Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Từ “Biến cố Flushing” đến “Hội Thập Tam” ở Việt Nam: Liệu ĐCSTQ có đạt được mục đích?



Giả danh học viên Pháp Luân Công, kích động thù hằn – một thủ đoạn quen thuộc.


Nguyễn Doãn Kiên (phải) cùng với một phụ tá, cả hai cùng mặc áo vàng in chữ Pháp Luân Công, giương cao biểu ngữ tuyên truyền đấu tranh chính trị ngay giữa quảng trường Ba Đình, Hà Nội , ngày 13 tháng 1 năm 2014 (ảnh lấy từ trang web của Hội Thập Tam do Nguyễn Doãn Kiên tham gia điều hành)

Dán cho học viên Pháp Luân Công cái mác “làm chính trị”, chụp cho những con người tập luyện môn khí công ôn hòa này cái mũ “tà giáo”, chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang ý định triển khai rộng rãi trên quy mô toàn thế giới những gì mà họ đã tập dượt trước đó vào năm 2008 ở Flushing, New York.

Tại Việt Nam, những ai quen thuộc với các tin tức về Pháp Luân Công sẽ có thể dễ dàng thấy được sự liên hệ giữa vụ việc nhóm người do một thanh niên tên Nguyễn Doãn Kiên dẫn đầu vận động chiến dịch “tử chiến Ba Đình”, với sự việc đặc vụ Trung Cộng “giả vờ cảm tình viên” ở Flushing.

Vào ngày 13 tháng 1 năm 2014, nhóm người do Kiên dẫn đầu đã công khai treo biểu ngữ mang nội dung nhân danh Pháp Luân Công đả đảo chính quyền Việt Nam ở quảng trường Ba Đình, và sau đó, ngày 23 tháng 1 năm 2014, nhóm của Kiên tiếp tục quăng dây định giật đổ tượng Lê-nin tại công viên Lê-nin giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Tại Ba Đình, nhóm của Kiên đã bị công an giải đi không lâu sau khi họ vừa giương biểu ngữ vừa hô lớn kêu gọi người đi đường chú ý. Tại công viên Lê-nin, vụ giật đổ tượng bất thành do cáp bị đứt, theo thông tin từ chính nhóm của Kiên.

Cả 2 vụ việc dù diễn ra nhanh chóng nhưng ngay sau đó trên website của nhóm hoạt động này, người ta đã thấy nhiều bài viết, hình ảnh và cả video quay lại vụ việc, kèm theo những ghi chú biểu dương “chiến tích”.



Biến cố Flushing

Trong năm 2008, báo Epoch Times Anh ngữ đã xuất bản một mục báo với tựa đề “Biến cố ở Flushing” [1] cập nhật liên tục về các hoạt động công kích ngày càng leo thang của các nhóm côn đồ được lãnh sự quán Trung Quốc thuê nhằm phá hoại các địa điểm phát tài liệu nói lên sự thật của học viên Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công (còn được biết đến với tên gọi khác là Pháp Luân Đại Pháp) từ tháng 7 năm 1999 đã bị chính quyền Trung Quốc, do ông Giang Trạch Dân khi đó làm lãnh đạo, bức hại một cách nghiêm trọng. Kể từ đó đến nay, các học viên Pháp Luân Công trên toàn thế giới đã kiên trì chọn phương pháp phản kháng hòa bình, gửi đi các tài liệu vạch trần sự tàn ác của ĐCSTQ, thể hiện vẻ đẹp thanh bình của môn tập, thỉnh nguyện lương tâm và sự giúp đỡ của người dân khắp nơi trên thế giới. Và Flushing, thành phố New York nước Mỹ là một trong những địa điểm mà hoạt động thỉnh nguyện này diễn ra mạnh mẽ.

Ngày 31 tháng 5 năm 2008, đặc vụ ĐCSTQ đã cải trang thành các học viên Pháp Luân Công [2] để lan truyền các tin đồn sai sự thật về Pháp Luân Công. Những người này mặc áo phông màu vàng của Pháp Luân Công, tuyên bố “làm rõ sự thật” cho người dân Trung Quốc trên đường phố Flushing, họ nói với mọi người tại địa điểm của cuộc biểu tình rằng “Trận động đất Tứ Xuyên là sự trừng phạt cho những người Trung Quốc”, và “Người Trung Quốc chết trong trận động đất vì nghiệp lực của họ.” Những người này còn nói Pháp Luân Công không đóng góp cứu trợ động đất. Họ đã cố tình xuyên tạc, làm hoen ố hình ảnh của Pháp Luân Công, gieo rắc sự hận thù trong những người Trung Quốc chưa biết sự thật.

Hoạt động “mặc áo vàng giả dạng Pháp Luân Công” tại Flushing chỉ là một bước thử nghiệm mang tính thăm dò, do chính cựu trùm an ninh Chu Vĩnh Khang – cánh tay phải của Giang Trạch Dân và cũng là người đã vừa bị hạ bệ và đang bị xét xử [3] trong chiến dịch “đả hổ” của Chủ tịch Tập Cận Bình – lên kế hoạch triển khai. Nếu thử nghiệm này thành công, phong trào “trá hình kích động” – sử dụng điệp viên có đào tạo bài bản, thâm nhập và giả dạng làm học viên Pháp Luân Công sau đó xuyên tạc, bịa đặt, tuyên truyền thù hằn – sẽ được triển khai nhân rộng tại nhiều thành phố khắp thế giới, những nơi có đáng kể người Hoa sinh sống, và tất nhiên cả những nơi đặc vụ Trung Cộng dễ dàng hoạt động.
Những email “kỳ lạ”

Ngày 20 tháng 4 năm 2011, một loạt các thư điện tử (email) lừa đảo [4] đã được gửi tới các dân biểu, các nhà báo và các tổ chức phi chính phủ ở Canada, Hoa Kỳ, Pháp và Na Uy. Những người gửi email giả mạo, trá xưng là đại diện của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, và nội dung của các thông điệp được soạn ra nhằm mô tả Pháp Luân Công là kỳ quái, mang tính đe dọa, không khoan dung, và khiến người đọc dễ có ý tưởng rằng Pháp Luân Công không xứng đáng nhận được sự thông cảm hoặc sự tôn trọng.

Những email có tuyên bố kỳ lạ, nói rằng nếu người đọc email đã theo tập Pháp Luân Công, họ sẽ có được “khả năng đặc biệt” bao gồm “làm giàu mà không cần phải lao động.” Nếu không chấp nhận Pháp Luân Công, theo nội dung email, sẽ dẫn tới “bị chảy máu khắp nơi và bị tai họa”, và “thậm chí xuống địa ngục”.

Pháp Luân Công không bao giờ sử dụng sự ép buộc hoặc đe dọa như một phương tiện thuyết phục ai đó để bắt họ theo Pháp Luân Công

– ông Trương Nhị Bình, người phát ngôn của Trung Tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp giải thích.

Rõ ràng các đặc vụ của Trung Cộng đang không ngừng tận dụng mọi thủ đoạn gian xảo để bôi nhọ Pháp Luân Công.
“Đột nhập trại lính” và Hội Thanh Quan ở Hồng Kông

Tại Hồng Kông, phe cánh chính trị của Giang Trạch Dân hoạt động khá mạnh mẽ. Theo điều tra của các nhóm hoạt động nhân quyền ở Hồng Kông, 2 tổ chức mang tên Hongkongers Come First (Người Hồng Kông Đi Đầu) và HKYCA (Hội Thanh Quan, gọi tắt của Hội Thanh Niên Quan Ái) chính là 2 công cụ kích động thù hằn của phe Giang.

Tháng 12 năm 2013, người của Hongkongers Come First đã đột nhập vào doanh trại Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc ở Hồng Kông. Vụ việc này khiến nhiều người liên tưởng rằng đó có thể chính là thứ “gợi cảm hứng” cho Nguyễn Doãn Kiên phát động chiến dịch mang tên “tử chiến Ba Đình” đầy táo tợn tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam.

Kể từ đầu năm 2013, Hội Thanh Quan tại Hồng Kông đã liên tục quấy nhiễu, gây rối tại các địa điểm phát tài liệu nói sự thật của học viên Pháp Luân Công. Điển hình là trong tuần từ ngày 22 tháng 3 năm 2014, một nhóm người của Hội Thanh Quan đã mặc áo vàng in các chữ của Pháp Luân Công, giả mạo làm học viên Pháp Luân Công [5], đứng gần chỗ các học viên chân chính, đồng thời phát các tài liệu trá hình, nội dung là vu khống xuyên tạc Pháp Luân Công. Khi phóng viên Epoch Times đến chụp hình thì nhiều người đã động tay chân, hung hăng bạo lực khiến cảnh sát Hồng Kông buộc phải can thiệp.

Theo các nguồn tin tiết lộ, tập đoàn Giang trước mắt thông qua Hội Thanh Quan, và các lực lượng “yêu Hồng Kông” để thâm nhập, và dùng bất cứ thủ đoạn nào nhằm có thể chĩa mũi nhọn vào Pháp Luân Công và tạo ra va chạm xung đột để vu khống Pháp Luân Công. Có thể dẫn ra một số ví dụ như ở hậu đài miệt thị Pháp Luân Công là “Phản Hoàng” và đòi “Hồng Kông độc lập”…Mục đích cuối cùng là dẫn đến việc vu khống cho Pháp Luân Công để buộc Bắc Kinh và Chính phủ Hồng Kông áp dụng điều luật 23 tiếp tục đàn áp Pháp Luân Công. Trước đó, tập đoàn Giang Trạch Dân đã mưu toan đề ra Điều 23 (luật chống lật đổ, cho phép chính quyền Hồng Kông tấn công bất cứ nhóm nào bị cấm bởi CHND Trung Hoa mà không cần điều tra, cảnh sát có quyền vào nhà dân và bắt người bất kì lúc nào mà không cần giấy phép hay bằng chứng) để nỗ lực ngăn chặn Pháp Luân Công.
“Tử chiến Ba Đình” và Hội Thập Tam ở Việt Nam

Kể từ năm 2011, ở Việt Nam xuất hiện một nhóm người khá “kỳ lạ”, dẫn đầu bởi một người tên Phạm Xuân Giao và phụ tá đắc lực của Giao là Nguyễn Doãn Kiên. Khác với các học viên Pháp Luân Công chân chính, những người luôn chọn phương pháp ôn hòa, thanh bình để nói lên sự thật về cuộc bức hại vô nhân tính và về vẻ đẹp của môn tập, nhóm của Giao và Kiên thường xuyên, vừa cả công khai lẫn ngụ ý, tuyên truyền các nội dung mang tính kích động sự hận thù của người dân Việt Nam đối với Pháp Luân Công. Giao và Kiên đã đi khắp các tỉnh thành ở Việt Nam trong năm 2011 và 2012, tổ chức các hoạt động mặc áo vàng in chữ Pháp Luân Công, nhưng lại thực hiện các hành vi bùa chú, thờ cúng linh vật, ngồi thiền xếp thành các hình thù quái dị…đó đều là những điều không hề nằm trong giáo lý tập động tác rèn luyện thân thể và hướng nội đề cao tâm tính của Pháp Luân Công, theo nhận xét từ nhiều học viên Pháp Luân Công ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ đầu năm 2013, nhóm do Giao và Kiên dẫn đầu đã công khai thành lập cái gọi là “Thập Tam Chân Truyền Đệ Tử”, đi kèm theo tên gọi còn có 4 chữ “Pháp Luân Đại Pháp” lấy trộm từ tên gọi của môn tập luyện tâm linh Pháp Luân Đại Pháp (một tên gọi khác của Pháp Luân Công). Nhóm Thập Tam tiếp đó tiến hành một loạt các hoạt động đầy màu sắc chính trị như : Vận động thoái Đảng cộng sản Việt Nam, công khai công nhận một người tên Đào Minh Quân làm Tổng thống Việt Nam do nhóm tự phong, vượt biên trái phép sang Trung Quốc, thực hiện chiến dịch “tử chiến Ba Đình” như đã đề cập ở phần trên, và mới đây nhất là tuyên bố tự thành lập tôn giáo, Phạm Xuân Giao tự phong mình làm “giáo chủ” bất chấp các quy định của luật pháp Việt Nam.

Không có gì phải nghi ngờ đối với việc Phòng 610 và tập đoàn họ Giang đứng đằng sau giật dây cho toàn bộ hoạt động của hắc hội Thập Tam tại xứ An Nam

– theo một blogger tên Zi Ren, thành viên của một diễn đàn trực tuyến dành cho học viên Pháp Luân Công Việt Nam, nhận xét trong một bài blog [6].

Trong mọi hoạt động của hội Thập Tam, họ luôn “mặc áo vàng Pháp Luân Công” một cách cố ý. Mục đích là thuận theo mưu đồ của ĐCSTQ, chứng minh rõ sự lan rộng của “mô hình Flushing” sang nhiều nước trên thế giới, dùng hệ thống đặc vụ một cách tinh vi, thâm nhập, trá hình, xuyên tạc và vu khống Pháp Luân Công, khiến cho chính quyền và cả người dân của nhiều nước khác trên thế giới hiểu lầm về Pháp Luân Công, từ đó dễ bề tạo thêm thị trường, duy trì cuộc bức hại tàn bạo mà cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân đã khởi xướng.

Ngày 27 tháng 3 năm 2014, tại Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội đã xét xử Nguyễn Doãn Kiên và 3 người khác về tội gây rối trật tự công cộng theo Điều 245 Bộ luật Hình Sự của Việt Nam. Nguyễn Doãn Kiên – người tự xưng mình là “chính vương” (vua từ trên trời) – đã bị kết án 6 năm tù. Ba người còn lại – những người tự xưng là “hộ pháp” cho Kiên – lần lượt chịu mức án 5 năm, 5 năm và 4 năm tù [7].

Các hoạt động mang tính đặc trưng của học viên Pháp Luân Công – như tập các bài khí công mang đường lối thiền định ngoài công viên, tham gia các hoạt động gây quỹ từ thiện, tổ chức sinh hoạt trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm về quá trình tập luyện của bản thân – hiện tại vẫn được duy trì đều đặn tại các thành phố lớn và nhiều tỉnh thành khác nhau trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Bất chấp các hoạt động phá hoại ngày càng tinh vi từ chính quyền Trung Quốc, nhiều người dân Việt Nam hơn nữa đã thấy được vẻ đẹp yên bình và các tác dụng cải thiện cả sức khỏe lẫn tinh thần của môn tập này và đã bắt đầu tham gia tập luyện; và cũng ngày càng có nhiều người Việt Nam hơn nữa hiểu ra được bản chất tà ác, phi lý, vô nhân tính của cuộc đàn áp gây ra cho Pháp Luân Công tại Trung Quốc – theo nhận xét từ nhiều học viên Pháp Luân Công qua các diễn đàn chia sẻ.

Quan điểm thể hiện trong bài viết là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Epoch Times.

Chú thích về nguồn tham khảo:

[1] CCP Incites Flushing Mobs – The Epoch Times (Đại Kỷ Nguyên Anh ngữ)

[2] Đặc vụ ĐCSTQ mặc áo Pháp Luân Công tuyên truyền dối trá ở Flushing, New York – Đại Kỷ Nguyên Việt ngữ

[3] Chu Vĩnh Khang chính thức bị khởi tố – Đại Kỷ Nguyên Việt ngữ

[4] Đặc vụ Trung Cộng gửi loạt email giả mạo tới cho chính phủ các nước phương Tây, các tổ chức phi chính phủ – Đại Kỷ Nguyên Việt ngữ

[5] Trung Cộng Sách Động Gây Rối tại Hong Kong, Diễu Hành Ủng Hộ Điều Luật 23 Hô Ứng cùng Hội Thanh Quan – Đại Kỷ Nguyên Việt ngữ

[6] Ai muốn hắc hội Thập Tam hồi sinh? – zirenflg.wordpress.com

[7] “Người giời” Nguyễn Doãn Kiên và cái giá của sự ngông cuồng – nguyentandung.org








-Son Tran
Tin buồn ! Học viên Pháp Luân Công Vũ Hồng Tố trong nhóm 4 người bị bắt giam trong nhóm Nguyễn Doãn Kiên vì phản đối bản án 5 năm tù của đảng cộng sản Việt Nam bằng hình thức tuyệt thực đã bị ĐCS Việt Nam bỏ mặc bức kiệt sức đến chết trong tù giam của đảng cộng sản Việt Nam! Rất thương tiếc trước sự ra đi của anh và phẫn nộ trước tội ác của đảng cộng sản VN, hiện tại còn 3 học viên vẫn bị giam giữ và tiếp tục tuyệt thực phản đối bản án của ĐCS VN.


The bad news! Falun Gong Yu Hong Elements in a group of 4 people arrested in Nguyen Doan Kien group as opposed prison sentence of 5 years of communist Vietnam in the form of a hunger strike was the Communist Party of Vietnam neglect radiation exhausted died in prison of the Communist Party of Vietnam! We mourn the loss of him and indignation against the evil communist VN There are now three students still in custody and hunger continue to oppose the judgment of the Communist Party of VN.

https://sites.google.com/…/th…/8-ho-so-nhan-quyen/vu-hong-to

別哀

身臥牢籠別傷哀
正念正行有法在
靜思幾多執著事
了卻人心惡自敗

二零零四年一月十三日

Phiên âm Hán Việt:

Biệt ai – Hồng ngâm II

Thân ngọa lao lung biệt thương ai
Chính niệm chính hành hữu Pháp tại
Tĩnh tư kỷ đa chấp trước sự
Liễu khước nhân tâm ác tự bại

2004 niên 1 nguyệt 13 nhật

Tạm diễn nghĩa:

Đừng Đau Buồn

Thân người nằm trong tù ngục đừng có đau buồn
Niệm chân chính hành sự chân chính có Pháp tại đây
Tĩnh lặng suy nghĩ xem bản thân có bao nhiêu chấp trước
Dứt đi được tâm người thường thì tà ác sẽ tự thất bại

Ngày 13 tháng Giêng năm 2004

Tạm dịch:

Đừng Buồn

Thân trong ngục tù đừng đau buồn
Chính niệm chính hành Pháp ở đây
Tĩnh tâm suy nghĩ bao chấp trước
Dứt được nhân tâm ác tự bại

Lý Hồng Chí
Ngày 13 tháng Giêng năm 2004
http://phapluan.org/book/hongyin2_html/index.html…

清醒

大法徒 抹去淚
撒旦魔 全崩潰
講真相 發正念
揭謊言 清爛鬼

二零零二年九月一日

Phiên âm Hán Việt:

Thanh Tỉnh

Đại Pháp đồ – Mạt khứ lệ
Tát Đán ma – Toàn băng hội
Giảng chân tướng – Phát chính niệm
Yết hoang ngôn – Thanh lạn quỷ

2002 niên 9 nguyệt 1 nhật

Tạm diễn nghĩa:

Tỉnh Táo Rõ Ràng

Các đồ đệ Đại Pháp hãy gạt lệ
Quỷ Sa-tăng đã sụp đổ hoàn toàn
Giảng rõ chân tướng, phát chính niệm
Vạch trần lời giả dối, thanh trừ những quỷ hư nát

Ngày 1 tháng Chín năm 2002

Tạm dịch:

Thanh Tỉnh

Đại Pháp đồ – Hãy gạt lệ
Quỷ Sa-tăng – Sụp đổ rồi
Giảng chân tướng – Phát chính niệm
Vạch lời dối – Thanh lạn quỷ


Lý Hồng Chí
1 tháng Chín, 2002
-https://www.facebook.com/luongnghithaicuc1/posts/817256945004794

HỒ SƠ VI PHẠM NHÂN QUYỀN
     HUMAN RIGHT VIOLATION RECORD

Name: Vũ Hồng Tố / Vu Hong To
Date of birth: 1970
Occupation: Giáo viên / Teacher
Contact: (84) 973 347 577
 

Hình thức bị bức hại:
Forms of persecution:
Tôi bị công an Việt Nam bắt giam, chụp mũ, vu khống, kích động người nhà & bức hại việc làm.
I was arrested, labelled, slandered by Vietnamese police. They also incited my family members and persecution my work.
Bối cảnh sự việc:
Background facts:
- Kể từ khi chúng tôi đi thỉnh nguyện trước lãnh sự quán và đại sứ quán Trung quốc tại Việt nam với mục đích vạch trần và ngăn chặn cuộc đàn áp PLC của ĐCSTQ, yêu cầu chính quyền thả hai học viên Trung và Thành đang bị giam giữ bất hợp pháp và để minh bạch chúng tôi không bị lợi dụng làm chính trị như một số cán bộ đã chụp mũ.
Since we went to appeal in front of Chinese consulate and the Chinese embassy in Vietnam in order to expose and stop the CCP's persecution of Falun Gong as well as called for the Vietnamese authority to release the two practitioners Vu Duc Trung and Le Van Thanh, who have been kept illegal and had to face to the trial for their humanitarian activities. We want to clarify that we were not get involve with “doing political” as many official labelled. We came from other place in Vietnam to appeal for justice and humanitarian – Vietnamese government to stop compromise with Beijing.
- Khi trở về chúng tôi bị chính quyền can nhiễu  buộc thôi nghề dạy học bị họ chụp mũ PHÁP LUÂN CÔNG (PLC) và bản thân tôi, gây ra áp lực dẫn đến nhiều người lo sợ không tìm hiểu về PLC (nguyên lí Chân Thiện Nhẫn),vì thế nhiều người hiểu nhầm và bị kích động bố tôi là VŨ CẢNH NGUYÊN đã cầm dao chém vào bạn tôi (là học viên PLC) khi bạn đến chơi nhà tôi, ông thường la lối vô cớ đến tôi, chúng tôi gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan có trách nhiệm nhưng vấn đề khiếu nại oan sai không được giải quyết, có lần họ đã gửi giấy mời đến cơ quan để giải quyết vấn đề khiếu nại nhưng khi đến thì vấn đề lại bị đảo lại ví dụ họ nói khi bắt đầu cuộc họp chỉ xét trong phạm vi mà cơ quan giải quyết còn không được đọc toàn bộ đơn chúng tôi.
After the incident, each of us returned home to keep going our life. The local authorities and police started spreading rumors and poisoning people by sending out fail information about Falun Gong and me.  Because I am a teacher, they forced my school to fire me and scare people to not get involve with me and Falun Gong (and in order to make people stay away from Truthfulness, Compassion and Forbearance). They came to my family, took pressure and incited my father, which led some misunderstanding that Falun Gong brings troubles and my father was going out of his mind sometime, he once chased my Falun Gong fellow practitioner with a knife. He often shouted at me without reason. I sent a Claim of Responsibility to some state agencies, and they remain silent to my claim.
- Mong được tổ chức nhân quyền thế giới góp tiếng nói công lí để nhân quyền tại Việt nam được cải thiện và nhiều  điều tốt đẹp từ PLC sẽ đến với mọi nhà.
I am looking forward and would like The World Human Rights Organizations to contribute justice voice to improve human rights in Vietnam and bring the beauty of Falun Gong to people.
Hình ảnh chụp (bình thường)
The photo (normal)



-Bốn người tấn công lăng Ba Đình bị kết án nặng nề

-
Bà Nguyễn Thị Quỳnh, vợ ông Nguyễn Doãn Kiên tường thuật diễn biến phiên tòa phúc thẩm vụ tấn công lăng Ba Đình

CTV Danlambao - Bốn thanh niên tham giam gia vụ tấn công lăng Ba Đình tiếp tục bị nhà cầm quyền CSVN kết án nặng nề trong phiên tòa phúc thẩm diễn ra hôm 16/7/2014 vừa qua.

Các ông Nguyễn Doãn Kiên, Vũ Hồng Tố, Nguyễn Văn Kiệm bị kết án 5 năm tù giam, ông Trịnh Minh Khánh bị kết án 4 năm tù giam cùng với cáo buộc ''Gây rối trật tự công cộng'' theo Điều 245 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm được xử kín hồi cuối tháng 3, hội đồng xét xử kết luận ông Nguyễn Doãn Kiên giữ vai trò 'cầm đầu' nên đã tuyên án 6 năm tù giam. 

Cả 4 người bị bắt giam vào dịp tết nguyên đán 2014 sau khi bất ngờ tấn công vào lăng Ba Đình – nơi đang bảo quản thi hài của lãnh tụ đảng cộng sản Hồ Chí Minh. Hành động táo bạo và mang tính biểu tượng trên diễn ra đúng vào ngày 3/2/2014 – ngày đảng cộng sản kỷ niệm tròn 84 năm thành lập. 

Trao đổi với Danlambao sau khi kết thúc phiên tòa, bà Nguyễn Thị Quỳnh – vợ ông Nguyễn Doãn Kiên cho biết:

“Trong phòng xử, ngoài bốn vị gồm thẩm phán, viện kiểm sát, thư ký; ba vị luật sư; bốn bị cáo; tôi và mẹ tôi ra thì còn lại toàn công an và đặc vụ mặc thường phục.”

Thân nhân của các ông Vũ Hồng Tố, Nguyễn Văn Kiệm, Trịnh Minh Khánh đều không được vào bên trong tham dự phiên tòa, tất cả đều phải đứng ở bên ngoài.

Sau 5 tháng bị giam giữ, sức khỏe của ông Vũ Hồng Tố khi ra tòa rất yếu, không thể đứng được mà phải ngồi. Theo bà Quỳnh, trong cuộc thăm gặp cách đây 2 tháng, ông Nguyễn Doãn Kiên nói rằng tại phiên sơ thẩm trước, ông Tố và ông Kiệm đã tuyệt thực kéo dài suốt 2 tháng. Trạm xá của trại giam phải ép truyền nước.

Luật sư Hà Huy Sơn tham gia bào chữa cho ông Nguyễn Doãn Kiên tại phiên tòa phúc thẩm. Theo gia đình, luật sư Sơn đã thực hiện rất tốt vai trò bào chữa sự vô tội của ông Kiên, nhưng tất cả các lập luận đều bị hội đồng xét xử bác bỏ.

Đáng chú ý, trong phiên tòa có sự xuất hiện của hai luật sư đứng ra 'bào chữa' cho ông Trịnh Minh Khánh. Ngay từ đầu ông Khánh đã lên tiếng từ chối quyền bào chữa của hai luật sư này. Tuy nhiên chủ tọa phiên tòa vẫn để cho hai luật sư này trình bày quan điểm gây bất lợi cho thân chủ.

Trang facebook luật sư Hà Huy Sơn cho biết thêm:

“Tại phiên toà, các bị cáo cho rằng chủ thuyết đấu tranh giai cấp đã gây ra khổ nạn cho nhân loại. Tôi là luật sư cho Kiên, án phúc thẩm giảm được 1 năm, còn 3 người còn lại thì y án sơ thẩm. 

Khánh có 2 luật sư, nhưng ngay từ đầu phiên toà anh đã từ chối 2 vị này nhưng chủ toạ vẫn yêu cầu 2 luật sư tiếp tục làm người bào chữa cho Khánh. Tại phiên toà, Khánh cũng phản đối quan điểm của 2 vị luật sư này. 2 luật sư này đồng ý với đại diện VKS và bản án sơ thẩm và mong Khánh nhận tội. 

Tôi khâm phục lối sống Chân - Thiện- Nhẫn của 4 vị.”

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Quỳnh nói: 

“Hai luật sư yêu cầu thân chủ nhận tội. Ngay từ những phút đầu tiên của phiên tòa, anh Khánh đã phản đối và từ chối luật sư bào chữa cho mình.”

“Trong bản tuyên án cuối cùng tuyên án, hội đồng xét xử vẫn ghi vào quan điểm hai luật sư ấy trình bày là: 'đồng ý với viện kiểm sát và bản cáo trạng'. Tôi thất rất làm lạ về điều này”.

Được biết, cả 4 người đều không nhận tội và phản đối phiên tòa bất công. Facebook Đường Đời Sỏi Đá cho biết: “Lúc chuẩn bị tuyên án Nguyễn Doãn Kiên đứng ngay giữa phiên tòa đã hô to câu "Trời diệt ma giáo Cộng sản, Hồ Chí Minh là tên Đại Ma Đầu" và phản đối phiên tòa trù dập bất công, thẩm phán sẽ bị quả báo.”

Vợ chồng ông Kiên hiện đã có một cháu gái 4 tuổi. Trao đổi với Danlambao, bà Quỳnh hy vọng trong thời gian sắp tới, đất nước và xã hội sẽ có nhiều biến động, qua đó giúp cho chồng sớm được tự do.


Ai có kết quả của phiên phúc thẩm không ?
Ngày 16/7/2014 tại Tòa án nhân dân tối cao, số 262 Đội Cấn ,Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra phiên tòa Phúc Thẩm xét xử 4 học viên Pháp Luân Công tấn công lăng HCM vào ngày 3/2/2014.

Kết quả bản án Sơ Thẩm vào ngày 27/3/2014:
1. Nguyễn Doãn Kiên : 6 năm tù
2. Vũ Hồng Tố : 5 năm tù
3. Nguyễn Văn Kiểm (https://www.facebook.com/kiem.nguyen.3367) : 4 năm tù
4. Trịnh Minh Khánh (https://www.facebook.com/tinhminhthuy) : 4 năm tù 




-Lãnh án tù vì đòi phá lăng Hồ Chủ tịch
BBC Tiếng Việt

Nhóm ông Kiên bị bắt giữ hôm 3/2 (ảnh lấy từ mạng xã hội Facebook)
Bốn người tự nhận theo Pháp Luân Công và có kế hoạch phá hoại một số địa chỉ nổi tiếng ở Hà Nội vừa bị phạt giam.

Một trong số đó, ông Nguyễn Doãn Kiên, đã bị tòa án Hà Nội tuyên án sáu năm tù vì tội 'Gây rối trật tự công cộng' theo Điều 245 Bộ Luật Hình sự, gia đình ông cho biết.


Các bài liên quan

Kéo đổ tượng Lenin không thành ở Hà Nội
‘Người VN có tình cảm với Lenin’
Học viên Pháp Luân công 'bị TQ bắt đã về'
Bị tuyên án vì cùng tội danh với ông Kiên trong phiên sơ thẩm ngày 27/3 còn có ba người khác là ông Vũ Hồng Tố (5 năm tù), Nguyễn Văn Kiểm (4 năm tù) và Trinh Kim Khánh (4 năm tù).
Bốn người này đã bị công an Hà Nội bắt giữ hồi 3/2 sau khi mang theo búa ra lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với ý định đập phá.
Cả bốn tự nhận là học viên Pháp Luân Công, nhưng một số tổ chức không chính thức của Pháp Luân Công tại Việt Nam lên tiếng bác bỏ điều này.
Trước đó, hôm 4/1, nhóm ông Kiên cũng đã dùng dây cáp nhằm kéo đổ tượng Lenin ở vườn hoa trên đường Điện Biên Phủ, Hà Nội, nhưng không thành.
Kế hoạch kéo đổ tượng Lenin và đập phá lăng Hồ Chủ tịch đều được nhóm của ông Kiên công bố công khai trên mạng xã hội trước khi tiến hành.

'Không được thông báo'

Mở bằng chương trình nghe nhìn khác
Trả lời BBC ngày 3/4, bà Nguyễn Thị Quỳnh, vợ ông Kiên, cho biết gia đình không nhận được thông báo dự phiên tòa và cũng không được nhận văn bản chính thức nào về bản án của ông Kiên.

"Sau đó một ngày thì tôi mới biết thông tin. Không hề có thông báo gì và người thân cũng không được dự phiên tòa đó," bà nói.
Bà Quỳnh cũng cho biết vài ngày sau khi phiên tòa kết thúc, bà đã vào gặp chồng ở Trại giam Hỏa Lò và được ông Kiên cho biết phiên xử diễn ra "rất nhanh chóng, các bị cáo không được cho cơ hội để phát biểu trước tòa."
"Dù đây là phiên tòa công khai nhưng không ai khác có mặt tại tòa ngoài các bị cáo và hội đồng xét xử," bà nói.
"Gia đình rất bức xúc trước cách làm việc của tòa án Hà Nội."
"Ông Kiên và ba người còn lại đã gửi đơn kháng án cho trại giam để trại giam gửi lên tòa án", bà Quỳnh cho biết thêm.




Ông Nguyễn Doãn Kiên đã công bố kế hoạch của mình trên Facebook

"Gia đình có nguyện vọng phiên phúc thẩm sẽ diễn ra một cách công khai và minh bạch hơn".
Giải thích về động cơ của mình trong cuộc phỏng vấn với BBC hồi tháng Một, ông Kiên nói: "Cộng sản Việt Nam chỉ là một cái vòi bạch tuộc của Cộng sản Trung Quốc, mà Trung Cộng đã bức hại Pháp Luân Công bao năm nay rồi."
"Bản chất cộng sản không thể cải biến được, mà chỉ có thể đào thải thôi."
Pháp Luân Công chưa được hoạt động hợp pháp tại Việt Nam và nhiều buổi tụ tập của các học viên Pháp Luân Công tại đây những năm qua đều bị giải tán.
Hồi tháng 9 năm ngoái, sáu học viên Pháp Luân Công từ Việt Nam sang Trung Quốc bị chính quyền nước này bắt giữ nhiều ngày trước khi được trả về nước.


-Son Tran 
DÂN ĐÃ HẾT SỢ MA ĐẦU VÀ TÀ ĐẢNG: Kết quả trận tử chiến Ba Đình: 4 học viên phái Pháp Luân Công sau khi giăng biểu ngữ nói lên sự thật ngay trước lăng Ba Đình:
-Tà đảng Việt Cộng và ma đầu HCM là tội đồ Dân Tộc..
-Ma giáo CS đến đây chính là để hủy diệt Nhân Loại
....

Nay đã trở về chiến thắng sau khi bị đánh đập tàn nhẫn
Hình ảnh và tin từ :https://www.facebook.com/Stepbystep113?hc_location=timeline

--bagan3
Trich link trên
liệt kê 23 học viên đều đã “được công an” csvn sờ gáy
nên đã viết giấy “bị” sai lời của Sư phụ Lý Hồng Chí…
Nhân tiện, quý bạn mở Trang Nhà của link này sẽ đọc được nhiều tin tức mà cộng sản Tàu đã bức bách, tàn hại học viên PLC ra sao !
Thật là “ông Trời” có mắt – nhân dịp này chúng ta hiểu được tại sao môn tu tập Pháp Luân Đại pháp lại không thể đồng hành với các chế độ cộng sản (VN và Tàu) – chế độ ma quỉ.

Hoan nghênh các bạn trẻ học viên PLC.
Nghiêm chính thanh minh
Tôi là Trần Minh, là một học viên Pháp Luân Công. Trong thời gian vừa mới tu luyện, tôi có tham gia cùng nhóm Phạm Xuân Giao. Sau này tĩnh tâm lại, tôi nhận ra rằng do tâm chấp trước vào danh quá mạnh, cùng với nhiều tâm chấp trước khác và hiểu Pháp không sâu; nên đã đi theo cựu thế lực an bài mà tham gia cùng nhóm Phạm Xuân Giao, từ đó đã làm nhiều việc với tâm thái cực đoan, tạo nghiệp nặng nề.
Nay tôi nghiêm chính thanh minh để xác nhận từ nay tôi hoàn toàn không còn liên quan đến nhóm Phạm Xuân Giao, chỉ theo sự an bài của Sư phụ, làm tốt ba việc để chuộc lại những lỗi lầm của mình.
Đà Nẵng, ngày 02 tháng 01 năm 2014.
Nghiêm chính thanh minh
Tôi tên là Hồ Thị Như Tuyến, học viên Pháp Luân Đại Pháp tại Việt Nam. Cách đây hơn một năm tôi có theo nhóm Phạm Xuân Giao treo băng rôn giảng chân tướng với dòng chữ “ Pháp Luân Công là tử huyệt của ĐCSTQ” tại Đắk Lắc, Quảng Bình, Nghệ An và nghỉ học 3 tuần. Sau khi về nhà tôi tĩnh tâm học Pháp và kinh văn của Sư phụ, tôi nhận ra rằng những việc mình làm không đúng với Pháp, làm phá hoại Pháp, huỷ hoại chúng sinh và phá hoại môi trường tu luyện và hoàn cảnh đệ tử Đại Pháp nơi đó chứng thực Pháp và cứu chúng sinh. Nhưng vì lúc đó tôi nghĩ rằng mình đã biết là sai và cố gắng sửa sai, cố gắng tu luyện tốt là được rồi, nhưng suốt khoảng thời gian đó tôi bị bức hại không ngừng dưới sự an bài của cựu thế lực. Nay tôi đã nhận ra vấn đề này rất nghiêm trọng và tôi muốn nghiêm chính thanh minh. Lúc đó bản thân tôi có tâm hiển thị, chứng thực bản thân mà rơi vào bẫy của cựu thế lực nên đã có những hành động phá hoại Pháp, phá hoại môi trường tu luyện của các học viên và hủy hoại chúng sinh. Nơi mà tôi không treo băng rôn như Đà Nẵng vẫn phải chịu tổn thất nặng nề, vì tôi lúc đó đang là sinh viên học tại Đà Nẵng. Việc tôi nghỉ học 3 tuần cũng gây nên tổn thất. Việc làm này của tôi làm cho nhiều người hiểu sai về Đại Pháp và huỷ hoại nhiều chúng sinh và huỷ hoại bản thân tôi. Tôi vô cùng ân hận về những việc mình đã làm. Tôi cảm thấy có lỗi với rất nhiều với chúng sinh những nơi đó và có lỗi với Sư phụ.
Nay tôi nghiêm chính thanh minh phủ nhận hết thảy những gì tôi đã làm lúc trước và phủ nhận hết thảy an bài của cựu thế lực, phủ nhận hết thảy những gì bản thân đã từng kí kết với cựu thế lực. Tôi chỉ theo an bài của Sư phụ Lý Hồng Chí.
Con thành tâm nhận lỗi trước Sư phụ và những chúng sinh mà con đã hại. Con xin Sư phụ từ bi tha thứ cho con và con sẽ cố gắng làm tốt những gì mà một người đệ tử Đại Pháp nên làm, theo sát Sư phụ và hoàn thành sứ mệnh của mình.
Hợp thập!
Đà Nẵng, ngày 23 tháng 11 năm 2013.
Nghiêm chính thanh minh
Tôi tên là Lê Thị Dịu, là học viên Pháp Luân Đại Pháp tại Vĩnh Long.
Vào tháng 11 năm 2013, tôi đã đi phát một số tài liệu giảng chân tướng Pháp Luân Công ở trường Đại Học Đồng Tháp, thuộc tỉnh Đồng Tháp, thành phố Cao Lãnh. Tôi đã bị một người mà tôi giảng chân tướng trình báo lên nhà trường. Sau đó công an đã gọi tôi lên để lấy lời khai. Do chưa nhận thức được thế nào là thừa nhận sự an bài của tà ác, tôi đã không kí tên nhưng tôi lại đồng ý với những nội dung trong bản lời khai đó. Điều này không khác gì là chấp nhận sự cam kết của biên bản lời khai đó.
Nay tôi viết nghiêm chính thanh minh: Những gì tôi đã đồng ý với yêu cầu của công an là không có giá trị và phủ nhận những an bài của cựu thế lực. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để đi thật tốt trên con đường tu luyện, làm tốt ba việc mà một người đệ tử cần phải làm để xứng danh là đệ tử Đại Pháp.
Nghiêm chính thanh minh
Tên tôi là Trương Đức Huy, hiện đang làm việc tại Hà Tĩnh, Việt Nam.
Tôi là học viên Pháp Luân Đại Pháp đắc Pháp đã hơn 01 năm. Trong thời gian tu luyện, tôi đã dần dần nhận thức Pháp và làm những việc cần phải làm để đạt chuẩn là đệ tử chân tu. Nhưng thời gian mới đây, tôi đã làm một số việc mà khi tĩnh tâm suy xét lại, tôi thấy mình đã sai và thật sự xấu hổ. Ngày 15 tháng 12 năm 2013, tôi đã đi lấy tài liệu và giảng chân tướng tại Hà Tĩnh. Sau đó, tôi bị công an dẫn về trụ sở để làm việc. Vì không lý trí và mang nhiều nhân tâm, tôi đã nói những lời không nên nói và làm những điều không nên làm. Vì điều này mà ảnh hưởng đến các đồng tu khác, tính nghiêm trọng của việc này tôi chưa thể tưởng tượng được.
Nay tôi nghiêm chính thanh minh phủ nhận hoàn toàn an bài của cựu thế lực, những gì tôi đã nói và làm tại trụ sở công an vào ngày 15 tháng 12 năm 2013 là hoàn toàn vô giá trị. Tôi chỉ đi theo an bài của Sư phụ. Tôi sẽ cố gắng tu luyện tinh tấn, bù đắp lại những tổn thất mà tôi đã gây ra. Kính mong Sư phụ chứng giám!
Nghiêm chính thanh minh
Tôi là Nguyễn Khánh Cường. Tôi đã đắc pháp vào năm 2011 nhưng đã tu luyện không tinh tấn và phụ lòng ơn cứu độ của Sư phụ, làm những sự việc bất kính với Sư phụ và Đại Pháp. Tôi đã dùng bút chì gạch chân một số từ trong sách Chuyển Pháp Luân bởi vì tôi đã coi nó như 1 cuốn sách bình thường mang theo nhân tâm mà học Pháp. Ngoài ra tôi cũng đã bảo quản không tốt những sách Đại Pháp khiến một vài trang trong cuốn Pháp Luân Công bị rách, làm bẩn và mang theo tâm sợ hãi mà tu luyện nên đã xé vài trang trong cuốn Chuyển Pháp Luân để học. Tôi cũng nhét sách Đại Pháp vào trong quần tôi đang mặc để giấu diếm gia đình vào nhà vệ sinh và nhà tắm để học Pháp. Tất cả những việc làm trên của tôi hoàn toàn là dơ bẩn và không xứng đáng của một đệ tử đại pháp thời kỳ chính pháp, sư phụ đã tôi đến đây để trợ sư chính pháp cùng người và cứu độ chúng sinh vậy mà tôi đã chấp mê bất ngộ coi thường pháp và sư phụ, không làm theo sứ mệnh tiền sử đã nguyện ước khi xưa. Con thật là có lỗi và hổ thẹn với sư phụ, xin sư phụ tha thứ lỗi lầm cho con. Con nguyện từ nay sẽ làm theo lời dạy của sư phụ, tinh tấn không ngừng và cứu độ chúng sinh.
Hà nội, ngày 10 tháng 12 năm 2013.
Nghiêm chính thanh minh
Tôi là Lương Văn Hùng, học viên Pháp Luân Công tại Quảng Ninh, Việt Nam.
Năm 2012 tôi đi phát tài liệu giảng chân tướng tại địa phương và bị chính quyền xã và công an huyện Hải Hà đến nhà thu tài liệu, và thu một quyển Chuyển Pháp Luân (quyển 2) và gọi tôi lên xã Quảng Điền. Họ hỏi tôi lấy tài liệu ở đâu và nói tôi không được tuyên truyền thông tin không qua kiểm duyệt. Họ nói những thông tin sai lệch về Đại Pháp và Sư phụ. Họ bắt tôi kí vào biên bản không cho tuyên truyền, ép tôi vào điều luật kích động lôi kéo nhưng tôi không kí. Đến tối, bố tôi (cũng tu luyện Đại Pháp) bảo với tôi rằng chúng tôi không bỏ tu luyện và tôi đã kí, nói rằng tôi không sai pháp luật. Tôi ân hận vì mình không kiên định đến cùng, phụ công Sư phụ từ bi khổ độ và sự ủy thác của chúng sinh. Trong qua trình tu luyện tôi con nhiều chấp trước: tinh cảm, sắc dục, và chấp trước vào bệnh tật nhưng dẫu tôi có hữu lậu thì tôi sẽ chính lại bản thân theo Pháp.
Nay tôi nghiêm chính thanh minh hoàn toàn phủ định an bài và can nhiễu của cựu thế lực và tất cả những gì tôi đã kí với tà ác là không có giá trị. Con xin Sư phụ tha lỗi. Con xin làm tốt ba việc Sư phụ giao phó để chuộc lỗi.
Lương Văn Hùng
Ngày 09 tháng 12 năm 2013
Nghiêm chính thanh minh
Tôi là Lương Thị Nghiên, học viên Pháp Luân Công tại Thanh Hóa.
Tháng 12 năm 2012, công an đến nhà tôi sách nhiễu 3 lần và nói cấm không cho học Pháp nhóm tại nhà và yêu cầu ký vào giấy cam kết ngừng tập luyện, tôi cương quyết không ký tên. Tuy vậy, do học Pháp chưa sâu, lí trí không thanh tỉnh và chấp trước sợ hãi quá lớn, tôi đã có hành động sai trái là đốt sách Đại Pháp là Chuyển Pháp Luân, Kinh văn, ảnh Sư phụ và một số tài liệu giảng chân tướng khác. Qua học Pháp, chia sẻ với các đồng tu, tôi đã nhận ra những hành động sai trái của mình là do cựu thế lực đã lợi dụng vào các tâm chấp trước và sơ hở trong tu luyện của bản thân gây ra.
Nay tôi nghiêm chính thanh minh hoàn toàn phủ nhận và bài trừ hết thảy những an bài của cựu thế lực và chỉ tu luyện theo sự an bài của Sư phụ. Con xin ngàn lần tạ tội với Sư phụ, xin Sư phụ từ bi tha thứ cho tội lỗi bất kính của con, để con có thể tiếp tục tu luyện, làm tốt ba việc theo an bài của Sư phụ.
Hợp thập!
Lương Thị Nghiên
Nghiêm chính thanh minh
Tên tôi là Phạm Hữu Phước, học viên Pháp Luân Đại Pháp tại Sài Gòn.
Vào đầu tháng 03 năm 2013, tôi đã đưa thông tin tiêu cực về đồng tu lên diễn đàn trực tuyến. Sau đó, tôi còn tổng hợp thông tin và chia sẻ với đồng tu khác. Điều này đã tạo ra nhiều sơ hở. Cuối tháng 03 năm 2013, công viên Tao Đàn, nơi có nhiều đồng tu luyện công, bị can nhiễu. Sau thời gian hướng nội, tôi nhận thấy bản thân đã bị cựu thế lực dẫn dắt một thời gian dài, khiến tôi phá hoại hoàn cảnh tu luyện của nhiều đồng tu.
Nay tôinghiêm chính thanh minh phủ nhận tất cả an bài của cựu thế lực, và phủ nhận hết thảy những việc phá hoại Đại Pháp mà tôi đã làm trước đây.
​Tôi chân thành xin lỗi các đồng tu.
Con kính mong Sư phụ từ bi tha thứ. Từ nay về sau, con sẽ cố gắng đặt yêu cầu thật nghiêm khắc với vấn đề tu luyện của bản thân.
Nghiêm chính thanh minh
Tôi là Trần Ngô Bạch Châu, một học viên ở Sài Gòn.
Ngày 29 tháng 04 năm 2013, tôi đi phát tài liệu giảng chân tướng cho mọi người ở nơi tôi đang sống. Vì nhận thức Pháp không sâu và còn nhiều tâm chấp trước của người thường, mắc vào tình cảm gia đình mà tôi bị tà ác dùi vào sơ hở, chúng bắt tôi đến đồn công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, và dùng người thân để can nhiễu. Do nhận thức Pháp không sâu nên tôi đã có tâm thái không từ bi khi giảng chân tướng. Mặc dù đã một lần sai phạm và viết nghiêm chính thanh minh nhưng tôi vẫn không thay đổi được bản thân để phù hợp với Đại Pháp và gây nhiều tổn thất cho Đại Pháp và đã ký vào những văn bản tà ác mà không phủ định hoàn toàn an bài của cựu thế lực.
Nay tôi nghiêm chính thanh minh phủ nhận hoàn toàn tất cả những gì tôi đã ký kết và đã cung cấp, phủ nhận hoàn toàn an bài của cựu thế lực và bản thân chúng. Tôi xin hứa sẽ tu luyện tốt theo Pháp hơn nữa, cải thiện bản thân và những tâm thái bất chính của mình, làm tốt 3 việc mà Sư phụ đã yêu cầu để hoàn thành thệ ước. Con xin tạ lỗi với ân Sư vì những điều tồi tệ con đã làm và phụ lòng của Người.
Nghiêm chính thanh minh
Tôi là Nguyễn Thế Thạch là học viên Pháp Luân Công tại Sài Gòn.
Trong quá trình đắc Pháp do thiếu lí trí và chấp trước đã đi theo an bài của cựu thế lực làm ra một số việc phá hoại Pháp. Tôi đã hành động không lí trí: Khi bị công an bắt lúc phát tờ rơi và đã kí vào biên bản nộp phạt; đi sang cực đoan khiến người nhà và những người xung quanh nhìn nhận sai về Đai Pháp; viết biên bản không tập Pháp Luân Công; theo nhóm Phạm Xuân Giao đi treo băng rôn ở Hà Nội.
Nay tôi nghiêm chính thanh minh phủ nhận tất cả những việc làm sai trái và phủ nhận hoàn toàn an bài của cựu thế lực.
Kính xin Sư phụ tha thứ, từ nay con quyết tâm bù đắp những gì đã sai.
Hợp Thập!
Nghiêm chính thanh minh
Tôi là Lê Thanh Liêm học viên Pháp Luân Công tại Sài Gòn, Việt Nam.
Tôi từng bị công an địa phương bắt viết bản cam kết không được ra công viên để luyện tập, không được giới thiệu người khác cùng tu luyện nếu không họ sẽ dùng biện pháp mạnh như không cấp giấy tờ cho con cháu tôi đi học hoặc xin việc làm.
Nay tôi nghiêm chính thanh minh để xác nhận rằng bản cam kết là bị bắt buộc và bây giờ nó hoàn toàn không có giá trị, tôi vẫn sẽ thường xuyên tập luyện, học Pháp và cố gắng tu tâm theo tiêu chuẩn của Pháp.
Nghiêm chính thanh minh
Tôi là Dương Thị Thanh Nga, học viên Pháp Luân Đại Pháp ở Bắc Giang, Việt Nam.
Thời gian đầu đắc Pháp do học Pháp không sâu, lý trí không thanh tỉnh, có nhiều truy cầu, chấp trước lại thêm tâm sợ hãi, không nhận thức đầy đủ về nghiệp tư tưởng tôi đã vô tình đi theo an bài của cựu thế lực, đã nghĩ, viết và nói rằng không tu luyện vì sợ ảnh hưởng đến Đại Pháp. Đã có lúc nghĩ không tốt về Đại Pháp, bất kính với Đại Pháp. Sau đó tôi đã cảm nhận nỗi thống khổ thâm sâu và không lúc nào ngừng nghĩ đến Pháp. Sư phụ từ bi đã an bài cho các đồng tu nhiều lần động viên tôi tu luyện. Thời gian gần đây tôi đã trở lại tu luyện, nhưng do lý trí không thanh tỉnh, chính niệm không mạnh, không nhận ra được điểm hóa của Sư phụ, tôi đã viết bản cam kết với nhà trường nơi tôi công tác là: Không giới thiệu Pháp Luân Công với học sinh như thời gian vừa qua (trước đó tôi có photo quyển Pháp Luân Công cho học sinh).
Nay tôi nghiêm chính thanh minh phủ nhận hết thảy an bài của cựu thế lực, phủ nhận hoàn toàn bức hại của cựu thế lực lên thân thể tôi. Tất cả những gì tôi nghĩ, nói và viết gây thiệt hại cho Đại Pháp đều hoàn toàn không có giá trị và hoàn toàn bị huỷ bỏ. Tôi chỉ đi theo an bài của Sư phụ.
Con xin Sư phụ tha thứ cho con. Con sẽ cố gắng tinh tấn tu luyện và làm tốt ba việc mà một đệ tử Đại Pháp cần làm.
Hợp thập!
Bắc Giang, ngày 17 tháng 09 năm 2013.
Nghiêm chính thanh minh
Tôi là Nguyễn Thị Hằng, học viên Pháp Luân Công ở Bắc Giang, Việt Nam. Do học Pháp chưa tốt và bị bức hại của tà ác, nên tôi đã viết cam kết từ bỏ tu luyện Pháp Luân Công, mặc dù trong tâm tôi không bao giờ từ bỏ.
Nay tôi viết bản nghiêm chính thanh minh xin Sư phụ từ bi nhận lại tôi làm đệ tử. Tôi phủ nhận toàn bộ những gì đã cam kết và sẽ tiếp tục tu luyện Đại Pháp.
Nghiêm chính thanh minh
Tôi là Trần Ngô Bạch Châu, một đệ tử Đại Pháp, sinh năm 1994.
Ngày 13 tháng 09 năm 2013 khi đang phát tài liệu giảng chân tướng về Pháp Luân Công, vì có chấp trước vào việc mình đã nắm rõ luật pháp và nghĩ rằng mình không sợ bị can nhiễu, cùng với việc nhận thức Pháp không sâu mà tôi đã bị cảnh sát ép về trụ sở công an phường. Tại đây vì xem thường và không nắm rõ được tình hình của tà ác nên tôi đã khai tên của một đồng tu khác, đồng thời vì nhận thức Pháp không sâu, không đủ chính niệm, nên dù không chấp nhận bản cam kết mà tà ác bắt tôi phải ký, tôi lại tự lập ra một bản cam kết khác theo ý mình và ký vào đó, gây tổn hại cho Đại Pháp và có tội với ân Sư. Tôi nhận ra rằng tất cả các việc mình đã làm là sai và gây tổn thất cho Đại Pháp.
Nay tôi xin nghiêm chính thanh minh hoàn toàn phủ nhận hết thảy những gì tôi đã ký kết với cựu thế lực trong tình trạng thiếu lý trí đó. Tôi khẳng định mình sẽ vẫn tiếp tục làm tốt các công việc Đại Pháp để thực hiện thệ ước trước kia của tôi với Sư phụ. Đồng thời tôi hứa sẽ vứt bỏ hết thảy các tâm chấp trước sai lầm kia, tu luyện nghiêm túc để tà ác không bao giờ có khe hở để dùi vào nữa, con xin tạ lỗi trước ân Sư.
Nghiêm chính thanh minh
Tôi là Hà Quang Hưng, học viên Pháp Luân Đại Pháp tại Thanh Hóa.
Tôi Đắc Pháp vào tháng 07 năm 2012. Vào giữa tháng 10 năm 2012, điểm luyện công quê tôi bị can nhiễu và tôi có đi ra Hà Nội 4 ngày. Những ngày đó tôi đã gặp nhóm Phạm Xuân Giao. Lúc đó tôi đã ở, sinh hoạt và cùng gấp, sắp tài liệu loạn giảng chân tướng với nhóm. Về quê tôi lại hứa với gia đình là chỉ tu luyện đến hết năm Nhâm Thìn. Vào khoảng cuối tháng 12 năm 2012, cũng do nhận thức Pháp không sâu, nhân tâm còn nhiều nên tôi đã cùng đồng tu Huyền (em gái) cung cấp tài vật và thu xếp chỗ nghỉ cho nhóm Phạm Xuân Giao. Nhờ nỗ lực tinh tấn, tôi nhận ra là tà ác đã lợi dụng sơ hở trong quá trình tu luyện dẫn tôi đến hành vi phá hoại Pháp.
Nay tôi nghiêm chính thanh minh phủ nhận hết thảy những sai lầm trong quá khứ mà tôi đã phạm phải.
Cảm ngộ sự từ bi vô hạn của Sư tôn, con vĩnh viễn khắc ghi ân đức khổ độ của Ngài. Con nguyện luôn nỗ lực tinh tấn, hoàn thành tốt sứ mệnh.
Hợp thập!
Nghiêm chính thanh minh
Tôi là Hà Thị Huyền, học viên Pháp Luân Đại Pháp tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.
Tôi đắc Pháp vào tháng 10 năm 2012. Do nhận thức pháp chưa sâu và chấp trước vào thời gian đã cùng với người của nhóm Phạm Xuân Giao đi phát tài liệu gây ảnh hưởng không tốt tới Đại Pháp. Thời gian vào khoảng cuối tháng 12 năm 2012 cùng học viên Hà Quang Hưng đã hỗ trợ tài vật và thu xếp nơi ở cho nhóm Giao.
Nay tôi nghiêm chính thanh minh phủ nhận toàn bộ những hành động không đúng, phủ nhận an bài của cựu thế lực. Con sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt sứ mệnh của mình. Con xin cảm tạ từ bi khổ độ của Sư phụ.
Hợp thập!
Nghiêm chính thanh minh
Tôi là Khánh Nhi, học viên Pháp Luân Đại Pháp ở Việt Nam.
Năm 2012, vì nhiều chấp trước của mình như tâm hoan hỷ, tâm chấp trước vào việc gây dựng uy đức, tâm hiển thị, tâm tự mãn, chấp trước vào tình đồng tu, chấp trước thời gian… tôi đã đi theo nhóm Phạm Xuân Giao phát tài liệu, gây ra nhiều tổn hại đối với Đại Pháp như khiến người xung quanh hiểu lầm dẫn đến phản đối Đại Pháp, phá hoại danh dự Đại Pháp; làm cho ba mẹ tôi hiểu sai và từ bỏ Pháp Luân Công; phá hủy môi trường tu luyện của các đồng tu khác. Sau đó, mặc dù tôi đã nhận ra những sai sót cũng như chấp trước nhưng vì chưa có nhận thức sâu sắc thế nào là phủ nhận an bài của cựu thế lực nên có tư tưởng rằng trong tâm phủ nhận là được, không cần phải làm hình thức này. Tư tưởng này ngăn cản tôi viết nghiêm chính thanh minh và phủ nhận an bài của cựu thế lực. Vì vậy tình trạng và môi trường tu luyện cá nhân không cải biến.
Nay tôi nghiêm chính thanh minh chính thức phủ nhận an bài của cựu thế lực, tôi là người tu luyện Pháp Luân Công và con đường tu luyện của tôi chỉ đi theo sự an bài của Sư phụ Lý Hồng Chí. Tôi sẽ làm tốt hơn nữa những việc mà một đệ tử chân tu cần phải làm trên con đường tu luyện của mình.
Khánh Nhi
Ngày 29 tháng 08 năm 2013
Nghiêm chính thanh minh
Tôi là Văn Thị Xuân Sang, là học viên Pháp Luân Công Việt Nam tại Đà Nẵng.
Năm 2012, do học Pháp chưa sâu, lý trí không thanh tỉnh đã đi theo an bài cựu thế lực, tạo ra khó khăn trong tu luyện và chứng thực Pháp, làm vô số sinh mệnh đáng lẽ ra được đắc cứu nhưng lại quay về phía phản diện. Tôi đã đi theo và cùng với nhóm Phạm Xuân Giao đi treo băng rôn mà không quan tâm đến nội dung băng rôn, cũng không nghĩ được sâu xa nó sẽ ảnh hưởng đến chứng thực Pháp như thế nào. Tôi đã phát tài liệu của nhóm Phạm Xuân Giao có mang văn hóa Đảng, mặc dù không muốn nhưng lại vì tình dẫn động mà phát, làm ảnh hưởng đến việc cứu người.
Sau đó, lại một thời gian dài bê trễ học Pháp và phát chính niệm, tu luyện không tinh tấn, tôi đã bị quan sắc dục nặng nề, có hành vi không đúng đắn của người tu luyện với người thường, tôi đã làm chuyện mà các Thần đều phỉ nhổ (tuy dừng lại kịp thời ). Tôi vô cùng hối hận và bản thân mình cảm thấy thật hổ thẹn.
Nghiêm chính thanh minh
Tôi là Chu Nam Thắng, học viên Pháp Luân Đại Pháp Hà Nội.
Vào tháng 02 năm 2013, tôi được một người tên là Côn giới thiệu một tài liệu giảng chân tướng do nhóm Phạm Xuân Giao làm. Do không hiểu sâu về Pháp nên tôi đã xin những tài liệu này để đi phát cho mọi người. Sau đó nhờ các đồng tu chia sẻ nên tôi đã hiểu ra rằng tài liệu đó là không đạt chuẩn vì có yếu tố loạn Pháp và dễ làm mọi người hiểu sai về Đại Pháp.
Nay tôi viết nghiêm chính thanh minh này xin Sư phụ từ bi tha thứ. Tôi sẽ gắng tu luyện tốt hơn, sửa chữa những sai lầm, bù đắp những tổn thất gây ra cho Đại Pháp.
Hà Nội ngày 27 tháng 08 năm 2013
Nghiêm chính thanh minh
Tôi tên là Nguyễn Thị Đảm, học viên ở Hưng Yên.
Khoảng tháng 05 năm 2012 tôi cùng một số đồng tu đi phát tài liệu giảng chân tướng ở thành phố Hưng Yên và đã bị can nhiễu. Họ đưa tôi về công an phường Lê Lợi, thành phố Hưng Yên. Họ thu giữ một số tài sản cá nhân của tôi và sau đó trả lại. Do không lý trí, thanh tỉnh nên tôi đã ký vào đơn nhận tài sản đó.
Ngày 07 tháng 02 năm 2013, tôi có đi cùng nhóm Phạm Xuân Giao phát tài liệu ở Hưng Yên. Mặc dù trước đó đã nhận thức được về cả hình thức giảng chân tướng và nội dung trên tài liệu là không đúng và sẽ không hợp tác nhưng do học Pháp không tốt, không dựa trên Pháp lại dễ bị động tâm nên tôi đã đi phát tài liệu cùng nhóm đó. Đó gọi là “biết sai mà vẫn làm”, đã phá hoại Đại Pháp, hủy hoại chúng sinh và làm họ hiểu sai về Đại Pháp.
Nay tôi nghiêm chính thanh minh phủ nhận việc mình đã làm, đã ký kết với tà ác, nhân đây cũng cảnh tỉnh đồng tu nào còn hành xử không đúng với Pháp hãy thanh tỉnh ra. Con xin sư phụ từ bi tha thứ và con chỉ đi theo an bài của Người, làm tốt những gì mà một đệ tử Đại Pháp cần làm.
Hợp thập!
Nghiêm chính thanh minh
Tên tôi là Phạm Thị Minh Hòa, học viên Hà Nội, Việt Nam.
Do tu luyện chưa tinh tấn và bản thân còn nhiều chấp trước, tôi đã từng có những lời ủng hộ nhóm Phạm Xuân Giao. Tôi đã nhận ra hành động này chính là bảo vệ cho những an bài của cựu thế lực, là hành động sai, không chiểu theo Pháp. Tôi xin phủ nhận những hành động này là vô giá trị.
Bản thân tôi thời gian qua cũng bê trễ trong tu luyện, cuốn theo những chấp trước danh – lợi – tình chốn người thường, từ đó đã để cho những tín tức ngoại lai khống chế, tạo sơ hở cho cựu thế lực dùi vào, cản trở tu luyện, không làm tốt những việc của đệ tử Đại Pháp cần làm. Đây chính là đi theo sự an bài của cựu thế lực, cô phụ sự từ bi Sư phụ luôn dành cho con.
Nay, đệ tử làm nghiêm chính thanh minh này phủ nhận hoàn toàn sự an bài và can nhiễu của cựu thế lực.
Đệ tử xin tạ lỗi với Sư phụ. Con xin quay lại tu luyện tinh tấn, kiên định trên con đường Sư tôn an bài vãn hồi lại những tổn thất gây ra.
Nghiêm chính thanh minh
Tên tôi là Nguyễn Duy Tuấn, một học viên Đại Pháp ở Việt Nam.
Trong khoảng thời gian khoảng từ tháng 12 năm 2013 đến tháng 02 năm 2013 tôi đã tham gia phát tài liệu “giảng thanh chân tướng” cùng nhóm Phạm Xuân Giao, bao gồm những người có tên là Tố, Trường, … và nhiều người khác nữa. Mặc dù nhận thấy điều đó là không đúng, tài liệu mà tôi đi phát cho mọi người cũng không đúng, những điều chia sẻ mà những người đó chia sẻ cũng không đúng, đang cố ý làm loạn Pháp, giải sai lệch Pháp mà Sư phụ giảng, những cách làm cũng không đúng, là đang hủy hoại chúng sinh… nhưng do có nhiều chấp trước, bị cựu thế lực lợi dụng và điều khiển, nên tôi đã không thể dứt ra được, và những thứ xấu đó đã liên tục đổ vào người tôi, mặc dù tôi không chấp nhận chúng, nhưng tôi vẫn cứ nghe, tôi thấy mình đã không hành xử đúng theo Pháp mà Sư phụ đã giảng. Sau đó tôi đã cảm thấy ân hận vô cùng, nhận ra mình đã làm những việc có hại cho Đại Pháp, tôi đã cảm thấy mình không còn xứng đáng với sự từ bi khổ độ của Sư phụ. Mặc dù vậy, Sư phụ đã không bỏ rơi tôi và luôn chăm sóc cho tôi. Đến nay tôi nhận ra rằng tôi nên phủ nhận tất cả những an bài của cựu thế lực, những gì cưỡng chế lên tôi mà không phải do Sư phụ an bài. Con hiểu rằng Sư phụ đang khích lệ con, cho con thấy con phải hoàn toàn cắt đứt quan hệ với cựu thế lực, phải phủ nhận từ gốc rễ những an bài của chúng, chân chính bước đi trên con đường Sư phụ an bài.
Vì vậy hôm nay tôi viết bản nghiêm chính thanh minh này tuyên bố rằng: Tôi hoàn toàn phủ định an bài của cựu thế lực, hoàn toàn phủ định những việc mà tôi làm trong thời gian cùng nhóm Phạm Xuân Giao, phủ định hoàn toàn những việc làm mà cựu thế lực đã an bài cưỡng chế lên tôi mà có hại cho Đại Pháp, phá hoại Pháp và hủy hoại chúng sinh. Xin Sư phụ từ bi cho con cơ hội sửa chữa sai lầm. Con muốn quay trở về. Con xin hứa từ nay sẽ cố gắng để học Pháp tốt hơn, loại bỏ nhiều chấp trước hơn nữa, làm tốt ba việc hơn nữa, bù đắp lại những tổn thất mà con đã gây ra cho Đại Pháp.
Nguyễn Duy Tuấn
Ngày 21 tháng 08 năm 2013.
Nghiêm chính thanh minh
Tôi tên là Hoàng Minh Thắng, học viên ở Sài Gòn.
Thời gian dài vừa qua tôi đã tu luyện không tốt, làm ảnh hưởng đế việc cứu độ chúng sinh và môi trường tu luyện. Qua một thời gian học Pháp và hướng nội, tôi đã làm sai một số điều. Cuối tháng 03 năm 2013, tôi có ra công viên Tao Đàn để duy hộ điểm luyện công. Tôi đã không chân và thực sự không có chính niệm bị chấp trước người thường dẫn động, khi đối diện với công an tôi đã nói mình không phải là học viên Pháp Luân Công mà mình là một nhân viên A, B, C. Do không thực tu chân chính, không nghiêm khắc với chính mình, tôi đã hạ thấp tiêu chuẩn của mình về vấn đề sắc dục. Bị những nhân tố xấu lèo lái trong một thời gian dài tôi đã có những hành động dơ bẩn không xứng đáng là hành động của một học viên. Tôi thấy những việc làm của mình làm ảnh hưởng đến thanh danh của Đại Pháp.Tôi thấy thật xấu hổ với sự từ bi của Sư phụ, được là một học viên Pháp Luân Công là một vinh diệu mà tất cả mọi sinh mệnh đều mong muốn.
Nay tôi nghiêm chính thanh minh phủ nhận tận gốc những lời nói cũng như hành động mà tôi đã làm khi ở trong trạng thái không thanh tỉnh, lý trí. Triệt để phủ nhận hoàn toàn sự an bài của cựu thế lực. Tôi là một học viên Pháp Luân công chân chính. Tôi sẽ chỉ đi trên con đường tu luyện mà Sư phụ đã an bài.
Con xin Sư phụ từ bi tha lỗi cho con, con sẽ tinh tấn hơn nữa trên con đường Sư phụ an bài, hoàn thành thệ ước của mình, xứng đáng với danh hiệu đệ tử của Sư phụ.
Hoàng Minh Thắng
Ngày 19 tháng 08 năm 2013.

-Pháp Luân Công giăng băng rôn trước Quảng Trường Ba Đình 
14-1-2014
Học viên Pháp Luân Công tử chiến trước lăng Hồ Chí Minh
( Giăng băng rôn " Chân Tướng Pháp Luân Công Là Tử Huyệt Của Ma Giáo Cộng Sản " )

5 Đệ tử Đại Pháp trong "Pháp Luân Đại Pháp - Thập Tam Chân Truyền Đệ Tử" tử chiến trước lăng Hồ Chí Minh,


1. Nguyễn Tăng Lượng
2. Nguyễn Văn Kiệm
3. Vũ Hồng Tố
4. Nguyễn Doãn Kiên
5. Nguyễn Xuân Trường


https://sites.google.com/site/thaptamchantruyendetu/20-giang-bang-ron-truoc-quang-truong-ba-dhinh/1010801_570050879748451_79094322_n%20%281%29.jpg?attredirects=0



YouTube Video



Báo chí đăng tin:

Lúc 09h30 sáng ngày 14/01/2014, một nhóm 5 thanh niên trong bộ đồng phục vàng của Pháp Luân Công đã bất ngờ kéo đến căng biểu ngữ ngay trước khu vực quảng trường Ba Đình. Hình ảnh gửi đến Danlambao cho thấy một tấm biểu ngữ khổ lớn có nội dung: “Chân tướng Pháp Luân Công là tử huyệt của ma giáo cộng sản” được giăng ngang ngay phía chính diện cổng lăng Hồ Chí Minh, đằng sau là dòng chữ có nội dung tương phản “Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm”.Lăng Ba Đình được xem là một biểu tượng quyền lực độc tôn và được sùng bái bởi đảng cộng sản. Bên trong, lăng được dùng để thờ cúng và bảo quản thi hài lãnh tụ cộng sản Hồ Chí Minh.
Trong bức email đến Danlambao xác nhận vụ việc, nhóm các học viên Pháp Luân Công viết: “5 đệ tử Đại Pháp trong “Pháp Luân Đại Pháp – Thập Tam Chân Truyền Đệ Tử” tử chiến trước lăng Hồ Chí Minh.

Gồm:
1. Nguyễn Tăng Lượng
2. Nguyễn Văn Kiệm
3. Vũ Hồng Tố
4. Nguyễn Doãn Kiên


5. Nguyễn Xuân Trường”.Các video tiếp theo cho thấy hình ảnh lực lượng bảo vệ lăng sau đó đã xuất hiện giựt băng-rôn và xô xát với nhóm các học viên Pháp Luân Công. Có nhiều tiếng la lối, quát tháo không nghe rõ nội dung xen lẫn tiếng còi xe của nhiều người dân qua đường.

VIDEO :
‘Tử chiến’ trước lăng Ba Đình
Dân Làm Báo  Published on Jan 14, 2014



Bị lấy mất băng-rôn, nhóm thanh niên trên đã ngồi thiền tại chỗ để bày tỏ sự phản đối.Theo tin từ Facebook Duong Doi Soi Da, lực lượng công an sau đó đã cho xe ô tô bắt 4 học viên Pháp Luân Công lên xe, áp giải về trụ sở công an phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.
Có tin nói rằng công an đã hành hung thô bạo những người bị bắt, sau khi một người trong nhóm lên tiếng tố cáo tội ác đảng cộng sản, nêu đích danh ông Hồ Chí Minh là người gốc Tàu, và đồng thời kêu gọi đảng viên cộng sản thoái đảng.
Trong số 5 học viên Pháp Luân Công tham gia căng biểu ngữ trước lăng Ba Đình, một người tên Nguyễn Doãn Kiên là tác giải của các bài viết đã được đăng trên Danlambao như:
Khu vực quảng trường Ba Đình có đội ngũ nhân lực bảo vệ vô cùng hùng hậu, được quản lý bởi Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng chủ tịch Hồ Chí Minh. Chi phí để duy trì và bảo vệ lăng không được đảng cộng sản tiết lộ.
Hình :
Biểu ngữ được mang đến trước lăng Ba Đình có nội dung: “Tà đảng Việt Cộng và đại ma đầu Hồ Chí Minh là tội đồ của dân tộc”

-
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgWzPU7dGyBlGgCrPFqYZbGZTgDkH51KoveQoKmfKe2kHR1_9kpaWxnAQZUU7s8G0rsjhlO-vWvL4jZr22h6o7NnLLYcS4iNQXjvYIaHKsHW9pDn__VPAVzGMS5nUBlJ_gidPrXWTFnd81E/s640/plc6.jpg


- https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjibQjQyygdMR-WMWr9FRUaVEb2mm_v3t1GY1XhrMUxCOO6IL2ljUaOqVGGWdvO1-bKP_hZ1R4R01yhYSq6cUKIOfXp0wJ3bmGPPeVhgfXigcjwqIDbww0mjpjwCAeSamBr4UZ9J_vzOY8Q/s1600/plc0.jpg


- https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjibQjQyygdMR-WMWr9FRUaVEb2mm_v3t1GY1XhrMUxCOO6IL2ljUaOqVGGWdvO1-bKP_hZ1R4R01yhYSq6cUKIOfXp0wJ3bmGPPeVhgfXigcjwqIDbww0mjpjwCAeSamBr4UZ9J_vzOY8Q/s1600/plc0.jpg


- https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjibQjQyygdMR-WMWr9FRUaVEb2mm_v3t1GY1XhrMUxCOO6IL2ljUaOqVGGWdvO1-bKP_hZ1R4R01yhYSq6cUKIOfXp0wJ3bmGPPeVhgfXigcjwqIDbww0mjpjwCAeSamBr4UZ9J_vzOY8Q/s1600/plc0.jpg



CTV Danlambao

danlambaovn.blogspot.com



-VIỆT - TRUNG: Việt Nam và Trung Quốc tăng cường hợp tác để chống «các thế lực thù địch» (RFI)-Việt Nam đang tăng cường hợp tác với Trung Quốc về mặt an ninh, quốc phòng, tư pháp để "đấu tranh chống các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước".

Các thành viên Pháp Luân Công tại Đài Bắc ngồi thiền để phản kháng nhân kỷ niệm 11 năm ngày Pháp Luân Công bị Bắc Kinh đàn áp, khiến tổ chức này sau đó phải rút vào bí mật.
Ảnh: Reuters
Ngày 8/4 vừa qua, trên nguyên tắc, hai thành viên giáo phái Pháp Luân Công ở Việt Nam Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành bị đem ra xử vì tội lắp đặt hệ thống máy phát sóng radio trái phép tại nhà để « tuyên truyền chống lại nước khác ». Báo chí chính thức không nói rõ « nước khác » là nước nào, nhưng ai cũng biết đó là Trung Quốc, nơi mà chính quyền đàn áp thẳng tay giáo phái Pháp Luân Công. Theo nguồn tin của tờ Đại Kỷ Nguyên Thời Báo, một tờ báo chuyên về thời sự Trung Quốc, ấn hành tại New York, chính phủ Việt Nam đã bắt giữ Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành vào tháng 6 năm ngoái, sau khi nhận được một công văn từ Đại sứ quán Trung Quốc ngày 5/3/2010 gởi cho Bộ Công an Việt Nam. .
Nhưng bất ngờ vào giờ chót, phiên xử nói trên đã được hoãn lại. Theo nhận định của Đại Kỷ Nguyên Thời Báo, khi truy tố hai thành viên Pháp Luân Công nói trên, Việt Nam bị kẹt giữa một bên là yêu cầu của Trung Quốc, đòi phải trừng trị hai kẻ dám tuyên truyền chống Bắc Kinh, và bên kia là phản ứng của cộng đồng quốc tế, xem vụ xử này là một hành động vi phạm quyền tự do báo chí và tự do tín ngưỡng. Hơn nữa, phiên xử hai thành viên Pháp Luân Công nếu đúng theo dự trù thì đã diễn ra ngày 8/4, tức là chỉ vài ngày sau phiên xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ 4/4, một phiên xử đã bị dư luận Việt Nam và quốc tế phản đối kịch liệt. Chính quyền Hà Nội hoãn phiên tòa sang một thời điểm khác có lẽ để tránh bớt áp lực quốc tế.
Điều đáng nói là vụ truy tố hai thành viên giáo phái Pháp Luân Công xảy ra trong bối cảnh mà Việt Nam đang tăng cường hợp tác với Trung Quốc về mặt an ninh, quốc phòng cũng như tư pháp. Từ ngày 12 đến 15/4 vừa qua, một phái đoàn của Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đứng đầu là Phó chủ tịch Quách Bá Hùng, đã đến thăm Việt Nam. Đây là phái đoàn quân sự cao cấp nhất của Trung Quốc đến Việt Nam trong thời gian gần đây. Tuy chỉ là Phó chủ tịch Quân ủy trung ương, nhưng tướng Quách Bá Hùng đã được cả Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, lẫn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp đón long trọng.
Cũng trong thời gian đó, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Công an Việt Nam Lê Hồng Anh đến thăm Trung Quốc. Chuyến đi này dường như không được báo chí trong nước loan tải, nhưng được Tân Hoa Xã tường thuật. Khi tiếp ông Lê Hồng Anh, ông Chu Vĩnh Khang, Ủy viên thường vụ Bộ chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã kêu gọi hợp tác thiết thực với Việt Nam trong lĩnh vực an ninh và thi hành luật pháp. Theo Tân Hoa Xã, đáp lời ông Chu Vĩnh Khang, Bộ trưởng Lê Hồng Anh cho biết, « Đảng và Chính phủ Việt Nam coi trọng cao việc hợp tác giữa cơ quan hành pháp và an ninh hai nước, sẵn sàng cùng với Trung Quốc bảo vệ sự lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa của hai nước. »
Bên cạnh an ninh và quốc phòng, Việt Nam và Trung Quốc cũng đang đẩy mạnh hợp tác về tư pháp, qua chuyến đi Việt Nam của Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao Trung Quốc Vương Thắng Tuấn từ ngày 16 đến 20/4. Khi tiếp ông Vương Thắng Tuấn hôm qua, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tuyên bố là ngành tòa án hai nước « cần tăng cường hợp tác đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trong việc xét xử tội phạm của mỗi nước », cũng như "đấu tranh chống các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước".
« Thế lực thù địch » là nhóm từ cũng đã được sử dụng trong cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó chủ tịch Quân ủy trung ương Quách Bá Hùng, ngay cả khi nói về vấn đề lãnh thổ. Theo báo điện tử của chính phủ Việt Nam, Thượng tướng Quách Bá Hùng, tuy đồng với quan điểm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong việc xem xét, giải quyết vấn đề về Biển Đông, nhưng cũng yêu cầu Hà Nội « cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc.»
Chưa biết là hai nước vừa giải quyết vấn đề Biển Đông mà lại phải lo chống các « thế lực thù địch » như thế nào, nhưng trước mắt, theo tin báo chí trong nước, Việt Nam và Trung Quốc sẽ sớm thỏa thuận về việc khai thác du lịch Thác Bản Giốc, ở biên giới hai nước, theo kết quả cuộc thảo luận giữa Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Hồ Xuân Sơn với người đồng nhiệm Trung Quốc Trương Chí Quân hôm qua.

Tổng số lượt xem trang