Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2011

Quảng Ninh: Cảnh sát phải nổ súng tại phiên tòa

Cảnh sát phải nổ súng tại phiên tòa --Tại phiên xét xử ở Uông Bí, Quảng Ninh sáng 25/11, cảnh sát đã phải nổ súng để uy hiếp một đối tượng quá khích. Trước đó, cảnh sát cũng khống chế mẹ bị cáo khi bà này dùng xi lanh đe dọa nhân chứng.
Đối tượng dùng xi lanh được xác định là Lưu Thị Gấm, 47 tuổi, là mẹ của bị cáo Nguyễn Văn Cường, 21 tuổi bị TAND Uông Bí đưa ra xét xử cùng với đối tượng Cao Xuân Phúc, 45 tuổi cùng trú tại tổ 37, khu 9, phường Vàng Danh, TP Uông Bí, về tội cướp tài sản.

Lực lượng công an bảo vệ phiên toà đã nổ súng để khống chế, bắt giữ đối tượng quá khích
Theo cáo trạng, ngày 3/6/2011, Cường và Phúc trộm cắp thanh ray của Xí nghiệp than Vàng Danh, thuộc Công ty than Uông Bí. Bị bảo vệ phát hiện, truy đuổi, Cường cầm dao quắm tấn công lại lực lượng bảo vệ.
Trong lúc tòa nghị án, bà Gấm đứng trước cổng TAND TP Uông Bí liên tục văng ra những lời lẽ thô tục để lăng mạ nhân chứng tại tòa là một bảo vệ của Xí nghiệp than Uông Bí.
Không dừng lại ở đó, bà Gấm dùng xi lanh chích vào tay lấy máu, đe doạ đã bị nhiễm AIDS và sẽ đâm nhân chứng. Trước tình hình đó, Cảnh sát Hỗ trợ tư pháp đã triển khai lực lượng ngăn chặn.
Trong khi cảnh sát đang dẫn giải bà Gấm lên xe thì một thanh niên liền lao vào ngăn cản và có hành vi quá khích buộc lực lượng công an phải nổ súng bắn vào tay để khống chế, bắt giữ đối tượng.
Hiện, Công an TP Uông Bí đang điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo pháp luật.
(Theo Dân Việt)




Hé lộ “thế giới ngầm” phía sau vụ xả súng tại hàng phế liệu (Dân trí) - Nguyễn Văn Hưng bị bắn chết tại chỗ trong vụ nổ súng tại xã Bình Khê (Đông Triều, Quảng Ninh) khi còn đang chịu lệnh truy nã. Vụ xả súng kinh hoàng đã hé lộ cả một “thế giới ngầm” của giang hồ đất Mỏ.
-  Giang hồ bắn nhau, 2 người tử vong

Theo thông tin từ cơ quan công an, vụ xả súng ngày 20/11 khiến Phạm Văn Thạch (SN 1982) và Nguyễn Văn Hưng (SN 1975) tử vong tại xã Bình Khê, có nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn trong quá trình làm ăn, thu mua sắt thép phế liệu. Nhóm người làm thuê cho Đoàn Văn Bảy (36 tuổi) là chủ tiệm thu mua sắt vụn tại khu vực huyện Đông Triều, Quảng Ninh nhiều lần xảy ra mâu thuẫn với một số thanh niên ở thị trấn Mạo Khê. Mâu thuẫn giữa hai nhóm ngày càng trở nên căng thẳng, đã không ít lần các bên xảy ra xô xát, có người bị thương.

Trước khi xảy ra vụ án, nhóm người làm thuê cho anh Bảy đã xảy ra xô xát và cãi vã với một số đối tượng khác (trong đó có một người tên là Tùng “lốp”) tại một quán cà phê tại thị trấn Mạo Khê. Hai bên còn có nhiều lời lẽ thách thức nhau. Trước khi vụ án xảy ra, nhóm của Hưng và Thạch đã nhiều lần xô xát với các đối tượng trên, bên phía nhóm của Hưng và Thạch bị tổn thất nặng nề hơn, có một vài người đã bị thương trong những lần “giao tranh”.


Một góc xã Bình Khê, nơi xảy ra vụ nổ súng khiến 2 người thiệt mạng.

Trưa ngày 20/11, tại lán thu mua sắt thép phế liệu của Đoàn Văn Bảy có ba thanh niên Phạm Văn Thạch (SN 1982, trú tại phường Cẩm Đông), Nguyễn Văn Quang (SN 1973, trú tại phường Cẩm Thịnh, thị xã Cẩm Phả) và Nguyễn Văn Hưng (SN 1975, trú tại xã Phong Cốc, huyện Yên Hưng) đang nghỉ trưa. Bất ngờ có hai đối tượng đi xe máy lao đến; một tên rút súng xả đạn xối xả vào trong lán.

Nguyễn Văn Hưng (tức Hưng “mèo”) bị bắn trúng một phát đạn theo chiều từ sau ra trước tại vùng ngực, viên đạn “găm” trúng tim khiến Hưng tử vong ngay tại chỗ; Thạch bị một viên đạn bắn vào tay, một viên xuyên trúng phổi cũng tử vong trên đường đưa đến bệnh viện. Khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan CA thu giữ được nhiều đầu đạn 6 ly loại dùng cho súng col tự chế. Chiều cùng ngày, sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể hai nạn nhân cho gia đình.

Bước đầu, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã xác định được danh tính 6 đối tượng gồm Nguyễn Văn Tùng (SN 1981, trú tại khu dân cư Vinh Quang, thị trấn Mạo Khê), Đặng Trung Hiếu (SN 1987), Phạm Văn Long (SN 1984), Đỗ Văn Mạnh (SN 1990, cùng trú tại khu dân cư Đoàn Kết, thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều), Đinh Văn Tường (SN 1984, trú tại phường Phương Nam, TP Uông Bí) và Lương Văn Tình (SN 1988, trú tại xã An Phụ, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) là các nghi can chính của vụ án. Nhóm đối tượng này do Nguyễn Văn Tùng (tức Tùng“lốp”) cầm đầu. Sau khi gây án, nhóm đối tượng trốn khỏi nơi cư trú.

Tại cơ quan công an, anh Nguyễn Văn Quang, người may mắn thoát chết trong vụ nổ súng cho biết: Đặng Trung Hiếu chính là kẻ trực tiếp dùng súng bắn vào Thạch và Hưng. Trước đó, tối ngày 19/11, nhóm đối tượng do Tùng “lốp” cầm đầu đã “kịch chiến” với nhóm thanh niên bị bắn. Nhóm đối tượng bị bắn gồm 7 thanh niên, do Đoàn Văn Bảy cầm đầu. Từ đầu năm 2011, Bẩy đã tụ tập nhóm thanh niên này để bảo kê, tranh giành quyền thu mua sắt thép phế liệu của công trường xây dựng nhà máy nhiệt điện Mạo Khê.

Đại tá Nguyễn Trọng Khả, Trưởng Công an huyện Đông Triều cho biết thêm, khoảng 15 giờ ngày 20/11, Công an huyện Đông Triều nhận được nguồn tin từ hãng taxi Mai Linh thông báo có một nhóm đối tượng mang theo hung khí đang trên đường từ thị xã Cẩm Phả về huyện Đông Triều để gây án. Tuy nhiên, khi lực lượng Công an huyện Đông Triều tổ chức “đón lõng”, vây bắt thì chiếc taxi cùng nhóm đối tượng này đã “biến mất”.

Trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Phí Văn Minh - Trưởng công an TP Hạ Long - cho biết: đối tượng Nguyễn Văn Hưng là đối tượng vi phạm pháp luật, đang lẩn trốn và bị Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long phát lệnh truy nã từ năm 2008 với tội danh “Gây rối trật tự công cộng”.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc đến bạn đọc.
 Anh Thế - Quốc Đô


-Nguồn:
Hé lộ “thế giới ngầm” phía sau vụ xả súng tại hàng phế liệu
Dân Trí
(Dân trí) - Nguyễn Văn Hưng bị bắn chết tại chỗ trong vụ xả súng tại xã Bình Khê (Đông Triều, Quảng Ninh) khi còn đang chịu lệnh truy nã. Vụ xả súng kinh hoàng đã hé lộ cả một “thế giới ngầm” của giang hồ đất Mỏ. Theo thông tin từ cơ quan công an, ...
2 thanh niên thiệt mạng trong ngôi nhà tạmNgười Lao Động
Giang hồ đất Mỏ thanh toán đẫm máu24 giờ
Hai thanh niên bị bắn vỡ timAn ninh thủ đô
Báo điện tử Chính phủ -Zing News


Ngày 21.11, nhiều du khách nước ngoài đến trụ sở Công an P.Lộc Thọ, TP.Nha Trang (Khánh Hòa), trình báo bị trộm cắp tài sản khi đang đi dọc bãi biển Nha Trang.
Chị Kim Rooney (23 tuổi, quốc tịch Ireland), một trong những du khách bị nạn cho biết, khoảng 4 giờ ngày 20.11, chị đang đi trên đường Trần Phú thì bị 3 người giật túi xách, làm chị té xuống đất, bị thương ở mặt (ảnh).
Trước đó, Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ xuất khẩu Ánh Dương đã báo cáo lên UBND tỉnh Khánh Hòa, trong vòng 2 tuần lễ đầu tháng 11, có 10 du khách bị trộm, cướp tài sản trên địa bàn TP.Nha Trang.
Tin, ảnh: Thiện Nhân


- Từ tháng 1 đến tháng 6.2012, Quỹ Thiện Tâm sẽ tài trợ: 50 tỉ đồng khám chữa bệnh miễn phí (TN).
Ngày đầu thông xe hầm Thủ Thiêm: Xe chết máy, người đi xe đạp, đi bộ trong hầm(TN). - Thủ Thiêm gần hết đất để phát triển khu dân cư (TBKTSG). - Lúng túng với hầm Thủ Thiêm (NLĐ).- Hà Nội sẽ đổi giờ học, giờ làm từ 1/1/2012 (DT).


Bác đơn khởi kiện Toyota của kỹ sư Lê Văn Tạch(NLĐ).

THƯ GỬI VIỆN TRƯỞNG VIỆN PASTEUR NHA TRANG  – (Nguyễn Xuân Diện).


- - Australia hỗ trợ các nước Đông Nam Á đối phó với khí hậu biến đổi  —  (VOA)


.-Hồ sơ Trần Đức Thảo:Giáo sư Trần Đức Thảo với các vấn đề lịch sử (viet-studies 21-11-11) -  Nhiều bài quan trọng, chưa từng đăng, của Trần Đức Thảo và Cù Huy Chử ◄
Báo cáo quý hiếm: Education in Vietnam - Historical Roots, Recent trends -- "Giáo dục ở Việt Nam - Nguồn gốc lịch sử, Khuynh hướng gần đây" Báo cáo dài gần 60 trang của Jonathan London ◄◄
Một người nước Nam kỳ lạ (VNN 21-11-11) --- Về GS Phạm Huy Thông.
GS Nguyễn Đăng Mạnh: Nghề hạnh phúc và đau khổ nhất (Bee.net 21-11-11)
Xin đừng "sửa" lịch sử! (TVN 21-11-11)
Chợ đêm sinh viên: Ổ hàng kém chất lượng (VEF 21-11-11)
Nguyễn Quang Hưng 'tự ca hát và ngắm sông suối' (eVan 21-11-11)
Ghen mất khôn – Bài 2: “Xử lý vấn đề từ gốc” (!)(PLTP).
------

Tổng số lượt xem trang