Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

ĐẲNG CẤP?

ĐẲNG CẤP? bs Hồ Hải

Nhân diễn đàn kinh tế toàn cầu vừa diễn ra ở Thái Lan vào ngày 30/5/2012 về vấn đề Đông Á 2012 vừa qua. Ngồi xem truyền hình trực tiếp thấy chạnh lòng. Hôm nay được biết các bài phát biểu của những nhà lãnh đạo 4 nước trong khối Asean được đưa lên Youtube. 
Ở diễn đàn này các khách mời chính thức để chỉ dạy cho kinh tế toàn cầu và kinh tế Đông Á nói riêng gồm: thủ tướng nước chủ nhà Thái Lan, lãnh tụ Indonesia, thủ tướng Việt Nam, và lãnh tụ Lào. còn lại là khách mời đến để tham luận và kêu gọi đầu tư. Nên tổng hợp lại để lưu làm tài liệu.

Phát biểu của khôi nguyên Nobel Hòa Bình - Người đàn bà thép của Burma
Trả lời của bà thủ tướng Thái Lan tại diễn đàn kinh tế thế giới
Đóng góp của thủ tướng Việt Nam tại World Economic Forum - East Asia 2012
Toàn bộ những phát biểu của các nhà lãnh đạo được mời: Lời khai mạc của bà thủ tướng Thái Lan - Phát biểu của tổng thống Indonesia - Phát biểu của thủ tướng Việt Nam - của lãnh tụ Lào. Đặc biệt các bàn luận từ phút thứ 50 trở đi sau những phát biểu có tính ngoại giao ban đầu, để thấy đẳng cấp của các lãnh đạo hơn.
Asia Clinic, 11h44' ngày thứ Hai, 04/6/2012
Vụ Lê Đức Thông làm nhục giới khoa học Việt Nam: Lê Đức Thông nói gì? (TT 3-6-12) -- "Việc thầy (Nguyễn Mộng) Giao nói tôi sử dụng email của thầy để liên lạc là hoàn toàn bịa đặt" .. "Thầy Giao không hề có đóng góp gì trong bài báo được đăng năm 2010. Vì áp lực, vì thầy nên tôi phải đưa tên thầy vào bài. Khi được đăng, thầy còn trách tôi sao không đưa tên thầy lên trước. Sau khi báo đăng, thầy Giao còn đề nghị Viện Vật lý TP.HCM làm công văn gửi xin tài trợ cho chương trình nghiên cứu này" .. "Đối với thầy Giao, nói là người hướng dẫn nhưng thật ra không hướng dẫn gì cả".  KHÔNG XONG! KHÔNG XONG!
Chuyện nực cười trong ngành giáo dục (NĐT 3-6-12)
Báo lá cải: Nhìn từ độc giả (PN TP 3-6-12) -- Báo Phụ Nữ kêu độc giả làm chứng! Ca sĩ ăn mặc phản cảm: Trách nhiệm không thể của… báo chí (CAND 3-6-12) -- Báo CAND có cái nhìn gần như... đúng hơn mấy tờ kia. (Bài Cuộc chiến lạ đang nổ ra? (TVN 3-6-12) thì lung tung, lộn xộn quá!)Triết học thiên vị Tây phương? Philosophy’s Western Bias (NYT 3-6-12)
Hey hey!  Mùi người lớn tuổi khác người trẻ tuổi, nhưng không phải là khó ngửi hơn! Old People Smell Different, Not Worse(npr 30-5-12)  -- Kết quả một nghiên cứu của Mỹ và Thuỵ Điển.

Khoa sản không có bác sĩ sản khoa
07:32 ngày 04.06.2012
SGTT.VN - Thời gian gần đây, nhiều nơi trong đó có TP.HCM, rộ lên tình trạng tử vong mẹ lẫn thai nhi khi sinh nở. Bên cạnh đó, nhiều vụ việc tầm soát tiền sản bỏ sót dấu hiệu bệnh dẫn đến trẻ sinh ra phải mang dị tật suốt đời...
 - “Hạ sát” rừng để đòi… rừng (TT).  
- Nhà tái định cư cho trâu bò trốn nắng! (NLĐ).

- Treo đời trên vách đá (NLĐ).
 
 
- Con nghiện ma túy bị cha ruột bóp cổ chết (NV).
- Dân Trung Quốc sợ ô nhiễm và thực phẩm đầy chất độc hại (RFI). - Lo bắp cải Trung Quốc gây độc (NLĐ). - Hàng Trung Quốc chiếm hơn một nửa số sản phẩm ‘nguy hiểm’ bán tại Châu Âu  (RFI).
Dùng lưu huỳnh Trung Quốc để ướp măng đem bán 
(NLĐO)- Sáng 6-5, Công an huyện Bình Liêu - Quảng Ninh đã kiểm tra, phát hiện Chíu Văn Phồng (SN 1987, trú tại bản Nậm Đảng, xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu) đã sử dụng hóa chất lưu huỳnh mua từ Trung Quốc để ướp măng trước khi đem ra thị trường bán.


Đến lượt trứng vịt muối Trung Quốc "dính" chất gây ung thư
(TNO) Hơn 100.000 quả trứng vịt muối và 2,2 tấn muối công nghiệp độc hại được sử dụng để sản xuất loại thực phẩm này đã bị tịch thu trong một cuộc đột kích ở TP.Giang Môn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

 

Tổng số lượt xem trang