Cuộc họp giao ban về triển khai 25 nghị quyết của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) cuối tuần trước đã bộc lộ những cản ngại đích thực.
Cụ thể, tiến độ thực thi 25 nghị quyết Chính phủ nêu rõ phải hoàn thành trước ngày 30-6-2011 nhưng đến nay mới chỉ đạt 34%. Đáng nói là ngoài một số bộ, ngành thực hiện tốt 25 nghị quyết còn khá nhiều bộ, ngành “ì ạch” đi sau.
Ví dụ, quy định đề ra là phải thành lập Phòng Kiểm soát TTHC trực thuộc văn phòng bộ, song đến nay Bộ Tài chính và Bộ VH-TT&DL lại không đưa phòng này vào đúng cơ cấu quy định. Hoặc ở hai bộ khác là Công an và Quốc phòng còn chưa thành lập đơn vị như đúng tên gọi... Còn tại một số bộ, ngành đã thành lập bộ phận này thì lại bố trí một lượng nhân sự “tượng trưng”, thậm chí có nơi chỉ có một người dù khối lượng công việc đồ sộ!
Mặt khác, việc cập nhật kịp thời TTHC lên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia dù là yêu cầu bắt buộc nhưng vẫn còn 20 bộ, ngành “nợ”. Theo đánh giá của ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC, chỉ khi nào việc công khai được thực hiện nghiêm túc, người dân, doanh nghiệp mới thực sự được hưởng lợi từ kết quả này.
Còn nhớ ở giai đoạn một và hai của Đề án 30, đa số các bộ, ngành, địa phương hưởng ứng rầm rộ. Nhiều nơi còn tổ chức các lễ công bố TTHC với nghi thức trang trọng, kèm những con số ấn tượng như “đơn giản hóa 80%-90% thủ tục; tiết kiệm hàng ngàn tỉ đồng”. Hóa ra có được “thành tựu” đó là vì giai đoạn ấy là “ngon ăn” nhất: Giao quyền cho bộ, ngành tự công bố và tự đề xuất cắt giảm TTHC. Còn ở giai đoạn ba, giai đoạn Chính phủ “xẻo” các TTHC gây phiền hà thông qua đề xuất của Tổ công tác 30, khối luật sư, hiệp hội DN... thì lợi ích bắt đầu thò ra, mà như đánh giá của Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, cắt giảm là “một cuộc cách mạng”!
Quả là một cuộc cách mạng khi chỉ trong thời gian ngắn, Chính phủ ban hành tới 25 nghị quyết nhằm giải tỏa “điểm nghẽn” TTHC đang cản trở sự phát triển, song kết quả đến nay mới đi được 1/3 chặng đường dù “đích ngắm” ngày 30-6 đã cận kề.
Từ nay đến ngày 30-6, “con tàu” TTHC có thể tiến thêm vài mét nữa, song những người đang quan sát cuộc “cách mạng” này tự hỏi: Tại sao một chủ trương đồng thuận rất cao như thế, ích lợi nhiều như thế, lại được luật hóa bằng nghị quyết Chính phủ, mà chính các bộ, ngành lại chậm gương mẫu thực hiện và trước thách thức này Chính phủ sẽ tỏ thái độ ra sao?
- Người còn thiếu việc trong cơ quan hành chính (PLTP) “Thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức năm 2010 là 33% cán bộ, công chức không làm gì, 33% gọi là có việc làm và 33% làm việc thực sự”.
- Thành lập trường đào tạo cán bộ, công chức (PL TPHCM)
-Cảnh cáo giám đốc Sở Giao thông vận tải Kiên Giang (TT)-
TT - Ngày 9-5, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đã triển khai quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Chánh - giám đốc Sở Giao thông vận tải kiêm phó trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh Kiên Giang.
Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang cũng đề nghị ông Chánh chuyển công tác khác, không đảm nhiệm chức vụ giám đốc Sở Giao thông vận tải và kiêm phó ban an toàn giao thông tỉnh như hiện nay.
Ông Chánh bị kỷ luật vì liên quan đến vụ “lùm xùm” cho ký duyệt in tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông phát hành cho học sinh các trường học của tỉnh Kiên Giang trong tháng văn hóa giao thông năm 2010.
Trong quá trình ký duyệt, ông Chánh buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra dẫn đến nội dung tờ rơi phát hành trong trường học có nội dung không lành mạnh, dung tục.
Ngoài ra, trước khi in, ông Chánh đại diện cho Ban an toàn giao thông tỉnh ký hợp đồng in 122.000 tờ rơi với cơ sở in ấn quảng cáo Rạch Sỏi mà cơ sở in này không có giấy phép sử dụng máy in màu offset và Ban an toàn giao thông tỉnh cũng không xin phép cơ quan chức năng khi in số tờ rơi trên.
TẤN THÁI
Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang cũng đề nghị ông Chánh chuyển công tác khác, không đảm nhiệm chức vụ giám đốc Sở Giao thông vận tải và kiêm phó ban an toàn giao thông tỉnh như hiện nay.
Ông Chánh bị kỷ luật vì liên quan đến vụ “lùm xùm” cho ký duyệt in tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông phát hành cho học sinh các trường học của tỉnh Kiên Giang trong tháng văn hóa giao thông năm 2010.
Trong quá trình ký duyệt, ông Chánh buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra dẫn đến nội dung tờ rơi phát hành trong trường học có nội dung không lành mạnh, dung tục.
Ngoài ra, trước khi in, ông Chánh đại diện cho Ban an toàn giao thông tỉnh ký hợp đồng in 122.000 tờ rơi với cơ sở in ấn quảng cáo Rạch Sỏi mà cơ sở in này không có giấy phép sử dụng máy in màu offset và Ban an toàn giao thông tỉnh cũng không xin phép cơ quan chức năng khi in số tờ rơi trên.
TẤN THÁI
-Lại chuyện kì khôi
Vụ tờ rơi ATGT có nội dung tục tĩu, đầy tính khiêu dâm của sở GTVT Kiên Giang xảy ra vào tháng 9 năm nay là một trong những vụ kì khôi nhất của văn hoá nước nhà. Thiên hạ bàn tán xôn xao cả tháng, tui cũng có bài Mù văn hoá trên tờ Phụ nữ tp. HCM.
Lâu ngày nhiều chuyện lùm xùm rồi cũng quên. Chiều ni vô VnExpress đọc bài: ”Cán bộ ban an toàn giao thông bị kỷ luật vì in tờ rơi sex” tui cười sặc nước. Té ra có một chuyện kì khôi khác, ấy là việc xử lý kỉ luật của chính vụ kì khôi này.
Ban ATGT tỉnh Kiên Giang, chủ sản xuất 50.000 tờ rơi bị phạt 15 triệu, trong khi ông Trẩn Văn Thủy, chủ cơ sở in, quảng cáo ở phường Rạch Sỏi, thành phố Rạch Giá chỉ làm việc theo đơn đặt hàng của Ban ATGT thì bị phạt 22,5 triệu.
Chưa hết. Ông Nguyễn Văn Phương, cán bộ Ban an toàn giao thông tỉnh bị cắt hợp đồng lao động trước thời hạn vì can tội “đem nội dung tờ rơi xuống cơ sở in ấn.”
Còn đồng chí Nguyễn Văn Chánh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó trưởng Ban Thường trực Ban an toàn giao thông tỉnh Kiên Giang, người trực tiếp ký hợp đồng in ấn tờ rơi với cơ sở in ấn thì sao?
Xin thưa: đồng chí “đã tự kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách.”
Bi hài bi hài! Kì khôi kì khôi! Ặc ặc!
Vụ tờ rơi khiêu dâm: Cán bộ Ban ATGT bị thôi việc (24/11/2010) Ông Nguyễn Văn Phương, cán bộ Sở GT-VT, người trực tiếp lấy nội dung tờ rơi tuyên truyền ATGT trên mạng và đưa vào tờ rơi trình ký, đưa đi in ấn.
- Đường đi của tờ rơi an toàn giao thông có nội dung khiêu dâm (TBKTSG). Ngày 1-10, UBND tỉnh Kiên Giang đã “làm rõ trách nhiệm” các cá nhân liên quan đến vụ tờ rơi an toàn giao thông có nội dung khiêu dâm vào giữa tháng 9 vừa qua. Có cá nhân bị đề nghị thôi việc, còn giám đốc Sở GTVT, người tự đề nghị kỷ luật “khiển trách"...“Nếu vấn đề an toàn giao thông của học sinh ở nước ngoài là lên và xuống xe buýt nhà trường, và cài dây an toàn khi ngồi chung xe hơi với cha mẹ, thì vấn đề an toàn giao thông của học sinh ở Hà Nội phải khác, ở Kiên Giang lại càng khác hơn”.
Sự cố tờ rơi giao thông: chỉ do sơ xuất? Tuan Viet Nam -Kể cả nếu không có những dòng chú thích khiêu dâm đó, tờ rơi tuyên truyền giao thông này cũng đã thể hiện một cách làm việc tùy tiện, lãng phí và tắc trách.
- Bỏ phiếu kỷ luật Giám đốc Sở duyệt tờ rơi khiêu dâm (Lao động). – Phó ban ATGT tỉnh tự nhận hình thức khiển trách (Người LĐ)“ông Nguyễn Văn Chánh, Giám đốc Sở GTVT, kiêm Phó trưởng ban Thường trực Ban an toàn giao thông tỉnh Kiên Giang (người ký duyệt in ấn tờ rơi) tự nhận hình thức khiển trách“.
Vụ tờ rơi khiêu dâm: Cán bộ Sở nhận mức khiển trách (Bee)- Giám đốc Sở GT-VT, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Kiên Giang, người ký hợp đồng in tờ rơi, giải thích là do “tin tưởng cấp dưới”- Chuyển hồ sơ vụ tờ rơi khiêu dâm lên Bộ Công an (VTC).
- Vụ tờ rơi tuyên truyền ATGT có nội dung khiêu dâm: Cần sớm xử lý “sáng kiến” gây sốc của GĐ Sở GTVT Kiên Giang “Nhiều người khi nghe sơ qua chuyện động trời này, cứ ngỡ ấy là “trò mèo” của bọn… phản động, muốn “gây tiếng vang”, để phá hoại hoặc ít nhất là đầu độc các em học sinh”… (ANTG).
- Tờ rơi ATGT khiêu dâm: Giám đốc Sở lên tiếng “Tôi duyệt đồng ý cho in nhưng phê phải chỉnh sửa lại cho rõ ràng. Nhưng khi in xong, tôi không kiểm tra lại mà cho phát hành luôn” (VTC). – Sai do thiếu kinh nghiệm kiểm duyệt’ — (BBC).- Phó Ban Thường trực Ban An toàn Giao thông tỉnh Kiên Giang giải thích về sự cố tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông nội dung "khiêu dâm".
Vụ tờ rơi ATGT “đen”: Chỉ là tai nạn nghề nghiệp(!?)-nhandan
-Ông Nguyễn Văn Chánh: Trước đây, các bản in về ATGT, chúng tôi chỉ in nối bản từ mẫu của Ủy ban ATGT quốc gia, chứ chưa thiết kế bao giờ! Nhưng lần này do gấp, Ủy ban ATGT quốc gia chưa có mẫu, ông Phượng (Nguyễn Văn Phượng)-cán bộ của tôi lấy mẫu in này từ một trang thông tin điện tử. Tôi cũng nghĩ rằng, trang thông tin điện tử này là của cơ quan chức năng nên rất yên tâm. Khi cán bộ đưa bản in mẫu lên trình, trong phần có sai sót chữ rất nhỏ và nhòe, tôi không đọc được. Tuy tôi duyệt đồng ý cho in nhưng phê phải chỉnh sửa lại cho rõ ràng. Nhưng khi in xong, tôi không kiểm tra lại mà cho phát hành luôn. Tóm lại, do không có chuyên môn, tôi không chuyên ngành lĩnh vực này và do khâu kiểm duyệt thiếu chặt chẽ nên để xảy ra vụ việc đáng tiếc này.
* Vậy, tại sao khi chưa có giấy phép của cơ quan chức năng, ông đã duyệt cho in?
- Tôi không hiểu việc đó, vì từ trước đến nay chúng tôi chỉ in nối bản từ mẫu có sẵn của Ủy ban ATGT quốc gia. Lầy này, tôi cũng nghĩ rằng biển báo và các hình ảnh cũ chỉ in lại. Thế thôi!
* Ông có biết, cơ sở in Rạch Sỏi chưa có giấy phép sử dụng máy in in màu offset và in tại cơ sở in tư nhân hoa hồng sẽ cao hơn nhiều nếu in tại cơ sở in của Nhà nước?
- Tôi không biết và tôi không có hoa hồng gì cả.
* Như vậy, từ trước đến giờ Ban ANGT tỉnh in tờ rơi mà không cần xin phép?
- Những bản in từ trước đến nay đã có sẵn, Ủy ban ATGT quốc gia thiết kế, chúng tôi chỉ theo đó mà in ra. Ủy ban ATGT quốc gia có văn bản hướng dẫn, chúng tôi chỉ in tiếp-nối bản.
* Trong lúc các cơ quan chức năng tìm cách khắc phục hậu quả và điều ra làm rõ những vấn đề có liên quan đến việc in ấn và cho phát hành rờ rơi tuyên truyền giao thông có nội dung không lành mạnh, thì ông-người trực tiếp chịu trách nhiệm lại đi nước ngoài theo lời mời của một doanh nghiệp. Ông giải thích vấn đề này như thế nào?
- Việc đi nước ngoài, tôi đã có kế hoạch từ trước. Tôi cũng đã báo cáo việc này chính thức qua đường báo cáo của tôi. Còn việc xử lý vấn đề này là do các cơ quan chức năng. Tôi đã báo cáo vụ việc cho cơ quan chức năng. Đây chỉ là tai nạn nghề nghiệp thôi!
* Theo ông, để xảy ra sự tắc trách đáng tiếc này, ai là người chịu trách nhiệm trực tiếp?
- Chịu trách nhiệm trực tiếp là anh Phương, còn tôi chịu trách nhiệm chung thôi. Anh Phượng là người trực tiếp làm cái này, trình duyệt, phát hành và mọi vấn đề khác.
- Vụ tờ rơi khiêu dâm: Xử lý vẫn dềnh dàng (NTNN)- Tờ rơi khiêu dâm: Sở TT-TT hết trách nhiệm (NTNN) - Cơ quan công an vào cuộc điều tra vụ tờ rơi tục tĩu (VTC)
Vụ tờ rơi ATGT tục tĩu, công an điều tra vào cuộc 17/09/2010 07:48:06
Lãnh đạo tỉnh Kinh Giang cho biết, cơ quan công an đang tập trung làm rõ việc vì sao sử dụng những câu tục tĩu vào tờ rơi tuyên truyền ATGT cho học sinh, động cơ mục đích gì?Một nguồn tin cho biết, ông Nguyễn Văn Chánh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang đã đi tham quan Hàn Quốc từ ngày 14/9.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Hợp đồng in ấn tờ rơi do ông GĐ Sở GT-VT tỉnh Kiên Giang Nguyễn Văn Chánh ký với ông Trần Xuân Thủy, chủ cơ sở In – Quảng cáo Rạch Sỏi. Ảnh Thanh Hải.
Một nguồn tin cho biết, ông Nguyễn Văn Chánh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang đã đi tham quan Hàn Quốc từ ngày 14/9 theo lời mời của một tập đoàn trong nước. Ông Chánh là người trực tiếp ký hợp đồng in ấn tờ rơi với cơ sở in ấn ngày 20/8/2010.
Hợp đồng in ấn tờ rơi, ông GĐ Sở GT-VT tỉnh Kiên Giang Nguyễn Văn Chánh ký với ông Trần Xuân Thủy, chủ cơ sở In – Quảng cáo Rạch Sỏi. |
Người đem nội dung tờ rơi đến cơ sở in ấn là ông Nguyễn Văn Phượng, cán bộ của Sở GTVT. Tuy nhiên ông Phượng từ chối cung cấp thông tin chi tiết liên quan vụ việc cho báo chí với lý do “vụ việc đang trong giai đoạn điều tra”.
Chủ cơ sở In – Quảng cáo Rạch Sỏi, nơi in ấn tờ rơi, ông Trần Xuân Thủy giải thích: “chữ in trên tờ rơi rất nhỏ nên chúng tôi không phát hiện ra sai trái”. Hiện việc thu hồi 45.000 tờ rơi đang tiếp tục vì còn khoảng 2.000 tờ chưa thu hồi được.
----- VỤ TỜ RƠI CÓ NỘI DUNG KHIÊU DÂM: Giám đốc Sở GTVT duyệt nội dung, đưa in, không xin phép “ông Lê Việt Hải, Chánh thanh tra Sở TT&TT Kiên Giang, cho biết nội dung in trên tờ rơi do Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang Nguyễn Văn Chánh, đồng thời là Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh Kiên Giang, kiểm duyệt, chịu trách nhiệm” (PLTP). Vụ tờ rơi khiêu dâm:Ủy ban ATGT chưa nhận được báo cáo (KHĐS)
Vụ tờ rơi khiêu dâm:Ủy ban ATGT chưa nhận được báo cáo Bee
Việc xử lý sai phạm thì do Ban ATGT tỉnh Kiên Giang chịu trách nhiệm và thi hành, Ủy ban ATGTQG chỉ có trách nhiệm hướng dẫn.
- VỤ TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG… KHIÊU DÂM: Chưa có tài liệu nên sưu tầm… bậy! (Người LĐ). “Vụ việc hiện đã được chuyển sang Công an tỉnh Kiên Giang thụ lý”.
Vụ tờ rơi khiêu dâm: Giám đốc Sở phải chịu trách nhiệm 14/09/2010 20:43:59
Liên quan đến vụ in 50.000 tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông có nội dung khiêu dâm, chiều 14/9, ông Lê Việt Hải, chánh thanh tra Sở Thông tin truyền thông (TTTT) tỉnh Kiên Giang cho biết, nội dung in trên các tờ rơi do đích thân giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Kiên Giang, ông Nguyễn Văn Chánh, đồng thời là phó trưởng ban thường trực ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang kiểm duyệt, chịu trách nhiệm.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Phía Sở TTTT là nơi cấp phép in ấn. Tuy nhiên, trong sự việc này, sở GTVT và ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phớt lờ sở TTTT, không hề xin phép in ấn, phát hành.
Theo ông Hải, lý giải về sự cố trên trước các cơ quan hữu trách, ông Nguyễn Văn Phượng, cán bộ ban ATGT Kiên Giang cho biết, nội dung copy từ một blog trôi nổi không lành mạnh trên internet và không biết phải xin sở TTTT cho phép in ấn, phát hành.
“Hiện nay, tỉnh ủy, UBND tỉnh đang chỉ đạo các cơ quan hữu trách điều tra làm rõ trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức, cá nhân trong sự cố 50.000 tờ rơi có nội dung khiêu dâm để có biện pháp xử lý thích đáng. Về phía sở TTTT, trước mắt sẽ căn cứ vào các quy định của pháp luật để xử phạt ban ATGT Kiên Giang không xin giấy phép in ấn, phát hành tờ rơi, với mức phạt từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng. Riêng vấn đề nội dung tờ rơi có khiêu dâm hay không, cần phải có một hội đồng thẩm định”, ông Hải nói.
Tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông có nội dung khiêu dâm của ban An toàn giao thông Kiên Giang phát hành. |
Được biết, ngày 19/8/2010, ban ATGT tỉnh Kiên Giang có kế hoạch in 122.000 tờ rơi tuyên truyền ATGT. Đầu tháng 9/2010, khi tỉnh này phát động tháng ATGT và phát hành tờ rơi, nhiều phụ huynh tá hỏa khi thấy dưới các biển báo giao thông in trên tờ rơi không phải là nội dung hướng dẫn, mà là một câu chuyện khiêu dâm.
Dưới các biển báo có các dòng chữ như: "Tôi đang đi xe đạp", "thì nhìn thấy một cô gái đang nằm", "chúng tôi vờn quanh nhau", "cho đến khi cô ấy chịu...", "Đầu tiên, cô ấy dạng một chân ra"...
Theo Sở TTTT Kiên Giang, 122.000 tờ rơi do ban ATGT tỉnh in ấn, phát hành bao gồm ba nội dung tuyên truyền ATGT đối với người điều khiển xe mô tô, xe ô tô và ATGT đối với học sinh. “Sự cố” chỉ xảy ra trong tổng số 50.000 tờ rơi tuyên truyền giao thông do sở Giáo dục - Đào tạo Kiên Giang đặt hàng ban An toàn giao thông tỉnh in và phát hành trong khối trường học.
Sau khi các tờ rơi này được phát hành trong trường học ở các huyện Châu Thành, Tân Hiệp, Kiên Lương và các trường trung học phổ thông Dân tộc nội trú Kiên Giang, trung tâm Giáo dục thường xuyên và trường trung học phổ thông Long Thạnh (huyện Giồng Riềng), phụ huynh phát hiện, khiếu nại. Đến chiều 13/9, các trường và ban ATGT Kiên Giang đã thu gom các tờ rơi bị “sự cố”, đến nay chỉ còn hơn 2.500 tờ chưa thu hồi được, số chưa phát hành đã được các cơ quan hữu trách niêm phong chờ xử lý.
(Theo SGTT)
Ủy ban ATGT bất ngờ về tờ tuyên truyền tục tĩu 13/09/2010 22:42:37
Lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UB ATGTQG) vẫn chưa hay biết về vụ việc tờ rơi tuyên truyền ATGT có nội dung khiêu dâm ở Kiên Giang được báo chí đăng tải trong mấy ngày gần đây."Nếu ai thay đổi nội dung không đúng, không phù hợp thì người đó phải chịu trách nhiệm trước cơ quan chức năng địa phương".
Sau khi có thông tin ông Lê Việt Hải, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang cho biết vào ngày 11/9, Sở này đang phối hợp với cơ quan Công an xử lý vụ phát hiện tờ rơi tuyên truyền về ATGT có nội dung không lành mạnh, mang tính “khiêu dâm” được phân phát cho học sinh trên địa bàn huyện Châu Thành (Kiên Giang).
Ông Thân Văn Thanh, Chánh văn phòng UB ATGTQG cho biết, thực hiện triển khai tháng ATGT được phát động trong tháng 9, UB ATGTQG đã tiến hành in hàng loạt mẫu tờ rơi và gửi về các địa phương trong toàn quốc.
Tờ rơi có nội dung khiêu dâm đã bị thu hồi. Ảnh: VTC News |
Các địa phương chỉ việc thay đổi logo trên tờ rơi đó và thay dòng chữ UB ATGTQG bằng: Ban An toàn giao thông mang tên tỉnh đó rồi in ra và phân phát tờ rơi tuyên truyền đến cơ sở.
Ông Thanh cũng nhấn mạnh "theo quy định, không ai được phép thay đổi nội dung trên tờ rơi của UB ATGTQG. Điều này đã được quy định từ nhiều năm nay.
Nếu ai thay đổi nội dung không đúng, không phù hợp thì người đó phải chịu trách nhiệm trước cơ quan chức năng địa phương".
Khi được hỏi về ý kiến đánh giá của nội dung thông tin trên tờ rơi mang tính khiêu dâm, ông Thanh cho rằng đến thời điểm này ông vẫn bị "bất ngờ" và vẫn chưa hề hay biết chi tiết nội dung ghi trên tờ rơi của Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang.
"Chưa có một đơn vị nào báo cáo cho UB ATGTQG về sự việc trên mà tôi vừa chỉ biết được sơ qua khi có báo chí thông tin về sự việc này", ông Thanh nói.
(Theo VTCNews)
Mẫu tờ rơi đang bị thu hồi. |
NDĐT - Chiều ngày 11-9, ông Lê Việt Hải, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang cho biết: Sở này đang phối hợp với cơ quan công an xử lý vụ phát hiện tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) có nội dung không lành mạnh, mang tính “khiêu dâm”.
Tuyên truyền bằng… từ ngữ khiêu dâm
Cách đây 4 ngày, Công an tỉnh Kiên Giang nhận được tin báo từ huyện Châu Thành, tờ rơi tuyên truyền ATGT phân phát cho học sinh trên địa bàn có nội dung “khiêu dâm”. Ngay sau đó, Công an tỉnh đã có công điện khẩn chỉ đạo công an 15 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh phối hợp với Phòng giáo dục các địa phương khẩn trương thu hồi những tờ rơi chưa kịp phân phát. Theo nguồn tin ban đầu, đã có hơn 45 nghìn tờ rơi có nội dung không lành mạnh, trong tổng số 122 nghìn tờ rơi được phát ra cho học sinh các cấp học.
Chúng tôi thật sự bất ngờ khi đọc những dòng chữ dung tục, thô thiển đầy tính kích dục được in dưới những biển báo giao thông trên tờ rơi ATGT được phát ra trong các trường học của tỉnh Kiên Giang. Những dòng chữ như: “đầu tiên nàng dang một chân ra”, “sau đó là chân kia”… và nhiều đoạn văn khác diễn tả giữa một nam một nữ đang bước vào trạng thái “yêu”.
Tìm kiếm thông tin trên mạng internet, chúng tôi phát hiện tại địa chỉ http://luatgiaothong.blogspot... có hình ảnh giống như hình ảnh in trên tờ rơi vừa được phát hiện tại Kiên Giang.
Ông Nguyễn Văn Chánh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, kiêm Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang thừa nhận: Đây là tờ rơi của Ban ATGT tỉnh Kiên Giang phát hành trong tháng “Văn hóa giao thông 2010”, đối tượng được tuyên truyền là học sinh. “Nội dung trong tờ rơi, chúng tôi lấy từ một trang website trên mạng internet. Nhưng do khâu kiểm tra nội dung từ đầu đến khi phát hành chưa được chặt chẽ, nên dẫn đến tình trạng trên”.
Bên A và B đều không có phép
Hợp đồng in ấn tờ rơi ATGT được ông Nguyễn Văn Chánh trực tiếp ký kết với cơ sở in ấn quảng cáo Rạch Sỏi tại số 3G đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Vĩnh Lợi, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang do ông Trần Xuân Thủy làm chủ. Tổng giá trị hợp đồng là trên 181 triệu đồng, trong đó riêng phần in 122.000 tờ rơi là hơn 106 triệu đồng và thời hạn giao hàng là ngày 27-8.
Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang, cơ sở in ấn quảng cáo Rạch Sỏi sử dụng máy in màu offset nhưng chưa đăng ký trong giấy phép kinh doanh. Về phía Ban ATGT tỉnh, lẽ ra phải xin phép phát hành tờ rơi, và khi có giấy phép mới được in ấn, nhưng cơ quan này đã không thực hiện đúng theo quy định. “Chúng tôi đang chờ cơ quan chức năng giám định nội dung để làm cơ sở xử lý. Đối với hành vi in ấn khi chưa có giấy phép mức xử phạt hành chính từ 15-30 triệu đồng cho cả bên A và bên B, tuy còn tùy theo tình tiết tăng năng hay giảm nhẹ.”- ông Lê Việt Hải nói.
Được biết, Tỉnh ủy Kiên Giang đã có chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh khi có nhu cầu in ấn tài liệu, sách báo, xuất bản phẩm thì phải hợp đồng với Xí nghiệp In Hồ Văn Tẩu, trực thuộc Công ty Xổ số kiến thiết của tỉnh Kiên Giang. Việc Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang ký hợp đồng với cơ sở in tư nhân để in tài liệu tuyên truyền là trái với nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy. Đã vậy, một tài liệu tuyên truyền quan trọng, được phát hành ngay trong thời điểm tháng “Văn hóa giao thông 2010” mà để xảy ra sự tắc trách như vậy là khó chấp nhận được.
VIỆT TIẾN
---------
Ký giả Đức tán chuyện giao thông Hà Nội Tuan Viet Nam
Bóp còi là nghĩa vụ công dân tại Việt Nam. Còi dùng để cướp đường, cũng có khi chỉ vì tay đang rảnh rỗi, cũng có khi do cả hai. Thậm chí, vì vô cớ, muốn chơi trội giữa trời đất.
Những ngày gần đây, trên nhiều đường phố Hà Nội xuất hiện một số người mặc thường phục xưng là CSGT chặn các trường hợp vi phạm về an toàn giao thông. Sự việc đang gây băn khoăn, lo ngại cho không ít người.
Được phép chặn xe, mang công cụ hỗ trợ
Theo xác nhận của Phòng CSGT TP Hà Nội, việc CSGT mặc thường phục để chặn người vi phạm là có thật và được thực hiện theo Kế hoạch số 27 về cao điểm xử lý vi phạm không đội mũ bảo hiểm (MBH) nhằm đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông trong những ngày lễ lớn. Theo đó, trong thời gian từ 25.4 đến 15.5, lực lượng CSGT trong lúc tuần tra kiểm soát sẽ áp dụng biện pháp nghiệp vụ công khai và bí mật. Trong đó, nhóm bí mật sẽ mặc thường phục, đi xe máy cá nhân và mang theo một số giấy tờ khi làm nhiệm vụ.
CSGT mặc thường phục không có quyền dừng phương tiện vi phạm! Trong khi đó, trao đổi với Thanh Niên hôm qua, một lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông (C26), Bộ Công an khẳng định, không có quy định nào cho phép CSGT “hóa trang” được phép dừng phương tiện vi phạm. Việc CSGT Hà Nội được trao quyền này là “đã quá đà” và C26 sẽ có ý kiến tới Phòng CSGT TP Hà Nội để điều chỉnh. |
Theo một lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội, khi phát hiện các đối tượng vi phạm, lực lượng mặc thường phục sẽ dùng bộ đàm thông báo ngay cho lực lượng công khai đến xử lý, trong trường hợp cần thiết, có thể dừng ngay phương tiện vi phạm và yêu cầu về nơi gần nhất có lực lượng CSGT công khai hoặc trụ sở công an để xử lý. Cũng theo vị này, lực lượng CSGT mặc thường phục sẽ được trang bị các loại công cụ hỗ trợ như lực lượng công khai nhằm tránh tình trạng người vi phạm bỏ chạy hoặc chống đối người thi hành công vụ.
Được biết, biện pháp “hóa trang” sẽ được CSGT Hà Nội sử dụng trên diện rộng, không chỉ nội thành mà tất cả các quận, huyện ngoại thành và có kết hợp với lực lượng công an các địa phương.
Cũng theo kế hoạch của Phòng CSGT Hà Nội, đợt cao điểm này sẽ xử lý tất cả các hành vi vi phạm nói chung, trong đó tập trung vào các hành vi không đội MBH hoặc đội MBH nhưng không cài dây an toàn khi điều khiển mô tô, xe máy. Đồng thời, lực lượng CSGT sẽ tập trung vào xử lý các đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên... Ngoài việc xử phạt theo quy định, các trường hợp vi phạm còn bị thông báo về nơi cư trú, nhà trường hoặc đơn vị quản lý.
Có tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng?
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, 4 ngày gần đây, trong khuôn khổ thực hiện Kế hoạch 27, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý hàng nghìn trường hợp, trong đó có rất nhiều trường hợp do lực lượng hóa trang phát hiện.
Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp nghiệp vụ của CSGT Hà Nội đang gây ra nhiều quan ngại cho không ít người tham gia giao thông. Hành vi không đội MBH liệu có phải quá khó phát hiện để khiến cho CSGT phải hóa trang? Ngoài ra, liệu kẻ xấu có thể lợi dụng vào quyền được dừng phương tiện và trang bị công cụ hỗ trợ của CSGT mặc thường phục để cướp tài sản người đi đường hoặc có các hành vi phạm pháp luật khác? Mặt khác, trong nhiều lần trả lời báo chí trước đây, lãnh đạo Bộ Công an cho rằng, lực lượng CSGT hóa trang không được phép dừng phương tiện mà chỉ có nhiệm vụ phát hiện vi phạm và thông báo cho lực lượng công khai đến kiểm tra xử lý. Với việc áp dụng của CSGT Hà Nội phải chăng là đã “vượt rào”?
Trả lời Thanh Niên qua điện thoại, thượng tá Đào Vĩnh Thắng, Phó phòng CSGT Hà Nội cho biết, biện pháp hóa trang kết hợp với công khai được thực hiện đúng theo Thông tư 27/2009 của Bộ Công an về quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát của CSGT đường bộ. Theo ông Thắng, công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT mặc thường phục phải theo một quy trình nhất định, trong đó, những cán bộ mặc thường phục phải đeo băng đỏ có in dòng chữ CSGT và có giấy ủy quyền của Trưởng phòng CSGT cùng với thẻ chứng minh công an nhân dân. Lực lượng này cũng chỉ được phép đi cách tổ tuần tra, kiểm soát công khai một cự ly nhất định và phải liên tục liên lạc với nhau qua bộ đàm.
“Trong trường hợp người mặc thường phục chặn phương tiện thì phải rút các loại giấy tờ trên ra, yêu cầu người vi phạm đỗ sát phương tiện vào lề đường bên phải và nói rõ hành vi rồi liên lạc với tổ tuần tra công khai lên xử lý”.
Cảnh sát giao thông “hóa trang” để bắt người vi phạm
-----------
(VnMedia) - Len lỏi giữa ngã tư, thượng sỹ Nguyễn Duy Tuấn – CSGT đội 1 – âm thầm tiến sát hai “chân dài”. Xuất trình thẻ ủy nhiệm của Trưởng phòng CSGT, anh ôn tồn “mời” “người đẹp” đưa xe lên vỉa hè…
(29/4/2010)
Tăng cường xử phạt ban đêm
Cơ quan chức năng đã nhiều lần tiến hành xử phạt, tạm giữ phương tiện chờ xử lý... tuy nhiên, trên nhiều tuyến đường, hàng trăm xe tải vẫn ngang nhiên vi phạm.
-------
Giao khoán một đội CSGT phải xử phạt 70 xe/ngày
Mỗi đội cảnh sát giao thông của Hà Nội bị giao mỗi ngày xử phạt 35-70 trường hợp, tạm giữ 6-20 xe.
Xử phạt giao thông: “Ô thì là, chả có tiền đâu”
Thủ tướng đồng ý tăng mức xử phạt giao thông ở TP.HCM
Xử phạt giao thông vượt khung: Bất bình đẳng, không khả thi
Đó là khẳng định của Phòng cảnh sát giao thông - CA TP Hà Nội trong kế hoạch 27 về xử lý các vi phạm Luật Giao thông ngày 26/4.
Theo đó, mỗi ngày đội cảnh sát giao thông số 1 đến 4 phải xử lý 70 trường hợp, tạm giữ 20 xe. Các đội số 5 đến 7 xử lý 20 trường hợp, tạm giữ 6 xe. Đội số 8 đến 12 xử lý 35 trường hợp và tạm giữ 10 xe. Như vậy, mỗi ngày 12 đội bị giao xử phạt 415 trường hợp.
<
Mỗi ngày đội cảnh sát giao thông số 1 đến 4 phải xử lý 70 trường hợp, tạm giữ 20 xe. Ảnh VNE
Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tập trung chú ý đến số thanh - thiếu niên điều khiển xe máy đắt tiền, không đội MBH, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, điều khiển xe không có biển kiểm soát.
Bên cạnh đó, khi kiểm tra giấy tờ, phương tiện vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông tập trung chú ý đối chiếu đăng ký xe với thực tế màu sơn, số máy, số khung của phương tiện; giấy phép lái xe với người điều khiển, để qua đó phát hiện các trường hợp giấy tờ giả, số khung, số máy bị đục xóa.
Theo ông Nguyễn Duy Ngọc, trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội thì: "Việc giao chỉ tiêu là để nâng cao trách nhiệm, khuyến khích cảnh sát làm tốt nhiệm vụ, còn việc xử phạt phải căn cứ vào tình hình thực tế vi phạm".
Ngoài ra trong kế hoạch này, các tổ tuần tra của Đội cảnh sát giao thông số 1 - 7 làm hai ca, sáng từ 10h - 14h; tối từ 19h - 22h.
O.L (Tổng hợp)- http://bee.net.vn/channel/1987/201004/Giao-khoan-mot-doi-CSGT-phai-xu-phat-70-xe/ngay-1751510/
---------------
Sẽ làm rõ vụ Phó Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải vi phạm giao thông VOV
Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Hào cho biết, Thanh tra Bộ sẽ xác minh làm rõ thông tin Phó Chánh Thanh tra Bộ này là ông Nguyễn Tiến Sức vi phạm giao thông còn giơ thẻ ngành ra như báo chí nêu
- Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT vi phạm Luật Giao thông (TPhong). “Đỗ xe không đúng nơi quy định, khi bị cảnh sát mời làm việc, chủ xe bất ngờ xuất trình thẻ thanh tra với chức danh Phó Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải.”
Thượng tá Nguyễn Văn Dung, Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội (PC13) - Công an TPHCM, cho biết: Thủ tục đơn giản, sau khi liên lạc, PC13 sẽ hẹn ngày đến làm....
Cầu Cần Thơ mới được khánh thành ngày 24.4 vừa qua, nhưng nạn "đinh tặc" đã xuất hiện và đang trở thành nỗi ám ảnh của những ai muốn qua cầu.