Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

'Lời thú tội' của học sinh lật nhiều mặt trái trong trường học

-Thời gian gần đây, trào lưu thú tội “confessions” đang gây sốt trong cộng đồng giới trẻ Việt. Bên cạnh những lời bày tỏ tình cảm, nhận lỗi - đây còn là không gian giúp teen chia sẻ những vấn đề gặp phải trong cuộc sống hằng ngày.


Dạo một vòng qua các trang confessions của các trường THPT, những “góc tối” phía sau cánh cổng trường học đã được các em phơi bày khá rõ.
Hãy cùng điểm qua những vấn đề nổi cộm được các em học sinh đề cập đến.
Ám ảnh “nhà vệ sinh”

Câu chuyện “nhà vệ sinh mất vệ sinh” là vấn đề được đề cập nhiều nhất trên các trang confessions của rất nhiều trường. Thực trạng này đã tồn tại từ lâu nhưng sau nhiều năm, dường như vẫn không có tiến triển nào.
Việc học sinh phải học tập sát cạnh những nhà vệ sinh bốc mùi hôi khó chịu đã và đang ảnh hưởng đến nhiều thế hệ học sinh. Ấy vậy nên mới có chuyện, học sinh phải đi vệ sinh trộm ở các nhà vệ sinh dành cho giáo viên.
Kinh doanh nhà thể chất
Xậy dựng và nâng cấp cơ sở vật chất là việc được nhiều trường quan tâm và chú trọng. Những khuôn viên, khu nhà mới khang trang, hiện đại hơn đã góp phần làm tươi mới bộ mặt các trường học của thủ đô.
Nhưng thực tế việc sử dụng các công trình đó có phải hoàn toàn phục vụ cho học sinh? Hay giống như chia sẻ của học sinh trường QT (Hà Nội): “Nhà thể chất trở thành sân cầu lông cho thuê, trong giờ thì luôn đóng kín, chỉ mở khi tổ chức sự kiện, hiếm hoi lắm là cho các em vào dọn dẹp…”
“Khó” như bác lao công
Theo lẽ thường, trường học phải là nơi trong sạch nhất, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh được tiếp xúc với một xã hội thu nhỏ giàu tình thương và nhân ái.
Thế nhưng, thực tế ở nhiều trường lại không phải như vậy. Nhiều học sinh đã phản ánh những tình huống trớ trêu khi các em lỡ để quên đồ nhưng không dễ gì để xin lại từ những cô, bác lao công “khó tính”. Thậm chí, nhiều em còn phải dùng tiền để chuộc đồ.
Xem ra, bài học “nhặt được của rơi trả người đánh mất” vẫn còn xa vời lắm, ngay cả ở trong trường học.
Cờ bạc công khai
Một trong những vấn nạn phía sau cổng trường chính là nạn đánh bạc của học sinh. Đặc biệt là vào thời điểm cuối của các năm học, khi mà tinh thần dã đám xuất hiện ở nhiều học sinh.
Ngăn chặn tệ nạn trong trường học là điều cần làm, nhưng hiệu quả đạt được thì không phải lớp nào, trường nào cũng tốt. Chính sự thiếu quyết liệt, thậm chí là thờ ơ của những giáo viên chính là nguyên nhân khiến cho nạn cờ bạc tại các trường phổ thông vẫn diễn ra khó kiểm soát như hiện nay.
Giáo viên “đáng sợ”
Mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh đã và đang là đề tài được bàn tán nhiều nhất trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đó cũng là vấn đề gây nhức nhối trong dư luận trong nước.
Nạn bạo hành học đường với những hành động bạo lực, những lời lẽ thiếu suy nghĩ của một bộ phận giáo viên đang gây nên nỗi ám ảnh đối với nhiều thế hệ học sinh Việt Nam.
Có thể nói, trường học giống như mái nhà thứ hai của mỗi học sinh. Thế nhưng, trong ngôi nhà đó, bên cạnh những điều tốt đẹp, vẫn còn đó nhiều “góc khuất” mà chỉ chính các em, những người trực tiếp học tập và sinh hoạt ở đây mới có thể biết được.
Bộ mặt “xấu xí” của trường học mà các em nói ra ở đây chính là hồi chuông cảnh báo cho nền giáo dục nước nhà. Công cuộc “trong sạch hóa” nền giáo dục trong nước vẫn đang là bài toán hóc búa dành cho những người có trách nhiệm.
Nhưng khó không có nghĩa là không làm được, các thế hệ học sinh Việt Nam vẫn đã, đang và sẽ chờ đợi những thay đổi tích cực hơn trong tương lai. Và hi vọng về một ngày nào đó, sẽ không còn các điểm đen về trường lớp trong những “lời thú tội” của các em.
Confessions (hay “Lời thú tội”) là trào lưu mới đang gây sốt trong cộng đồng giới trẻ toàn thế giới, đặc biệt là những người sử dụng facebook. Dưới hình thức chia sẻ công khai những suy nghĩ của bản thân mà không để lộ danh tính, confessions đang trở thành không gian giải tỏa những suy nghĩ của bản thân, được giới trẻ Việt Nam nhiệt tình tham gia.
Theo VietNamNet-'Lời thú tội' của học sinh lật nhiều mặt trái trong trường học

- Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013: Nguy cơ tan… trường ngoài công lập! (LĐ). - Thấp hơn điểm sàn vẫn đỗ đại học (TP).
- Không được phát tán tự do thông tin về vi phạm quy chế thi (LĐ).
- Tuyển quân nhân hướng đến người tốt nghiệp ĐH (TT).
- Nhóm ngành kinh tế, xã hội đang dư thừa lao động (VOV). - Hoạt động khoa học Việt Nam: cần cuộc cải cách lớn (SGTT). - Thí sinh thi tốt nghiệp THPT được mang thiết bị chống tiêu cực (TN). - Sau kỳ thi vẫn được tố cáo tiêu cực (PLTP). - Bộ Giáo dục cấm phát tán thông tin tiêu cực (VNE).
- Công bằng cho trường ngoài công lập – Kỳ 2: Nhập nhằng tư trong công (TN).
- Mỹ: Bố mẹ kiện trường học vì dạy yoga cho học sinh (GDVN).
- Tốt nghiệp loại giỏi, cử nhân 9x đi làm… osin (VTC/DV).

Kỷ luật thôi việc cán bộ Sở GD-ĐT sử dụng bằng giả
(VOV) - Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Nông xác định bà Lê Thị Phương đã sử dụng bằng Cao đẳng Sư phạm giả. Khởi tố giảng viên đại học sử dụng bằng giả · Cần Thơ: Khởi tố 4 đối tượng làm bằng giả · Đội phó Đội quản lý thị trường sử ...
Cán bộ Sở Giáo dục sử dụng bằng giảVNExpress
Cho thôi việc cán bộ Sở GD-ĐT xài bằng giảThanh Niên
- TP.HCM: công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 1, lớp 6 (TT).
- Nhà báo Trần Đăng Tuấn gửi thư cho Bộ trưởng GD-ĐT về bữa cơm cho trẻ vùng cao (PT).
- Tìm ra nguồn gốc thiên thạch rơi xuống Nga (PLTP).
- Nổ tàu trên biển, 4 người mất tích, 5 người bị thương (Infonet). - Vụ nổ tàu tại Thanh Hóa: Vớt được thi thể một nạn nhân (VOV).
- Triển khai Dự án đưa bác sỹ trẻ về vùng khó khăn (VOV).
- Nhà hàng tại Chùa Hương ngang nhiên bán động vật hoang dã (VOV). 

Biến chó, mèo thành thịt thú rừng bằng đèn khò ở chùa Hương
Zing News
Biến chó, mèo thành thịt thú rừng bằng đèn khò ở chùa Hương. Đời sống Xã hội | Cập nhật thứ tư, ngày 27/02/13 07:47 sáng. Google +1 · Facebook. Dưới ánh điện mờ mờ, hai gã thanh niên đang vật lộn với con chó đã cạo lông trắng phau, một người vành ...
Phó Chủ tịch huyện Mỹ Đức: Lễ hội chùa Hương không bán thịt thú ...Báo Giáo dục Việt Nam
“Thịt thú rừng” vẫn lủng lẳng ở chùa HươngAn ninh thủ đô
“Không có chuyện bán thịt thú rừng ở chùa Hương”VNMedia - TS Nguyễn Nhã: MỘT BÀI BÁO CỦA MỘT NHÀ BÁO TỪNG ĐOẠT GIẢI PULITZER TỪNG DẠY BÁO CHÍ TẠI ĐẠI HỌC DANH TIẾNG STANFORD ĐÁNG CHO NGƯỜI VIỆT CHÚNG TA SUY NGHĨ (Quê Choa).

Tuyệt kỹ rót bia của dân nhậu Sài Gòn (VNN 25-2-13) -- Đây là bài hữu ích nhất trên báo Việt Nam từ đầu năm đến nay.

- Hà Nội: Ngôi mộ cổ trên đường Bưởi đã trên 1.000 năm tuổi? (PT).
- Người Việt bị bắt vì nghi buôn lậu 17kg sừng tê giác (NĐT).

Bắt người Việt mang sáu sừng tê giác
TPO - Cảnh sát Mozambic (châu Phi) ngày 24-2 bắt giữ Ho Chien, người Việt Nam tại Sân bay quốc tế Maputo, do mang theo 6 sừng tê giác với tổng khối lượng khoảng 17kg. Tê giác ở Nam Phi. Ảnh: Trí Đường. Người đàn ông tên Ho Chien này bị bắt giữ .
- Vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Sơn (VNE).
--Gần 1.000 trường hợp vi phạm luật giao thông, phạt tiền hơn 2,2 tỷ ...
(Dân trí) - Ngày 27/2, Trung tá Bùi Quang Thanh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, trong đợt ra quân xử lý vi phạm giao thông, đơn vị đã phối hợp với Cục CSGT đường bộ phát hiện và xử lý trên 972 trường hợp xe vi phạm, phạt tiền ...
Bất thường xe siêu sang “hồi hương” - Kỳ 3: Giám định có vấn đề !Thanh Niên
Cục CSGT đường bộ, đường sắt bị 'tố'Báo Đất Việt
Cục CSGT ít cung cấp thông tin vi phạm giao thông. Pháp Luật Hình ...XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật

Thực hư xe SH 25 triệu đồng
> Lò 'lột xác' SH giá bèo thành xe xịn
> Bẻ khóa, cuỗm SH trong tích tắc

Không giữ phương tiện vi phạm giờ cao điểm
Tiền Phong Online
Từ 1-3, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ tăng cường hướng dẫn, nhắc nhở và không giữ phương tiện vi phạm trong giờ cao điểm để người dân đi lại thuận lợi, giảm thiểu ùn tắc. Không. Chủ trương không giữ phương tiện vi phạm trong giờ cao điểm để ...
Không 'bắt' xe vi phạm giao thông giờ cao điểmNgôi Sao
Hiểu đúng về quy định đeo thẻ xanh mới được xử phạt của CSGTVNMedia
Vi phạm giờ cao điểm vẫn có thể bị giữ xeTin tức 24h

- Cháy lớn tại công ty sản xuất đồ gỗ, hàng trăm người hoảng loạn (DT).
- TP. HCM: 30ha rừng phòng hộ chìm trong biển lửa (Sống mới).
- Giữ sạch áo blouse (TN). – Kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2: Đau đớn vơi đi khi bác sĩ tận tình (DV). - Ghép tạng ở Việt Nam không thua kém so với thế giới (VOV). - Người tài chữa vô sinh (DV).
- Giả công an đi trấn lột: Nhan nhản trang phục công an giả (DV).
- Bếp từ thiện giữa phố (TN).
- Tháng cầu cúng (LĐ).
- Phó Chủ tịch huyện Mỹ Đức: Lễ hội chùa Hương không bán thịt thú rừng? (GDVN).
- Hãi hùng thịt trâu chọi Hải Lựu (TT).
- Trộm cắp, lừa đảo tiếp tục hoành hành trong bệnh viện (Sống mới).
- Dịch vụ cho thuê… chú rể (DT).
- “Tôi đã sẵn sàng chết, chỉ thương 3 đứa nhỏ mồ côi, thất học!” (DT).
- Nhập viện vì ăn thạch không rõ nguồn gốc (VEF).

Vận chuyển hơn 3 kg ma túy qua đường hàng không
Thanh Niên
Ngày 26.2, Cục Hải quan TP.HCM cho biết vào chiều 24.2 Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra hành lý xuất cảnh của ông Trần Minh Đạt (42 tuổi, quốc tịch VN) từ TP.HCM đi Sydney (Úc), phát hiện 3.162,7 gram chất bột trắng ...
Bắt “trùm” ma túy, thu giữ hơn 3kg chế phẩm heroinLao động
Bắt hành khách mang hơn 3 kg ma túy ở sân bay Tân Sơn NhấtNgười Lao Động
Bắt đối tượng vận chuyển trái phép 3162 kg heroinNhân Dân

Làm rõ việc một người nước ngoài bị cướp giật
Đài Tiếng Nói Việt Nam
(VOV) - Một du khách người Nga khai báo bị cướp giật túi xách, gây thương tích tại TP Nha Trang, Khánh Hòa. Bắt 2 đối tượng gây ra 10 vụ cướp giật · Đẩy lùi nạn cướp giật: Cần huy động cả hệ thống chính trị · TPHCM: Bàn tăng trưởng, lo cướp giật ...
Một hướng dẫn viên người Nga bị cướp đâm trọng thươngDân Trí
Hai du khách Nga bị cướp giật tại Nha TrangThanh Niên
Hướng dẫn viên người Nga bị cướp đâm trọng thươngVietNamNet



************

---Hãy khóc đi Bụt -img

Hôm nay trên đường vân du, Bụt thấy một cậu học sinh đang ngồi khóc bên đường liền dừng lại hỏi:

– Vì sao con khóc?

Cậu học sinh nhìn thấy Bụt thì càng khóc to hơn, dỗ mãi mới thổ lộ:

– Con khóc vì làm việc tốt!

– Lạ, chuyện này ta chưa từng nghe, đâu giải thích cặn kẽ xem ta có giúp được gì không.


– Chắc Bụt cũng biết ở quê con, người ta đạo tràn lan...

– Đạo Phật, đạo Chúa hay đạo Hồi hở con?

– Dạ, người lớn thì đạo văn, đạo nhạc, đạo ý tưởng, đạo công trình khoa học... Còn học sinh thì đạo bài bạn, thuật ngữ học đường kêu bằng “quay cóp”.

– Ủa, sao cứ vài năm là ta nghe dưới trần vọng lên bài “Không!” của ngành giáo dục kia mà? Có hôm hô lớn tới mức làm ta giật mình tưởng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mới sáng tác thêm một bài “Không” nữa!

– Dù người ta cứ nói Không với bệnh thành tích và tiêu cực trong thi cử, dù kỳ thi nào cũng tổng kết thành công tốt đẹp, nhưng phao thi vẫn trắng sân trường. Chính vì vậy con phải liều quay clip cảnh thí sinh công khai quay cóp, cả cảnh giám thị tuồn tài liệu cho thí sinh, để tố cáo tình trạng trầm kha này. Vậy mà giờ người ta hăm kỷ luật con vì phạm quy chế thi, mang máy quay vào phòng thi! Nếu không lấy được bằng tú tài chắc con phải đi làm phụ xế quá Bụt ơi!

– Trời, có chuyện đó sao? Khó tin quá.

– Nếu không tin, Bụt cứ hỏi thầy Đỗ hay nhà báo Hoàng xem. Ai cũng nói nếu có chứng cớ sẽ “xử lý nghiêm, dứt khoát không bao che”, nhưng cung cấp chứng cứ xong thì người cung cấp bị trù dập, bị cô lập, thậm chí vào tù!

Nghe tới đây Bụt oà lên khóc, làm cậu học sinh phải dỗ ngược lại:

– Thôi mà, nín đi rồi cho con biết vì sao Bụt khóc?

– Hu hu... Ta khóc vì từ nay đến ta cũng phải cân nhắc xem có nên làm việc tốt hay không!

Hồi âm của tiên cá

Đọc được mail chàng em liền hồi âm. Tiếc là chàng không gửi cái hình xem chàng lực lưỡng đến cỡ nào!
Mong chàng thông cảm, việc chàng nhờ em nỉ non chính phủ đừng cắt viện trợ thì em không giúp được, vì bên đây khác bên chàng lắm lắm. Cái khác thứ nhất là người ở đây quý đồng thuế của dân vô cùng, nên dù giàu đến mấy mà chỉ mất vài triệu kroner cũng phải làm cho ra lẽ chứ không mất chức như chơi! Cái khác thứ hai là xứ em người nào việc nấy, không có chuyện dựa vào quan hệ riêng mà can thiệp công việc chung. Đành là quan chức chính phủ ai cũng biết em, nhưng nếu em vì trai đẹp mà mở miệng nhờ cậy thì bảo đảm chẳng ai nghe. Hơn nữa, được biết những ai liên can đến tiền dự án bên chàng đều khăng khăng kêu oan, nên thôi cứ làm cho rõ trắng đen, chàng nhé!
Còn lời mời sang tỵ nạn bên chàng, sau khi cân nhắc em cũng đành từ chối, bởi nhiều lý do: Thứ nhất, xứ chàng rất thích hàng đồng nát, bằng chứng là ụ nổi gỉ sét mấy chục năm tuổi mà quan chức sẵn sàng bỏ hàng chục triệu đô mua về. Em mà qua ngồi bên đó một buổi không bị cưa đầu cũng mất đuôi cá! Thứ hai, đàn bà con gái xứ chàng hở nhiều quá rồi, em chen vào sợ cạnh tranh không lại, đã thế bị phạt nữa thì nguy.
Cuối cùng, lỡ có người tưởng em khoả thân đòi đất rồi hành hung thì tội cho em lắm!
Thôi thì xứ ai nấy ở, chỉ cần chàng gửi cho em cái ảnh ở trần là em thoả nguyện!

  • Thư Thạch Sanh gửi nàng tiên cá



  • Báo động tình trạng y đức xuống cấp tại Việt Nam
    Bệnh nhân và y bác sĩ trẻ tranh luận về nguyên nhân-kết quả của vấn nạn xuống cấp y đức tại Việt Nam


    Đào tạo nhân lực ngành y tế: Vừa thiếu vừa yếu (ND 8-6-12) -- Tin đăng trên báo Nhân Dân thì chắc ... có thật? ---Lethal drug shortage offers Vietnam death row prisoners reprieve
    HANOI (REUTERS) - Hundreds of death-row prisoners in Vietnam have been given a reprieve of sorts due to a shortage of the drug used for lethal injections, a newspaper said on Tuesday.-- Chặn một vụ “giành” thi thể ở bệnh viện trong đêm
    - Pha máu kiếm lời: y đức thành nước lã (SGTT). - Muôn hình vạn trạng “cò” bán máu (NĐT).
    - Bát nháo biển báo giao thông (ANTĐ). - Cầu vượt nhẹ cũng làm tăng ùn tắc (ĐV).
    - Nghe lâm tặc kể chuyện chặt sưa nghìn tỷ (VTC).

    - Tặng mỳ Gấu đỏ hết date cho bệnh nhi ung thư (VNE).- Bác sĩ tuyến trên được nhận phong bì “dày” hơn tuyến dưới (TN).

    - Bình Chánh ‘không có nông dân nào nhiều tiền để mua dâm nghìn đô’ (ĐV).
    - Cả trạm y tế xã chia nhau 20 năm tù (NLĐ).
    - Bụi than phủ kín mặt sông Sài Gòn (DT). - Bột màu đen nổi trên sông Sài Gòn (TT). -
    - Gần 8 tỉ đồng tài trợ nghiên cứu môi trường nước (SGGP). - Đà Nẵng: Nhiều cơ sở sản xuất lén xả thảiMột công ty Trung Quốc liên tục vi phạm về môi trườngChưa công khai thông tin doanh nghiệp gây ô nhiễm (PLTP).
    - Bình An lại thua kiện (TT).


    - Hà Tĩnh: Công an “bố trí” đương sự xúc phạm báo chí ngay tại trụ sở? (Tầm nhìn).- KCN Lê Minh Xuân xả thải chui (NLĐ). - Phát hiện kho xăng dầu lậu giữa thành phố (PLTP).
    -Đà Nẵng: cá chết hàng loạt cạnh KCN Hòa Cầm
    Tuổi Trẻ
    TTO - Ngày 2-6, ông Đinh Thanh, trưởng Phòng Tài nguyên - môi trường quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, cho biết cơ quan chức năng đang tìm nguyên nhân cá chết hàng loạt tại mương nước cạnh Khu công nghiệp Hòa Cầm. Trước đó, liên tiếp trong chiều 31-5 và ngày ...
    Lại xảy ra tình trạng cá chết hàng loạtThanh Niên
    Đà Nẵng: Cá lại chết trắng kênh tại KCN Hòa CầmXãLuận.com


    Bộ trưởng Đinh La Thăng: Xe buýt không phải 'đũa thần' để giảm ùn tắc (VNN 2-6-12) -- Xin lỗi đã làm hư những ngày cuối tuần của quý độc giả khi đăng tên người này, nhưng viet-studies là một trang web thu thập và lưu trử tài liệu nghiên cứu cho sử gia lẫn bác sĩ tâm thần. (Liên hệ: Não nhân tạo - Tại sao không? (SKĐS 2-6-12))
    .- Người dân lại tập trung phản đối khai thác titan (LĐ).


    --Vụ khai thác vàng trái phép ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An: Chính quyền làm ngơ- CafeF


    Mặc cho đôi bờ bị sạt lở nghiêm trọng do việc đào đãi, khai thác vàng sa khoáng làm thay đổi dòng chảy, đe dọa... - Anh Tư chết từ từ (VRNs).
    - Hà Nội: Tép riu, cá mương đắt ngang tôm biển, thịt bò (PhunuToday).

    -Đưa hối lộ trá hình bằng... chuyến du lịch nước ngoài (infonet 8-6-12) -- Bây giờ mới biết?
    Khó tin nổi màn "ảo thuật" nghìn tỷ của Vinalines! (DT 8-6-12)
    - Việt Nam-Đan Mạch thảo luận về vụ ngưng viện trợ do nghi ngờ gian lận(VOA). - Vụ Đan Mạch tạm dừng tài trợ: Báo cáo kiểm toán có nhiều điểm “mờ” (DV).
    - Vinalines lỗ hay lãi? (BBC). – QH cần giám sát đặc biệt tập đoàn nhà nước (PLTP).
    - Thanh Hóa: Ì ạch dự án thép nghìn tỷ (DV).
    - Thủ tướng: ‘Huy động cảnh sát xử lý vi phạm giao thông’ (TP).


    - Kiến nghị khởi tố bổ sung sai phạm tại Vinalines (VnEco). - “Bộ Giao thông Vận tải đã quản lý Vinalines nghiêm túc”
    -- – ĐBQH Lê Như Tiến: Tập đoàn – những ‘quả đấm thép’ tan chảy (VNN).
    - Yêu cầu xử lý vụ “Công an “bố trí” đương sự xúc phạm báo chí ngay tại trụ sở?” (Tầm nhìn).
    - Thanh Oai Hà nội – có dấu hiệu tham nhũng lớn liên quan Cienco 5 ? (Lê Hiền Đức).
    - Thẩm phán chuyên “đổi“ công lý thành… tiền (PLVN). -
    -Sẽ bán tàu già để lấy tiền tái cơ cấu Vinalines
    XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật (lời tuyên bố phát cho các báo)
    “Vinalines đang thanh lý các tàu già để cắt lỗ và tập trung nguồn lực cho tái cơ cấu” - Bộ trưởng Thăng tiếp tục trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội về giải pháp hồi sinh Vinalines. Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận liên tiếp các chất vấn về ...
    “Bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng đúng quy định”Tuổi Trẻ
    “Bộ Giao thông Vận tải đã quản lý Vinalines nghiêm túc”VnEconomy
    Giải thích của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải là không thuyết phụcLao động






    Tổng số lượt xem trang