Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

[Bloomberg] Chỉ số chứng khoán Việt Nam có thể sụt giảm xuống dưới 300 điểm, CTCK MHB cho biết

Dịch: Quang – thành viên ban biên tập Dự đoán kinh tế
Bài gốc: BloombergVietnam Stock Index May Drop Below 300, MHB Securities Says12/12/2011
Hoàng Thạch Lan, trưởng bộ phận môi giới của công ty cổ phần chứng khoán MHB có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, cánh tay đầu tư cổ phiếu của Ngân hàng Phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long (Mekong Housing Bank) bình luận về thị trường chứng khoán trong nước.
Chỉ số VN Index của sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh đã sụt giảm ngày thứ 5 liên tiếp, mất 0,7% số điểm và còn 374,52 điểm.
Về thị trường chứng khoán:

“Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục giảm điểm và có thể xuống dưới 300 điểm trước Tết Nguyên Đán vào cuối tháng 1”. Dựa trên số liệu của Bloomberg, đó là điểm số thấp nhất kể từ tháng Tư năm 2009.
“Các nhà đầu tư đang hoàn toàn bi quan trước thông tin lợi nhuận doanh nghiệp trong năm nay và nghi ngờ về triển vọng kinh tế sáng sủa hơn trong năm tới. Có tới 80% cổ phiếu trên sàn thành phố Hồ Chí Minh sụt giảm số lượng giao dịch xuống còn vài ngàn cổ một ngày.
“Tuy nhiên, cả cổ phiếu và bất động sản sẽ tăng bật lại nếu như chính phủ có động thái hỗ trợ thị trường vì đang có quá nhiều nhà đầu tư giữ tiền song không biết nên đầu tư vào đâu và vào thời điểm nào.”
Về các công ty chứng khoán:
“Sự suy sụp của thị trường đã khiến hầu hết các công ty chứng khoán đối mặt với các khó khăn tài chính. Hơn một nửa các công ty chứng khoán sẽ thua lỗ trong năm nay.
“Có khoảng 50 tới 60 các công ty chứng khoán kiếm cách bán cổ phần cho các nhà đầu tư ngoại quốc để đổi lấy quan hệ đối tác chiến lược, nên bạn sẽ thấy có nhiều hơn nữa các thương vụ sáp nhập và thâu tóm trong năm tới.-Nguồn:
[Bloomberg] Chỉ số chứng khoán Việt Nam có thể sụt giảm xuống dưới 300 điểm, CTCK MHB cho biết

-Ngân hàng cán đích lợi nhuận 'khủng'-TP - Dự báo, nhiều ngân hàng cán đích, thậm chí vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra trong năm 2011, với mức lợi nhuận ít cũng vài trăm, nhiều tới vài ngàn tỷ đồng.- Góc nhìn khác về tái cấu trúc ngân hàng (VIR). - Quyền lợi người gửi tiền luôn được đảm bảo (Dân Việt).
-Lại nói về vốn điều lệ - - Thời báo Kinh tế Sài gòn - (TBKTSG) - Trong bài Đừng tin "vốn điều lệ"! , tác giả Huy Nam sau khi đặt các câu hỏi về vốn ấy thì đã trả lời rằng là "… có thể nói đó chưa là gì, ít ra về mặt tài chính doanh nghiệp… có thể là dư â...


BIDV xúc tiến đầu tư sang Myanmar, Czech -- Thời báo Kinh tế Sài gòn - (TBKTSG Online) - Trong buổi giới thiệu chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) được tổ chức hôm 11-12 tại TPHCM, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng BIDV, cho biết BIDV sẽ đẩy...

Chấn chỉnh các tập đoàn kinh tế  —  (BBC).Chính phủ xem xét sắp xếp lại các tập đoàn kinh tế nhà nước vốn được đầu tư nhiều nhưng hiệu quả không cao.
Nói và làm: Nhận ưu đãi không phải để ấm thân (VEF).
Thị trường bất động sản Sài Gòn vẫn ‘bất động’ (Nguoi-Viet Online) --Từ năm 2005 tới năm 2007, cao trào của thị trường bất động sản tại Sài Gòn lên cơn sốt cùng “nhịp bước” của thị trường chứng khoán. Từ năm 2008 tới nay, thị trường chứng khoán “xẹp,” còn thị trường bất động sản thì “bất động”.
Tin lập quỹ ‘hàng 100 triệu đô’ ra nhiều, tiền chẳng thấy đâu (NDHMoney).-- Vàng tự do tăng giá (PLTP).

Một năm, 100 năm và 1.000 năm! (Bút Lông)- Cũng cuối tuần rồi, Sở Xây dựng Hà Nội đã có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội về kết quả kiểm tra công tác bảo hành các công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Qua kiểm tra 12 dự án, Sở phát hiện có một số dự án xuất hiện những khiếm khuyết trong thời gian bảo hành như công trình bị thấm dột; gạch lát nền nhà, bậc tam cấp bị nứt, tách; một số thiết bị vệ sinh, điện, hệ thống cửa, vách kính... cần thay thế. Ngoài ra, một số công trình trong quá trình khai thác đã phát sinh nhiều vấn đề bất hợp lý về công năng sử dụng, như hệ thống cung cấp điện, nước, thông gió, trang thiết bị chưa đáp ứng nhu cầu. Trong số các dự án này có hai dự án được Sở đặc biệt “chăm sóc” là Bảo tàng Hà Nội và Công viên Hòa Bình, bởi đây là hai công trình có số vốn đầu tư lớn, sớm… xuống cấp và đã từng được Bộ Xây dựng thanh tra!
Như vậy, tròn một năm từ khi đưa vào sử dụng, hai công trình “thiên niên kỷ” đã hư hỏng. Mắt thường cũng thấy bậc đá, đài phun nước… trong Công viên Hòa Bình đã vỡ, hỏng, dù đây là công trình được đầu tư vốn khá cao: hơn 280 tỉ đồng. Còn tại Bảo tàng Hà Nội, công trình có mức đầu tư tới… 2.800 tỉ đồng thì phát hiện nền nhà bong tróc, trần nhà thấm dột!
Nhà hát lớn Hà Nội với tuổi thọ trăm năm là công trình được hai kiến trúc sư Broyer và Harvy (Pháp) thiết kế, xây dựng chỉ với kinh phí 2 triệu franc!  - Các công trình 1000 năm nhìn chung là … tốt! (VnMedia).
Nga cho Việt Nam vay 9 tỷ USD làm điện hạt nhân VNN
Nga đã nhất trí cho Việt Nam vay 8-9 tỷ USD để xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam đặt tại Ninh Thuận, hãng tin Bloomberg cho hay.

Hà Nội: Thêm một “con nợ tín dụng đen” sa lưới(Tamnhin.net) - Mở đầu đợt cao điểm trấn áp tội phạm và TNXH, Đội Điều tra tổng hợp CAQ Hoàng Mai đã...



-Nguyễn Huy Vũ và Nguyễn Minh ThọTrung Quốc với Châu Phi: Dầu mỏ và kinh tế (Thời Đại Mới 11/2011)-- Bài mới trên Thời  Đại Mới.  Nếu vào site Thời Đại Mới không được thì thử link này.◄◄
-Tăng trưởng và công bằng thu nhập: The 1 Percent Club’s Misguided Protectors (NYT 11-12-11) -- "income distribution contributes more to the sustainability of economic growth than does the quality of a country’s political institutions, its foreign debt and openness to trade, the level of foreign investment in the economy and whether its exchange rate is competitive"  SURPRISINGLY GOOD ARTICLE!------

Tổng số lượt xem trang