Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Bỏ trốn vì bị ép lấy chồng Trung Quốc

TT - Ngày 9-8, Công an P.Thới An Đông (Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ) cho biết vừa nhận được đơn cầu cứu của chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (25 tuổi, ngụ P.Thới An Đông) và đã mời bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ (mẹ chị Hằng) để làm việc.
Trước đó, chị Hằng đã có đơn gửi cơ quan công an và hội phụ nữ các cấp tố cáo bị hăm dọa đền số tiền khoảng 100 triệu đồng vì chị đã bỏ trốn và không chịu theo một thanh niên vừa làm đám cưới với chị để về Trung Quốc.
Theo đơn tố cáo của chị Hằng, qua môi giới của một cô gái tên Hiền là thông dịch của một người Trung Quốc tên Liu Bin, bà Lệ dẫn Hằng gặp Liu Bin bàn chuyện cưới gả và sau đó Bin đưa Hằng sang Trung Quốc.
Theo chị Hằng, vì sự thúc giục của gia đình và “phải lấy một người (trong số những người Liu Bin giới thiệu) mới được về VN” nên chị đã đồng ý lấy một thanh niên tên Chen Jin Rong. Ngày 28-7, Hằng và Chen Jin Rong về VN làm đám cưới nhưng đến TP.HCM thì Hằng bỏ trốn tới nay.

Khi Hằng bỏ trốn, Hiền đã nhắn tin vào điện thoại di động của chị với nội dung nếu không đồng ý về Trung Quốc sẽ phải bồi thường số tiền khoảng 100 triệu đồng.
C.Q. - Q.A.

-Nguồn: TT: Bỏ trốn vì bị ép lấy chồng Trung Quốc
-Bị lăng mạ, cô dâu Việt đầu độc mẹ chồng Hàn QuốcVietnamese wife attempts to poison mother-in-law (Korea Times).
-Xóa đường dây buôn người sang Trung Quốc bán thận Vương và A Trang “nhờ” Văn và Truyền về Việt Nam tìm thanh niên nghèo, khoẻ mạnh, đưa qua Trung Quốc bán thận, giá từ 40 - 50 triệu đồng.- Đề nghị truy tố đường dây đưa người ra nước ngoài (TTXVN). Dụ thanh niên nghèo, khỏe sang Trung Quốc bán thận (ĐV 9-8-11) -- Thế mà còn chưa đủ, vẫn nhập siêu!- Đề nghị truy tố vụ buôn bán thận sang Trung Quốc (TT).

Tổng số lượt xem trang