Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Giải Nhân Quyền VN 2011: Cù Huy Hà Vũ và Ðỗ Thị Minh Hạnh

-Ý đồ xấu của việc trao “giải thưởng nhân quyền 2011” .

Trò "trao giải nhân quyền" cho Hà Vũ và Minh Hạnh, "Mạng lưới nhân quyền cho Việt Nam" đã bộc lộ ý đồ xấu, hậu thuẫn cho các hoạt động chống đối Nhà nước Việt Nam.

Nhằm vào đúng khai mạc "Đại hội lần thứ X" của cái gọi "Mạng lưới nhân quyền cho Việt Nam" (VHRN), những kẻ cầm đầu nhóm phản động, đã tụ tập kéo về họp tại Little Sài Gòn, Nam California (Mỹ), hôm 22/10/2011, để tái diễn trò công bố "trao giải thưởng nhân quyền Việt Nam 2011" cho hai can phạm người Việt đang chấp hành án phạt tù, vì tội chống đối chính quyền: Đó là Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh.

Cũng như năm ngoái và những năm trước đó, trò "trao giải nhân quyền 2011", chẳng qua cũng chỉ là chiêu cũ rích, nhằm hà hơi, vuốt ve những kẻ chống đối chính quyền ở trong nước, của VHRN.
Sau khi VHRN công bố cái gọi "giải nhân quyền Việt Nam 2011", từ mấy ngày qua, vài đài phát thanh, báo lá cải tiếng Việt phát hành trong cộng đồng người Việt ở Mỹ, nhất là ở vùng Little Saigon, bang California xúm vào đưa tin tâng bốc cho cái "giải" kia. Theo mấy cái đài, báo ấy ra rả thì "giải nhân quyền 2011", vừa được đám phản động VHRN công bố trao cho Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh, hôm 22/10 mới đây để "ghi nhận sự can đảm và dấn thân của họ"(!?). Giải cho mỗi người đâu như giành một "bản tuyên dương", kèm theo một món tiền nghe cũng khá lên đến cỡ ba ngàn đôla Mỹ gì đó(?!).
Chẳng cần quan tâm xem cái "bản tuyên dương" lởm khởm kia vẽ nội dung xuyên tạc, vu cáo những gì(?). Nhưng chỉ cần thấy rằng, việc VHRN công khai cho tiền hai can phạm, vi phạm pháp luật, chống đối Nhà nước Việt Nam thì đã lộ cái âm mưu và ý đồ xấu xa, bỉ ổi của đám phản động ấy. Qua việc lựa chọn danh sách từ 10 ứng viên và trao tặng "giải nhân quyền" cho hai can phạm: Cù Huy Hà Vũ và Đỗ Thị Minh Hạnh mà họ đã phạm phải khi tiến hành các hoạt động chống đối chính quyền, thì đã rõ cái ý đồ xấu hòng tạo dựng "ngọn cờ" kích động chống đối Nhà nước Việt Nam của VHRN.
Chẳng vậy mà, trên diễn đàn "đại hội", trước mặt khoảng gần trăm kẻ "cùng hội cùng thuyền", như gã Phạm Quang Tuệ, Nguyễn Văn Đức, Đỗ Như Điện… trong một nhà hàng ở Little Sài Gòn, Nam California (Mỹ) thì Nguyễn Bá Tùng, "trưởng ban điều hành" VHRN không ngớt mồm bốc đồng tâng công đánh bóng cho hai can phạm Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh…
Trên diễn đàn ấy, Nguyễn Bá Tùng hàm hồ khi cho rằng "Cù Huy Hà Vũ là một trí thức tranh đấu…". Còn Nguyễn Văn Đức không ngớt miệng ba hoa khoác lác, họa theo Tùng nhai đi nhai lại: "giải nhân quyền Việt Nam năm nay mỗi giải gồm một bằng tuyên dương và số hiện kim 3.000 đôla Mỹ…".
Trở lại với ý đồ trao "giải nhân quyền" cho hai can phạm Cù Huy Hà Vũ và Đỗ Thị Minh Hạnh. Có lẽ độc giả trong và ngoài nước vốn chẳng lạ gì hai can phạm này: Cù Huy Hà Vũ, sinh ngày 2/12/1957, hiện đang thụ hình phạt 7 năm tù, tội tuyên truyền chống đối chính quyền, nhà nước. Nói về nhân cách, đạo đức, lối sống và những việc làm vi phạm pháp luật đi ngược lợi ích dân tộc, chống đối chính quyền của Vũ Huy Hà Vũ thì công luận đã quá rõ rồi.
Còn về Đỗ Thị Minh Hạnh, tuy tuổi đời còn trẻ (26 tuổi), quê quán tại Di Linh, Lâm Đồng, khi còn đang là sinh viên, không chịu tu dưỡng rèn luyện, bị kích động theo những luận điệu của bọn phản động lưu vong người Việt, mù quáng tham gia vào các hoạt động chống đối chính quyền, và hậu quả là bị tuyên phạt 7 năm tù, tội phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân.

Đỗ Thị Minh Hạnh và Cù Huy Hà Vũ.
Rõ ràng rằng Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh đều là những con rối bị các thế lực thù địch ngoại bang, bọn phản động lưu vong người Việt và những phần tử xấu ở trong nước lợi dụng hòng giật dây, đánh bóng dựng làm "ngọn cờ" chuyên kích động, cổ súy cho cái gọi "phong trào dân chủ Việt Nam" theo kịch bản "diễn biến hòa bình". Trò "trao giải nhân quyền" cho Hà Vũ và Minh Hạnh, VHRN đã bộc lộ ý đồ xấu, hậu thuẫn cho các hoạt động chống đối Nhà nước Việt Nam. Họ ngang nhiên đưa ra cái gọi là "thông cáo" phơi bày ý đồ xấu hô hào "yểm trợ tinh thần và vật chất cho những hành động chống đối ở trong nước".
Không còn nghi ngờ gì nữa, VHRN là tổ chức lộ rõ bản chất phản động lưu vong ở Mỹ, do nhóm các đối tượng, như Nguyễn Thanh Trang, Lê Minh Nguyên, Ngô Văn Hiếu, Nguyễn Ngọc Quỳnh, Lâm Thu Vân, Nguyễn Thị Hồng Liên, Nguyễn Quốc Khải, Đoàn Việt Trung, Nguyễn Ngọc Bích… công bố lập ra tại Mỹ, năm 1997. Nhiều năm qua, nhóm phản động này, chuyên lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền hòng thực hiện âm mưu, ý đồ chống phá Việt Nam. Đến năm 2002, chúng mở thêm diễn đàn trao "giải thưởng nhân quyền" và tổ chức "trao giải" hàng năm cho những kẻ vi phạm pháp luật, chống đối ở Việt Nam để vừa kích động, vừa gây thanh thế.
Từ năm 2010, họ trao "giải" này cho hai can phạm là Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Công Chính. Hầu hết, những đối tượng được VHRN "trao giải", đều là những kẻ cực đoan tham gia vào các hoạt động chống đối Nhà nước Việt Nam theo sự kích động, giật dây của các thế lực thù địch ngoại bang.
Quả đúng là trò vớ vẩn, kệch cỡm, lố bịch và cũng chẳng nên để ý đến làm gì

An Phú



---------------------------------------------------------------------


Khai mạc Ðại Hội kỳ 10 của MLNQVN 



Ngọc Lan/Người Việt

WESTMINSTER (NV) - Ðại hội kỳ 10 của Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (MLNQVN) đã chính thức khai mạc vào tối Thứ Sáu, 21, tháng 10, tại hội trường Nhật báo Người Việt, Nam California.


Thẩm Phán Phan Quang Tuệ thuyết trình trong ngày khai mạc đại hội kỳ 10 của Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam tại Nam California. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Tiến Sĩ Nguyễn Bá Tùng, trưởng ban phối hợp mạng lưới nhân quyền, cho biết, “Trên thế giới bây giờ, tình hình đấu tranh nhân quyền đang có những biến động rất lớn, nhiều nhà độc tài sụp đổ. Thế nên trong nội dung đại hội kỳ thứ 10 này, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, dù trong vị thế rất khiêm nhường của mình, cũng phải điều chỉnh cách thức sinh hoạt cho phù hợp với tình thế. Chúng tôi tập trung vào vấn đề làm sao để cải tiến, làm sao cho mạng lưới nhân quyền hoạt động có hiệu năng hơn trong tình hình mới.”
Trong phần phát biểu về “Nhân Quyền tại Việt Nam Ngày Nay” tại đại hội, Thẩm Phán Phan Quang Tuệ cho biết, “Trong năm 2010, Freedom House đã sắp hạng và cho Việt Nam 7 điểm về các quyền chính trị của người dân. Số điểm thấp nhất cho các quốc gia ít tôn trọng nhất và xếp Việt Nam vào loại các quốc gia không có tự do.”
Cũng theo Thẩm Phán Phan Quang Tuệ, thoát khỏi chế độ cộng sản không phải là một công việc dễ dàng, lại càng không thể tiên đoán được ngày nào chế độ cộng sản sẽ sụp đổ ở Việt Nam. Nhưng tất cả chúng ta, thuộc mọi thế hệ, có thể tự hỏi lòng mình, “Nếu ta không lên tiếng, thì ai lên tiếng đây? Nếu ta không hành động thì ai hành động? Nếu không ai cất tiếng, không hành động, không lên đường lúc này thì chờ đến bao giờ?”
Cũng trong ngày khai mạc, MLNQVN đã công bố quyết định trao Giải Nhân Quyền Việt Nam 2011 cho ông Cù Huy Hà Vũ và cô Ðỗ Thị Minh Hạnh. Ngoài ra, hai chiến sĩ nhân quyền còn được nhận mỗi người $3,000 giải hiện kim.
Đỗ Thị Minh Hạnh
Luật Sư Ðoàn Thanh Liêm, thành viên trong ban phối hợp của tổ chức nhân quyền Việt Nam, đặc trách liên lạc với các tổ chức nhân quyền quốc tế, cho báo Người Việt biết, “Giải Nhân Quyền Việt Nam do MLNQVN thành lập vào năm 2002 và được tổ chức hàng năm nhằm tuyên dương thành tích của những người tranh đấu cho tự do dân chủ ở quốc nội, bằng hình thức đấu tranh bất bạo động, chấp nhận hy sinh, kể cả mạng sống của chính mình, cho lý tưởng nhân quyền và dân quyền của nhân dân Việt Nam.”
“Ngoài ra, Giải Nhân Quyền Việt Nam còn nhằm bày tỏ sự liên đới, hậu thuẫn và quyết tâm của người Việt khắp nơi trong nỗ lực đấu tranh giành lại quyền làm người cho mọi người dân Việt Nam.” Luật Sư Liêm nói thêm.

Ông Cù Huy Hà Vũ, và cô Ðỗ Thị Minh Hạnh được bầu chọn từ một danh sách hơn 10 người được đề cử. Cả 2 người được chọn trao giải năm nay đều đang bị giam cầm trong tù.
Ông Cù Huy Hà Vũ sinh ngày 2 tháng 12 năm 1957, là một tiến sĩ luật, thạc sĩ văn chương, họa sĩ, và là nhân vật bất đồng chính kiến với nhà nước Việt Nam. Ông bị bắt ngày vào 5 tháng 11 tại Sài Gòn. Ông đã bị khởi tố ngày 15 tháng 11 năm 2010 về tội tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam. Ông Vũ hiện đang thi hành án tù 7 năm sau khi tòa sơ thẩm ngày 4 tháng 4 năm 2011 tuyên án, và phiên tòa phúc thẩm diễn ra ngày 2 tháng 8 giữ nguyên bản án.
Cô Ðỗ Thị Minh Hạnh sinh ngày 13 tháng 3 năm 1985, trong một gia đình có bố mẹ đều là cán bộ ở Di Linh, Lâm Ðồng. Khi bị bắt, Hạnh đang học Cao Ðẳng tại Sài Gòn. Trong phiên tòa tháng 3 năm 2011, cô bị tuyên án 7 năm tù giam với tội danh “phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân” theo Ðiều 89 Bộ Luật Hình sự.

Thẩm Phán Phan Quang Tuệ  (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)
Nhận xét về hai nhân vật được chọn trao giải Nhân Quyền Việt Nam 2011, Tiến Sĩ Nguyễn Bá Tùng cho rằng, “Luật Sư Cù Huy Hà Vũ là một trí thức tranh đấu, dám nói lên tiếng nói vì nhân quyền, vì quyền tự do ngôn luận của người dân. Cô Ðỗ Thị Minh Hạnh, là một trong những người đấu tranh cho quyền lợi người lao động tại Việt Nam, thành phần bị đàn áp nhiều nhất trong xã hội Việt Nam.”
Lễ phát giải Nhân Quyền Việt Nam 2011 sẽ được tổ chức vào Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 12 tháng 12, 2011, tại Úc Châu.
Ðại hội kỳ 10 của MLNQVN được tổ chức tại Little Saigon, California trong ba ngày 21, 22, và 23 tháng 10, 2011.
Sau lễ khai mạc, chương trình nghị sự của đại hội sẽ diễn ra vào ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật, 22 và 23 tháng 10, tại khách sạn Budget Inn & Suites, 1108 North Harbor Blvd., Santa Ana, CA 92708, nhằm thảo luận về đường hướng và phương thức hoạt động của MLNQVN trong tình hình mới, và bầu lại cơ chế của Mạng Lưới cho nhiệm kỳ 2011-2013.
–--Giải Nhân Quyền VN 2011: Cù Huy Hà Vũ và Ðỗ Thị Minh Hạnh
--------



-

Ann Phong- Leftover from yesterday,
mixed media on wood, 2011

Gia đình Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đề nghị Ủy ban nhân dân Phường Điện Biên trả lời khiếu nại của gia đình về thông báo số 33/TB-UBND ngày 23/9/2011 của UBND phường Điện Biên bằng văn bản  —  (Boxitvn).

--Dân biểu Na Uy bất bình trước việc Việt kiều bị cấm vào VN - (RFA). – 
Chị Lư Thị Thu Trang tường thuật việc bị CA dàn cảnh đe dọa & gây tai nạn – (DLB).
--'Đảng không phải là muôn thuở' (BBC 21-10-11) -- P/v cựu Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc 

Công An chống "phản động": Những điều chưa biết về việc phối hợp truy bắt và vô hiệu hóa đối tượng phản động Nguyễn Hữu Chánh (CAND 22-10-11)






 Anti-China protesters hold signs during a rally by Hoan Kiem lake in central Hanoi (Reuters).
-Đơn kiện của người biểu tình bị bác – (BBC). 
Biểu tình trước trụ sở Đài Truyền hình Hà Nội – phỏng vấn anh Nguyễn Lân Thắng (RFI). Người nhiều lần biểu tình chống TQ bị bắt  – (BBC). – Video chị Bùi Hằng bị giật nón có viết chữ “HS-TS-VN”  –  Video chị Bùi Hằng ôm chặt chiếc nón bị giật rách vào lòng  – Chị Bùi Hằng bị bắt (TTXVA/ Youtube). – Chị Bùi Thị Minh Hằng bị CA bắt cóc mất tích – (DLB). – Chị Bùi Thị Minh Hằng bị công an bắt  – (RFA). – Công an Hà Nội cướp tài sản và bắt giữ trái phép người biểu tình yêu nước Bùi Thị Minh Hằng  —  (NVCL). – CƯỚP CẠN GIỮA BAN NGÀY (Nguyễn Tường Thụy). – Yêu nước sao khổ thế! – (DLB). – Lấy hèn cầu vinh – (Cu Làng Cát).


- Lê Duy Nhân: Nhân Nobel Hòa bình 2011, nhớ lại Nobel Hòa Bình 2010: Bình minh của nhân quyền thế giới  —  (Thông luận).
- Biểu tình đòi Công lý & Sự thật trước Đài Truyền Hình Hà nội và bài học cho những người đưa tin sai sự thật  —  (TNCG).



Thư ngỏ gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, về việc bắt giam trái phép công dân Nguyễn Văn Hải  —  (Mẹ Nấm). - Đừng quên những tù nhân lương tâm - (RFA). – 7 năm tù vì rải truyền đơn chống nhà nước – (BBC). – Chống phá nhà nước, cha và con lãnh án (TT). - Rải truyền đơn bị 7 năm tù - (RFA). - 9 năm tù giam vì tội chống Nhà nước (SGGP). – Bắt nguyên Trưởng phòng tiếp dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Dân Trí). -


---- Việc bắt tạm giam các nhà hoạt động Công giáo ở Việt Nam là trái pháp luật – (RFI).
Dư luận sau bài viết về sự kiện “Tu viện Bát Nhã” – (RFA). Nói về bài của Kim Ngọc, báo QĐND: Không ai đàn áp những người theo pháp môn Làng Mai (TTXVH). – Houston, đêm canh thức  – (RFA). -  Lại một góc nhìn sai lệch(QDND) 
-

- - Nhớ dân oan (tiếp theo và hết) – (NV). Mời coi lại Phần 1.

  Không để thanh niên đứng ngoài tổ chức hội (SGGP 16-10-11) -- Tất cả mọi người đều phải vào hàng ngũ, dưới sự lãnh đạo của Đảng!


- Tài liệu Wikileaks: ẢNH HƯỞNG CỦA TRUNG QUỐC, Xã hội Dân sự và tốc độ cải cách trong tâm trí thành phần Nội bộ của TP.HCM  (TTXVA). - Wikileaks: Dân Biểu Cao tại Hà Nội: Ðòi CPC – (NV). – Tài liệu Wikileaks: Bàn về CHÍNH TRỊ TIỀN và không tin tưởng vào chóp bu Trung Quốc (TTXVA).







- Trần Đông Đức: Cách Mạng Phố Wall đã lan sang Trung Quốc (RFA’s blog).

Nhà sư thứ chín ở Tây Tạng tự thiêu (SGTT/Irish Times). Một người Tây Tạng tự thiêu để phản đối Trung Quốc (VOA). - Trung Quốc: Nhà sư thứ tám tự thiêu đòi tự do cho Tây Tạng – (RFI).Tự thiêu của tu sĩ Phật giáo Tây Tạng : quốc tế gây áp lực lên Trung Quốc – (RFI)
-. Một người Tây Tạng tự thiêu để phản đối Trung Quốc - VOA -Một nhóm hoạt động Tây Tạng loan báo một thanh niên Tây Tạng hôm qua đã tự thiêu để phản đối sự cai trị của Trung Quốc trong khu vực.

Tổ chức Free Tibet có trụ sở tại London hôm nay cho hay nhà sư Norbu Dathul, 19 tuổi, đã phóng hỏa tự thiêu ngay trước giữa trưa hôm qua trong ngôi chợ chính của thị trấn Ngaba, miền Đông Tây Tạng.
Vẫn theo nguồn tin này, trước khi nổi lửa tự thiêu, vị sư trẻ đã kêu gọi quyền tự do cho Tây Tạng cũng như sự trở lại của Đức Đạt Lai Lạt ma, lãnh tụ tinh thần của Tây Tạng đang sống lưu vong.
Công an Trung Quốc đã nhanh chóng dập lửa và mang vị sư tự thiêu đi nơi khác.
Tổ chức Free Tibet cho biết đây là người Tây Tạng thứ tám tự thiêu kể từ tháng Ba tới nay.



 Trung Quốc từ chối đối thoại : dân Tây Tạng tuyệt vọng – (RFI). – Trung Quốc tố cáo các vụ tự thiêu ở Tây Tạng là khủng bố trá hình – (RFI). – Ý kiến trái ngược về vụ sư Tây Tạng tự thiêu – (BBC)
-- Raffaello Pantucc và Alexandros Petersen: Những mối lo ở phía Đông của nước Nga  —  (Phạm Nguyên Trường/ The New York Times).

-

Tổng số lượt xem trang