Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Vụ đập phá BV khu vực Năm Căn: 95 năm tù cho 33 đối tượng

Tin liên quan:Khởi tố vụ án đập phá ở Năm Căn - Cách chức bác sĩ Tú, Bệnh viện Đa khoa Năm Căn
-Một nền y khoa đổ vỡ

Vụ đập phá BV khu vực Năm Căn: 95 năm tù cho 33 đối tượngLao động


Sau 3 ngày xét xử, ngày 5.1, TAND huyện Năm Căn đã tuyên phạt 33 đối tượng với tổng mức án 95 năm tù giam về các tội “gây rối trật tự công cộng”, “chống người thi hành công vụ”, “phá hoại tài sản”. 
Toà đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Long (cầm đầu) 7 năm, 5 tháng tù giam; các đối tượng còn lại - từ 8 tháng đến 7 năm tù giam.
Như Lao Động đã thông tin, tối 29.6.2011, cho rằng cái chết của em Dương Thu Huyền (SN 1994, tạm trú khóm Sa Pô, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn) là do tắc trách của êkíp trực của Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn nên Nguyễn Hoàng Long cùng nhiều phần tử bất hảo kích động, xúi giục chở xác em Huyền đến bệnh viện để yêu sách.

Tại đây, nhóm người trên hò hét, gây chú ý của đám đông hàng ngàn người rồi hè nhau đập phá bệnh viện cùng nhà riêng của 2 bác sĩ, làm thiệt hại tài sản riêng và tài sản công hơn 500 triệu đồng. Các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ cũng bị nhóm người này đánh làm 5 người bị thương. Rạng sáng 30.6.2011, nhóm người gây rối mới bị trấn áp, bắt giữ. Qua điều tra, sàng lọc của cơ quan chức năng, có 33 đối tượng tham gia gây rối, bị Viện KSND cùng cấp truy tố 3 tội danh “gây rối trật tự công cộng”, “phá hoại tài sản” và “chống người thi hành công vụ”.

Liên quan đến cái chết của cháu Dương Thu Huyền tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn, Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Minh Lơ (ngụ xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) - nghi can chính trong vụ hiếp dâm cháu Huyền, đang chờ ngày xét xử. Sở Y tế tỉnh Cà Mau cũng đã triển khai quyết định kỷ luật 5 bác sĩ, điều dưỡng trong êkíp trực đêm cháu Huyền tử vong, trong đó 4 bác sĩ, điều dưỡng cùng chịu chung hình thức kỷ luật “cảnh cáo”; BS Phó Trưởng khoa Sản Nguyễn Duy Tú bị “cách chức, điều động công tác khác, không cho làm công tác chuyên môn 1 năm”.    
Nhật Hồ

-Vụ thiếu nữ chết oan ở Cà Mau: 33 người tham gia gây rối lãnh án
Sài gòn Giải Phóng
(SGGPO).- Từ ngày 3 đến 5-1, TAND huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 33 bị cáo trước đó đã bị Viện KSND cùng cấp truy tố các tội danh: kích động, xúi giục biểu tình, gây rối trật tự công cộng, ...
Vụ Người nhà bệnh nhân bao vây bệnh viện: 33 bị cáo lãnh ánThanh Niên
33 người gây rối, đập phá bệnh viện lĩnh ánVNExpress

Dân Trí


-Vụ thiếu nữ chết thảm ở Năm Căn: Truy tố 33 người NLĐO - -Ngày 14-10, VKSND huyện Năm Căn - Cà Mau cho biết vừa ký quyết định truy tố 33 bị can trong vụ gây náo loạn Bệnh viện Đa khoa huyện Năm Căn trong đêm 29 rạng sáng 30-6.

Vô cảm, bệnh 'mạnh ai nấy sống' thời hiện đại Một thanh niên bị xe tải đâm nát nửa thân, nhiều người xúm lại xem rồi bỏ đi mặc nạn nhân kêu cứu; 'hôi của' trong tai nạn; bệnh nhân chết vì bác sĩ yêu cầu phải có tiền mới cấp cứu... Sự thờ ơ với nỗi đau người khác dường như thành "chuyện thường ngày ở huyện".


Bệnh vô cảm: kết quả lối sống thực dụng thời hiện đạiTình cảnh bi đát nữ bệnh nhân sống sót vụ xe 'điên'
Mới đây nhất, tại TP HCM xảy ra vụ "xe điên" gây tai nạn liên hoàn làm 2 người chết, 17 người bị thương. Trong khi đó, một số người đi đường không những không ra tay cứu giúp mà còn xông vào "hôi của" lấy hết tài sản của nạn nhân.
Chị Hồng Hà, bị thương nặng nhất trong số nạn nhân còn sống đã bị mất toàn bộ số tài sản để trong cốp xe. Một phụ nữ khác tử vong do vết thương quá nặng, song đến 3 ngày sau gia đình mới hay tin vì toàn bộ túi xách đựng giấy tờ tùy thân đã bị lấy mất.
Theo dõi thông tin vụ tai nạn thương tâm trên, nhiều độc giả đã gửi thư đến báoVnExpress.net bày tỏ thái độ phẫn nộ với những kẻ "hôi của máu lạnh" kia. "Không còn gì để nói nữa, sao mà người ta lại có thể hành động như vậy? Thật đúng là không còn chút lương tâm nữa. Tình người dường như đã bị quên đi mất", bạn Tran Hung viết.
Còn những người đã từng tận mắt chứng kiến các vụ tai nạn tương tự thì cho rằng "đó là chuyện thường ngày ở huyện", bởi vẫn diễn ra nhan nhản đâu đó chốn thị thành.
Chốn thị thành, đất chật người đông nhưng các mối quan hệ lỏng lẻo và sự phân hóa giàu nghèo ngày càng rõ rệt. Ảnh: Thi Ngoan
Đã 2 năm qua, người Sài Gòn vẫn chưa hết ám ảnh về vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại quận Thủ Đức. Nạn nhân là anh Nguyễn Thành Trung, một cán bộ công an, bị xe tải đâm đứt đôi người. Đoạn video clip do một người dân quay lại hiện trường cho thấy, anh Trung bị xe tải cán ngang hông, dập nát nửa thân dưới. Mặc dù vậy, anh vẫn tỉnh táo, thậm chí còn nhờ mọi người gọi điện về cho gia đình. Song ngay sau đó nạn nhân qua đời, trước khi xe cấp cứu đến hiện trường.
Đoạn video dài 5 phút này được phát đi trên Internet đã dấy nên làn sóng dư luận kịch liệt lên án những người đi đường lúc đó chỉ đứng nhìn mà không ra tay cứu giúp nạn nhân.
Một điển hình khác về thái độ "mạnh ai nấy sống" ở chốn thị thành, xảy ra vào ngày 23/7 tại Cầu Giấy (Hà Nội). Hàng trăm người đi đường bình thản đứng nhìn hai cha con anh Nguyễn Công Vinh tay không chống trả bọn cướp mà không ai vào cuộc giúp đỡ.
Anh Vinh kể, hai cha con anh đang đứng đón xe buýt thì bị một thanh niên móc ví. Khi tên này chuyền tay chiếc ví cho đồng bọn, anh Vinh phát hiện và chộp được tay của hắn. Ngay lập tức đồng bọn kẻ cướp lao vào đánh khiến con trai anh gãy hai chiếc răng. Có hàng trăm người đứng xem mà không ai ra tay giúp đỡ. Cuối cùng anh Vinh đành buông tay để mặc bọn cướp tẩu thoát cùng với chiếc ví.
Mới đây, ngày 25/10 cơ quan tố tụng huyện Năm Căn (Cà Mau) đã điều tra hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với êkip bác sĩ bệnh viện đa khoa khu vực Năm Căn đã để xảy ra cái chết của bệnh nhân Dương Thị Thu Huyền (16 tuổi).
Khoảng 3h sáng ngày 28/6, người dân trong xóm phát hiện Huyền thương tích đầy người nằm bất tỉnh trên đường nên đưa đi cấp cứu. Đến bệnh viện, các bác sĩ ở đây đã từ chối cho nạn nhân nhập viện chỉ vì không đủ tiền. Mãi đến khi có người thân đến bảo lãnh, bệnh viện mới tiến hành cấp cứu qua loa mà không khám toàn diện, bỏ sót dấu hiệu bệnh lý và chẩn đoán không đúng bệnh. Cuối cùng là cô gái trẻ đã tử vong vào rạng sáng hôm sau.
Đây là nguyên nhân khiến hàng trăm người bức xúc đập phá bệnh viện, đưa thi thể thiếu nữ diễu hành trên phố để bắt đền, gây rối trật tự công cộng... Hàng chục người bị bắt, trong đó 34 người bị đề nghị truy tố.
Liên quan đến vụ việc này, bác sĩ Nguyễn Duy Tú (bệnh viện đa khoa khu vực Năm Căn, người trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân) đã bị cách chức phó trưởng khoa phụ sản và điều sang làm công tác khác. Ngoài ra 2 bác sĩ tham gia hội chẩn và 2 điều dưỡng cũng bị kỷ luật cảnh cáo.
Chiếc xe tải chở đầy tương ớt lật nghiêng tại quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đã bị người qua đường
Chiếc xe tải chở đầy tương ớt lật nghiêng tại quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đã bị người qua đường "hôi của". Ảnh: Nguyên Khoa
Nhìn nhận về thái độ vô cảm của con người đã và đang diễn ra ở khắp nơi, mọi lĩnh vực hiện nay, Tiến sĩ xã hội học Trịnh Hòa Bình cho rằng, Việt Nam đang có sự chuyển mình giữa một bên là nền văn minh nông nghiệp lúa nước và một bên là văn minh công nghiệp. Vì thế mà xã hội đang có sự đứt gãy về hệ thống giá trị sống, tính huyết thống, lối sống hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau bị nhạt nhòa đi, trong khi trình độ văn minh tiến bộ vẫn chưa định hình rõ ràng.
"Dường như bức tranh xã hội đang có sự đảo lộn của các giá trị, cái ác lên ngôi, trong khi giá trị nhân bản đang bị chìm lấp đâu đấy. Mặc dù cái tốt không phải là mất nhưng nó không đủ sức mạnh thắng thế trong đám đông, không lấn át được những kẻ cơ hội đục nước béo cò", ông Bình nói.
Thế nhưng để xảy ra tình trạng này, ông cho rằng một phần là do sự thể hiện yếu kém của lực lượng chức năng. Họ xuất hiện không kịp thời hoặc với lực lượng quá mỏng không đủ để dẹp yên tình trạng hỗn loạn. Từ đó, những người chứng kiến không dám giúp đỡ nạn nhân và không tố cáo kẻ xấu vì sợ dây dưa, vướng vào vòng lao lý, sợ bị tra hỏi và sợ bị liên đới, mất thời gian…
Tuy nhiên, ông Bình khuyên mọi người không nên đánh mất niềm tin, bởi hiện tượng tiêu cực này sẽ giảm đi khi mà chức năng hệ thống, thiết chế, chức năng trong xã hội định hình rõ ràng hơn. "Như trong vụ tai nạn, nếu lực lượng cảnh sát, dân phòng dẹp ngay thì làm gì có chuyện hôi của. Không chỉ dẹp mà còn hô hào, động viên lòng tốt, tính hướng thiện cả cộng đồng. Ở đây phải có vai trò lực lượng chức năng, các thành tố mà làm đúng công việc của mình thì sẽ triệt tiêu được cái xấu", ông Bình lý giải.
Trên phương diện khác, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Hùng Nguyễn và Cộng sự (Đoàn luật sư TP HCM) cho rằng, sự vô cảm là một khái niệm không có gì mới, nó xuất hiện từ khi có con người, nó tồn tại ở các mức độ khác nhau cùng với sự phát triển của xã hội. Ngay từ thời hái lượm, con người đã có sự vô cảm khi mặc nhiên giành giật thức ăn trước sự đói khát của đồng loại hoặc bỏ chạy khi đồng loại gặp nguy hiểm…
Tuy nhiên khi xã hội phát triển, qua từng thời kỳ, con người đã được dạy biết cách nhường nhịn, yêu thương lẫn nhau, nhờ vậy sự vô cảm dần được kiểm soát. Người ta gọi đó là xã hội văn minh.
"Xã hội Việt Nam cũng không ngoại lệ. Sự vô cảm vẫn tồn tại xuyên suốt lịch sử phát triển và còn mãi. Có điều, chúng ta sẽ mãi tìm cách kiểm soát, khống chế sự vô cảm này. Và một trong những công cụ xã hội quan trọng đó là luật pháp", ông Hùng nhấn mạnh.
Tuy nhiên, luật sư này cũng lưu ý việc luật hóa những ứng xử của con người trong xã hội cần phải cân nhắc thật kỹ để thực sự khuyến khích cái tốt, hạn chế cái xấu. Thế nên cần có một nghiên cứu dài hơn từ nhiều ngành khoa học xã hội để tìm ra nguyên nhân cốt lõi mới mong giải quyết được vấn đề.
"Đây không phải là việc một sớm một chiều, song chúng ta sẽ làm được. Vấn đề ở đây là các nhà hoạch định chính sách không nên chỉ quá chú trọng vào các mục tiêu phát triển kinh tế, chính trị mà bỏ qua mục tiêu xây dựng một xã hội đích thực mà trong đó tình người có thể dễ dàng hiện diện ở khắp nơi. Một xã hội phát triển mà thiếu phần người, xã hội đó sẽ què quặt, bởi các mục tiêu kinh tế, chính trị (dù cực kỳ quan trọng) cũng chẳng biết để làm gì khi con người sống không ra sống, sự vô cảm có cơ hội bùng phát tràn lan", ông Hùng đúc kết.
Thi Ngoan - Thái Hưng

-Bệnh vô cảm: kết quả lối sống thực dụng thời hiện đại (21/10)
Vụ thiếu nữ chết oan ở Cà Mau: truy tố 34 người (TT). -  – 34 người đập phá bệnh viện ở Cà Mau bị đề nghị truy tố (VnEx). VNExpress  -


Vụ thiếu nữ thiệt mạng ở Cà Mau: -- Vụ chết người tại BV Năm Căn: Khởi tố thêm hai vụ án . (PL)- Ngày 18-7, Đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Năm Căn, Cà Mau, cho biết trong vụ đập phá BV Năm Căn, nhà các bác sĩ…
VKS huyện vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản. Trước đó, viện cũng đã phê chuẩn hai quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng và hiếp dâm.

Đến nay công an đã xác định có 35 người nằm trong vòng tố tụng, trong đó Lê Quốc Lơ bị khởi tố tội hiếp dâm, còn lại 34 người bị khởi tố các tội gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản. Công an đang tiếp tục điều tra để khởi tố tiếp vụ án cướp tài sản.
Công an huyện Năm Căn cho biết vẫn chưa xem xét trách nhiệm hình sự đối với các y, bác sĩ trong kíp trực liên quan cái chết bé Dương Thị Thu Hiền vì ngành y tế chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục cần thiết…
TRẦN VŨ


  Bỏ ngỏ khả năng khởi tố  (NLĐ). - Cái chết tức tưởi của em Dương Thị Thu Huyền được xác định là có một phần lỗi của bác sĩ Nguyễn Duy Tú và ê kíp y bác sĩ trực...
Ngày 18-7, đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Năm Căn - Cà Mau, cho biết cơ quan này đã quyết định khởi tố thêm 2 vụ án “Chống người thi hành công vụ” và “Hủy hoại tài sản” trong vụ đập phá Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn và nhà các bác sĩ sau cái chết của em Dương Thị Thu Huyền.
Trước đó, Công an huyện Năm Căn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 30 người về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo đại tá Lê Thanh Sơn, tổng thiệt hại sau vụ đập phá Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn và nhà các bác sĩ Trần Thiện Thanh (giám đốc), Nguyễn Duy Tú được xác định là khoảng 170 triệu đồng.
Ngoài ra, công an huyện đang tiếp tục điều tra làm rõ số tài sản gồm vàng và tiền mặt của nhà bác sĩ Thanh bị mất trong vụ đập phá nói trên.
Đối với trách nhiệm của bác sĩ Tú và ê kíp trực trong cái chết tức tưởi của em Huyền, Công an huyện Năm Căn vẫn đang bỏ ngỏ khả năng khởi tố vụ án.
Đến thời điểm này, dù đã xác định cái chết của em Huyền là do một phần lỗi của một số bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện nhưng gia đình nạn nhân cho biết vẫn chưa nhận được sự thăm hỏi hoặc một lời xin lỗi nào của Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn.
Duy Nhân


- Bác sĩ tắc trách khiến bệnh nhân chết oan: Kỷ luật rồi… thôi? (Thanh niên).
(TNO) Trình độ chuyên môn yếu, chẩn đoán sai bệnh, hay sự vô trách nhiệm của bác sĩ (BS) trong việc thăm khám khiến bệnh nhân tử vong thường chưa được xem xét một cách đúng mực. Vụ việc lằng nhằng từ cái chết oan uổng của một nạn nhân nữ ở Cà Mau mới đây vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp về vấn đề chịu trách nhiệm và y đức của BS.

>> Chẩn đoán sai gây hậu quả nghiêm trọng
Sau cái chết oan của bệnh nhân Dương Thị Thu Huyền (17 tuổi, ngụ khóm Sa Pô, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau), dư luận một lần nữa đặt câu hỏi về chuyện khó khép tội các BS trong việc thăm khám, điều trị cho người bệnh.
Quá chủ quan
Trong bản tường trình với Hội đồng chuyên môn, BS Nguyễn Duy Tú thừa nhận là không xác định được nguyên nhân tử vong của nạn nhân Huyền vì chỉ hướng trọng tâm đến vấn đề hiếp dâm.

Bệnh viện Đa khoa Năm Căn - Ảnh: Gia Bách 

Ngoài ra, BS Tú cũng không nghĩ đến việc bệnh nhân bị tổn thương thần kinh, do bệnh nhân không nôn, không có dấu hiệu thần kinh cư trú. Bác sĩ Tú thú nhận là: "Khám không toàn diện, bỏ sót dấu hiệu thần kinh". 
Nhận định về việc này, một BS ngoại thần kinh (Bệnh viện Đa khoa Cà Mau) nêu: “Trong trường hợp đó không khám sức cơ, không khám hết các dấu hiệu về thần kinh là bỏ sót yếu tố quan trọng để xử trí bệnh nhân”.


 Trong khi hôm đó đến ba BS hội chẩn, mà không ai phát những biểu hiện của bệnh nhân là trường hợp chấn thương sọ não. Giá mà các BS đó cho y lệnh, khám toàn diện, mọi việc có thể khác đi.
Một BS ở BV Đa khoa Cà Mau
Một BS ở Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cho biết thêm: “Một bệnh nhân vào viện, nhưng BS thăm khám lại bỏ qua tất cả những yếu tố quan trọng để xử lý bệnh. Khi thấy bệnh nhân bị đa chấn thương như thế, BS phải khám toàn diện đồng thời cho y lệnh (chụp X-quang, siêu âm…) ngay, chứ không thể chủ quan như thế. Trong khi hôm đó đến ba BS hội chẩn, mà không ai phát những biểu hiện của bệnh nhân là trường hợp chấn thương sọ não. Giá mà các BS đó cho y lệnh, khám toàn diện, mọi việc có thể khác đi”. Theo lời một BS (có tham gia trong buổi họp làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân) thì, hồ sơ bệnh án có nhiều tình tiết không trùng khớp, không đúng với diễn biến bệnh lý. Đối chiếu, mô tả bệnh án và theo lời trình bày của bác sĩ khám, theo dõi bệnh nhân thì phù hợp với diễn biến bệnh của trường hợp chấn thương sọ não (và điều này được cơ quan pháp y kết luận).
Vị BS nói trên kết luận: "Với những diễn tiến như vậy cho thấy, BS trực quá chủ quan, khám bệnh không toàn diện, chẩn đoán bệnh không đúng, gây hậu quả quá nghiêm trọng".
Kỷ luật ê-kíp trực, hết… trách nhiệm?
Đã hơn một tuần trôi qua sau cái chết của nạn nhân Dương Thị Thu Huyền (rạng sáng 29.6) vì sự yếu kém chuyên môn, chẩn đoán sai bệnh của ê-kíp BS, nhưng đến nay các cơ quan chức năng Cà Mau vẫn chưa có câu trả lời chính thức về việc có truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các y, bác sĩ liên quan hay không.
BS Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, khẳng định cái chết của bệnh nhân Huyền đã có kết luận cụ thể, vấn đề đã quá rõ ràng nên Thanh tra Sở Y tế không vào cuộc tiếp trong vụ việc này.
"Chúng tôi đã làm hết trách nhiệm của mình, gửi toàn bộ hồ sơ cho cơ quan công an. Thậm chí chúng tôi còn ghi rõ là phục vụ cho cơ quan điều tra xem xét liên quan đến vụ án hiếp dâm" - BS Kiên cho biết.
Theo lời BS Kiên, hồ sơ đó, Hội đồng khoa học đã làm rõ toàn bộ vụ việc liên quan đến cái chết của bệnh nhân Huyền, về nguyên nhân, quy trình khám chữa bệnh, tinh thần trách nhiệm của các y BS liên quan. Cơ quan công an từ đó có thể xem xét đủ cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự hay không. 
Trả lời Thanh Niên Online, Đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng công an huyện Năm Căn, giải thích: "Vụ việc này, thuộc lĩnh vực chuyên môn ngành y tế. Chúng tôi đã đề nghị Thanh tra Sở Y tế vào cuộc làm rõ những hành vi đó khi vụ việc xảy ra. Nhưng Sở Y tế chỉ chuyển hồ sơ cho chúng tôi (kết luận của Hội đồng khoa học y khoa), nó chưa đủ cơ sở để chúng tôi xem xét. Kết luận đó chỉ thể hiện về tinh thần trách nhiệm của các y, bác sĩ để ngành y tế kiểm điểm, kỷ luật cán bộ mà chưa thể hiện đầy đủ về hành vi như thiếu tinh thần trách nhiệm như thế nào, việc tắc trách đến đâu, dùng thuốc, thăm khám, vi phạm quy định ngành ở mức độ nào?".
Anh Nguyễn Văn Long, ngụ P.8, TP Cà Mau bức xúc: “Tại sao với những vụ án khác, dù vô ý gây chết người, thì đối tượng vẫn thường bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Còn với những cái chết do sự tắc trách, vô trách nhiệm của BS đối với bệnh nhân lại chỉ dừng ở mức kỷ luật là xong. Tại sao cơ quan chức năng không làm kiên quyết để răn đe”.

Xem xét đưa đi đào tạo lại!
Trao đổi với PV Thanh Niên về năng lực của BS Nguyễn Duy Tú do chuyên môn yếu, chẩn đoán sai bệnh gây hậu quả nghiêm trọng (làm bệnh nhân tử vong), BS Huỳnh Trung Kiên, tỉnh Cà Mau cho biết, sẽ xem xét đưa BS Tú đi đào tạo lại. Được biết, bác sĩ Nguyễn Duy Tú quê tỉnh Thái Bình, tốt nghiệp Đại học Y Thái Nguyên, làm việc tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn từ năm 2003 và được bổ nhiệm phó khoa cách đây vài năm.
Gia Bách



- Khởi tố bị can tội gây rối
QĐND Online - Liên quan đến vụ việc tụ tập đập phá Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn, nhà riêng của 2 bác sĩ bệnh và cái chết của em Dương Thị Thu Hiền (Cà Mau), chiều 7-7, Đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Năm Căn (Cà Mau) đã ký Quyết định khởi tố 30 bị can có liên quan với tội danh “gây rối trật tự công cộng”.

Cơ quan điều tra đã xác định Nguyễn Hoàng Long (35 tuổi, quê Tiền Giang, tạm trú tại thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn) là người cầm đầu vụ gây rối nêu trên và hầu các phần tử gây rối không có liên hệ với nạn nhân.Tại Cơ quan điều tra, tên Long khai nhận, khi nghe tin bác sĩ tắc trách khiến em Hiền tử vong, y lên kế hoạch cùng một số phần tử bất hảo tại địa phương vận động gia đình đưa xác em Hiền đến bệnh viện gây rối và đập phá nhà riêng của bác sĩ Trần Thiện Thanh (giám đốc bệnh viên) và bác sĩ Nguyễn Duy Tú với ý định đòi tiền bồi thường. Sau khi đập phá xong, Long cùng đồng bọn còn thuê xuồng máy, định chở xác của em Hiền ra TP Cà Mau tiếp tục quậy phá, nhưng đã bị CSGT đường thủy địa phương ngăn chặn. Không thực hiện được kế hoạch, nhóm của Long chuyển hướng sang trụ sở UBND huyện Năm Căn.
Đối với việc có truy cứu trách nhiệm hình sự đối với nhóm bác sĩ tắc trách khiến em Dương Thị Thu Hiền tử vong, đại diện cơ quan Công an huyện Năm Căn cho biết: “Khi có kết luận rõ ràng của Thanh tra y tế tỉnh Cà Mau, CA sẽ vào cuộc". Trong khi đó, phía đại diện ngành y tế Cà Mau-bác sĩ Huỳnh Trung Kiên (Giám đốc Sở Y tế) khẳng định, Hội đồng chuyên môn của đơn vị đã làm hết trách nhiệm và việc còn lại là tùy vào phía cơ quan Công an.
Lê Khoa
...



-----------

Tổng số lượt xem trang