Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

Hà Nội: Gần 400 công nhân Công ty Volex đình công

Hà Nội: Gần 400 công nhân Công ty Volex đình công
- Sáng ngày 7/5 gần 400 công của Công ty TNHH Volex Việt Nam, địa chỉ 5BLô D- H - KCN Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội đã tổ chức đình công đòi ban lãnh đạo công ty giải quyết một số chế độ và quyền lợi.

Trước đó, ngày 5/5, công nhân đã nghỉ việc đình công nhưng mọi việc vẫn chưa được giải quyết. Theo ý kiến phản ánh của công nhân thì nguyên nhân đình công thì tăng lương chưa hợp lý.
s
Gần 400 công của Công ty TNHH Volex Việt Nam đã tổ chức đình công đòi ban lãnh đạo công ty giải quyết một số chế độ và quyền lợi
Mỗi công nhân được tăng lương 1,2 người thấp và 1.6 cho người cao nhất, trong lúc đó những công nhân làm lâu nhưng không được trợ cấp có tiền thâm niên, không được tăng lương thâm niên.

Một công nhân bức xúc: "Tiền thâm niên công nhân được hưởng thì lại tính vào tiền chuyên cần nhưng có nhiều công nhân sinh con, ốm đau thì lấy đâu ra chuyên cần nên đã bị cắt."

Ngoài ra môi trường làm việc thì quá nóng nực, quạt đã hư hỏng công nhân đã kiến nghị nhưng không khắc phục, còn máy lạnh thì phải trên 32 độ thì mới được bật. Và công nhân đã làm đơn lên cấp trên nhiều lần nhưng không được giải quyết.

Xuất phát từ đó, tất cả công nhân đã nghỉ việc tập trung trước cổng công ty. Ngày đầu tiên công ty không chấp nhân và công nhân tiếp tục đình công nhân để đòi quyền lợi nhưng qua ba ngày vẫn chưa giải quyết được.
x
Công nhân phải viết đơn cam kết và ký vào, lúc đó mới được trở lại làm việc
Trong sáng nay, sau khi làm việc lãnh đạo công ty thì công ty yêu cầu công nhân phải viết đơn cam kết và ký vào, lúc đó mới được trở lại làm việc nhưng tiền lương và các khoản khác không thay đổi đã khiến nhiều công nhân bức xúc.

Trao đổi với ông Phạm Hải Châu, đại diện Công ty Volex cho biết: Công ty trả tiền lương, tăng lương mức bao nhiêu thì chúng tôi từ chối trả lời. Công ty không thể tăng cao theo yêu cầu của công nhân, mặc dù công nhân đình công nhưng công ty vẫn giữ nguyên như mức cũ.

Việc công nhân kiến nghị về mức tiền thâm niên, tiền chuyên cần và một số kiến nghị khác, công ty sẽ xem xét điều chỉnh sau.

Đắc Thành

Tổng số lượt xem trang