Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Đánh CSGT, nguyên cảnh sát cơ động lãnh 7 tháng tù

-Đánh CSGT, nguyên cảnh sát cơ động lãnh 7 tháng tù-
(NLĐO)- Tại cơ quan điều tra và phiên tòa, Nguyên Trung úy Cảnh sát Cơ động thuộc Trung đoàn CSCĐ TPHCM không nhận tội. Tuy nhiên qua đấu tranh khai thác lời khai của bị cáo cũng như lời khai của các nhân chứng, clip trên mạng, cuối cùng Trần Đại Phúc cũng nhận mình đã sai.
Chiều 6-1, TAND quận Bình Thạnh - TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Đại Phúc (30 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, nguyên trung úy cảnh sát cơ động (CSCĐ) thuộc Trung đoàn CSCĐ TPHCM 7 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1 điều 257 Bộ Luật Hình sự.
Nguyên Trung úy Trần Đại Phúc trước vành móng ngựa
 
Theo cáo trạng, trưa 28-7-2011, hai chiến sĩ Văn Thành Luân và Nguyễn Bảo Tâm tham gia điều tiết giao thông tại tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) theo sự phân công của Phòng CSGT Đường bộ CA TPHCM. Lúc này, giao lộ đường D5 và Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 25, Bình Thạnh) bị kẹt xe nên anh Luân đứng ra phân luồng giao thông.
 
Lúc 11 giờ 40 phút, Trần Đại Phúc mặc quần ngắn và áo thun điều khiển xe máy từ đường D2 ra Xô Viết Nghệ Tĩnh (hướng về Thủ Đức) không đội nón bảo hiểm.
 

Hình ảnh hai cảnh sát ẩu đả do người dân quay lại. Ảnh chụp từ clip
 
Anh Luân từ phía sau bước đến không thổi còi mà dùng gậy nhựa điều khiển giao thông gõ vào vai trái Phúc. Phúc sừng sộ “Sao mày đánh tao? Mày có biết tao là ai không? Sao mày không đứng trước đầu xe của tao?”, đồng thời đá chống nghiêng dựng xe, bước xuống đấm vào mặt Luân.
Bị đấm, Luân dùng gậy đánh vào người Phúc. Phúc chạy đến một tiệm nước gần đó chụp xô inox định tấn công Luân nhưng người dân ngăn cản.  Phúc chạy đến trụ điện gần đó nhặt thanh kim loại dài 60 cm đánh vào đầu và người anh Luân, dồn Luân từ nhà số 450 sang 448A Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Anh Luân thấy không ổn nên xin lỗi và nói không xử phạt để cho Phúc đi. Vụ việc bị một người đi đường dùng điện thoại quay lại và tung lên mạng internet.
Trần Đại Phúc bị khai trừ khỏi Đảng, danh hiệu Công an Nhân dân và bắt tạm giam từ ngày 4-8. Thượng sĩ Luân cũng bị Hội đồng Kỷ luật của PC67 cắt thi đua năm 2011, phạt cảnh cáo và điều chuyển sang Đội CSGT Nam Sài Gòn.
HĐXX TAND quận Bình Thạnh đã cho công bố 6 lời khai của các nhân chứng. Trong đó 5 người khai rằng Phúc đã có lỗi hoàn toàn khi đấm vào mặt và dùng thanh sắt đánh Luân. Còn một lời khai còn lại cho rằng Luân đã dùng gậy đập vào vai và giựt cùi chỏ vào mặt Phúc trước nên Phúc mới hành động như vậy.
Đại diện VKSND TPHCM cho rằng Phúc đã có lỗi hoàn toàn khi đã vi phạm luật giao thông và có hành vi chống người thi hành công vụ.
Tuy nhiên, kiểm sát viên giữ quyền công tố phiên tòa cũng nhắc nhở đại diện Phòng CSGT đường bộ được ủy quyền tham dự phiên tòa phải tuyên truyền, kiểm soát các chiến sĩ CSGT phải thực hiện đúng điều lệnh, nhiệm vụ được giao phó đối với người đi đường, tránh tình trạng sai sót về nghiệp vụ dẫn đến những vụ án không đáng có như thế này.
Tin-ảnh: Phạm Dũng
Truy tố nguyên cảnh sát cơ động đánh CSGT (PLTP).  -Thượng sĩ CSGT không đánh trung úy cảnh sát cơ động (14/09/2011) - Đề nghị cắt thi đua CSGT bị CSCĐ tấn công (VTC).
-Vụ tấn công CSGT: Đề nghị truy tố nguyên trung úy Trần Đại Phúc Chiều 13-9, một nguồn tin cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án nguyên trung úy cảnh sát cơ động Trần Đại Phúc tấn công CSGT, chuyển hồ sơ qua viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Trần Đại Phúc về tội chống người thi hành công vụ.

Theo kết luận của Công an Q.Bình Thạnh, thượng sĩ Văn Thành Luân (đội CSGT Hàng Xanh, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM) trong khi làm nhiệm vụ tại giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - D5 (P.25, Q.Bình Thạnh) phát hiện Trần Đại Phúc mặc thường phục, không đội mũ bảo hiểm, chạy xe nẹt pô nên đã dùng gậy điều khiển giao thông “khều” Phúc từ phía sau lưng.
Phúc đã quay lại hỏi thượng sĩ Luân vì sao không làm theo đúng quy trình là đứng trước đầu xe, ra tín hiệu, thổi còi và sau đó xô xát, dùng gậy tấn công thượng sĩ Luân.
Trong khi hai bên giằng co, đánh nhau thì bị người dân quay video clip đưa lên mạng Internet.

Cùng ngày, thượng tá Trần Thanh Trà - phó Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - cho biết kết luận điều tra của Công an Q.Bình Thạnh cho thấy hành vi của thượng sĩ Luân chỉ là sai quy trình, không có việc đánh Trần Đại Phúc.
Hội đồng kỷ luật của phòng đã thống nhất cắt thi đua năm 2011 của thượng sĩ Luân. Quyết định cuối cùng về việc xử lý này còn phụ thuộc vào hội đồng kỷ luật của Công an TP.

Theo GIA MINH (Tuổi Trẻ)
-CSCĐ tấn công CSGT vì nghi "làm luật" hoặc "cướp xe"
 -(NLĐO)- CSCĐ Trần Đại Phúc cho biết đã có hành vi chống trả CSGT Văn Thành Luân vì anh này làm nhiệm vụ một mình, không xe đặc chủng, không bảng tên và không chào người vi phạm nên Phúc nghi ngờ là CSGT giả để “làm luật” hoặc “cướp xe”.
Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh - TPHCM ngày 22-8 đã tổ chức buổi đối chất giữa bị can Trần Đại Phúc (nguyên trung úy CSCĐ, đã bị khởi tố, bắt giam vì hành vi chống người thi hành công vụ) và thượng sĩ Văn Thành Luân (Đội CSGT Hàng Xanh).
  
Trong buổi đối chất này, phía gia đình bị can Phúc cũng đã mời luật sư chứng kiến vụ việc.
Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, trong cuộc đối chất, bị can Phúc cho biết: trưa 28-7, khi từ đường D5 ra giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, do không đội mũ bảo hiểm nên Phúc bị CSGT Luân dùng gậy điều khiển giao thông đánh vào vai phải. Bị "đánh đau điếng", Phúc dừng xe hỏi: “Tại sao mày đánh tao?”.
Cũng theo Phúc, ngay sau đó, Phúc bị Luân dùng cùi chỏ đánh vào mặt làm văng mắt kính xuống đường nên bỏ chạy nhưng vẫn bị Luân tiếp tục đuổi đánh.

Phúc chạy đến gần chỗ bán nước sâm chụp xô nước nhưng bị người bán ngăn cản, giật lại khiến Phúc té ngã. Thượng sĩ Luân vẫn lao đến đánh và Phúc né tránh nên không trúng người.

Lúc này, Phúc chụp lấy 1 thanh nhôm có gỗ bên trong tấn công lại nhưng không biết có trúng người thượng sĩ Luân hay không.
Cũng theo Phúc, do phát hiện CSGT Luân làm nhiệm vụ chỉ một  mình, không xe đặc chủng, không bảng tên và không chào người vi phạm nên nghi ngờ là CSGT giả để “làm luật” hoặc “cướp xe” nên mới có hành vi chống trả.
Trong khi đó, thượng sĩ Luân cho rằng những điều nêu trên của Phúc là không đúng.
Theo Luân, khi phát hiện Phúc điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm lại nẹt pô xả khói, do đường đông lại cách xe Phúc khoảng 5m nên Luân không vượt lên đầu để ra tín hiệu dừng xe mà phải dùng gậy khều vào vai trái Phúc rồi hỏi: “Sao không đội mũ bảo hiểm?”.
Phúc dựng xe, xô tới hỏi lại: “Mày không biết luật hả, sao mày đánh tao?” rồi đấm vào mặt Luân khiến Luân phải tự vệ bằng cách dùng gậy đánh trả Phúc.

Ngay lập tức, Phúc chạy đến chỗ bán nước sâm định lấy xô quay lại tấn công nhưng bị người phụ nữ bán nước ngăn cản. Phúc chụp lấy thanh nhôm cạnh đó tấn công Luân và Luân cũng dùng gậy đánh lại vào vai Phúc, sau đó cả 2 xô đẩy nhau vào trong tiệm sửa xe...

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ để ra kết luận cuối cùng về vụ việc này. Theo lãnh đạo Công an quận Bình Thạnh, việc cho cả 2 đối chất chỉ là một phần của quá trình điều tra.
Đ. Lê



-

--- Khởi tố CSCĐ đánh CSGT giữa phố (VNN). Cười ra nước mắt với clip CSCĐ ‘chiến’ CSGT kiểu Star Wars - Nhân chứng “tố” CSGT đánh CS cơ động trước (VnMedia).  – Đâu là sự thật vụ CSCĐ đánh CSGT?(LĐ). -Riot police official charged over attack on traffic cop in Vietnam DPA



Hanoi - A riot police official is to stand trial in Vietnam for allegedly attacking a traffic policeman with a steel bar in Ho Chi Minh City, authorities said Friday.

Lieutenant Tran Dai Phuc, 31, was arrested on Thursday and charged with obstructing an officer of the law in the line of duty, said Le Anh Tuan, a spokesman for the municipal police department.

He will be detained for at least three months before facing trial.

Phuc, who was suspended after the attack on Sergeant Truong Bao Tam of the traffic department, was stripped of his rank and also expelled from the Vietnamese Communist Party, police said.

The attack occurred on July 28 when Tam stopped Phuc for allegedly not wearing a helmet while riding a motorbike.

A video clip said to be of the incident posted on the Tuoi Tre newspaper's website showed the traffic policeman fending off the blows with his baton.

-------
Người trong cuộc nói gì? Video
 TT - Liên quan vụ tấn công cảnh sát giao thông, viên trung úy cảnh sát cơ động nói khi xô xát không nhớ có dao trong túi, còn một đại úy cảnh sát giao thông cho rằng viên cảnh sát cơ động đã "rút dao tấn công tôi".
Tối 1-8, phóng viên Tuổi Trẻ đã liên lạc với trung úy cảnh sát cơ động Trần Đại Phúc - người được cho là dùng gậy tấn công cảnh sát giao thông (CSGT) vào trưa 28-7, gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua. 

Qua điện thoại, trung úy Trần Đại Phúc cho biết anh đã bị tạm đình chỉ công tác, hiện ở tại đơn vị để tường trình vụ việc và chờ xác minh, kết luận của cơ quan chức năng.
Lời kể của trung úy Phúc
Sẽ xử lý nghiêm hành vi chống người thi hành công vụ
Chiều 1-8, đại tá Lê Anh Tuấn - chánh văn phòng Công an TP.HCM - cho biết sáng cùng ngày, ban giám đốc Công an TP đã có cuộc họp và quyết định đình chỉ công tác trung úy Trần Đại Phúc, thuộc tiểu đoàn cảnh sát cơ động số 1, trung đoàn cảnh sát cơ động thuộc Công an TP.HCM, để cơ quan điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ. Trước đó, ngay khi xảy ra sự việc, ban giám đốc Công an TP chỉ đạo giao cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh làm rõ vụ việc.
Theo đại tá Tuấn, sau khi xem xét một đoạn video clip có cảnh một người đàn ông dùng gậy tấn công CSGT được phát tán trên mạng, Công an TP đã yêu cầu các cơ quan có liên quan tiến hành xác minh. Qua đó, xác định người tấn công CSGT là trung úy Trần Đại Phúc, người bị tấn công là thượng sĩ Văn Thành Luân (Đội CSGT Hàng Xanh, thuộc Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP.HCM).
Đại tá Lê Anh Tuấn cho biết đoạn video clip phát tán trên mạng cho thấy hành vi chống người thi hành công vụ của trung úy Phúc khá rõ, hành vi này sẽ được xử lý nghiêm. Ngoài việc bị xử lý theo luật, trung úy Phúc còn phải chịu những hình thức kỷ luật khác của ngành công an. Khi có kết quả điều tra, Công an TP sẽ công bố các hình thức kỷ luật và các quyết định khác.
Cùng ngày, lãnh đạo Bộ Công an cũng đã có văn bản chỉ đạo Công an TP nhanh chóng làm rõ vụ việc, sớm có các quyết định xử lý và công bố tới các phương tiện truyền thông.
 G.Minh
Anh Phúc kể trưa hôm đó anh chạy xe Suzuki Sport, không đội mũ bảo hiểm, đi mua bánh mì ở tiệm gần nhà. Khi về đến khúc cua giao giữa đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường D5 (P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) thì bị một cú đập mạnh từ phía sau vào vai và đầu. Anh dừng xe lại, nhận ra người đánh là một CSGT, anh hỏi: “Sao anh lại đánh tôi?”. CSGT không trả lời mà vung gậy đánh tiếp khiến anh phải vứt xe bỏ chạy, người CSGT lập tức đuổi theo.
Trong lúc bỏ chạy, anh nhặt một thanh kim loại nhẹ và dẻo giống như nhôm để chống trả, hai bên xô xát với nhau. “Khi đẩy được anh CSGT vào nhà bên đường, tôi nói cho anh đó biết tôi là cảnh sát cơ động và anh đó cũng nhận lỗi là đánh lầm vì thấy tôi mặc quần đùi, đầu trần, chạy xe Suzuki Sport nên tưởng là dân đua xe. Sau đó anh CSGT ra xe đi trước” - anh Phúc cho biết.
Giải thích về vụ việc xảy ra sau đó tại trụ sở Đội CSGT Hàng Xanh (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức), anh Phúc thuật lại: “Sau khi xô xát với anh CSGT, tôi về nhà kể lại với ba tôi. Ba tôi nghe xong, lấy xe máy chở tôi sang trụ sở Đội CSGT Hàng Xanh ở bên kia cầu Bình Triệu xin gặp chỉ huy đội để tường trình về việc anh CSGT kia thực hiện không đúng điều lệnh và đánh tôi vô cớ. Lúc đến nơi, tôi và ba tôi vào phòng trực ban xin gặp chỉ huy. Một anh ở trong phòng nói cán bộ trực ban ăn cơm phía sau, tôi ra phía sau thì gặp một anh đang cởi trần ăn cơm. Tôi với ba tôi xin gặp chỉ huy, anh này cho biết đang giờ nghỉ trưa, hẹn 14g quay lại. Tôi với ba tôi nói chỉ muốn gặp chỉ huy vài phút để tường trình, nhưng không được nên tôi có lớn tiếng".
"Sau đó, có một anh CSGT từ trong phòng đi ra cầm khẩu súng ngắn chĩa vào đầu tôi dọa bắn. Tôi sợ quá, vội thò tay vào túi quần lấy điện thoại định gọi báo công an phường. Lúc này bất chợt con dao xếp từ trong túi tôi rớt ra ngoài. Đây là con dao trước đó tôi dùng gọt trái cây hai vợ chồng ăn, khi vợ hối thúc đi mua bánh mì rồi đi đón con, tôi bỏ luôn vô túi. Khi xô xát với anh CSGT ở ngoài đường tôi cũng không nhớ là mình có con dao trong túi. Lúc con dao mới rớt ra đất, tôi cúi xuống nhặt con dao, mấy anh CSGT ở đây xông vô đánh tôi và đánh cả ba tôi nữa”.
Lời kể của cha trung úy Phúc
Tiếp xúc với phóng viên Tuổi Trẻ tại nhà riêng, ông Trần Đại Phước - ba của trung úy Trần Đại Phúc - cho biết con mình có kể lại sự việc va chạm với CSGT. “Thấy con mình không đội mũ bảo hiểm là sai, nhưng nghe thuật lại là bị CSGT vô cớ đánh, tôi cũng nguyên là cán bộ công an, thấy không chịu được nên đưa con qua đó với ý định gặp anh em chỉ huy để tường trình và khiếu nại. Lúc đó tôi cũng quên coi đồng hồ, không biết là đã đến giờ nghỉ trưa” - ông Phước nói.
Ông Phước nhìn nhận khi bị từ chối không cho gặp chỉ huy Đội CSGT Hàng Xanh, anh Phúc có nóng nảy và to tiếng. Ông Phước cũng khẳng định có việc một CSGT chĩa súng dọa bắn và có gần 10 người vây lại đánh anh Phúc. Ông Phước kể: “Tôi la lên cha con tôi cũng là công an, sao mấy anh lại đánh như vậy. La làng không được, tôi lấy điện thoại ra chụp ảnh thì bị ba anh CSGT kéo tách ra ngoài và đánh. Sau đó họ tước điện thoại của tôi, xóa hết hình ảnh đã chụp rồi mới trả lại”.
Ông Phước cho hay lúc công an phường có mặt, anh Phúc đã bị đánh khá nhiều, mặt mũi chảy đầy máu. Sau đó lãnh đạo đơn vị công tác của anh Phúc cũng đến nơi. “Tôi trình bày lại sự việc với công an phường và lãnh đạo hai bên, sau đó các anh thống nhất đây chỉ là sự việc hiểu lầm lẫn nhau nên mới xảy ra chuyện. Các bên lập biên bản hòa giải, tôi đồng ý không khiếu nại việc con tôi bị đánh. Tôi tưởng sự việc giải quyết vậy rồi thôi, chứ không nghĩ rằng được nhiều người quan tâm và gây bức xúc đến vậy”.
“Lúc ông và con ông bị đánh ở trụ sở Đội CSGT Hàng Xanh, có lãnh đạo nào của đội có mặt chứng kiến và can ngăn không?” - chúng tôi hỏi. “Lúc đó có anh Đức đội phó và một anh nữa mà sau này tôi mới biết là đội trưởng, cấp bậc trung tá” - ông Phước nói.
NGUYỄN TRIỀU
“Anh Phúc rút dao tấn công tôi”
Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, đại úy CSGT Nguyễn Đoàn Phúc (cùng đơn vị với thượng sĩ Văn Thành Luân) cho biết lúc 12g15 ngày 28-7, khi đang ngồi ăn cơm tại bếp ăn tập thể của cơ quan, bất ngờ có một thanh niên (sau xác định là Trần Đại Phúc) xông vào la hét rồi chửi bới và yêu cầu đại úy Nguyễn Đoàn Phúc cho gặp lãnh đạo để giải quyết vụ việc.
Lúc này đại úy Nguyễn Đoàn Phúc mời Trần Đại Phúc ra khỏi trụ sở của cơ quan và hẹn đến 13g30 trở lại sẽ có lãnh đạo tiếp giải quyết vụ việc. Thế nhưng Trần Đại Phúc tiếp tục la lối, phản ứng và văng tục, yêu cầu cho gặp lãnh đạo ngay.
Đại úy Nguyễn Đoàn Phúc đành mời Trần Đại Phúc ra gặp trực ban để liên hệ công tác, trình bày yêu cầu. Thay vì ra phòng trực ban, Trần Đại Phúc lại “tiếp tục la hét, đồng thời rút dao gấp trong túi quần ra tấn công tôi” - đại úy CSGT Nguyễn Đoàn Phúc nói.
Ngay khi tránh được cú tấn công, ông được một số anh em chiến sĩ cùng đội chạy ra hỗ trợ, khống chế Trần Đại Phúc và tước con dao đang cầm.
Đ.TUYÊN

Vì sao Cảnh sát giao thông liên tiếp bị hành hung, xúc phạm? (Petrotimes).  –

-Đình chỉ công tác CSCĐ đánh CSGT giữa phố
Bước đầu ban giám đốc Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với CSCĐ đã tấn công CSGT như đoạn clip trên mạng Youtube phát tán.
Liên quan đến vụ 1 CSGT bị hành hung giữa phố như VietNamNet đã thông tin, sáng 1/8 đại tá Lê Anh Tuấn – Chánh văn phòng kiêm phát ngôn viên của Công an TP.HCM - đã xác nhận với P.V VietNamNet, đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với trung úy Trần Đại Phúc, hiện công tác tại điểu đoàn CSCĐ số 1 thuộc Trung đoàn CSCĐ (PC18)  - Công an TP.HCM.

Bước đầu, trung úy Phúc (chứ không phải như thông tin ban đầu mà lãnh đạo phòng PC67 xác nhận, Phúc là cảnh sát nghĩa vụ)  thừa nhận đã có hành vi tấn công quyết liệt đối với thượng sỹ Văn Thành Luân, công tác tại đội CSGT Hàng Xanh, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) - Công an TP.HCM.
Hình ảnh ghi lại từ video về vụ việc

Theo cáo cáo của Phòng PC67, chiều 28/7, thượng sỹ Luân cùng 1 cán bộ khác trong đội CSGT Hàng Xanh làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực ngã ba đài Liệt sỹ, giao giữa đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh.
Vì lưu lượng xe lưu thông đông đúc nên sau đó thượng sỹ Luân đến khu vực ngã ba Xô Viết Nghệ Tĩnh – D5, cách đó hơn 200m để điều phối xe lưu thông trên đường, tránh kẹ xe.
Lúc này trung úy Phúc (mặc thường phục) điều khiển xe gắn máy trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, hướng từ Hàng Xanh về bến xe Miền Đồng. Nhưng vì thấy Phúc không đội nón bảo hiểm nên thượng sỹ Luân ra hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ.
Nhưng Phúc không dừng xe mà tiếp tục nẹt pô thách thức lại người CSGT đang làm nhiệm vụ. Rồi sau đó Phúc mới tấp xe vào lề đường, khi thượng sỹ Luân vừa tiếp cận liền bị trung úy Phúc tát vào mặt. Trung úy Phúc vừa chửi bới, vừa nhặt một ống tuýp sắt tấn công thượng sỹ Luân và những gì diễn biến ngay sau đó đã thể hiện rõ trong đoạn clip phát tán trên mạng Youtube gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.
Cũng theo báo cáo của phòng PC67, sau khi được người dân can ngăn thì Phúc lên xe bỏ đi. Nhưng sau đó 10 phút được người bạn chở đến trụ sở đội CSGT Hàng Xanh, đóng ngay dưới chân cầu Bình Triệu, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức để tìm thượng sỹ Luân.
Không tìm thấy thượng sỹ Luân nhưng lúc này trung úy Phúc có cầm trên tay 1 con dao xếp nên đã bị trực ban đội CSGT Hàng Xanh phát hiện, điều động cán bộ chiến sĩ trong đội khống chế, tước đoạt hung khí và chuyển giao người này cho cơ quan công an địa phương xử lý.
PV VietNamNet có liên hệ với công an Q.Bình Thạnh, công an P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức và trung đoàn CSCĐ thuộc công an TP.HCM, nhưng lãnh đạo của những đơn vị này cho biết, đây là vụ việc liên quan đến cán bộ chiến sĩ trong ngành với nhau nên Ban giám đốc Công an TP.HCM đặc biệt quan tâm, đang được công an TP.HCM cương quyết xử lý, không bao che, nhân nhượng và thẩm quyền cung cấp thông tin thuộc về người phát ngôn của công an TP.HCM.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Đàm Đệ

- Vụ trung úy CSCĐ tấn công CSGT: Có dấu hiệu phạm hai tội (PLTP).

Như tin đã đưa, trưa 28-7, Trung úy Trần Đại Phúc, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 1 (Công an TP.HCM) điều khiển xe máy không đội nón bảo hiểm.
Thượng sĩ CSGT Văn Thành Luân đang làm nhiệm vụ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 25, quận Bình Thạnh) đã phát hiện, nhắc nhở nhưng Phúc bất hợp tác, liên tục chửi rủa và dùng cây sắt tấn công anh Luân.
Một tiếng đồng hồ sau, khoảng 12 giờ cùng ngày, Phúc tiếp tục xông vào trụ sở Đội CSGT Hàng Xanh (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) tìm Thượng sĩ Luân nhưng không gặp. Phúc đã chửi mắng, rút dao đâm Thượng úy Nguyễn Đoàn Phúc, một sĩ quan Đội CSGT Hàng Xanh. Thượng úy Phúc tránh được dao và cùng đồng đội khống chế Phúc. Lúc này Phúc thách thức, xưng mình là cảnh sát cơ động. Sau đó Đội CSGT Hàng Xanh đã giao Phúc cho Công an phường Hiệp Bình Chánh xử lý.
Với hai vi phạm xảy ra trên địa bàn hai quận, hành vi của Phúc đang được Công an phường 25 (quận Bình Thạnh) và Công an phường Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức) xử lý bước đầu. Theo một luật sư, với hành vi dùng cây sắt tấn công Thượng sĩ Luân, Phúc đã có dấu hiệu phạm tội chống người thi hành công vụ. Còn hành vi xông vào trụ sở Đội CSGT Hàng Xanh rút dao đâm Thượng úy Nguyễn Đoàn Phúc, Phúc có dấu hiệu phạm tội gây rối trật tự công cộng.
NHẬT HÒA

- Người tấn công CSGT là một cảnh sát nghĩa vụ
- Đại diện Phòng PC67, Công an TP.HCM xác nhận, người tấn công CSGT trong đoạn clip phát tán trên mạng internet là lính nghĩa vụ của 1 đơn vị CSCĐ và đã được giao về cho đơn vị xử lý.

Liên quan đến vụ một CSGT bị tấn công dã man giữa phố như VietNamNet đã thông tin, vào chiều 30/7, Trung tá Trần Thanh Trà – Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) - Công an TP.HCM xác nhận, đoạn clip là có thật và người tấn công CSGT như mô tả là 1 lính nghĩa vụ của một đơn vị CSCĐ đóng trên địa bàn Q.Thủ Đức, TP.HCM.
Trung tá Trà cũng không nói rõ về tên tuổi của người thanh niên hung hãn này. Tuy nhiên ông Trà cũng khẳng định, phía công an P.25, Q.Bình Thạnh đã làm việc với người thanh niên; bước các bên đã thống nhất chuyển giao người thanh niên cho đơn vị mà người này đang công tác để xử lý nội bộ trước.

Hình ảnh hành hung CSGT được ghi lại trong clip
 
Trong chiều 30/7, phía lãnh đạo phòng PC67, Công an TP.HCM đã báo cáo vụ việc lên Ban Giám đốc Công an TP.HCM để xin ý kiến chỉ đạo.
Theo như VietNamNet đã thông tin, vì bị thượng sỹ Văn Thành Luân (công tác tại đội CSGT Hàng Xanh) dừng xe kiểm tra hành chính khi điều khiển xe gắn máy không đội nón bảo hiểm mà người thanh niên đã liên tục chửi thề, dùng tuýp sắt mang theo sẵn trên xe gắn máy để tấn công quyết liệt thượng sỹ Luân.
Trong khi xảy ra vụ việc, 1 người phụ nữ bán nước gần đó đã níu áo người thanh niên hung hãn và thậm chí nhiều người đi đường dừng lại can ngăn nhưng không hiệu quả.
Thậm chí sau màn “quyết đấu” với thượng sỹ Luân ngay giữa phố, người thanh niên hung hãn lại tiếp tục cầm dao đi vào trụ sở đội CSGT Hàng Xanh để tìm CSGT này hỏi chuyện và chỉ chịu bỏ đi khi không tìm được thượng sỹ Luân.
Theo nguồn tin thông của VietNamNet, ngay sau khi xảy ra vụ việc thì đại diện đơn vị CSCĐ (nơi người thanh niên hung hãn đang công tác) đã có gặp gỡ lãnh đạo của đội CSGT Hàng Xanh để dàn xếp.
P.V VietNamNet đã liên lạc vào ĐTDĐ của thượng sỹ Văn Thành Luân nhưng không được. Theo một số cán bộ chiến sĩ công tác đang tại đội CSGT Hàng Xanh, sau khi xảy ra vụ việc, chính vì e ngại đụng chuyện với người trong ngành nên thượng sỹ Luân cũng không muốn tiếp xúc với ai, đặc biệt là báo chí.
Đàm Đệ


Thêm một CSGT trẻ bị hành hung giữa phố

(VTC News) – Trên các diễn đàn mạng ngày 29/7 lại xuất hiện thêm 1 clip có cảnh người thanh niên trẻ cầm cây gậy sắt chửi bới, đánh tới tấp một chiến sĩ CSGT trẻ…

Theo người quay clip, sự việc diễn ra vào trưa ngày 27/7 tại số nhà 448A đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM, giữa lúc đường phố đông người, rất nhiều người dân đã chứng kiến sự việc nhưng đã không có ai can ngăn người thanh niên nói trên.

Bị người thanh niên đánh, anh CSGT này đã có những hành động tự vệ, và cũng có lúc đã đáp trả. Sau khi đánh tới tấp viên CSGT, người thanh niên đã kéo anh vào bên trong tiệm dán decal, bảng hiệu Thiên Phú.
Cộng đồng mạng đã có các phản hồi chỉ trích hành vi đáng lên án của người thanh niên nói trên.
Thông tin ban đầu mà VTC News có được, CSGT nói trên là thượng sĩ tên Luân – đến từ Đội CSGT Hàng Xanh, hiện vẫn chưa rõ là tại sao anh lại đi làm 1 mình trong tình trạng không có mô tô chuyên dụng?

Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đến 1 tháng qua, CSGT tại TP.HCM đã bị người dân hành hung một cách thô bạo. Trước đó, một cô gái ở Q.12 đã tát liên tiếp vào mặt một CSGT trẻ của Đội CSGT quận 12. Hiện cô gái này đã bị khởi tố.
VTC News sẽ tiếp tục tìm hiểu vụ việc và chuyển các thông tin tiếp theo tới bạn đọc.

-Một người đàn ông đã dùng một thanh sắt và đánh tới tấp vào một chiến sỹ công an giao thông dưới sự chứng kiến của nhiều người, nhưng không ai ra can thiệp dù quanh đó có rất nhiều người đứng xem . Thiết nghĩ dù ai đúng ai sai nhưng mà sự dửng dưng của nhiều người đứng xem mà không có sự can thiệp và xem như không có chuyện gì xảy ra thật quả là vô cảm . Chuyện xảy ra trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh ,F25 , BT.

nguồn 

Tổng số lượt xem trang