Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Hành vi không thể chấp nhận của “Thời báo Hoàn cầu” Trung Quốc

Tin từ TTXVN cho hay, hôm 1/8, tờ Thời báo Hoàn cầu đã lên tiếng một cách vô lối khi yêu cầu chính phủ Trung Quốc dùng áp lực chính trị mạnh mẽ nếu Việt Nam và Ấn Độ khai thác dầu khí ở Biển Đông. Thậm chí, tờ báo này còn ngang nhiên cảnh báo việc hợp tác thăm dò dầu khí ở Biển Đông của Việt Nam - Ấn Độ là “bất hợp pháp và vi phạm chủ quyền của Bắc Kinh”. 

Đây là động thái không thể chấp nhận được bởi những lô dầu khí mà Công ty ONGC Videsh Ltd (OVL) hợp tác với Petro Việt Nam để thăm dò và khai thác đều thuộc chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam. Với quan điểm này cùng những bằng chứng cụ thể về chủ quyền của Việt Nam nên dù nhiều lần bị

Trung Quốc cảnh báo, song Ấn Độ vẫn nhấn mạnh, Biển Đông thuộc sở hữu chung của thế giới và kêu gọi các bên giải quyết tranh chấp thông qua đối thoại dựa trên luật pháp quốc tế.

 

Đồng thời, quan chức thuộc Công ty OVL còn khẳng định, lô 128 mà công ty hai nước đang khai thác thuộc chủ quyền Việt Nam và hai bên sẽ tiếp tục khai thác thêm 2 năm nữa. Cùng lúc này, hãng

 

Reuters cũng đăng tải một bài phân tích cho rằng, Tổng Công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) đã khiến tình hình Biển Đông thêm căng thẳng sau khi mời thầu quốc tế 9 lô dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam vào tháng 6 vừa qua.

Bài báo có đoạn viết phê phán Trung Quốc khá mạnh: “Lập trường của chính phủ Trung Quốc đang rõ hơn bao giờ hết… Họ muốn độc chiếm Biển Đông”Chu Nguyễn

-@Hành vi không thể chấp nhận của “Thời báo Hoàn cầu” Trung Quốc cand.com

>> Báo chí phương Tây cáo buộc Trung Quốc “khiêu khích”trên Biển Đông

Trung Quốc toan tính gì khi mời thầu trái phép ở Biển Đông?
Dân Trí
Trung Quốc đã miêu tả giàn khoan mang tên "Dầu mỏ Ngoài khơi 981" này là "lãnh thổ quốc gia di động". Theo hãng tin Reuters, sau khi gây sức ép trên mặt trận ngoại giao và phô diễn sức mạnh quân sự, giờ Trung Quốc đang chuyển sang một mặt trận thứ ba ...
Vụ CNOOC mua Nexen - mưu đồ thọc sâu biển Đông của Trung QuốcVNExpress
“Khủng long biển”Lao động

Thực tế là Trung Quốc chiếm đảo của Việt Nam bằng vũ lực
10:49 ngày 05.08.2012
SGTT.VN - Việt Nam phải chuẩn bị để giành thắng lợi trong cuộc chiến pháp lý, để làm sáng tỏ một sự thật trước toàn thế giới: Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, đã bị Trung Quốc xâm lược bằng vũ lực và chiếm đóng trái phép.
Trung Quốc toan tính gì khi mời thầu trái phép ở Biển Đông?

Báo Nga: Nga quyết bán 18 Su-30K cho Việt Nam

Tờ Belvpo của Nga trích dẫn nguồn tin từ tổ hợp công nghiệp quốc phòng cho biết, Nga không muốn bán 18 máy bay Su-30K đã qua sử dụng cho ...

-’Mỹ cần rắn với TQ ở biển Đông trước khi quá muộn’

Cảnh giác 'tin vịt' về hợp đồng vũ khí

- Hoàn thành bản đồ tỷ lệ 1:10000.000 thềm lục địa Việt Nam (ĐV).
- Biển Đông: 9000 tàu cá TQ mở màn chiến dịch “biển người trên biển” (GDVN).  - Báo chí quốc tế vạch trần mưu đồ của Trung Quốc: “Chiến thuật biển người trên biển” (TP).  - Trung Quốc khai thác tận diệt hải sản kiểu mới (TP).  - TQ đứng sau vụ tận diệt hải sản của ngư dân Việt?.  - Tình hình Biển Đông: Biển người thâm hiểm thử lòng kiên nhẫn (PN Today).  - Lấy thịt đè người  (ĐĐK).- Trung Quốc xua 23.000 tàu cá ra biển Đông: Ngư dân Việt vẫn vững vàng (TP).  - Điều Trung Quốc chưa nói (DT).
- Mỹ lo ngại Biển Đông căng thẳng hơn vì Trung Quốc tăng hoạt động quân sự  (Petrotimes).  - Báo TQ bác bỏ chỉ trích của Mỹ  —  (BBC).
- Philippines hy vọng Trung Quốc gỡ dây chắn đảo (VNE).  - Hoàn Cầu: TQ phong tỏa Scarborough khiến Philippines “buốt óc”  (GDVN).  - Philippines đưa tranh chấp với TQ ra Toà án quốc tế về luật biển (NLĐ).
- Tàu sân bay Mỹ có thể áp sát Trung Quốc  (VnMedia).  - Không-hải chiến: Mô hình Mỹ chống Trung Quốc trong tương lai? (DT).
- Hun Sen ‘trả lời về biên giới với VN’  —  (BBC).   - Đại sứ Campuchia phải giải trình việc ‘đổ tội’ Philippines, Việt Nam (Infonet).

 - Video & hình ảnh: Biểu tình Hà Nội 5/8/2012 (TTXVA).
Ảnh Hồ Gươm ngày 5 tháng 8 năm 2012 – (Xuân VN). - TRUNG QUỐC QUYẾT LIỆT VỚI VIỆT NAM, NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM QUYẾT LIỆT VỚI NHÂN DÂN – (Mai Xuân Dũng). - Tư duy kiến (Đông Ngàn).
- Song Chi: Việt Nam trước sức ép ngày càng tăng từ Trung Quốc – (Người Việt). Nhưng “Đã có đảng và nhà nước lo” nhân dân Việt Nam thật hạnh phúc – (DLB).
Ts Trần Công Trục: Tuyên truyền Biển Đông bằng chứng lý và luật pháp (Bài cuối) (Infonet).
Đâu là ‘sự thật’ trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc? (Infonet). - Giữ gìn ổn định trong khu vực có lợi cho Trung Quốc (TP).
- Philippines – Trung Quốc tranh chấp trên biển: Giải quyết dựa trên luật quốc tế (TP). - Philippines mua hai ‘tàu chiến đích thực’ (VNE). - Philippines đầu tư tàu chiến ‘xịn’ cho hải quân (VTC).
- Hạ nghị sĩ Mỹ Eni Faleomavaega: “Không thể chịu đựng được hành động của Trung Quốc ở biển Đông” (NLĐ).
Trung Quốc nói Mỹ ‘cố tình mù quáng’ (BBC). - Mỹ – Trung căng thẳng vì biển Đông (TN). - Thượng viện Hoa Kỳ thông qua Nghị quyết về biển Đông (RFA). - Biển Đông: Bị vạch mặt, TQ tức tối triệu tập khẩn Đại biện lâm thời Mỹ(GDVN). - Mỹ dùng Nhật, Úc để “kìm” Trung Quốc(VnMedia). - Hãy làm như lời nói (TP). - Mỹ – Trung khẩu chiến về biển Đông (NLĐ). - Trung Quốc phản đối tuyên bố của Mỹ về Biển Đông (VNE). - Phản ứng của TQ về “thông điệp biển Đông” của Mỹ chỉ là ngụy biện! (GDVN). - Kế hoạch tác chiến của Mỹ tại châu Á – Thái Bình Dương (TT). - Trung Quốc nói Mỹ ‘gửi tín hiệu sai lầm’ – (BBC). - Trung Quốc Có tật giật mình (TN).
BA TÀU TỰ SỰ – (Trần Kinh Nghị).

 

You’ll never become Chinese, no matter... (Mafiovi)

...... how hard you try, or want to, or think you ought to. I wanted to be Chinese, once. I don’t mean I wanted to wear a silk jacket and cotton slippers, or a Mao suit and cap and dye my hair black and proclaim that blowing your nose in a handkerchief is disgusting....


- As American society grows more elitist, it produces a worse calibre of elites.


**************************************************


- Có dăm bảy điều để nói về cái này, nhưng chỉ nhân mạnh ở đây 2 thứ

1/ Rợ đang dụng những mẹo cũ của nó với Chính quyền VNCH xưa với quan chức ta bây giờ để mua chuộc, lũng đoạn, và phương tiện vẫn thế : Tiền

2/ và điều chí tử nhất với chúng ta: Cái tâm thế của chúng, bọn Rợ kiều:

"Một nước VN hùng mạnh sẽ là trở ngại lớn nhất chúng ta vấp phải trên con đường Nam tiến".

Chúng ta chỉ có một tổ quốc Trung Hoa vĩ đại và đó chính là niềm tự hào của dân tộc chúng ta.

Tóm lại: Nếu như Mẽo và Tây đang sống dở chết không xong chỉ vì chúng đã ảo tưởng về Rơ, thì chúng ta có 1001 lý do để không được một phút mơ hồ về những Sư đoàn nội gián này.


- Shut up you all!

"...Saudi Arabia, một xứ sở của sa mạc và dầu hoả nhưng rất giàu có, cũng tham vọng trở thành quốc gia có đại học đẳng cấp thế giới qua đầu tư số tiền 10 tỉ đô la Mỹ (!)............."?

- So what? Saudi đến nay vẫn chỉ là ..Saudi thôi.

Cho nên:

1/ Vấn đề ko phải là tiền. Nếu chỉ cần tiền thì thằng vua dầu lửa nào cũng thông minh nhất thế giới, và các quan chức của Đảng sẽ là Newton-s

2/ Phải đọc Mẽo trong cái khung cảnh của Mẽo.

Với Vietnam, cái cần nhất cho việc "nâng cấp" Giáo Dục lại chưa phải là tiền.

Ví dụ:

Để hiểu cái Uncertainty principle, và hơn nữa, khái quát cái ý nghĩa Triết học của nó, thì một thằng đi xe đạp rách lốp và một thằng đi "chuồng gà 4 bánh" gía cả triệu USD có cơ hội như nhau cả.

In short: cái brain hầu như chả liên quan gì đến money cả.

Hơn nữa, đó là một Bí mật Vĩ đại của Chúa, khi Người sáng tạo ra muôn loài.

Để làm gì?

- Để cho trong xã hội của mankind, Tiền không phải - và không thể - là thứ đáng giá nhất, có như vậy, mankind mới tiến hóa được.

>>> Quá trình tích lũy Tư bản của các quan chức Đảng là một quá trình chống lại Đấng Sáng thế, chống lại quá trình Tiến Hóa của mankind. Đó là một quá trình - I said - phi Darwin, và vì thế, nó tạo ra rất nhiều quái thai.

Tổng số lượt xem trang