Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Công an giao thông tự ý vào công trường đòi kiểm tra máy xúc


Một clip đang được chia sẻ nhiều trên mạng cho thấy một số Cảnh sát Giao thông yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe (có vẻ như xe tải chở đất) của một người trong khuôn viên một công trường đang thi công ở xã Đỗ Sơn, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.
Cuộc trao đổi được chính người nói là đang làm nhiệm vụ thi công trong công trường này ghi lại cho thấy ông từ chối xuất trình giấy tờ với lý do công an giao thông không có quyền kiểm tra tại địa điểm công trường này và rằng xe của ông đang không tham gia giao thông.
"Các anh không được phép vào công trường của tôi. Các anh tưởng các anh là công an thì các anh thích vào đâu là vào hay sao?", người này nói.
Trong khi đó cảnh sát giao thông nói họ muốn kiểm tra xem là xe có "đủ điều kiện tham gia giao thông hay không", "quần áo các ông đang mặc là tôi đóng góp đấy". Một cảnh sát giao thông trong nhóm dùng điện thoại gọi cho người có vẻ là cấp trên trong khi một cảnh sát khác dùng điện thoại quay chính người đang quay mình.



-TP HCM: Hai CSGT “viết kiểm điểm” vì xô xát với dân
Trở lại vụ việc ngày 13/9, trên một số báo mạng có phát đoạn clip quay cảnh xô xát giữa một người đàn ông trung niên mặc áo sơ mi sọc, quần trắng, đội mũ bảo hiểm xanh đã chửi thề, xô đẩy với Thiếu úy CSGT.
Tiếp theo là sự khống chế của viên CSGT như: Bẻ tay, ngáng chân và vật người đàn ông ngã xuống yên xe (1 chiếc xe gắn máy đỗ gần đó) rồi ngã xuống đất… lần thứ nhất. Người đàn ông cố sức đứng được lên lại bị 2 vị CSGT tiếp tục mỗi người một bên khóa tay và viên Thiếu úy CSGT lại ngáng chân và vật người đàn xuống đất lần hai, đồng thời nói với đồng nghiệp là Trung tá CSGT còn lại gọi điện thoại về cho Công an địa phương đến hỗ trợ.
Theo tường trình của những người trong cuộc, vụ việc xảy ra lúc 14h45 ngày 4/9 trên quốc lộ 1A, đoạn thuộc xã Bình Thắng, thị xã Dĩ An, Bình Dương.
CSGT trong clip là Thiếu úy Trịnh Hồng Giang thuộc đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt – PC67 Công an TP HCM). Thiếu úy Giang cho biết đang cùng Trung tá Đoàn Văn Nhân làm nhiệm vụ thì thấy một người đàn ông đi ngược chiều lại gần, vô cớ dùng những lời lẽ nhục mạ, chửi mắng và chỉ tay vào mặt, tấn công Thiếu úy Giang trong tình trạng mùi bia rượu nồng nặc.
Trước hành động thô bạo của người đàn ông trên, Thiếu úy Giang đã khống chế, khóa tay để ngăn chặn việc ông này tiếp tục tấn công, đồng thời báo Công an địa phương tới giải quyết.
Sau đó, vợ của người đàn ông đã tới xin lỗi và đưa ông này về nhà. Vì thấy ông này trong tình trạng say xỉn, lại có người thân bảo lãnh xin về nên Thiếu úy Giang đồng ý, không đưa về Công an địa phương xử lý như ý định ban đầu. Vụ việc cũng không được báo cáo lên lãnh đạo.
Người bị khống chế trong video clip là ông Nguyễn Quang Thanh (ngụ Q.9, TP HCM).
Theo tường trình của ông Thanh, trước khi vụ việc xảy ra, ông chở vợ con đi xe máy trên đường thì bị một CSGT dùng gậy đập vào tay. Ông đã dừng xe cách nơi bị đập vào tay khoảng 150m, bỏ vợ con lại và tới chỗ CSGT. Do nhầm lẫn, tưởng Thiếu úy Giang là người dùng gậy đánh mình nên ông đã có hành động xô xát với Thiếu úy Giang. Sau đó, vợ ông Thanh có trở lại, xác định Thiếu úy Giang không phải là người đánh vào tay ông Thanh, ông và gia đình đã xin lỗi Thiếu úy Giang.
Lúc xảy ra sự việc có rất nhiều người dân xung quanh chứng kiến nhưng không ai dám can thiệp vì sợ… CSGT đang làm nhiệm vụ
Dư luận trên mạng cho rằng hành xử của viên CSGT như vậy là chưa đúng mực, có cần phải vật và đè “người đàn ông” xuống đất đến hai lần như vậy hay không? Vì nhìn chung toàn cảnh người đàn ông đó chỉ có một mình… thì 2 CSGT có cần phải “khống chế” mạnh tay như clip đã quay không?  Một số ý kiến còn cho rằng đó là hành động “hành hung” người dân.
Hình ảnh trên clip trái ngược lại với hình ảnh và tin tức về một chiến sỹ trẻ Thượng sỹ Lương Khánh Việt 23 tuổi (Đội CSGT Bến Thành, thuộc Phòng CSGT CA TP HCM) đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ truy quét “quái xế” trên đường phố Sài Gòn.
Nguyễn Đức


Sự thật về clip CSGT xô xát với dân
-Xôn xao clip CSGT 'hành hung' người vi phạm
-(ĐVO) Trên một số diễn đàn đang đăng tải clip cảnh sát giao thông Rạch Chiếc, TP HCM xô đẩy, khống chế một người đàn ông vi phạm giao thông với nhiều ý kiến ý trái chiều. Trong clip có hai nhân vật chính là một thiếu úy cảnh sát giao thông và một người đàn ông vi phạm giao thông. Ngoài ra, còn có một cảnh sát giao thông, cấp bậc trung tá, đội cảnh sát giao thông Rạch Giá và nhiều người đi đường dừng lại chứng kiến cảnh đôi co giữa thiếu úy cảnh sát giao thông và người vi phạm.

Clip bắt đầu với cảnh người đàn ông mặc quần trắng, áo trắng, đội mũ bảo hiểm màu xanh nói năng, hành động khiếm nhã đối với một cảnh sát giao thông. Sau đó, có lẽ do quá tức giận với hành vi này, một cảnh sát giao thông mặc cảnh phục có biển gắn trên tay áo ghi Đội cảnh sát giao thông Rạch Chiếc, cấp bậc thiếu úy đã tiến lại gần, chỉ tay vào mặt rồi đẩy mạnh người đàn ông ngã lên yên một chiếc xe máy dựng bên đường.

Mặc dù có đồng nghiệp vào can ngăn và người đàn ông vi phạm giao thông này cố gắng vùng vẫy nhưng cảnh sát giao thông này vẫn tiếp tục khống chế với hành động: bẻ quặt tay ra đằng sau, vật ngã xuống đất...




Clip khiến nhiều cư dân luận bất bình trước hành vi khống chế người vi phạm "quá mạnh tay" và "thiếu đàng hoàng" của thiếu úy cảnh sát giao thông Rạch Chiếc. "Dù rằng người ta có vi phạm thì anh ta cũng nên cư xử cho đàng hoàng đúng với vai trò của một cảnh sát giao thông", nick name nguoikhongten007 viết trên một diễn đàn.

Bên cạnh những ý kiến phản đối cách khống chế người vi phạm của thiếu úy cảnh sát trong clip, một số ý kiến bày tỏ sự thông cảm với những bất bình, nóng giận của cảnh sát giao thông này. Bởi lẽ, có thể có một mâu thuẫn gì trước đó mà clip không ghi lại khiến cảnh sát giao thông không kìm chế được tức giận.

Nick name sonduong viết trên diễn đàn vietcaravan: "Trong một tình huống nào đó chúng ta không thấy có lẽ là phải có mâu thuẫn gì đó. Nói thì nói vậy thôi chứ các chú ấy cực lắm đó! Bạn cứ thử một lần làm cảnh sát giao thông khi cái ý thức giao thông của người lưu thông không chuẩn: Em quen ông này, tôi con ông kia thế là đường trống chỗ nào ta đi chỗ đó thôi".

 -Xôn xao clip CSGT 'hành hung' người vi phạm
------

TLQ: - Hai CSGT xô xát với dân bị yêu cầu viết tường trình (VTC). – Cảnh sát giao thông “hành hung” người đi đường?

-- TP.HCM: CSGT có hành xử đúng mực? (VTC News).   – Vụ “Nhức nhối mãi lộ”: Công an Hà Tĩnh vào cuộc (TT)

- – Chở tang vật đi bán, một thiếu tá cảnh sát bị ghi hình (ĐV).
- 4 công an bị giữ trái pháp luật Thanh niên -
Đến 10 giờ tối 10.9, tổ công tác gồm 4 cán bộ chiến sĩ Công an TP Pleiku (Gia Lai) mới được người của Công ty cổ phần chế biến gỗ Trường Thành (Đắk Lắk) mở cửa cho ra ngoài sau khi bị "phong tỏa" hơn 8 giờ. Tổ công tác trên nhận lệnh của lãnh đạo Công an TP Pleiku sang huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) điều tra một vụ án tai nạn giao thông.

Trộm cướp hoành hành (TN). -Trộm, cướp hoành hành - Kỳ 2: Trung tâm TP không bình yên Thanh niên -Trước tình hình trộm, cướp liên tục xảy ra, chiều 12.9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Minh Trí đã có buổi làm việc với UBND Q.1 và các cơ quan chức năng TP, về tình hình an ninh trật tự và phòng chống tội phạm trên địa bàn.
Hàng trăm người dân đứng... nhìn “hiệp sĩ” bắt trộmDân Trí
Hàng trăm người chứng kiến cảnh “hiệp sĩ” đánh nhau với trộm nhưng không ai dám vào hỗ trợ! Chỉ đến khi tên trộm bị “hiệp sĩ” khống chế, nhiều người mới “dũng cảm” lao vào đánh “hôi”! Trong lúc vật nhau cho đến lúc tước được hung khí và bắt gọn tên ...
Rượt đuổi trộm, hiệp sĩ bị cuỗm mất xe máyZing News
Bắt trộm, “hiệp sĩ” Minh Tiến mất xe máyNgười Lao Động

- Nghi vấn ‘bảo kê’ sới gà lớn nhất TP.HCM? (VNN). Coi lại – Trường gà gần trụ sở công an phường:Bảo kê hay nghiệp vụ kém? (TN).-- -Đến hôm qua, công tác rà soát lai lịch của hơn 100 đối tượng bị bắt chiều 9.9 tại trường gà ở P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM mới hoàn tất. Đáng ngạc nhiên là trường gà này tồn tại công khai trong thời gian dài và chỉ cách trụ sở công an phường chưa đầy 200m. - Phá trường gà trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa (PLTP).

Tổng số lượt xem trang