Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Bị côn đồ 'quây', chung cư 93 Lò Đúc náo loạn lúc nửa đêm

(ĐVO) Hàng trăm cư dân chung cư 93 Lò Đúc, Hà Nội đang rất bức xúc vì tối qua đã bị hàng chục tên côn đồ vào trong chung cư đe dọa.
Tối qua, hàng chục tên côn đồ bất ngờ xuất hiện tại hành lang tầng 23 của chung cư Lò Đúc khiến cư dân hoảng loạn, công an đã phải vào cuộc để điều tra vụ việc. Trong khi đó, hàng trăm cư dân tỏ ra bức xúc đã thức trắng đêm, treo băng rôn, khẩu hiệu phản đối Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô vì cho rằng chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm vụ việc này. Đến sáng nay, cư dân vẫn tập trung phía trước tòa nhà.
Ngay trong đêm qua, cư dân đã tập trung phản đối chủ đầu tư.
Sự việc bắt đầu lúc 20h40 ngày 27/6, khi chị Lê Diệu Hồng, sống tại căn hộ 2303 mở cửa để đi ra ngoài thì bất ngờ thấy hàng chục người đàn ông, mặt mũi bặm trợn đứng dàn hàng ở hành lang ngay trước cửa nhà. Ngay lập tức chị Hồng hô hoán, đập cửa các gia đình xung quanh kêu cứu.
“Nhà chỉ có 2 mẹ con, khi đó tôi hoảng loạn, chỉ biết kêu gào cho mọi người ra giải nguy. Thấy nhiều người kéo đến, chúng vội vã bỏ chạy”, chị Hồng kể lại.
Theo thông tin do cư dân cung cấp, không chỉ tập trung trước cửa nhà chị Hồng, côn đồ cũng xuất hiện tại hành lang trước cửa gia đình chị Nguyễn Diệu Linh, căn hộ 2313.
Sau khi phát hiện sự việc, cư dân lập tức gọi điện cho cảnh sát 113, ít phút sau, công an khu vực có mặt và bắt được 2 tên côn đồ, số còn lại chạy thoát. Hiện công an đang tiếp tục điều tra.
Công an khu vực tới can thiệp, giải quyết vụ việc.
Điều đáng nói là sau khi sự việc xảy ra, ngay trong đêm, cư dân đã xuống yêu cầu Ban quản lý tòa nhà cho xem lại băng ghi hình tại hành lang tầng 23 để truy bắt các tên côn đồ còn lại nhưng không hiểu vì lý do gì, đơn vị này nhất định không hợp tác. Việc làm này đã khiến cư dân vô cùng bức xúc.
“Không hiểu tại sao cả bảo vệ và Ban quản lý tòa nhà làm gì khi đó mà để hàng chục tên côn đồ lọt được vào trong chung cư để đe dọa dân. Chúng tôi cảm thấy bất an khi an ninh bị nới lỏng như vậy. Hành động của họ khiến chúng tôi nghi ngờ nhóm côn đồ này là do chủ đầu tư đưa đến để đe dọa cư dân”, một cư dân sống tại tòa nhà lo lắng.
Hai trong số hàng chục tên côn đồ bị còng tay dẫn về phường. Ảnh: CDCC.
Chị Phan Minh Thúy, Trưởng ban đại diện cư dân 93 Lò Đúc, cho biết, trước khi sự việc này xảy ra, cư dân tại đây đã nộp đơn tố cáo tới một số cơ quan chức năng và Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô về vụ việc cư dân đóng tiền xây dựng hệ thống gas nhiều năm nay nhưng không được sử dụng. “Mỗi hộ đóng 12,5 triệu đồng cho chủ đầu tư để xây hệ thống gas trung tâm. Tuy nhiên, đã thu tiền gần chục năm nay mà chủ đầu tư chưa triển khai lắp đặt. Bây giờ chúng tôi yêu cầu họ trả lại tiền hoặc khấu trừ vào tiền điện nước cho cư dân nhưng họ không đồng ý. Chủ đầu tư còn tự ý cắt điện một số hộ dân từ chiều qua”, chị Thúy cho hay.
Cho đến sáng nay, cư dân vẫn tiếp tục tập trung, phản đối chủ đầu tư, chặn lối ra vào tòa nhà. Ảnh: Minh Tùng.
Mâu thuẫn giữa chủ đầu tư chung cư 93 Lò Đúc là Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô và cư dân bắt đầu từ nhiều năm nay, chủ yếu về phí dịch vụ, quyền sở hữu chung - riêng... và đặc biệt càng trầm trọng khi chủ đầu tư cho xây dựng thêm tầng áp mái. Hiện vụ việc này đã được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, kết luận chủ đầu tư xây dựng trái phép và yêu cầu phá dỡ. Tuy nhiên, việc phá dỡ tầng áp mái đến nay vẫn chưa được tiến hành.
Đất Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng.
@-Bị côn đồ 'quây', chung cư 93 Lò Đúc náo loạn lúc nửa đêm
>> Kết luận về hàng loạt sai phạm của KS Kinh Đô
>> Hàng loạt 'đại gia' BĐS 'dính' kiện cáo
>>  Công ty KS Kinh Đô bị 'tố' hành xử 'xã hội đen'
>> Công ty KS Kinh Đô chuẩn bị ‘hầu’ tòa?
- Nói về dân chủ và quyền con người  —  (BBC). Trái hay phải: È cổ nuôi ’đày tớ’, dân nổi đóa giết tay trộm chó… (PNTD).
- Phỏng vấn ông Trần Quốc Thuận, cựu Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội: Bám vào cơ chế để chối trách nhiệm (PLTP).-  Trách nhiệm không thể chung chung (CL).- Nguyễn Hưng Quốc: Bạn đồng hành của độc tài (VOA’s blog).
- Trần Kinh Nghị: Tham nhũng: Ai chống ai? - phần 1 (NNVN).  - Tham nhũng: Ai chống ai? (Tiếp theo và hết).
- Bổ nhiệm Dương Chí Dũng: Trách nhiệm của Thủ tướng?  —  (RFA).  - Tiếp theo phần 1- Tổng thống Nguyễn Tấn Dũng? (Phía trước). Phần 2 - Tổng thống Nguyễn Tấn Dũng? .
- Sở Xây dựng Hà Nội: Làm trái quy định để có lợi cho chủ đầu tư (TT).
- Vụ Chơi xe trượt núi Vinpearl Land, ba người bị vỡ ruột: Nạn nhân xuất viện, trò chơi vẫn diễn ra bình thường (SGTT).
PGS Phạm Vĩnh Cư: Đáng sợ khi "của rởm" được chấp nhận... (PN Today 27-6-12)
Nghịch tử rao giảng “cứu chúng sinh”
Trong thời gian lẩn trốn, kẻ thủ ác biến thành “thầy Hai” khám chữa bệnh từ thiện và rao giảng đạo “cứu chúng sinh”.
- Thủy điện Sông Tranh 2: Dân lo ngay ngáy (NLĐ).  - Quảng Nam dự phòng trường hợp Sông Tranh 2 gặp sự cố xấu (Infonet).
-  Nhà máy gây hôi thối đối thoại với dân (PLTP).  -  Đầu nậu “ôm” thịt thối vào nội địa (SGGP). –  Bắt xe khách chở hơn 1,2 tấn nội tạng động vật hôi thối (PLTP). - Tiết canh chứa chất ướp xác bán cho nhà hàng, siêu thị (Infonet).
- Làng có nhiều người chết vì ung thư (TT).
- Rừng bị tàn phá, lãnh đạo Bắc Kạn nói gì? (VNN). - Vụ sụt lún đất ở Phú Thọ đang ngày càng phức tạp (TTXVN).
- Lạm dụng nhục hình, trung úy bị 9 tháng tù (DV). - Vụ CSGT Thanh Hóa nhận hối lộ: Đề nghị truy tố 3 bị can (NLĐ).
- Nguyên Chủ tịch, Bí thư Vĩnh Yên bị đề nghị 7-9 năm tù (VNN).
- Video: CSGT nói “Dân không đủ trình để kiểm tra giấy tờ” (TTXVA).
- Việt Nam tuyên án tử hình một sinh viên Thái buôn lậu ma túy  —  (VOA).
-  Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Nguyễn Bá Thanh: Hạn chế nhập cư là tiền đề sửa Luật Cư trú (SGGP).
--Ông Thanh đang làm gì ở Đà Nẵng? Đà Nẵng tiếp tục triển khai việc hạn chế nhập cư (TT 25-6-12)
Những hệ lụy từ việc “tống” con đi du học để "chữa bệnh hư" (NĐT 27-6-12)
Bằng tiến sĩ giả giá 13 triệu đồng (ĐV 27-6-12) -- Quá rẻ! (Mua nhiều có tính bớt? Tôi định mua một lố để tặng một số bộ trưởng, thứ trưởng ở Việt Nam)
GS Tôn Thất Tùng – trong mắt hậu thế (HV 15-6-12)
Dịch giả Thúy Toàn: Dịch nghệ thuật khác dịch để bán (eVan 27-6-12)
Hồi ký của người vợ đầu nhà thơ Tế Hanh (HV 16-6-12)
Nhà tuyển dụng nói không với sinh viên Ngoại thương? (VNN 27-6-12)
Nơi đồ cổ bán như... rau (Bee.net 27-6-12)
Chủ nhà nghỉ kể chuyện phát bao cao su cho gái mại dâm (VNN 27-6-12) -- Phóng viên: "Thưa bà, xin bà cho độc giả bổn báo biết về kinh nghiệm làm nhà nghỉ của bà".  Bà chủ: "Em ngồi xuống đây, tôi sẽ kể em nghe chuyện tôi phát bao cao su cho gái mại dâm.  Chuyện khá dài, em ạ." (Lưu ý fan thể thao ở Mỹ: BCS là Bao Cao Su,không phải là Bowl Championship Series)
Fan không thích Beyonce thân với Kim Kardashian (VnEx 27-6-12) -- Tôi cũng không thích, dù tôi chẳng biết hai người này là ai.
Triều Tiên vinh danh nữ sinh bảo vệ chân dung lãnh tụ (Bee.net 27-6-12) -- Đáng thán phục một nước có văn hoá cao! Ở Việt Nam (hình như) có vài nữ sinh xả thân bảo vệ chân dung các lãnh tụ Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng... mà có được vinh danh gì đâu? (Có một em ôm ghì chân dung ông Đinh La Thăng, nhưng hàng xóm cho biết là em bị bệnh tâm thần (trước đây em đã ôm ảnh ông Nguyễn Thiện Nhân), rất đáng thương, nên em đã được chở ngay vào bệnh viện)

Tổng số lượt xem trang