Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Trung Quốc: Người đàn ông tự chôn sống để giữ đất rừng

 - Hình ảnh một người đàn ông hơn 60 tuổi tự ‘chôn sống’ mình để giữ đất rừng đã gây xôn xao cộng động mạng Trung Quốc trong thời gian gần đây.
Ông Hai Zhou, 62 tuổi, ở Ma Chương, Trạm Giang, Quảng Đông (Trung Quốc) đã tự chôn sống mình để giữ đất rừng. Sự việc xảy ra vào cuối năm 2010, nhưng bức ảnh ông tự chôn sống mình mới được đăng trên mạng gần đây đã gây xôn xao trong dư luận Trung Quốc.
Các đây 30 năm, ông Hai Zhou đã vào khai hoang đất bỏ không để trồng rừng ở gần thôn Suixi nơi ông sinh sống. Tuy nhiên, theo luật đất đai của Trung Quốc, diện tích đất do Hai Zhou khai hoang thuộc quyền sử dụng và quản lý của chính quyền thôn.
Ông Hai Zhou tự chôn sống để giữ đất rừng do mình khai hoang
Ông Hai Zhou tự chôn sống để giữ đất rừng do mình khai hoang
Vì thế, chính quyền thành phố Trạm Giang đã yêu cầu ông Hai Zhou trả lại đất cho thôn Suixi, nhưng ông Hai Zhou không chấp hành vì cho rằng diện tích đất đó do ông khai hoang. Đến tháng 12/2010, hàng chục người dân của thôn Suixi đã tiến hành chặt phá 4200 cây trong khu rừng do ông Hai Zhou trồng.
Sau khi rừng bị tàn phá, ông Hai Zhou đã nhiều lần đưa đơn kiện đòi bồi thường nhưng không được giải quyết. Cuối tháng 12/2010, ông Hai Zhou và con trai đã đào hố trong rừng để tự chôn mình trong vòng 1 giờ.
Ông Hai Zhou cho biết chính quyền địa phương sau đó đã hứa sẽ đền bù thiệt hại và yêu cầu ông giữ kín chuyện tự chôn sống. Tuy nhiên, cho đến nay ông Hai Zhou vẫn chưa nhận được đến bù như đã hứa, nên ông đã quyết định cho đăng bức ảnh tự chôn sống lên mạng internet.

Minh Thiên (Theo Sina)
@ bee Trung Quốc: Người đàn ông tự chôn sống để giữ đất rừng (20/06/2012)

- Vì sao người dân Văn Giang quyết liệt giữ đất? (SGTT). “… nhiều chuyên gia bày tỏ sự băn khoăn, lo lắng, khi qua vụ cưỡng chế vừa qua, ‘chỉ thu được mấy hecta mà hình ảnh chính quyền trở nên rất xấu’ trong mắt người dân. Người dân đã khiếu kiện rất nhiều nhưng chính quyền không lắng nghe, không giải quyết hợp tình hợp lý, cuối cùng tổ chức cưỡng chế, ắt không tránh khỏi việc họ có hành động phản kháng để bảo vệ đất…”
Người ta không hiểu được vì sao có sự “đối đầu” gay gắt giữa một bộ phận nông dân có đất ở đây với chủ đầu tư và chính quyền.
-  Khiếu nại đòi lại đất gốc ở Nông trường Sông Hậu – Không có cơ sở để giải quyết (SGGP).
UBND TP Cần Thơ vừa tổ chức tiếp công dân đối với 15 hộ dân khiếu nại liên quan đến Nông trường Sông Hậu (nay là Công ty Nông nghiệp Sông Hậu). Tham dự buổi tiếp còn có lãnh đạo Cục III (Thanh tra Chính phủ).
Tại buổi tiếp công dân, đại diện lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã lắng nghe ý kiến khiếu nại của 15 hộ dân ở nhiều địa phương khác nhau. Nội dung khiếu nại, chủ yếu là đòi lại đất gốc; nếu không thì xin được nhận khoán thêm đất, việc chi trả thành quả lao động…
Sau khi nghe các ngành chức năng thành phố giải đáp những khiếu nại của công dân, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ kết luận: Về yêu cầu đòi lại đất gốc của 15 hộ dân nói riêng cũng như các trường hợp tương tự đã được cơ quan có thẩm quyền của TP Cần Thơ và ngành chức năng ở Trung ương xem xét giải quyết đúng quy định của pháp luật. Theo đó, không chấp nhận yêu cầu đòi lại đất gốc vì không có cơ sở pháp lý để xem xét. Đối với trường hợp xin nhận khoán thêm đất, ông Đào Anh Dũng chỉ đạo giao Công ty Nông nghiệp Sông Hậu kiểm tra, rà soát và giải quyết những trường hợp bà con xin nhận khoán thêm đất sản xuất đúng theo các quy định của pháp luật.




Hậu Tiên Lãng: Xung đột đất đai lại manh nha bùng phát | Tạp chí Thanh Niên Phía Trước
http://phiatruoc.info/?p=7593 -9:08 PM




- Nông dân Dương Nội tiếp tục tập trung khếu kiện - (RFA). – Nông dân Dương nội tiếp tục biểu tình tại cửa Văn phòng Chính phủ !


THANH OAI HÀ NỘI – DÂN TIẾP TỤC KHIẾU KIỆN —(Lê Hiền Đức). – Video: Thanh Tra Chính Phủ phải giải quyết khiếu kiện của nông dân Đông Anh tại Mai Xuân Thưởng 18/6/2012Nông dân áo đỏ Hà Nội tiếp tục biểu tình tại Mai Xuân Thưởng 19/6/2012Video: 500 Nông dân áo đỏ biểu tình tại Mai Xuân Thưởng phản đối kết luận của thanh tra chính phủ 18/06/2012Video: Công An bị phụ nữ Dương Nội chửi vì bắt cởi áo Quốc Kỳ 14/6/2012 (TTXVA). - Video:Tiểu thương chợ Nghĩa Tân Tại trụ sở tiếp dân của Đảng và Chính phủ (CongbangPhapluat).
- Khỏa thân cản trở thi công: phạt 1.580.000 đồng(TT). – -Khỏa thân để giữ đất (phần I)Khỏa thân để giữ đất (phần II) - (RFA). – Lê Hiền Đức: Cưỡng chế hay cưỡng hiếp ??? – (Lê Hiền Đức). – Lê Hiền Đức: Cập nhật tiếp vụ khỏa thân giữ đất tại Cần thơ. - Có đất vẫn vô gia cư(DV).




- Hình ảnh: Nông dân áo đỏ Dương Nội biểu tình tại Tràng Thi phản đối kết luận của thanh tra chính phủ 18/06/2012Cập Nhật Trực Tiếp: 500 Nông dân áo đỏ biểu tình tại Mai Xuân Thưởng phản đối kết luận của thanh tra chính phủ 18/06/2012 (TTXVA). –


- Bình Phước: Nhiều sai phạm trong chính sách định canh định cư (PLTP). - Nhà cầm quyền căng thẳng với dân về đất Thủ Thiêm, dân làm hàng rào giữ đất (Chuacuuthe). – Đàn áp giáo dân tại giáo điểm Quỳ Châu, hạt Phủ Quỳ, Giáo phận Vinh(NVCL). – Văn thư của TGM GP Vinh về vụ việc ở xã Châu Bình (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An). – Giáo phận Vinh lên tiếng việc nhà cầm quyền huyện Quỳ Châu đàn áp giáo dân (Chuacuuthe).
- Thêm một giáo dân Cồn Dầu đến Mỹ (RFA). - Bữa tiệc chay của một thế kỷ tù (Người buôn gió).
- Những kỳ án đất đai ở Nam Bộ thời khẩn hoang – Bài 1: Ai là ông già Ba Tri? (PLTP). - Những kỳ án đất đai ở Nam Bộ thời khẩn hoang – Bài 2: Ông thủ khoa mang án tử. - GS PHONG LÊ: NÔNG THÔN VÀ NGƯỜI NÔNG DÂN TRONG VĂN HỌC VIỆT NAM THẾ KỶ XX(Văn chương +).
- Tháo dỡ nhà không phép, phường bị dân bao vây (PLTP).
- TIỂU THƯƠNG CHỢ NGHĨA TÂN ĐÓNG CỬA, ĐI BIỂU TÌNH(Lê Hiền Đức).

- 35 năm đi tìm công lý (PLTP).

- Công dân kêu cứu ! - (Lê Hiền Đức).
- Đền bù giải phóng mặt bằng: “Vẫn nên duy trì hai hình thức” (VnEco).
- Quốc hội, chất vấn và …chờ (TVN).  - Quốc hội sẽ giám sát lời hứa của bộ trưởng (VNN).

- Bức tranh thu hồi đất BÀI 2: Để dân chủ, công bằng hơn (SGTT).
- Campuchia ‘sẽ mất hai làng cho VN’ (BBC).
- Các bộ có được chuyển nhượng quyền sử dụng đất?  (VnEco).
- Bộ trưởng Thăng: Nhà thầu kém thì đuổi thẳng! (VNN).

- Bắt “nữ quái” lừa bán đất (DV). - Tây Ninh: Hàng trăm hecta đất có 2 sổ đỏ (VTV).

- Bức tranh thu hồi đất:  BÀI 1: Vòng tròn “đô thị hoá – nghèo đói – bất ổn xã hội” (SGTT).  - Đất đai và tham nhũng(SGTT).
- Quyền lực phải song hành hài hòa với tri thức (TS). - Làm trọng tài thì phải công minh (Bút lông). “…trong một vài cuộc cưỡng chế gây xôn xao dư luận thời gian qua lại thấy lực lượng công an giữ vai trò chủ chốt với việc xây dựng phương án tác chiến, đưa ngay lực lượng vũ trang cùng chó nghiệp vụ, vũ khí… vào cuộc cưỡng chế ngay từ đầu. Có cuộc còn thấy lực lượng mặc áo công an còn chủ động tấn công, khống chế đối tượng (nghi ngờ là) chống đối cốt để giành lại mặt bằng cho chủ đầu tư”.
- Tiêu cực của cảnh sát giao thông: Không có “lửa” sao có “khói” ! (VnMedia).

- Mỗi năm có bình quân 65.000 ha rừng “biến mất” (TN).

Tổng số lượt xem trang