rõ danh tính lái xe do đang bỏ trốn) đi hướng từ xã Xuân Hải lên xã Phước Trung đã đâm vào xe mô tô mang biển kiểm soát 85E1 06002 do em V, ở thôn Văn Lâm 4, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) điều khiển đi cùng chiều.

Người đi đường chứng kiến vụ tai nạn xảy ra bức xúc cho biết: Sau khi đâm vào em V, xe tải này không dừng hẳn mà tiếp tục lùi lại, sau đó lại chạy lên cán tiếp vào người em V, làm em chết tại chỗ, xe máy hư hỏng nặng. Lái xe tải đã bỏ trốn khỏi hiện trường sau đó.

Được biết, em V đi xe mô tô lên thăm bố mẹ đang chăn nuôi gia súc thuê ở xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải. Khi đến đoạn đường trên thì xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Hiện em V đang học lớp 12 C5, là học sinh của trường Trung học phổ thông An Phước, huyện Ninh Phước.

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn mà theo người dân tài xế không chỉ cán qua nạn nhân 1 lần, mà lùi lại cán tiếp. Mới đây nhất tại Hà Nội xảy ra vụ nữ sinh la hét cầu cứu, xe tải vẫn cán chết…

Thời điểm chiều ngày 1/3, một thiếu nữ rất trẻ mặc áo trắng, đi xe đạp điện hướng từ Cầu Giấy tới Cầu Diễn. Cùng lúc, chiếc xe tải chở đất mang BKS 30U-0517 cũng di chuyển cùng chiều.

Đến ngõ 136 đường Hồ Tùng Mậu, chiếc xe chở đất bất ngờ rẽ phải vào với tốc độ nhanh và va chạm với xe đạp điện do cô gái điều khiển, cuốn cả chiếc xe đạp điện và người vào gầm

Theo lời một nhân chứng, do chạm mạnh, cô gái ngã xuống đường. Nạn nhân la hét, cầu cứu nhưng người điều khiển xe tải vẫn tiếp tục di chuyển khoảng 10 m mới chịu dừng.

Sau khi xuống xe, tài xế rời khỏi hiện trường. Khi một số người có mặt, nạn nhân đã tắt thở.

heart emoticon Nhiều lần đã xảy ra, sau khi gây tai nạn CHẾT NGƯỜI thì tài xế BỎ TRỐN và CÔNG AN cũng tìm KHÔNG RA!

Ngày hôm nay lại xảy ra chuyện tương tự là xe tải vận chuyển gỗ lậu khi đang lưu thông trên Quốc lộ 20 (đoạn qua thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai - Lâm Đồng) bất ngờ tông vào xe máy do anh Nguyễn Văn Hòa chở chị Đặng thị Ngọc Huyền (cả hai đều ngụ thị trấn Đạm Bri, huyện Đạ Huoai) chạy hướng ngược lại. Hậu quả vụ tai nạn khiến chị Huyền tử vong, anh Hòa bị thương nặng đang được cấp cứu. TÀI XẾ BỎ TRỐN - CÔNG AN TÌM KHÔNG RA!!!

Như các bạn biết là muốn truy tìm ai lái xe thì DỄ ỢT, cứ hỏi chủ xe là biết ngay chứ đâu cần Công An "ĐIỀU TRA LÀM RÕ" mà nhiều ngày trôi qua vẫn "CHƯA RÕ LÀM GÌ!"

Nguồn tham khảo:

(1) Nữ sinh la hét cầu cứu, xe tải vẫn cán chết...
http://baodatviet.vn/…/nu-sinh-la-het-cau-cuu-xe-tai-van-c…/

(2) Bức xúc khi xe tải đâm học sinh, rồi lùi lại cán tiếp cho chết
http://phununews.vn/…/buc-xuc-khi-xe-tai-dam-hoc-sinh-roi-l…

(3) Lâm Đồng: Xe chở gỗ lậu lại gây chết người
http://nld.com.vn/…/lam-dong-xe-cho-go-lau-lai-gay-chet-ngu…-
ttngbt đăng lại bài này của ddkt, tuy chưa chắc về kết luận của ddkt là tài xế lùi làm chết thai phụ, chuyện này phải chờ kết luận của công an. Còn nhớ 2010 2 vạn cư dân mạng đã xót thương nạn nhân vụ 'xe điên', (đăng ở dưới). Xin chia buồn cùng gia đình chị Ngân !-
-Xe ben cán chết thai phụ tại Bình Dương 
LTS: Thưa các bạn, chúng tôi đã nhận được những bức hình cận cảnh chụp lại hiện trường vụ tai nạn xe ben cán chết 1 thai phụ xảy ra tại Bình Dương ngày 10-3-2012. Sau khi cân nhắc kỹ, chúng tôi quyết định đăng những tấm hình này lên để vụ việc này không chìm xuồng như bao vụ tai nạn dã man, thương tâm khác đang xảy ra hàng ngày tại Việt Nam. Mong các bạn hãy đăng lại bài này để đánh thức lương tâm người Việt Nam, đòi lại công lý cho 2 nạn nhân đầy oan uổng này.
Đầu tiên, chúng tôi xin trích lại bài báo duy nhất trên mạng mô tả chi tiết vụ việc:

Bình Dương: Thai phụ chết thảm dưới bánh xe ben

Ngày 10/3, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại thành phố mới Bình Dương làm một thai phụ vỡ bụng, sẩy thai, tử vong tại chỗ.
Vụ TNGT vô cùng thương tâm xảy ra sáng nay (10/3) tại trung tâm thành phố mới Bình Dương, phường Hòa Phú, Thị xã Thủ Dầu Một.
Vào thời gian trên, một người đàn ông điều khiển xe máy chở phía sau người vợ đang mang thai sắp đến ngày sinh nở.
Khi đến ngã tư đường Đồng Khởi – Lê Lợi thì xe của 2 vợ chồng xảy ra va chạm với xe tải ben 15 tấn chở vật liệu xây dựng biển số 61H-5864 của công ty Becamex chạy cùng chiều.
Tai nạn khiến người vợ ngã xuống đường, bị bánh trước xe tải cán ngang người chết tại chỗ. Người chồng theo phản xạ dù nhảy kịp nhưng trước cái chết quá đau thương của vợ con đã ngất lịm tại hiện trường.
Nhiều người chứng kiến vụ tai nạn đau lòng khi phát hiện thai nhi từ bụng mẹ bị văng ra ngoài và như có một phép màu thai nhi dính vào bụng mẹ nằm chặt dưới gầm xe mà không bị tác động từ bánh xe tải. Ngay lập tức lực lượng y tế gần khu vực nhanh chóng đưa đến hiện trường và đưa cháu bé ra, chuyển vào bệnh viện cấp cứu.
Theo thông tin ban đầu, thai phụ tên là Nguyễn Thị Ngân (26 tuổi, quê Thanh Hóa).
Công an thị xã Thủ Dầu Một đang khẩn truơng điều tra, xử lý tài xế xe ben trong vụ tai nạn nghiêm trọng này.
Dưới đây là các tấm hình (có kèm theo bình luận của BBT) mà chúng tôi nhận được:
Người chở xe bánh mì nhìn về phía trước, mặt “poker’s face” không lộ vẻ gì, không xúc động, không quan tâm, ngay cả không sợ hãi.
Nhìn kỹ phía bên trái, anh bảo vệ đứng xa, bịt mũi, không chạy lại xem người phụ nữ, đứa bé, có thể còn cứu được không.
Chiếc xe ben gây tai nạn giao thông mang BKS 61H-5864 của công ty Becamex.
Bức hình chứng minh khả năng nạn nhân bị tài xế cài số lùi chèn cho chết:
Quan sát hình, các bạn thấy nạn nhân nhìn về phia TRƯỚC, phần lưng rất ít bị chảy máu.
Còn phia bụng, gần bánh TRƯỚC, thì lại bị chảy máu, bị thương, rất nhiều.
Nếu đụng từ phía sau, thì sau lưng đã bị thương, chảy máu.
Nhưng sau lưng không sao, mà phía bụng, hướng về TRƯỚC, ngay gần bánh TRƯỚC, thì mới bị thương, chảy máu.
Đây là 1 TỘI ÁC, chứ không phải là 1 tai nạn.
Theo tôi biết, giới lái xe VN thường rỉ tai nhau rằng đã lỡ đâm ai thì phải ĐÂM CHO CHẾT, chứ không để sống tật nguyền thì họ phải đền tiền.
Hy vọng chị Ngân cùng sinh linh bé nhỏ mang hình người kia được an nghỉ nơi suối vàng khi công lý được thực thi.
Thế nhưng chúng ta cũng phải nghĩ lại 1 chút cho anh lái xe ben.
Anh ta chắc cũng có vợ con, gia đình phải nuôi. Nếu phải nuôi bệnh, thì có khi suốt đời không hết.
Khi đó, quá hoảng loạn, anh ta không kịp suy nghĩ nhiều “Chết rồi, chắc nuôi bà này suốt đời… Bả cũng bị nặng, thôi thì lui xe lại cho bả chết, mình đền cái hòm thôi, bà ta chết mau, không đau đớn gì đâu…”
Thế là anh ta lùi lại, có thể như vậy, vì bạn thấy rõ, nếu đụng từ phía sau thì tại sao áo phía lưng, quần phía mông, không bị gì, trong khi bụng và quần phía trước thì bị cán và máu chảy ra từ PHÍA TRƯỚC, gần bánh xe TRƯỚC.
VN có luật rất kỳ lạ: “đụng bị thương thì đền tiền thuốc suốt đời, đụng chết thì đền cái hòm”.
Do vậy mà đã có NHIỀU vụ, sau khi đụng, nạn nhân còn sống, tài xế LUI LẠI đụng thêm cho chết hẳn.
Nếu sau vụ này, CP VN sửa luật trên lại, thì có thể cứu được nhiều mạng người. Cho dù quá trễ cho 2 nạn nhân này.
Chị này chết tại chỗ, đứa trẻ đem vô nhà thương 2 tiếng sau cũng chết.
Mỗi NGÀY có 30 – 50 nạn nhân chết thế này, còn bị thương nặng nhẹ thì lên hàng trăm.

-----------

Thừa bằng cấp, thiếu lương tâm! - (Bút Lông)
Giữa thủ đô vừa xảy một sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng vạn cư dân mạng.
Sự việc “nóng” tới mức mà nhiều trang mạng xã hội đã phải mở diễn đàn để mọi người thảo luận, tỏ thái độ về hành vi của một nhóm được coi là trí thức trẻ nhưng hành xử hết sức lạnh lùng. Đó là vụ “xe điên” Captiva do một kỹ sư cầm lái chở thêm bốn thanh niên đâm chết em Cao Xuân Thắng (17 tuổi) tại một ngã tư sầm uất của Hà Nội rồi bỏ chạy.
Đáng nói ở chỗ sau khi chèn qua người Thắng gây tử vong tại chỗ, chiếc xe vẫn bỏ chạy, đâm vào một xe máy lưu thông cùng chiều ở phố Bà Triệu. Chỉ khi gây tai nạn tiếp cho một đôi nam nữ đi xe máy tại phố Khâm Thiên, xe này mới bị bắt giữ. Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện, đã tạm giam Trí - người điều khiển ôtô. Bốn người ngồi cùng xe đều là bạn Trí, là các cán bộ kỹ thuật, vừa cùng đi dự một đám cưới. Tất cả đều cư trú tại Hà Nội.
Điều khiến cư dân mạng bức xúc là sự vào cuộc chậm đến mức khó hiểu của công an dù hành vi cố tình cán người khá rõ (có nhân chứng nói rằng khi bị đâm, Thắng ngã trước mũi xe nhưng vẫn bị xe chèn qua và nếu không có việc này thì Thắng đã không chết); việc đo nồng độ cồn của lái xe tiến hành quá trễ (trưa hôm sau) và không phát hiện vi phạm; việc Trí không xuất trình được giấy phép lái ôtô; việc công an không có ý kiến gì về hành vi không ngăn cản lái xe, không cấp cứu người bị nạn của bốn người ngồi trên xe...
Người ta xót thương cái chết oan khuất của chàng trai trẻ với ước mơ thành phi công bao nhiêu thì người ta căm phẫn trước sự vô cảm của nhóm thanh niên được coi là trí thức kia bấy nhiêu. Hơn thế, tới nay bốn thanh niên đi cùng trên ôtô còn chưa một lần thăm viếng gia đình nạn nhân, cũng như không có một lời chia buồn, xin lỗi...
Tiếp sau vụ tài xế container cán người ba lần ở TP.HCM, đây là vụ thứ hai gây xôn xao lớn. Bởi vì nói như cha của Thắng: “Nếu là những người được học hành đàng hoàng thì thái độ vô cảm, vô lương tâm của họ là không thể chấp nhận được”.
Chả lẽ đây là "quả ngọt" của nền GD ưu việt? Dư luận đang chờ câu trả lời từ kết quả điều tra của Công an Hà Nội.
(VTC News) – Chỉ trong hơn 1 ngày, trang Facebook “Xin hãy đòi lại công bằng cho em Thắng” đã thu hút tới gần 12.000 thành viên, và con số này đang tăng rất nhanh. Đây là vụ việc có tốc độ lan tỏa chưa từng thấy trên các trang mạng xã hội ở Việt Nam.
Sau vụ thiếu nữ bị xe container cán 3 lần ở TP.HCM, vụ tai nạn “xe điên” ở ngã tư Hàng Bài – Lý Thường Kiệt, Hà Nội đêm 18/9 vừa qua đã một lần nữa làm dậy sóng dư luận, đặc biệt sau khi gia đình nạn nhân Cao Xuân Thắng thành lập trang Facebook kêu gọi cộng đồng mạng cùng chung tay đòi lại công bằng cho em.
Chỉ trong hơn 1 ngày, trang Facebook do người thân của Thắng lập ra đã trở thành tiêu điểm của cộng đồng mạng. Lúc 17h chiều 21/9, con số thành viên page này đã đạt mức 4.300 người, đến 13h chiều 22/9 là 12.000 người, 14h chiều 23/9 là 19.300, tức là trung bình mỗi giờ có thêm 300-400 người ủng hộ, và con số này đang tăng nhanh từng phút. Đây là vụ việc có tốc độ lan tỏa chưa từng thấy trên các trang mạng xã hội ở Việt Nam. Hàng ngàn comment chia sẻ, những đường link về mọi thông tin lớn nhỏ do cư dân mạng tìm kiếm được đã khiến page này “nóng” hơn bao giờ hết.
Chưa dừng lại ở đó, trên các diễn đàn và mạng chia sẻ nhưvozforums,vn-zoom, tinhte, zing, linkhay…, những chủ đề liên quan cũng trở nên “nóng” ngoài sức tưởng tượng.
Vụ việc đã gây xúc động sâu sắc cho nhiều người, một phần do nạn nhân còn quá trẻ (Thắng mới 17 tuổi, trước mắt em cả một tương lai rộng mở). Không chỉ trên trang Facebook chính thức, trên trang cá nhân của Thắng và chị gái cũng xuất hiện vô số lời an ủi, chia buồn, và những lời cầu chúc cho Thắng được ra đi thanh thản. Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi nhìn những hình ảnh trẻ trung, tinh nghịch, cũng như đọc những chia sẻ nghẹn ngào, đau đớn của gia đình Thắng. Những ám ảnh nhức nhối quanh các vụ việc liên quan đến giao thông nghiêm trọng gần đây lại một lần nữa lại khiến cộng đồng mạng không thể thờ ơ.
Hàng vạn cặp mắt đang hướng về phía cơ quan điều tra, mong đợi một kết quả công bằng và thỏa đáng nhất, để an ủi phần nào vong linh người đã khuất và nỗi đau của gia đình nạn nhân.
Tuy nhiên, bên cạnh việc chia sẻ với gia đình nạn nhân, một số cư dân mạng không giữ được bình tĩnh đã xúc phạm thiếu căn cứ gia đình người gây tai nạn, ít nhiều có những suy nghĩ tiêu cực về việc điều tra. Cộng đồng mạng có thể chia sẻ, nhưng cũng có thể khoét sâu thêm nỗi đau của gia đình nạn nhân, có thể làm rối thêm tình hình và vô tình hay cố ý đào sâu thêm mâu thuẫn giữa 2 gia đình bị gắn với nhau trong một mối quan hệ nghiệt ngã không mong đợi. Đáng suy nghĩ hơn nữa, bằng hai chữ “chia sẻ”, cộng đồng mạng đôi khi cho mình quyền phán xét những điều mà chỉ có luật pháp và chứng cứ mới có thể lên tiếng.
Trong nỗi đau cùng cực vì mất người thân, không tránh khỏi có lúc quá xúc động, nhưng đại diện gia đình em Thắng trên page vẫn giữ một thái độ đáng trân trọng khi lên tiếng đề nghị mọi người không bình luận theo hướng tiêu cực về vụ án. Họ tin và mong đợi ở cơ quan điều tra, kêu gọi cộng đồng mạng cùng chia sẻ thông tin để hỗ trợ quá trình điều tra. Đó có lẽ là điều ý nghĩa và thiết thực nhất mà sức mạnh của thời đại thông tin này có thể làm.
Chia sẻ đầy nước mắt của chị gái Thắng trên Facebook cá nhân:Thắng ơi, tội nghiệp em quá. Chị xin lỗi em rất nhiều. Chị không phải là người chị tốt, từ bé chị chưa làm được gì cho em, chị rất hối hận giây phút cuối cùng trong bênh viện chị đã không nắm lấy tay em, chắc lúc đấy em sợ và thấy cô đơn lắm đúng không? Lúc em đi còn chưa kịp ăn cơm mà, lúc chị về mẹ còn nói với chị mẹ kho thịt để chút về em ăn, em thích ăn lắm. Chị và mẹ còn đang đợi em về ăn cơm mà… em còn nhắn tin cho mẹ là em đang về, sao đến giờ phút này vẫn chưa thấy em đâu em ơi… Bố và Bách về đến nhà rồi đấy, em về gặp bố đi…
Hôm nay mọi người kể lại các kỉ niệm của em, ai cũng khóc, bạn bè em đến đông lắm em có biết không? Dạo này chị hay cãi nhau với em nên chị không quan tâm cũng không nói chuyện với em, chị xin lỗi em, chị hối hận lắm… Mẹ với chị hay mắng em cũng chỉ là muốn em tốt thôi. Em đừng buồn nhé… Cả nhà ai cũng thương và yêu em lắm… Đến giờ phút này chị vẫn không thể tin được em đã không còn bên chị, ngày ngày không có ai dắt xe cho chị, không có ai đợi chị mua đồ ăn đêm về cùng ăn, bây giờ những lúc bố và chị đi vắng, không có em thì ai ở nhà với mẹ. Cả tối chị cứ xem lại ảnh của em mà chỉ biết khóc,.. Em đừng buồn và sợ hãi nhé, mọi người luôn luôn yêu quý em, em mãi mãi là em trai ngoan của chị, là con ngoan của bố mẹ, sẽ không ai quên em đâu… Cả nhà mình và bạn bè sẽ luôn nhớ đến em…
Mọi người ơi, sau chuyện này tôi mới thật sự tỉnh ra và hiểu rằng từ trước đến giờ mình rất hạnh phúc mà không nhận ra… Những ai còn người thân bên cạnh là có niềm hạnh phúc lớn nhất rồi… hãy cố trân trọng nhé!
Đ. L.

Nguồn: http://vtc.vn/trangbandoc/472-262797/ban-doc-viet/2-van-nguoi-xot-thuong-nan-nhan-vu-xe-dien-o-ha-noi.htm
Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội ngày 22/9 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Trí (27 tuổi, ở khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Trí lái xe bỏ chạy với tốc độ cao và tiếp tục tông vào một đôi nam nữ đang điều khiển xe máy ở ngã tư Khâm Thiên - Lê Duẩn.
TIN LIÊN QUAN
Trước đó, vào đêm 20/9, Trí điều khiển xe ô tô Captiva chở 4 người, khi đến ngã tư Lý Thường Kiệt - Hàng Bài đã tông vào một xe máy khiến người điều khiển là Cao Xuân Thắng (17 tuổi, ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) tử vong tại bệnh viện sau đó, còn người ngồi sau bị thương.
ư
Hiện trường vụ tai nạn tại ngã tư Khâm Thiên - Lê Duẩn. Ảnh: VNE
Sau khi gây tai nạn, Trí lái xe bỏ chạy với tốc độ cao và tiếp tục tông vào một đôi nam nữ đang điều khiển xe máy ở ngã tư Khâm Thiên - Lê Duẩn. Các nạn nhân bị thương nhẹ, xe máy lọt thỏm trong gầm chiếc Captiva Chevrolet. Kéo lê xe máy chừng 10 m, ôtô mới dừng lại.
Sau khi nhiều người dân bất bình đuổi theo giữ chiếc xe ô tô lại, Trí bỏ trốn khỏi hiện trường, sau đó bị công an bắt giữ.
Được biết, Trí là kỹ sư tại một công ty cổ phần về cơ khí.
Tội ác dã man và sự phẫn nộ của cư dân mạng
Như các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin, vào khoảng 23 giờ ngày 18/9, một chiếc xe hiệu Captiva Chevrolet do Nguyễn Minh Trí điều khiển đã gây tai nạn, làm tử vong nạn nhân là em Cao Xuân Thắng – 17 tuổi, đang cùng bạn trên đường về nhà sau khi xem cuộc thi miss Việt Đức.
Điều đáng nói ở đây là theo như nhân chứng may mắn sống sót là em Nguyễn Trường Giang, người đi cùng nạn nhân, và một số người có mặt ở hiện trường lúc đó, tên trí sau khi đâm vào xe của nạn nhân, đã cố tình chèn qua người nạn nhân để bỏ chạy, sau đó khi thấy vướng, hắn đã lùi xe lại và chèn thêm một lần nữa, sau đó hắn bỏ chạy trong sự truy đuổi của người dân và chỉ dừng lại sau khi tiếp tục gây tai nạn và chiếc xe của nạn nhân mắc vào gầm xe. Sau sự việc, em Thắng đã được đưa ngay vào bệnh viện, nhưng do tổn thương quá nặng ở lồng ngực và nội tạng, em đã ra đi trong đau đớn khi không có người thân bên cạnh.
Sau đó, bức thư cầu cứu đầy xúc động của chị gái nạn nhân được đăng tải lên mạng, trong thư nói rõ những bức xúc của chị và gia đình, những đau đớn giằng xé khi người thân đột ngột ra đi, những bất bình trong cách giải quyết sự việc của gia đình tên sát nhân, những vô lý trong công tác điều tra của các cơ quan chức năng … Tất cả những điều đó gói gọn trong một bức thư thấm đẫm tình cảm và phiền muộn, nội dung đầy đủ của bức thư có thể tìm đọc ở đây.
Bức thư đã thổi bùng lên một làn sóng trong cộng đồng cư dân mạng Việt Nam, khắp các diễn đàn và các mạng xã hội lớn như vozforums, tinhte, vn-zoom, nghich.org, zing, linkhay, webtretho, beat.vn, facebook … Hàng loạt bài viết được đăng tải, hàng loạt chủ đề được tạo ra với hàng trăm lượt comments … Hầu như tất cả mọi người đều chung một nỗi phẫn nộ bởi tội ác man rợ, mất hết nhân tính mà tên trí đã gây ra, những bình luận hết sức gay gắt và cay độc đã khiến cho ban quản trị của một số diễn đàn buộc phải đóng/khóa các chủ đề, một số lượng lớn nick của các thành viên bị “ra đảo” vì vi phạm nội quy.
Nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc lan rộng của làn sóng bất bình, facebook page “Xin hãy đòi lại công bằng cho em Thắng” đã có hơn 17.000 thành viên chỉ sau 48 giờ thành lập, và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hàng lọat pages khác.
Đã lâu rồi, các cộng đồng ảo của Việt Nam mới lại đồng lòng, nhất chí như thế, mọi người đều có chung một nguyện vọng là các cơ quan chức năng sẽ xử lý công tâm, đúng luật, đúng tội vụ án nghiêm trọng này để bù đắp phần nào nỗi mất mát quá lớn của gia đình nạn nhân.
Hôm nay 22/9, Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Minh Trí (SN 1983, ở khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa) về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Toàn thể cư dân mạng đang mong chờ một câu trả lời thỏa đáng.
Vong hồn em Thắng hãy yên nghỉ, luật nhân quả là một trong những định luật ứng dụng trong khoa học từ lâu, gia đình hung thủ sẽ phải đền tội, dù theo cách này hay cách khác …
//một số cập nhật :
Quote:
Thành viên hanoian05 trên diễn đàn webtretho có ý kiến (link) :
Gửi gia đình em Thắng: Nếu vụ này xử không nghiêm, gia đình hãy viết đơn lên Quốc Hội. Mình hứa sẽ giúp đưa đơn đến tay đại biểu Quốc Hội. Nhắn tin vào hộp thư riêng cho mình, mình sẽ cho địa chỉ email.
// chúng tôi sẽ cập nhật khi có thêm thông tin mới
(bmx.come.vn) - Đau đớn vì đứa em trai bị chết oan nghiệt dưới bánh xe ô tô, không đồng ý với kết luận ban đầu của cơ quan công an và thông tin trên báo chí, người chị của nạn nhân không còn cách nào khác phải tìm đến Facebook để kêu oan với cộng đồng mạng.
BMX trước tiên xin chia sẻ nỗi đau xót này với gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, BMX cho rằng nên đợi kết luận của cơ quan công an trước khi có những động thái phù hợp.

Người tử vong trong vụ tai nạn trên ngã tư Lý Thường Kiêt - Hàng Bài là bạn Cao Xuân Thắng, sinh ngày 26/3/1993.Thắng gặp nạn khi vừa cùng bạn ra về sau chương trình biểu diễn của một trường trung học trên địa bàn. Vụ việc được rất nhiều báo điện tử đưa tin với nhiều chi tiết.  Tuy nhiên, chi tiết gây chú ý nhất là việc lái xe Nguyễn Minh Trí, sinh năm 1983, có uống rượu hay không khi điều khiển xe ô tô gây tai nạn thì lại được đưa khác nhau :
+ Tin trên báo Tiền Phong online:
http://img684.imageshack.us/img684/7767/tienphong.jpg
+ Tin trên báo Vnexpress:
http://img155.imageshack.us/img155/2034/vnep.jpg
Để có thể có cái nhìn rõ hơn về vụ việc, xin đăng tải cả nội dung tin đã đưa trên báo và thông tin trên Facebook do chị của nạn nhân đăng tải.
http://www.tienphong.vn/Cache/247/26247_600.jpg
Cảnh sát đang dựng lại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Minh Đức
Tin trên VnExpress về vụ việc:
Kỹ sư gây tai nạn liên hoàn giữa Hà Nội bị tạm giữ
Sau khi tông chết một thanh niên 17 tuổi tại ngã tư Lý Thường Kiệt - Hàng Bài, tài xế xe Captiva Chevrolet phóng bỏ chạy, tiếp tục lao vào đôi nam nữ, kéo lê xe máy của họ trên đường.
Chiều 20/9, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn là Nguyễn Minh Trí, 27 tuổi, trú tại tập thể Kim Liên, Đống Đa, đang bị tạm giữ. Trí là kỹ sư tại một công ty cổ phần về cơ khí.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/09/BA/xe.jpg
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/09/20/tnan1909102.jpg
Hiện trường vụ tai nạn tại ngã tư Khâm Thiên - Lê Duẩn.
Khoảng 22h30 ngày 18/9, Trí dùng xe Captiva Chevrolet của công ty chở 4 người bạn đi chơi. Đến ngã tư Lý Thường Kiệt - Hàng Bài, xe tông phải hai thanh niên chạy xe Piaggio Liberty và hất tung họ xuống đường. Người lái xe máy là anh Cao Xuân Thắng (17 tuổi ở phường Chương Dương, Hoàn Kiếm) sau khoảng nửa tiếng đã chết tại bệnh viện.
Gây tai nạn, nhưng Trí không dừng lại mà phóng xế hộp 7 chỗ màu bạc bỏ chạy. Đến ngã tư Khâm Thiên - Lê Duẩn, anh ta tiếp tục tông vào một đôi nam nữ. Các nạn nhân bị thương nhẹ, xe máy lọt thỏm trong gầm chiếc Captiva Chevrolet. Kéo lê xe máy chừng 10 m, ôtô mới dừng lại.
Chứng kiến vụ tai nạn xảy ra, nhiều người đi đường tỏ ra bất bình. Hai thanh niên ngồi trên xe cùng với Trí là là Nguyễn Văn Hiếu (28 tuổi) và Đặng Thanh Tùng (27 tuổi cùng ở quận Hoàng Mai) hoảng sợ bỏ chạy vào công an phường Khâm Thiên. 3 người còn lại, trong đó có tài xế một tiếng sau đến trụ sở cảnh sát trình diện.
Theo cơ quan điều tra, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, nhà chức trách đã dùng máy kiểm tra nồng độ chất kích thích của tài xế Trí nhưng không phát hiện được gì.
"Trí trông bề ngoài khá hiền lành. Hôm nay, anh ta đã thành khẩn khai báo. Vụ này chắc chắn sẽ bị khởi tố..", nữ điều tra viên nói.Xem video clip:
Xin hãy đòi lại công bằng cho em tôi!
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=-V492uY1Kds]
Em tôi là Cao Xuân Thắng, năm nay vừa tròn 17t, ngày 18/9/2010 trên đường về nhà đã bị tên tài xế vô lương tâm vượt đèn đỏ đâm phải tại ngã từ Lý Thường Kiệt - Hàng Bài.
Nhưng điều đáng nói là đây không phải tai nạn thông thường, Lúc tên Trí đâm vào em tôi, em tôi ngã trước mũi xe, không những không xem xét người bị nạn, hắn còn đang tâm chèn qua người em tôi và chiếc xe máy để bỏ chạy, sau đó vì thấy vướng nên hắn lại lùi xe và chèn lên em tôi 1 lần nữa, người bạn đi cùng em tôi lúc đó nói may lúc đó e tránh kịp không cũng bị tên Trí giết chết rồi còn em tôi lúc ngã xuống bị xe máy đổ đè lên chân nên không kịp tránh.
http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash2/hs299.ash2/57973_159367717422190_100000468887676_469473_4117256_n.jpg
Cao Xuân Thắng, người bị nạn hồn nhiên trong một bức ảnh được gia đình lưu lại
Xong hắn chạy đc đến ngã tư còn máu lạnh quay lại nhìn em tôi nằm đấy rồi bỏ chạy tiếp, đi đến Khâm Thiên hắn lại tiếp tục gây tai nạn, xe máy của ng bị nạn kẹt dưới gầm xe ôtô làm hắn bắt buộc dừng xe và bỏ xe chạy trốn. Vì hành động dã man của hắn em tôi đã phải bỏ lại gia đình, bạn bè ra đi trong đau đớn lạnh lẽo, giây phút e đau đớn sợ hãi nhất cũng ko có người thân bên cạnh, nghe mọi người kể lại trên đường đi cấp cứu em mê man mồm còn nói " cứu e với, khó thở quá, cứu e" mà gia đình tôi lòng đau như cắt...
Nhận được tin tôi và mẹ hoàn toàn hoảng loạn vì bố làm việc ở xa, em trai tôi học trong TP HCM, 2 mẹ con chỉ biết ôm nhau mà khóc... Gia đình hắn có gặp gia đình tôi, mẹ hắn xin lỗi và còn nói với gia đình tôi "con tôi là đứa ngoan ngoãn chứ không ăn chơi hư hỏng gì, đây cũng chỉ là tai nạn" mẹ tôi thì chỉ biết khóc nấc lên từng tiếng "con chị giết chết con tôi rồi, giết con tôi dã man quá" rồi lịm đi. Bất bình hơn là thái độ của vợ hắn đến nhà tôi phấn son đầy mặt, mặc váy ngắn cũn cỡn ưỡn ẹo không có 1 lời xin lỗi, phải chăng đấy là cách sống của người có tiền, có mối quan hệ...
http://megafun.vn/dataimages/201009/original/images338737_demkinhhoang1.jpg
Cha anh Thắng quặn đau thắp nén nhang trước di ảnh con sau vụ tai nạn kinh hoàng
Gia đình tôi mất con đã đau, nhưng đến giờ phút này càng đau xót hơn khi thấy có quá nhiều luồng tin không chính xác, thiếu công bằng với em tôi. Báo điện tử có đưa tin http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2010/09/3BA209BA/ chi tiết vụ tai nạn quá sơ sài và có phần bưng bít sự thật, có những ngưòi biết chuyện bất bình vào đóng góp ý kiến nhưng không hiểu vì lí do gì những comments đấy lại bị xoá đi... "Hai thanh niên ngồi trên xe cùng với Trí là là Nguyễn Văn Hiếu (28 tuổi) và Đặng Thanh Tùng (27 tuổi cùng ở quận Hoàng Mai) hoảng sợ bỏ chạy vào công an phường Khâm Thiên. 3 người còn lại, trong đó có tài xế một tiếng sau đến trụ sở cảnh sát trình diện." Tôi còn nhớ như in mẹ hắn đến có nói "sáng hôm sau gia đình đưa cháu đi tự thú". Vậy xin hỏi từ 10h30 đến sáng hôm sau là 1giờ đồng hồ à? có phải trong 1 giờ đồng hồ dài đằng đẵng đấy có thể làm được rất nhiều việc trước khi đưa con ra đầu thú đúng ko?
"Theo cơ quan điều tra, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, nhà chức trách đã dùng máy kiểm tra nồng độ chất kích thích của tài xế Trí nhưng không phát hiện được gì". Lúc người nhà tôi ra hiện trường vụ án ở Khâm Thiên có nhân chứng ở đấy bảo "bọn nó xuống người sực nức mùi rượu". Vậy như thế là những người dân ở đấy nói dối hay máy kiểm tra nồng độ cồn bị hỏng? Và "ngay sau khi xảy ra tai nạn" là sáng hôm sau đúng ko?
Em Giang - người ngồi sau em em hôm đấy là người chứng kiện sự việc lên lấy lời khai thì bị hỏi như hỏi cung, hạnh hoẹ đủ điều, còn được yêu cầu là viết bản tường trình theo những gì nữ điều tra viên hướng dẫn nhưng em Giang từ chối vì thấy không đúng sự thật. Với nhân chứng đồng thời cũng là người bị hại thì thật là khó khăn nhưng với tên Trí nữ điều tra viên lại tỏ ra rất bao dung khi nhận xét trên mặt báo là "Trí trông bề ngoài khá hiền lành. Hôm nay, anh ta đã thành khẩn khai báo" kèm theo lới khẳng định là "Vụ này chắc chắn sẽ bị khởi tố.." Nhưng xem ra với tình hình này, vụ án bao giờ được khởi tố và khởi tố với mức độ phạm tội như nào thì chưa ai biết.
ĐÂY KHÔNG CHỈ LÀ TAI NẠN, EM TRAI TÔI BỊ TÊN TRÍ CỐ TÌNH CHÈN LÊN KHÔNG THƯƠNG TIẾC.
Hiện giờ gia đình tôi hoàn toàn suy sụp và mất lòng tin, mong mọi người hãy chung tay giúp đỡ gia đình chúng tôi gửi đến bạn bè những dòng chữ này, mong dư luận có thể phần nào lấy lại công bằng giúp em tôi.
Chiếc xe gây tai nạn tại hiện trường vụ thứ 2
Thắng ơi, tôi nghiệp em quá. Chị xin lỗi e rất nhiều. Chị không phải là người chị tốt, từ bé chị chưa làm được gì cho em, c rất hối hận giây phút cuối cùng trong bênh viện c đã không nắm lấy tay em, chắc lúc đấy e sợ và thấy cô đơn lắm đúng ko? Lúc e đi còn chưa kịp ăn cơm mà, lúc c về mẹ còn nói với c mẹ kho thịt để chút về e ăn, e thích ăn lắm. Chị và mẹ còn đang đợi e về ăn cơm mà... e còn nhắn tin cho mẹ là e đang về sao đến giờ phút này vẫn chưa thấy em đâu em ơi... Bố và Bách về đến nhà rồi đấy, e về gặp bố đi... Hnay mọi người kể lại các kỉ niệm của e, ai cũng khóc, bạn bè em đến đông lắm e có biết không?
Dnay c hay cãi nhau với e nên c không quan tâm cũng không nói chuyện với e, c xin lỗi e, c hối hận lắm... Mẹ với chị hay mắng em cũng chỉ là muốn e tốt thôi. E đừng buồn nhé... Cả nhà ai cũng thương và yêu em lắm... Đến giờ phút này c vẫn không thể tin được e đã không còn bên chị, ngày ngày không có ai dắt xe cho c, ko có ai đợi chị mua đồ ăn đêm về cùng ăn, bây giờ những lúc bố và chị đi vắng, ko có em thì ai ở nhà với mẹ.. Cả tối c cứ xem lại ảnh của em mà chỉ biết khóc,.. Em đừng buồn và sợ hãi nhé, mọi người luôn luôn yêu quý e, em mãi mãi là em trai ngoan của chị, là con ngoan của bố mẹ, sẽ không ai quên e đâu... Cả nhà mình và bạn bè sẽ luôn nhớ đến e...
Mọi người ơi, sau chuyện này tôi mới thật sự tỉnh ra và hiểu rằng từ trước đến giờ mình rất hạnh phúc mà không nhận ra... Những ai còn người thân bên cạnh là có niềm hạnh phúc lớn nhất rồi... hãy cố trân trọng nhé!
Công đạo ở đâu??? Tình người ở đâu??? Xin hãy trả lại em trai cho tôi...
(Trích lời kêu gọi từ Facebook : Ma Mò)
Một số hình ảnh từ hiện trường (ảnh 24h):
Ô tô
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra cơ quan Công an đã có mặt kịp thời
Ô tô
Chiếc xe máy nằm lọt thỏm dưới gầm xe
Ô tô
... và bị kéo lê trên quãng đường gần 5m.
Ô tô
...và văng ra rất xa.
Ô tô
 quan Công an đang niêm phong biển số xe.
Ô tô
Phải nhờ đến xe cứu hộ mới có thể đưa được chiếc xe máy ra ngoài.
Ô tô
Vụ tai nạn kéo dài đến gần 1h đêm nhưng rất đông người dân vẫn theo dõi vụ việc kinh hoàng này.



-Người dân phải tự bảo vệ mình
TT - Ngày 15-4, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với một số tổ chức quốc tế tổ chức hội nghị Dự thảo chiến lược bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 của Việt Nam.
Trình bày nội dung của chiến lược tại hội nghị, ông Lý Huy Tuấn - viện trưởng Viện Chiến lược và phát triển GTVT (Bộ GTVT) - cho biết dự thảo chiến lược đặt ra mục tiêu giảm số người chết vì tai nạn giao thông đường bộ xuống còn tám người/100.000 dân vào năm 2020 và giảm xuống còn 4-6 người/100.000 dân vào năm 2030 (năm 2009 là 13 người/100.000 dân).

Tuy nhiên, ông Takagi Michimasa - tư vấn trưởng của Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) - cho rằng muốn thực hiện được mục tiêu trên phải đạt được hai điều kiện: thứ nhất là giảm sự bất cẩn, thiếu kinh nghiệm và kiến thức của người tham gia giao thông trong xã hội cơ giới hóa gia tăng nhanh; thứ hai là các quy định pháp luật phải thực thi một cách toàn diện. Kinh nghiệm của Nhật Bản cho thấy muốn đạt được hai điều kiện này phải cần một khoảng thời gian rất dài, có khi hàng chục năm.
Đồng tình với quan điểm này, TS Trần Thị Ngọc Lan (Bộ Y tế) đề nghị phải xem lại mục tiêu đề ra, thống kê của ngành y tế từ năm 2005-2010 chỉ giảm được 0,5 người chết/100.000 dân. Bà Lan cho rằng ngoài chính sách và pháp luật, cần tạo cho người dân có ý thức bảo vệ mình trước khi bị pháp luật chi phối. “Dù có luật, hiểu luật, có đèn tín hiệu nhưng nhiều người vẫn không tuân thủ và dẫn đến tai nạn nghiêm trọng” - bà Lan nói. Đại tá Lã Khắc Hòa, trưởng phòng tham mưu Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, cũng nói năm năm qua đề ra mục tiêu giảm 5% số người chết nhưng không bao giờ đạt được.
T.PHÙNG - L.HOÀI
Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng:
Tai nạn giao thông tăng trở lại
Bên lề hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Hồ Nghĩa Dũng nhận định:
- Tai nạn giao thông đang rất nghiêm trọng. Trong bốn năm vừa rồi liên tục giảm, giảm nhiều nhất là năm 2008 nhưng quý 1 năm nay tăng trở lại, đặc biệt nhiều tai nạn thảm khốc xảy ra.
* Theo ông, nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông này là do đâu?
- Nếu nói do kết cấu hạ tầng thì lúc nào cũng đúng nhưng khi phân tích cụ thể từng vụ thì chúng ta phải bình tĩnh để xem xét. Những vụ tai nạn xảy ra thường là phóng nhanh vượt ẩu đâm vào nhau, ngủ gật đâm vào xe đậu ven đường chứ không phải hoàn toàn do kết cấu hạ tầng.
Theo tôi, trong khi chưa có kết cấu hạ tầng đồng bộ thì ý thức tham gia giao thông của từng người là hết sức quan trọng. Chúng ta nhường nhịn nhau một tí, thân thiện với nhau một tí sẽ giảm được rất nhiều tai nạn. Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cũng đã nghiên cứu và cho rằng với kết cấu hạ tầng hiện tại, nếu chúng ta tổ chức giao thông tốt, ý thức của người tham gia giao thông tốt, có thể giảm 30% tai nạn.
* Theo tính toán, tới năm 2020 lượng xe máy ở VN sẽ tăng gấp ba lần. Ông nghĩ nên ứng xử với xe máy như thế nào?
- Kiềm chế sự gia tăng của xe máy là cần thiết. Nhưng thực tế cuộc sống đã như vậy rồi, chúng ta sẽ không thể nào một ngày một lúc có thể giảm hoặc chống được xe máy. Trước mắt, phải ưu tiên hạ tầng cho xe công cộng như xe buýt, tàu điện, đẩy vận tải công cộng lên mới giảm được xe máy. Bây giờ muốn giảm nhưng hạ tầng chưa có, xe công cộng chưa có thì phải có lộ trình.
T.PHÙNG ghi

-- Hồ Nghĩa Dũng: ‘Tôi ủng hộ nghiên cứu xe lưu thông theo ngày chẵn, lẻ’; - PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện: Xe chẵn lẻ và sự phiền hà bất thường (TVN).  -  Nghiên cứu tách làn đường riêng cho xe máy (PL TPHCM).
-Cuộc đời sau tay lái - Kỳ 2: Chữ “tâm” trong tấm bằng (TNO) -Sáng 28-3-2011, khi báo chí đưa tin vụ tai nạn giao thông làm sáu người chết tại chợ Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), cánh tài xế xe công chúng tôi tình cờ hội đủ mặt trong sân hội trường Thành ủy TP.HCM.

--
(LĐ) - Sáng 31.8, tại hẻm số 5 Phùng Khắc Khoan, P.ĐaKao, Q.1, TPHCM, gần 200 nhân viên (NV) đã vây căn nhà 5D là nơi ở của bà Đoàn Phương Ly - Giám đốc Cty TNHH Tân Châu Bình Vina, để đòi lương tháng 8.2010 và các chế độ về lao động.

Nhóm PV Công đoàn (CĐ) chúng tôi có mặt tại hiện trường vào sáng cùng ngày, chứng kiến gần 200 NV Cty Tân Châu Bình Vina đứng, ngồi chật cứng con hẻm, buộc Công an P.ĐaKao phải huy động lực lượng giữ gìn trật tự. Căn nhà 5D là nơi bà Đào Phương Ly trú ngụ được chốt  chặt cửa, có bảo vệ, khiến “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.
Qua tìm hiểu, cho thấy: Cty Tân  Châu Bình Vina được Sở KHĐT TPHCM cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh  số 4102059038, ngày 7.3.2008, với hai thành viên gồm: Bà Đoàn Phương Ly (thường trú ở 209 Lê Duẩn, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) góp vốn 4,5 tỉ đồng và ông Trần Quốc Hưng (ngụ 215B, Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, Q.2, TPHCM) góp vốn 500 triệu đồng, chuyên kinh doanh mua bán hoá chất, làm đại lý mua bán ký gửi hàng hoá, đồ uống có cồn... Theo lời khai của các NV, hiện Cty sử dụng khoảng 500 NLĐ cho hệ thống bán hàng trên cả  nước, riêng TPHCM có gần 200 NV.
Các NV kể: Lúc 9 giờ sáng  24.8, bà Ly đột ngột nói miệng rằng Cty ngừng hoạt động, sau đó cho bảo vệ “mời” các NV ra về. Thế rồi, các máy vi tính bị tháo dỡ, văn phòng đóng cửa... Sáng hôm sau (25.8), hàng trăm NV do quá bức xúc đã kéo tới  văn phòng Cty đòi lương tháng 8.2010 và các chế độ. Tại buổi họp với tập thể NV, bà Ly đưa ra quyết định số 25 và thông báo số 26 cùng ký ngày 25.8 (trích): “...Xét hiện trạng kinh doanh của DN  đang thua lỗ lớn và hiện đang lâm vào tình trạng không có khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn, DN cần thiết phải ngừng mọi hoạt động để rà soát, giải quyết các vấn đề liên quan trước khi giải thể DN”.

Tại biên bản làm việc (có bà Trần Thị Ngọc Trang – GĐ bán hàng đại diện các NV cùng bà Ly ký), trong đó bà Ly tuyên bố: “Tất cả NV chấm dứt làm việc kể từ ngày 25.8, Cty sẽ thanh toán lương và các trợ cấp có liên quan cho NV sau khi thanh lý toàn bộ tài sản và hàng hoá hiện có”. Đọc biên bản này, hàng trăm NV hết sức hoang mang bởi họ không biết đến bao giờ Cty mới thanh lý được toàn bộ tài sản và hàng hoá để trả  lương và các chế độ cho họ. Đặc biệt, một nguồn tin được lan truyền là, Cty này với tư cách đại lý, đang nợ Tập đoàn phân phối Gannon hàng triệu USD và sẽ dẫn đến phá sản. Khi CN bao vây nơi ở của bà Ly để đòi quyền lợi, các cơ quan chức năng Q.1 hầu như không có động thái gì, chỉ duy nhất CA P.ĐaKao được mời tới để giữ gìn trật tự. Mãi khi PV Báo Lao Động tới Văn phòng Quận ủy thông báo tình hình (lúc 9 giờ 45) thì các cơ quan chức năng mới chịu vào cuộc.
Tại buổi làm việc, bà Ly không trả lời dứt khoát bao giờ trả lương và các khoản trợ cấp cho các NV. Riêng BHXH, một NV gắn bó với bà Ly cho rằng đã đóng đủ. Nhưng,  theo PGĐ BHXH TPHCM Đỗ Quang Khánh: “Cty này có tham gia BHXH từ tháng 7.2008 đến hết tháng 4 và 1/2 của tháng 5.2010 cho 167 NV trên tổng quỹ lương  397,9 triệu đồng/tháng, hiện còn nợ 224,7 triệu đồng BHXH của 3,5 tháng. Với tình trạng này, Cty không đủ điều kiện chốt sổ BHXH cho các NV và chắc chắn các NV cũng không được hưởng trợ cấp thất nghiệp”.
Sau khi được các cơ quan chức năng Q.1 thuyết phục nhiều giờ, bà Ly chấp thuận trở về Văn phòng Cty ở Q.4 để thương lượng với CN. Chiều cùng ngày – dưới sự giám sát của  LĐLĐ Q.4 – Cty Tân Châu Bình Vina hứa trả “lương chính” cho số NV tiếp thị, còn những NV khác thì trả 1/2 tiền lương thực lãnh bằng sản phẩm, sau đó 30 ngày trả nốt bằng tiền. Đối với các chế độ khác thì Cty cho rằng khó có khả năng giải quyết. Các NV buồn bã cho rằng: “Thôi thì đòi được bao nhiêu hay bấy nhiêu” và họ cũng rủ nhau đi tìm việc nơi khác.
Dương Minh Đức
Hôm qua 1.9, Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Cơ quan thường trực phía Nam - Bộ Công an) đã tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác truy nã tội phạm, theo Pháp lệnh Tổ chức điều tra hình sự năm 2004.
Truy tố sinh viên tống tiền công ty sữa Vinamilk VTC
(VTC News) – Thái mua một hộp thuốc trừ sâu rồi mua 2 lốc sữa Vinamilk đưa về nơi ở. Thái dùng kim tiêm vào cạnh vị trí mã vạch và lô gô của hai hộp sữa chua rồi dùng keo dán chỗ tiêm. Sau khi bơm thuốc vào hộp sữa chua nên trên, Thái gửi thư đến ...
Truy tố một sinh viên tống tiền VinamilkTiền Phong Online
Truy tố kẻ bơm thuốc sâu vào sữa để tống tiềnHà Nội Mới
Dùng thuốc sâu tống tiền công ty sữaThanh Niên
Lao động
tất cả 5 bài viết »
Đĩa bay Trung Quốc có chất độc hại bày bán tràn lan trên thị trường. Một kết quả xét nghiệm của Phòng thí nghiệm TUV Rheinland đối với đồ chơi UFO (đĩa bay) Trung Quốc đang lưu hành tại Việt Nam cho thấy: hàm lượng các chất Phthalates trong đĩa bay vượt quá tiêu chuẩn cho phép đến 5.000 lần. Đây là chất rất độc hại, có thể ảnh hưởng đến hormon và gây hại đến thai nhi, gây đột biến, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận…
TT - Chiều 1-9 trên đường Cộng Hòa, Q.Tân Bình, TP.HCM, người đi đường chú ý một chiếc xe máy cũ mang biển số lạ. Nội dung của nó như sau: “Công ty Những Người Bạn.
Chuyên xuất nhập khẩu ôtô - xe máy. Cùng bạn tung tăng trên nẻo đường. Xe xin số. Bán xe cho khách hàng trong cả nước. Chỉ cần (tiền) triệu là mua được một chiếc xe máy”. Dưới cùng là địa chỉ và số điện thoại của công ty.
HOÀI LINH
Tử nạn khi truy bắt tội phạm An ninh thủ đô
(ANTĐ) - Vụ việc xảy ra vào khoảng 0h sáng 31-8. Trong khi truy bắt 1 đối tượng khả nghi trên đường, 1 thành viên thuộc Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một (Đội SBC Bình Dương hay đội hiệp sĩ đường phố đất Gốm), đã gặp tai nạn ...
Hiệp sĩTiền Phong Online
Một “hiệp sĩ" tử nạn khi đuổi bắt đối tượng nghi vấnThanh Niên
Hiệp sĩ SBC tử nạn khi truy đuổi nghi phạmDân Trí
Người Lao Động -VietNamNet -VNExpress
tất cả 15 bài viết »
Phu gạch (TP 31-8-10)
(TNO) Chiều 29.8, Bảo tàng Quảng Ngãi cho biết, sau khi thống kê, phân loại số lượng cổ vật mà Công an H.Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) bắt giữ vào khuya 24.8, đã xác định có hơn 4.300 cổ vật gốm sứ thuộc dòng gốm tráng men nâu đen, cùng với đồ sứ men xanh và trắng như: vò, bát, bình tỳ bà, bình rượu kendy, đĩa, ly, hũ đựng hương liệu. >> Bắt giữ vụ vận chuyển hàng ngàn cổ vật

Tổng số lượt xem trang