Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Vụ phụ huynh trường Quốc tế Mapel Bear biểu tình: Nhà trường cố tình né trách nhiệm!

Chúng tôi đóng thuế không phải để sống thế này?!
(Tamnhin.net) - Như Tamnhin.net đã phản ánh, hôm qua (26/6), hàng chục phụ huynh trường Mầm non quốc tế Canada Mappel Bear đã có mặt tại cơ sở Vincom để biểu tình. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhà trường đã chặn không cho học sinh vào học vì chưa đóng học phí. Nhưng theo các phụ huynh cho biết thêm, đỉnh điểm của cuộc biểu tính lần này là do trường không trả lời thỏa đáng hàng chục lá đơn kiến nghị của phụ huynh về vấn đề thực phẩm bẩn từ tháng 3 trở lại đây. 

Nhiều người nghi ngại về những tiêu chí của một trường quốc tế như trường mầm non Meple Bear họat động ở Việt Nam.

Đạo đức nghề nghiệp của nhà trường để ở đâu?

Sau khoảng 15 phút phụ huynh trường Mầm non quốc tế Canada Mappel Bear tập trung trước cơ sở Vincom, đại diện nhà trường đã mời tất cả các phụ huynh vào phòng họp để trao đổi. Lãnh đạo nhà trường cũng mời những người có trách nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tham dự. 

Ông Nguyễn Tiến Trường, trưởng Phòng Giáo dục có yếu tố nước ngoài, Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu: “Sau khi các vụ việc tại trường Mầm non quốc tế Canada Mappel Bear được báo chí đưa tin, chúng tôi đã đã làm việc với nhà trường, yêu cầu trường giải trình tất cả những vấn đề có liên quan. Hôm nay, có mặt tại đây, tôi mong muốn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng từ phía phụ huynh và nhà trường để có những cách giải quyết sao cho thỏa đáng, hợp tình, hợp lý. Vì có nhiều phụ huynh vẫn tiếp tục muốn cho con em học tại trường này”.

Phát biểu của ông Nguyễn Tiến Trường được ban giám hiệu nhà trường và phụ huynh tán thành. Để Sở GD&ĐT nắm rõ vấn đề, phụ huynh đã đưa ra nhiều câu hỏi yêu cầu lãnh đạo nhà trường trả lời công khai. Tuy nhiên, so với văn bản nhà trường trả lời phụ huynh và câu trả lời tại cuộc họp không khớp nhau. Trong đó nổi lên vấn đề khám sức khỏe cho trẻ. Tại buổi họp, đại diện nhà trường trả lời: “Đến thời điểm này, nhà trường sẽ tổ chức khám cho tất cả các con để khiểm tra sức khỏe. Sau khi khám lâm sàng bác sĩ phát hiện có dấu hiệu liên quan đến vấn đề ăn, uống thực phẩm thì bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm kỹ lưỡng hơn và nhà trưởng sẽ trả chi phí cho tất cả các xét nghiệm này”. Trong khi thư trả lời phụ huynh trước đó không lâu, nhà trường viết: Nhà trường sẽ cho những học sinh đã đóng tiền học kỳ hè đi khám chứ không phải cho toàn bộ học sinh”. Vậy, thử hỏi, đạo đức nghề nghiệp của các thầy cô ở đâu?

Mặt khác, khi phụ huynh yêu cầu nhà trường cho xem những giấy tờ chứng minh nhà trường có đầy đủ tư cách pháp lý hoạt động như: giấy phép thì nhận được câu trả lời từ cô Thu Hải, Hiệu trưởng nhà trường rằng: “Tôi xin phép, cái này tôi không biết, tôi sẽ hỏi lại cấp trên và thông báo lại sau”. Một trường mầm non có khoảng 200 học sinh mà ngay cả cô Hiệu trưởng cũng không biết trường có đủ giấy phép hoạt động không, thì trường đó sẽ hoạt động như thế nào?

Sẽ giải quyết hợp tình, hợp lý?

Cuộc họp ba bên diễn ra gần 2 giờ đồng hồ, nhưng vẫn chưa có kết luận nào được đưa ra. Nhiều phụ huynh không khỏi nghi ngại về năng lực quản lý ngành giáo dục ở nước ta hiện nay. Như phụ huynh Nguyễn Thùy Vân nới: “Một vụ việc đã được báo chí làm “rùm beng” cả tháng trời mà Sở GD&ĐT mới bắt tay vào không lâu. Hơn nữa, Sở cũng chưa nắm được những tiêu chuẩn, tiêu chí mà nhà trường cần phải có. Vậy thì Sở sẽ xử lý bằng cách nào? Đến bao giờ con em chúng tôi mới đòi được công bằng?”.

Đối với vấn đề này, Ông Nguyễn Tiến Trường chia sẻ: “Hình thức liên kết giáo dục với nước ngoài mới có ở nước ta không lâu. Tôi thừa nhận trong quản lý chúng ta vẫn còn nhiều hạn chế. Sở hứa sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động của nhà trường. Trường vi phạm ở mức độ nào sẽ xử lý ở mức độ đó. Sở cũng sẽ tham khảo những kiến nghị của phụ huynh để có biện pháp, cách thức xử lý phù hợp nhất đối với nhà trường. Sở GD&ĐT có quyền cấp giấy phép hoạt động cho trường, thì cũng có thể tước giấy phép đó. Sở sẽ làm mọi biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho học sinh”.

Tới đây, Sở GD&ĐT sẽ có buổi làm việc với nhà trường và phụ huynh trường Mầm non quốc tế Canada Mappel Bear.

Tamnhin.net sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này!

 

Vụ phụ huynh trường Quốc tế Mapel Bear biểu tình: Nhà trường cố tình né trách nhiệm!

 

-Phụ huynh trường Quốc tế Maple Bear biểu tình đòi quyền lợi

-Hà Tĩnh: Mất mùa chỉ vì xã chọn thóc giống “thay” dân

-Trung tâm TDTT quận Thanh Xuân - Hơn 300 triệu đồng mua sự im lặng?

(GDVN) - “Tổ chức cá độ bóng đá dưới mọi hình thức, phương tiện khác nhau là vi phạm pháp luật, nếu gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị xử...

-Về thư gửi con của Thái Kim Lan (SH 25-6-12) -- Bài Nguyễn Thị Hoàng

-Vietnam's Folk History Reflected in Buildings (NYT 19-6-12) -- Về kiến trúc của Việt Phủ Thành Chương
Hội thảo về “Mối liên hệ văn minh Chămpa giữa Việt Nam và Ấn Độ”
Lao động
Sáng 26.6, tại TP.Đà Nẵng, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội với sự ủng hộ của Hội đồng quan hệ văn hóa Ấn Độ (ICCR) và Viện Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (VICAS) đã tổ chức hội thảo về mối quan hệ nền văn minh Chămpa giữa Việt Nam và Ấn Độ. Đây còn là hoạt ...
Vỡ vạc từ hồi quang văn minh Chăm-ẤnTiền Phong Online
Ấn Độ tài trợ 3 triệu USD để bảo tồn và tu bổ Mỹ SơnThanh Niên
Ấn Độ tài trợ 3 triệu USD để bảo tồn tháp Chăm Mỹ SơnXãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật
Cá đực nhịn ăn để ấp trứng trong miệng (TP 25-6-12) -- Cầu mong trời phật đừng bắt tôi đầu thai thành cá đực

Tổng số lượt xem trang