Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Cho thôi việc Trưởng công an xã xả súng vào dân

Ông Năm với nhiều vết thương do bị ông Sâm bắn. (Ảnh: Hoàng Tiến/Vietnam+)Cho thôi việc Trưởng công an xã xả súng vào dân (TTXVN).Ngày 25/3, nguồn tin từ Ủy ban Nhân dân huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho biết Hội đồng kỷ luật Ủy ban Nhân dân huyện đã thống nhất đi đến quyết định cho thôi việc đối với ông Cao Đình Sâm, Trưởng công an xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập vì đã để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong lúc thi hành nhiệm vụ.
Trước đó, tối 29/2, một vụ xả súng dữ dội đã xảy ra ở xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập. Nạn nhân là ông Nguyễn Hữu Năm (sinh năm 1957, trú tại thôn 9, xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập).
Theo một số nhân chứng, vào lúc 20 giờ ngày 29/2, sau khi đã đi nhậu ở quán thịt chó Hoa Sữa (cũng ở thôn 9), ông Cao Đình Sâm, Trưởng Công an xã Long Hà cùng với một công an huyện Bù Gia Mập và một số công an viên xã xông vào quán của ông Năm để bắt một số người đang đánh bài.


Tại đây, do ông Năm không chịu ngồi xuống nên ông Sâm đã dùng chân đạp thẳng vào người ông Năm khiến ông này ngã xuống đất. Khi ông Năm vừa đứng dậy, ông Sâm liền rút súng ngắn bắn liên tiếp 6 phát vào cổ và vai ông Năm. Không dừng lại ở đó, chưa kịp cho ông Năm định thần, ông Sâm và một số công an viên tiếp tục lao đến dùng cùi chỏ đánh vào đầu, rồi còng tay đưa ông Năm về trụ sở công an xã.


Mãi tới khoảng 23 giờ 30, công an xã Long Hà mới thả ông Năm về để người nhà đưa đi cấp cứu.


Ngay sau khi xảy ra sự việc, ngày 2/3, Ủy ban Nhân dân huyện Bù Gia Mập cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Sâm để điều tra, làm rõ.


Thượng tá Nguyễn Khắc Trường, Trưởng Công an huyện Bù Gia Mập cho biết hiện chưa có kết luận cuối cùng về những sai phạm của ông Cao Đình Sâm. Khi có kết quả điều tra, công an huyện sẽ xử lý nghiêm khắc từng sai phạm không chỉ ông Sâm mà còn các cá nhân liên quan.


Sau khi cho ông Sâm thôi việc, huyện Bù Gia Mập đã tạm thời bổ nhiệm ông Hà Văn Trung, Phó trưởng công an xã giữ chức Quyền trưởng công an xã Bù Gia Mập.
Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý./. 
-Thôi chức trưởng công an xã bắn người trọng thương
Tuổi Trẻ
TT - Ông Trần Quang Ty, chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước), cho hay hội đồng kỷ luật huyện vừa thống nhất cho thôi chức trưởng Công an xã Long Hà đối với ông Cao Đình Sâm để chuyển công tác khác do sai phạm ...
Thôi chức trưởng công an xã dùng súng bắn ngườiThanh Niên
Cho thôi việc trưởng công an xã bắn ngườiNgười Lao Động
Cách chức trưởng công an xã bắn dân trọng thươngVNExpress
Thanh Tra -Vietnam Plus





Một nhà báo bị giám đốc doanh nghiệp cứa cổ
Thanh Niên
Chiều 25.3, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, đang hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi giết người đối với nghi can Nguyễn Hữu Lợi (giám đốc một công ty sản xuất nước đóng chai ở Q.Tân Phú) vì liên ...
Một nhà báo bị cắt ở cổ tại nhà riêngĐài Tiếng Nói Việt Nam
Một nhà báo bị cố sát tại nhà riêngcand.com
Nhà báo bị giám đốc doanh nghiệp cứa cổ tại nhàVNExpress 


VỤ “NỮ SINH VIÊN BUÔN 5,5 BÁNH HEROIN”: Hành vi đặc biệt nguy hiểm, lãnh án tử hình (PLTP).
Nam sinh viên chạy trốn CSGT, bị tai nạn nguy kịch (Bee).



- Một bị can chết tại bệnh viện (Báo Mới/TN). (không vào được TNO)
Ngày 8.11, nguồn tin từ Công an H.Bù Gia Mập (Bình Phước) cho hay bị can Đoàn Văn Chí (SN 1975, ngụ xã Long Hưng, H.Bù Gia Mập) đã bị chết tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM).
Vào tháng 8.2011, Chí bị Công an H.Bù Gia Mập bắt tạm giam để điều tra về hành vi trộm cắp hạt điều. Đến ngày 7.11, Chí lâm bệnh nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa TX.Phước Long, sau đó chuyển lên Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) điều trị thì tử vong. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của Chí.

Nhật Văn- 

- Vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị trung tá Nguyễn Văn Ninh và dân phòng phường Thịnh Liệt đánh gãy cổ chết: Việc tham dự phiên tòa: xử kín hay công khai? (Nguyễn Tường Thụy).



-Bé 10 tuổi chết tức tưởi, dân bao vây bệnh viện-(VTC News) – Hàng trăm người dân và người nhà bệnh nhân đang vây quanh xác cháu bé tại Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ, Bình Định), để phản đối việc làm tắc trách của y bác sĩ tại đây.

Trao đổi với PV VTC News, chị Nguyễn Thị Bổn (36 tuổi), ở thôn Đông An, xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ), cho biết, con gái chị, cháu Huỳnh Thị Thanh Hằng (10 tuổi), chuyển tới Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ khoảng 4 giờ sáng nay (8/11), nhưng đến 13h cùng ngày thì cháu qua đời.

Bé 10 tuổi chết tức tưởi, dân bao vây bệnh viện
Người cha khóc ngất bên xác con gái 

“Khoảng 3h30 sáng, cháu trở đau họng, sốt nên vợ chồng tui đưa đến nhà y tá ở địa phương khám bệnh cho cháu và mua thuốc uống. Thấy cháu mệt, y tá này bảo nên chuyển lên trung tâm y tế huyện”, chị Bổn cho biết.


Khi đến viện, cháu chỉ ho, đau rát cổ, nên bác sĩ ở đây khám rồi cho uống 4 viên thuốc rồi chuyển lên khoa nhi để theo dõi.

Bé 10 tuổi chết tức tưởi, dân bao vây bệnh viện
Người mẹ đau đớn trước cái chết oan uổng của con

Đến trưa, thấy cháu ho nhiều và mặt mày tím tái, người nhà xin chuyển viện những bác sĩ khám bảo không sao nên vẫn để lại đây.


Tuy nhiên, mỗi lúc Hằng một mệt hơn nên người nhà cháu tiếp tục tìm bác sĩ xin chuyển viện. Lúc này, thấy cháu bé quá mệt, bác sĩ nói với người nhà đưa cháu xuống lại phòng cấp cứu để thở oxi, nhưng khi người nhà vừa ẵm cháu đến cầu thang thì cháu đã tắt thở, máu trong trong miệng trào ra.

Bé 10 tuổi chết tức tưởi, dân bao vây bệnh viện
 Rất đông người dân đến chia buồn cùng người nhà và phản đối việc làm tắc trách của bệnh viện

Theo ghi nhận của PV VTC News, trong lúc căng thẳng này, không hề thấy bóng dáng của một bác sĩ hay lãnh đạo nào của Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ có mặt để chia sẻ với người nhà bệnh nhân.

Trước sự bức xúc của người nhà bệnh nhân, hàng trăm người bệnh đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ và người dân xung quanh kéo đến vây quanh để phản đối việc làm tắc trách của y bác sĩ tại đây.

Được biết, gia đình chị Bổn có hai người con, Hằng là chị đầu và còn một em trai. Em là một học sinh giỏi của lớp 4 Trường Tiểu học Mỹ Chánh (xã Mỹ Chánh).


Theo yêu cầu của người nhà bệnh nhân, hiện ngành chức năng huyện Phù Mỹ và tỉnh Bình Định đang tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của bé Hằng.

PV VTC sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc đang gây bức xúc này.

Tin liên quan

Tổng số lượt xem trang