Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Trầm Bê: 'Sừng mất là từ thú nhồi bông'


Ngôi dinh thự ở huyện Trà Cú, nơi bị mất sừng tê giác.

Tin liên quan: -Ông Trầm Bê có hẳn một con tê giác nhồi bông--'Sừng thật hay giả tôi không dám kết luận' BBC Tiếng Việt
Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh ngày 2/10/2012 đăng tải điều báo này gọi là việc nhà ông Trầm Bê bị "mất trộm sừng tê giác trị giá hơn 4 tỷ đồng".
Trả lời BBC qua điện thoại chiều 4/10, ông Trầm Bê bày tỏ bức xúc về những thông tin đang đăng tải trên báo chí trong nước.

"Họ đăng mà không phỏng vấn tôi, sừng thật hay giả cũng không hỏi, họ tự đăng, tự phăng," ông Trầm Bê nói.
"Nào là nói bất hợp pháp, sừng bốn ký, không biết ai chứng minh chuyện này. Họ nói lung tung, tôi hơi buồn."
"Đến tôi còn không biết sừng đó thế nào thì làm sao nhà báo biết sừng đó là 4 kg"
Theo giải thích của ông Trầm Bê, "đấy là một con [tê giác] nhồi bông, có sừng chứ không phải là cái sừng rời."
Tuy nhiên ông không bình luận đây là sừng tê giác thật hay giả, và nói "sừng đó thiệt hay giả thì tôi không giám kết luận, hãy để cho công an làm sáng tỏ".
-- Bảo vệ báo mất sừng tê giác, chủ nhà im lặng (TT). – Sừng tê giác bị mất của ông Trầm Bê có hợp pháp? (SGTT).- Tổ chức quốc tế “truy” nguồn gốc sừng tê giác bị mất của “đại gia” Trầm Bê (Petrotimes).Ông Trầm Bê im lặng trước vụ mất trộm sừng tê giác (04/10)

-Trầm Bê: 'Sừng mất là từ thú nhồi bông'
Hiệp hội bảo tồn Ðộng Vật Hoang dã (WCS) yêu cầu công an Việt Nam xác nhận tính hợp pháp của chiếc sừng tê “bị trộm” từ nhà ông Trầm Bê, một trong những người giàu nhất Việt Nam.

Trong khi đó, ông Trầm Bê, trả lời BBC hôm 4/10, xác nhận có vụ mất trộm ở nhà ông nhưng bác bỏ nghi ngờ ông sở hữu sừng tê bất hợp pháp.

Công văn của WCS, một tổ chức phi chính phủ, gửi Công an huyện Trà Cú, Tỉnh Trà Vinh đề ngày 03/10/2012 nhắc nhở nhà chức trách về nghĩa vụ đấu tranh chống các hành vi vi phạm liên quan tới động vật hoang dã.


“Thông qua Bấmbáo Công an Thành phố Hồ Chí Minh ngày 2/10/2012, chúng tôi được biết công an huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh đang truy tìm kẻ trộm sừng tê giác tại khu đất gia đình của ông Trầm Bê ở Xã Hàn Giang”, WCS viết.

'Tính hợp pháp'

Bài báo ra ngày 02/10 đưa tin “Tối 27-9, người thân của ông Trầm Bê phát hiện sừng tê giác được cất giữ nơi thờ cúng gia tộc trọng lượng gần 4 kg (trị giá hơn 4 tỷ đồng, khoảng 190 ngàn đôla) đã bị mất”.

"Chúng tôi [WCS] cho rằng, chiếc sừng tê giác mà công an đang truy tìm có khả năng lớn là bất hợp pháp"


TS Scott Robertson, Giám đốc Chương trình WCS

“Các thông tin từ bài báo không thể phản ánh toàn bộ vụ việc, do vậy WCS mong được Quý cơ quan xác nhận về tính hợp pháp của chiếc sừng tê giác trong vụ truy tìm này” WCS nói thêm trong công văn.

Giám đốc Chương trình WCS, Tiến sỹ Scott Robertson, cho biết qua cuộc trao đổi của cơ quan này với giới chức phía Việt Nam thì “Ông Trầm Bê không nằm trong danh sách những người nhập khẩu hợp pháp sừng tê giác vào Việt Nam”.

“Ông này cũng không có tên trong danh sách những người xuất khẩu sừng tê giác hợp pháp như là mẫu vật săn bắn từ Nam Phi”.

“Vì vậy chúng tôi cho rằng, chiếc sừng tê giác được đề cập đến trong bài báo trên mà công an đang truy tìm có khả năng lớn là bất hợp pháp” WCS nhận định.

Ông Trầm Bê được xem là một trong các doanh nhân giàu có hàng đầu tại Việt Nam.

Ông từng là phó Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng Phương Nam trước khi trở thành phó Chủ tịch của Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank).

'Thú nhồi bông'


Mở bằng chương trình nghe nhìn khác

Nói chuyện với BBC chiều 4/10, ông Trầm Bê bày tỏ bức xúc về những thông tin đang đăng tải trên báo chí trong nước.

"Họ đăng mà không phỏng vấn tôi, sừng thật hay giả cũng không hỏi, họ tự đăng, tự phăng," ông Trầm Bê nói.

"Nào là nói bất hợp pháp, sừng bốn ký, không biết ai chứng minh chuyện này. Họ nói lung tung, tôi hơi buồn."

"Đến tôi còn không biết sừng đó thế nào thì làm sao nhà báo biết sừng đó là 4 kg"

Ông nói thêm: "Hãy chờ hai ba ngày nữa, để tôi làm cho rõ những kẻ ăn cắp là ai."

Vị tỷ phú này xác nhận chính ông "ra lệnh" cho cấp dưới đi báo công an về vụ mất cắp.



"Họ đăng mà không phỏng vấn tôi, sừng thật hay giả cũng không hỏi, họ tự đăng, tự phăng."


Ông Trầm Bê

"Họ đăng báo, tưởng tôi lấy nó đi thờ mồ mả gì đó tùm lum. Nếu tôi mua đồ lậu, chẳng lẽ lại còn đi báo công an?"

"Tôi đã mời công an tới làm việc thì sừng đó phải là hợp pháp, chứ không hợp pháp thì mời công an vô làm gì", ông Trầm Bê cho hay.

Theo giải thích của ông Trầm Bê, "đấy là một con [tê giác] nhồi bông, có sừng chứ không phải là cái sừng rời."

Tuy nhiên ông không bình luận đây là sừng tê giác thật hay giả, và nói "sừng đó thiệt hay giả thì tôi không giám kết luận".

Vào tháng Bảy năm nay, Việt Nam bị Quỹ Động vật Hoang dã (WWF) đánh giá liệt vào danh sách “điểm đến mạnh nhất của sừng tê”, thúc đẩy nạn săn bắn trái phép ở Nam Phi.

Phúc trình của WWF đặt Việt Nam vào số 23 nước “là điểm trung chuyển và điểm đến hàng đầu của tệ nạn buôn lậu các sản phẩm từ voi, tê giác và hổ”.

Trong số các nước bị nêu danh, Việt Nam là quốc gia “thất bại trong các mặt cơ bản về tuân thủ và áp dụng quy định” nhằm ngăn nạn buôn sừng tê và các phần của hổ.

Chỉ trong năm ngoái, theo WWF, có 448 con tê giác bị giết trái phép tại châu Phi để lấy sừng.

Bảo vệ báo mất sừng tê giác, ông chủ Trầm Bê im lặng

Mất sừng tê giác: Tổ chức quốc tế 'soi' ông Trầm B

Ông Trầm Bê không báo mất sừng tê giác

Ông Trầm Bê không báo mất sừng tê giác

Sừng tê giác nhà tỷ phú Trầm Bê là bất hợp pháp?
(GDVN) - "Ở một số nước phát triển, thậm chí người ta cấm sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi, vì sợ dư lượng kháng sinh có thể gây..


-Sừng tê giác bị mất của ông Trầm Bê có hợp pháp?
SGTT.VN - Ngày 3.10, hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (Wildlife Conservation Society) đã có công văn gửi Công an huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh) và Công an tỉnh Trà Vinh về việc ông Trầm Bê (xã Hàm Giang, huyện Trà Cú) mới bị trộm lấy cắp sừng tê giác.
Dựa theo thông tin trên báo Công An TP.HCM, hiệp hội cho rằng chiếc sừng này có khả năng là sừng được mua bán bất hợp pháp.

Công văn của hiệp hội viết: “Cuộc trao đổi của chúng tôi với Cơ quan quản lý CITES Việt Nam (thuộc tổng cục Lâm nghiệp, bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), là nơi quản lý việc buôn bán quốc tế các loài động thực vật hoang dã nguy cấp, cho thấy ông Trầm Bê không nằm trong danh sách những người nhập khẩu hợp pháp sừng tê giác vào Việt Nam. Ông này cũng không có tên trong danh sách những người xuất khẩu sừng tê giác hợp pháp như là mẫu vật săn bắn từ Nam Phi theo thông tin của chúng tôi. Vì vậy chúng tôi cho rằng chiếc sừng tê giác được đề cập trong bài báo trên mà công an đang truy tìm có khả năng lớn là bất hợp pháp”.
Trong công văn, hiệp hội cho rằng thông tin hiện có trên báo chí có thể chưa phản ánh được toàn bộ vụ việc nên bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng xác nhận về tính hợp pháp của chiếc sừng tê giác trong vụ truy tìm này.
Một lãnh đạo Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã nhận được báo cáo của Công an huyện Trà Cú về việc nhà của ông Trầm Bê (phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank) bị mất chiếc sừng tê giác trị giá tiền tỉ. Tuy nhiên gần một tuần trôi qua, chủ nhân ngôi nhà bị trộm vẫn chưa báo công an vụ mất cắp này.
Theo Công an tỉnh Trà Vinh, sở dĩ công an nắm được tin ông Trầm Bê bị mất chiếc sừng tê giác là do bảo vệ và người làm công biệt thự của ông này trình báo công an xã ngày 27.9.
Dù vụ việc đã lùm xùm mấy ngày qua nhưng ông Trầm Bê vẫn im lặng, chưa có động thái trình báo công an. Mặc dù vậy, từ tin báo của bảo vệ công an vẫn điều tra.
THEO TUỔI TRẺ
Mất trộm sừng tê giác trị giá hơn 4 tỉ đồng
Gangster Việt Nam khiến tê giác diệt vong
Giữa lúc đang bị Công an “soi” rất dữ vì liên quan tới nhiều cáo buộc tiêu cực trong lĩnh vực ngân hàng, tiền tệ, ông Trầm Bê lại bị đoạt mất “bảo bối” là chiếc sừng tê giác trị giá hơn 4 tỉ ông đang cất ở dinh thự thờ họ Trầm do ông mới xây tại Trà Cú, Trà Vinh. Bảo bối này là sản phẩm trong chuyến đi săn tại châu Phi và được đưa (nguyên con tê giác) qua một nước thứ ba để về Việt Nam. Mất bảo bối là điềm chẳng lành chút nào, nhất là vào lúc rất “nguy” này của đại gia Trầm Bê.
Tối 27/9, gia nhân của ông Trầm Bê phát hiện chiếc sừng tê giác được cất giữ nơi thờ cúng gia tộc trọng lượng gần 4 kg (trị giá hơn 4 tỷ đồng) đã bị mất.
Đại gia Trầm Bê xây dựng dinh thự khổng lồ nghìn tỉ tại xã Hàm Giang làm nơi chôn cất, thờ cúng tổ tiên. Ông thuê chín gia nhân trông nom khu vực trên. Ông Trầm Bê nguyên là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam và hiện là Phó chủ tịch HĐQT Sacombank.
Dinh thự của ông Trầm Bê ngoài giá trị xây dựng hàng nghìn tỉ và độ bề thế còn nổi tiếng là nơi có nhiều loại điểu, ngư, trùng, thú còn hơn cung vua, phủ chúa phong kiến xưa. Đặc biệt, người ta còn bị choáng bởi đây là nơi ngang nhiên tàng chứa nhiều loại chim quý, thú hiếm trong danh mục động vật cần bảo vệ, chứa các bộ xương voi ma mút, xương hổ, báo … cần được bảo vệ theo Công ước CITES và các quy định khác của Việt Nam về phòng chống tội phạm môi trường.
Trong khi Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường PC49 của Công an tỉnh Trà Vinh với một lực lượng hùng hậu đang cực kỳ nhàn rỗi thì tại dinh thự của đại gia Trầm Bê có rất nhiều việc cho các chiến sỹ “tác nghiệp”. Dư luận đang đặt câu hỏi rằng PC49 Trà Vinh nghiệp vụ quá kém cỏi hay sợ uy của đại gia mà không dám vào đây để “làm việc”?
Hiện, Công an huyện Trà Cú mới khởi tố vụ án trộm cắp tài sản riêng của công dân để truy tìm kẻ trộm chiếc sừng tê giác này.
Hy vọng, sau khi Công an tìm ra chiếc sừng tê trên thì sẽ tiếp tục khởi tố vụ án nữa để điều tra hành vi vận chuyển và buôn bán sản phẩm động vật quý hiếm theo điều 190 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
Đây cũng có thể là cái cớ rất tốt để Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an “túm cổ” ông Trầm Bê, trước khi làm rõ những sai phạm, tiêu cực của ông trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.
Được biết, ông Trầm Bê đã cất công đưa hẳn 2 con tê giác trắng còn sống về Việt Nam để lấy sừng tươi nhằm cho “công luận” biết đấy là sừng tê thật, tránh tình trạng đồn thổi ông “sở hữu” và “tiến” sừng trâu.

Sau khi khai thác được một cặp sừng. Chiếc sừng nhỏ hơn – sừng em – được họ Trầm giữ làm của riêng. Chiếc sừng nữa bự hơn – sừng anh – được ông Trầm Bê “tiến” cho anh Ba nào đó rất to. Không biết Ảnh là ai mà khi gia nhân của ông Trầm cầm thừng dắt hai con vật khổng lồ (mỗi con trên 2 tấn ruỡi) qua hàng chục cửa hải quan, an ninh chỉ cần nói thầm là “của anh Ba” thì lập tức mấy trăm con mắt cả điện tử lẫn nghiệp vụ chợt bị cận nặng trên 13 đi-ốp mà không nhìn thấy gì nữa.
Chuyện dắt hai con “trâu trắng 1 sừng” này về Việt Nam còn dài và ly kỳ hơn nhiều, xin kể dịp khác.
Với sự “chuẩn y” từ anh Ba, chiếc “sừng em” mà họ Trầm giữ lại được vinh dự mang tên “Sừng anh Ba” và mặc nhiên có giá trị ”bảo bối” đối với thân chủ. Bảo bối này được cất ở nơi trang trọng nhất trong dinh thờ tổ và được 9 gia nhân canh giữ cẩn mật ngày đêm. Vậy mà yêu quái vẫn có phép thần thông quảng đại đột nhập được vào dinh và đoạt mất bảo bối này.
-Công an huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh đang truy tìm kẻ trộm sừng tê giác tại khu đất gia đình của ông Trầm Bê (thuộc xã Hàm Giang, huyện Trà Cú). Tối 27/9, người thân của ông Trầm Bê phát hiện sừng tê giác được cất giữ nơi thờ cúng gia tộc trọng lượng gần 4 kg (trị giá hơn 4 tỷ đồng) đã bị mất.Từ lâu, ông Trầm Bê xây dựng dinh thự rất bề thế tại xã Hàm Giang làm nơi chôn cất, thờ cúng tổ tiên. Ông thuê chín người bảo vệ và quét dọn khu trên.

Ông Trầm Bê nguyên là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam và hiện là Phó chủ tịch HĐQT Sacombank.
Theo Công An TP.HCM

Gia đình ông Trầm Bê mất trộm sừng tê giác hơn 4 tỷ đồngZing News

-Đại gia ngân hàng bị 'cuỗm' sừng tê giác hơn 4 tỷ đồngVTC--Công an huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh đang truy tìm kẻ trộm sừng tê giác tại khu đất gia đình của ông Trầm Bê (thuộc xã Hàm Giang, huyện Trà Cú). Tối 27/9, người thân của ông Trầm Bê phát hiện sừng tê giác được cất giữ nơi thờ cúng gia tộc trọng lượng ..
.
Phó CT Sacombank mất trộm sừng tê giác 4 tỷTin tức 24h
Đại gia mất trộm sừng tê giác hơn 4 tỷ đồngVNExpress
-- Ông Trầm Bê mất trộm sừng tê giác trị giá hơn 4 tỷ đồng (CATP/DV).


Dinh thự 'hoành tráng' của đại gia Trầm Bê lộ diện?




-
TIN LIÊN QUAN
14:05
Mất trộm sừng tê giác trị giá hơn 4 tỷ đồng...
28-08
Ông Trầm Bê: “Tôi bị bắt là tin đồn hoàn...
23-08
Ông Trầm Bê: Đến 30/6, ông Kiên không sở hữu...VinaCorp-Bức ảnh mới đăng trên báo CA.TpHCM có nét tương đồng với một số bức ảnh về dinh thự của đại gia Trầm bê mà cộng đồng mạng "xôn xao thời gian qua".


Theo thông tin báo CA. TpHCM mới đưa tin, người thân của ông Trầm Bê phát hiện sừng tê giác được cất giữ nơi thờ cúng gia tộc trọng lượng gần 4 kg (trị giá hơn 4 tỷ đồng) đã bị mất.


Theo đó, 1 bức ảnh đăng trên báo CA.TpHCM có phong cách kiến trúc giống với toàn cảnh dinh thự mà cộng đồng mạng chia sẻ gần đây.
Trang mạng Thebusiness.vn cho biết: "Theo đánh giá của một số chuyên gia về cây cảnh, vườn cây cảnh trị giá cả ngàn tỷ đồng".
1 số bức ảnh được sưu tầm từ Thebusiness.vn:
Ngôi nhà có 5 tháp trên mái


Phía bên hông tòa nhà


Cửa chính tòa nhà


Vườn tùng trong khuôn viên



 Chủ nhân rinh từ châu Phi về một bộ xương voi ma mút cao hơn một tầng nhà


Chiếc đèn chùm trị giá nhiều tỷ đồng có đường kính rộng gần 10m được làm từ châu Âu, các thanh giằng của nó được dát bằng vàng được đặt tại gian chính của tòa nhà.


Theo Saigonnews

Tổng hợp theo CA.TpHCM/The Business



-Ông Trầm Bê: Vụ bắt Bầu Kiên là ‘vấn đề nhạy cảm’ -BBC – thứ ba, 4 tháng 9, 2012
Gia đình ông Trầm Bê nắm số cổ phần lớn tại Ngân hàng Phương Nam

Ngày 4/9, BBC đã có cuộc phỏng vấn ông Trầm Bê, người từng là phó Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng Phương Nam trước khi trở thành phó Chủ tịch của Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank).

Gần đây, sau vụ Bầu Kiên bị bắt, đã có nhiều thông tin về việc bắt giữ một số ‘đại gia’ khác trong ngành ngân hàng, trong đó có cả ông Trầm Bê.
Ông từ chối bình luận việc ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt, nói đây là vấn đề ‘nhạy cảm’.

Trả lời câu hỏi về tin đồn vừa qua liên quan đến ông, ông nói ông không phải là người duy nhất chịu ảnh hưởng của tin đồn

Ông cũng nói phản ứng của thị trường những ngày qua là ‘theo luồng’, và hiện tại tình hình ngân hàng đã bắt đầu ổn định trở lại.

Trả lời câu hỏi về bàn luận của Ủy ban tài chính Quốc gia về việc cấm chủ ngân hàng sở hữu các công ty con, ông Trầm Bê cho rằng việc sở hữu công ty con là bình thường và không nghĩ rằng đây sẽ được đưa vào quyết định của Nhà nước.

Trước biến động của thị trường trong nước, ông cho biết vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi hai ngành chính là bất động sản và ngân hàng, đồng thời nói phía các công ty của ông đã lên kế hoạch cho những khó khăn trong thời gian tới.

Tài sản sở hữu

Trước khi nhậm chức tại Sacombank, ông Trầm Bê đã phải từ chức Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank), nhưng vị trí thành viên HĐQT ngân hàng này nay thuộc về con trai của ông.


Mở bằng chương trình nghe nhìn khác

Hiện tại, gia đình ông Trầm Bê vẫn là cổ đông lớn nhất của Ngân hàng Phương Nam, với gần 18% cổ phần trong ngân hàng này, trong đó cá nhân ông nắm 8,36%.

Ông Trầm Bê được cho là ‘đại gia trong lĩnh vực ngân hàng và bất động sản’, với lượng cổ phiếu mà ông và ba người con nắm trong tay ước tính có giá trị tới 1.700 tỷ đồng.

Tại ngân hàng Sacombank, gia đình ông cũng sở hữu tổng cộng 7,4% cổ phần.

Gia đình ông còn nắm giữ số lượng lớn cổ phần tại các công ty khác như Công ty vàng bạc đá quý Phương Nam (11%), Công ty cổ phần chứng khoán Phương Nam (3,6%).

Trầm Bê đồng thời còn là thành viên HĐQT của Công ty Cổ phần Xây dựng đầu tư Bình Chánh và có 3% cổ phần tại đây.

Với hai con trai Trầm Trọng Ngân và Trầm Khải Hòa, con gái Trầm Thuyết Kiều, gia đình Trầm Bê dễ dàng nằm trong danh sách 10 gia đình giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Việc ông Nguyễn Đức Kiên và Lý Xuân Hải, hai nhân vật kỳ cựu của Ngân hàng thương mại Á Châu bị bắt hồi tháng Tám để điều tra sai phạm trong kinh doanh đã châm ngòi cho hàng loạt những tin đồn về việc bắt bớ các lãnh đạo cấp cao của ngành ngân hàng, trong đó có ông Trầm Bê.

*****

Nguồn:http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/09/120904_tram_be_inv.shtml

******************
- Ông Trầm Bê: “Bắt bầu Kiên không liên quan đến tôi!” (PLTP). - Đại gia Việt bác bỏ tin đồn ‘siêu xẹt’ ra sao? (Infonet/Zing). – Điểm nóng 24/24h:Vụ bầu Kiên, Phó CT HĐQT Sacombank bác tin đồn bị bắt(GDVN). - Xem hình dạng, đoán tin đồn: Các đại gia ở đâu, làm gì (VF). - Tin đồn và trò chơi của những kẻ cơ hội(vinacorp).-- UBCKNN chưa bao giờ đặt vấn đề đóng cửa TTCK(LĐ). - “Bầu Kiên” thổi bay cổ phiếu bất động sản (CafeLand/NĐT).
- Fitch và Moody’s lên tiếng về ACB, /Baomoi. Moody: Rating Action: Moody’s downgrades Asia Commercial Bank’s ratings; places ratings on review for possible downgrade.- Roger Mitton – Liệu đây là khởi đầu của sự chấm dứt của đảng cầm quyền tại Việt Nam? – (Phnom Penh Post/ Dân Luận).

- Quyền lực trong bóng đá (LĐ). – Đủ tiền cho 2 đội của bầu Kiên đến hết năm(NLĐ). - Ông Lê Khắc Chính tạm thay vị trí bầu Kiên (TT).- Hàng loạt cầu thủ tháo chạy khỏi “con tàu đắm” TP.HCM (NĐT).

 - Ông Trầm Bê: “Tôi bị bắt là tin đồn hoàn toàn thất thiệt”(Vietstock). Sau khi ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) và ông Lý Xuân Hải bị bắt, thị trường lại một phen chấn động bởi hàng loạt tin đồn thất thiệt tung ra trong thời điểm cực kỳ nhạy cảm này.
Gặp mặt ông Trầm Bê - Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank (STB) bên lề Lễ Ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa diễn ra sáng ngày 28/08, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông.

Ông Trầm Bê (trái) và ông Nguyễn Hoàng Minh (phải) trao đổi với báo chí tại Lễ Ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa sáng 28/08.
Ông nghĩ như thế nào về tin đồn rằng ông bị bắt hay bị quản thúc trong những ngày qua?
Đây là tin đồn thất thiệt, hoàn toàn thất thiệt, rằng tôi bị công an mời hay bị công an bắt, cái này chưa hề có. Ngày hôm nay sẵn dịp được các cơ quan báo đài, truyền hình hỏi thăm về tôi, tôi rất cám ơn.
Ông Trầm Bê hiện đang là Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCI), Phó Chủ tịch CTCP Thương mại Vàng bạc Đá quý Phương Nam (VangBacNJC), Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Triều An (TrieuAn).
Ngày 24/04 vừa qua, ông Trầm Bê vừa từ nhiệm chức vụ Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank) để nhậm chức Phó Chủ tịch HĐQT tại Sacombank.
Tôi khẳng định là tôi chưa hề bị công an mời, bị hỏi thăm hay gì cả. Tất cả đều là tin thất thiệt.
Riêng về hoạt động của hệ thống ngân hàng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã khẳng định sẽ không để hệ thống hệ thống ngân hàng lâm vào khó khăn, nhất là về thanh khoản.
Theo ông tại sao lại có tin đồn đó, nhiều người cho rằng “không có lửa thì sao có khói”?
Cái này tôi không biết, (cười…).
Họ đồn thì cứ đồn chứ thực sự tôi khẳng định là không có.
Tin đồn thất thiệt nêu trên có ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng Sacombank?
Sacombank không có ảnh hưởng một chút nào cả.
Trong vai trò là Phó Giám đốc NHNN – Chi nhánh TPHCM, ông có ý kiến gì về tin đồn liên quan đến ông Trầm Bê thời gian qua?
Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN – Chi nhánh TPHCM: Đứng dưới góc độ Cơ quan Quản lý Nhà nước, tôi xin xác nhận rằng ông Trầm Bê trong thời gian qua đã cùng HĐQT và Ban Điều hành Sacombank thực hiện tốt vai trò quản trị điều hành, không bỏ rơi vị trí và không đi đâu cả.
Đồng thời, tôi khẳng định NHNN đang tích cực thực hiện nhiệm vụ của mình là bảo vệ quyền lợi người dân, quyền lợi người gửi tiền và bảo đảm an toàn cho hoạt động từng ngân hàng nói riêng và cả hệ thống ngân hàng.
Nói chung, xung quanh sự kiện ông Kiên, người dân mình nhiều người đồn thổi. Đứng ở vị trí cơ quan Nhà nước, tôi đề nghị người dân hãy bình tĩnh, phải cố gắng theo dõi thông tin từ cơ quan chính thống của Đảng, Nhà nước. Nếu ta cứ nghe theo tin đồn thì người thiệt thòi quyền lợi trước tiên sẽ là người dân. Ngoài ra, những tin đồn còn làm mất trật tự an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng chung đến đất nước và thành phố.
Bội Mẫn thực hiện (Vietstock)
 - Ông Trầm Bê: “Tôi bị bắt là tin đồn hoàn toàn thất thiệt”(Vietstock).
Cần xử lý nghiêm hành vi thông tin không chính xác để đầu cơ trục lợi (VOV).

Habubank rời thị trường liên ngân hàng (VNE).

Hợp nhất HBB vào SHB có hiệu lực 
Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online Hôm nay, 28-8, Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội (HBB) chính thức sáp nhập vào Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) theo Quyết định số 1559/QĐ-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

ÔÔng Trầm Bê tham gia lễ ký tài trợ vốn cho doanh nghiệp (VnEco).VnEconomy -Ngày 28/8, ông Trầm Bê đã đại diện cho lãnh đạo Sacombank tham gia lễ ký hợp đồng tín dụng hỗ trợ vốn cho 18 doanh nghiệp
- Khi đại gia bị sờ gáy: “Quan” ngân hàng bị điều tra gây rúng động (NNVN).


- Thứ trưởng Công an trả lời về vụ bắt “bầu Kiên” (VOV). - Thượng tướng Đặng Văn Hiếu: Sai phạm đến đâu, xử lý đến đó(Petrotimes). - Các “phó tướng” điều hành đội bóng thay bầu Kiên (DT). - Vấn đề của bóng đá VN: Mất một ông bầu (KP).

Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ: Bơm lượng tiền lớn trên OMO không gây lạm phát
Theo bà Nguyễn Thị Hồng, vừa qua NHNN đã bơm lượng tiền lớn trên thị trường mở, nhưng kỳ hạn chỉ 7 ngày nên không gây ra lạm phát.(NHNN).


Hôm nay NHNN bơm ra 3530 tỷ đồng trên OMO
Hôm nay (27/8), theo dữ liệu của Bloomberg, Ngân hàng Nhà nước đã bơm ra thị trường mở (OMO) 3.530 tỷ đồng, với lãi suất 8%, kỳ hạn 7 ngày.



* MSN: Hình ảnh Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang về VN sau tin đồn bị bắt

* ACB và bầu Kiên không nắm giữ cổ phần Sacombank

* Soi tài sản tại Sacombank của Hội đồng quản trị mới

Gia đình ông Đặng Văn Thành – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (HOSE: STB) và những người có liên quan vẫn đang nắm giữ lượng cổ phiếu lớn nhất tại STB, trị giá hơn 1,836 tỷ đồng. Theo khá sát là họ hàng nhà ông Trầm Bê với 1,658 tỷ đồng.

fafasf

Nhà họ Đặng sở hữu 1,836 tỷ đồng. Theo báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2012, ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch HĐQT STB đang sở hữu 42,696,108 cp, chiếm tỷ lệ 3.98%. Con ông Thành là ông Đặng Hồng Anh – Phó Chủ tịch Sacombank đang có 37,146,539 cp STB, tương ứng 3.46%.
Cùng với 2 người có liên quan khác gồm ông Huỳnh Nhân Anh và Đặng Nhân Dung, tổng số cổ phiếu liên quan đến nhà họ Đặng là 79,842,790 đơn vị, chiếm tỷ lệ 7.43%.
Nếu tính theo giá thị trường cổ phiếu STB tại ngày 07/08 là 23,000 đồng, số cổ phiếu cá nhân ông Thành sở hữu trị giá 982 tỷ đồng, ông Hồng Anh là 854 tỷ đồng. Như vậy, ông Thành và người có liên quan đang có tổng cộng trên 1,836 tỷ đồng tại STB.
Trong khi đó, mặc dù mới gia nhập HĐQT STB song ông Trầm Bê - Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank và những người trong gia đình đã nhanh chóng sở hữu một lượng lớn cổ phiếu tại ngân hàng này. Các cổ phiếu này được nắm giữ chủ yếu bởi hai người con của ông Bê là ông Trầm Trọng Ngân và Trầm Khải Hòa.
Gia đình ông Trầm Bê có 1,658 tỷ đồng tài sản. Theo báo cáo, đến hết tháng 6/2012, ông Trầm Trọng Ngân – Hiện là Thành viên HĐQT Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank) đang sở hữu 40 triệu cp STB, chiếm tỷ lệ 3.72%. Thế nhưng vào ngày 29/06 vừa qua, ông Ngân tiếp tục gom thêm 8 triệu cổ phiếu STB, và đến nay đã nắm trọn 48 triệu đơn vị, tương đương 4.93% cổ phần đang lưu hành, trở thành cổ đông cá nhân sở hữu nhiều cổ phiếu nhất tại ngân hàng này.
Bên cạnh đó, ông Trầm Khải Hòa cũng đang nắm giữ 20.82 triệu cp STB, tương đương 1.94% lượng cổ phiếu đang lưu hành.
Cả hai vị “công tử” nhà họ Trầm đều thuộc thế hệ 8X nhưng khối tài sản kếch sù mà họ nắm giữ đã trở thành niềm ước ao to lớn của nhiều người. Chỉ tính theo giá thị trường của cổ phiếu STB tại ngày 07/08, ông Ngân đã có hơn 1,100 tỷ đồng (tương đương 53 triệu USD), còn ông Hòa trên 478 tỷ đồng (xấp xỉ 23 triệu USD), đều trở thành triệu phú đô la. Riêng ông Hòa trở thành người trẻ nhất trên sàn chứng khoán đoạt danh hiệu này.
Giá trị tài sản của nhà họ Trầm nếu tính cả ông Trầm Bê và bà Trầm Thuyết Kiều sẽ lên tới 1,658 tỷ đồng.
Phó Chủ tịch Phạm Hữu Phú không sở hữu cổ phiếu STB. Ông Phạm Hữu Phú – Tuy là Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank nhưng lại không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào tại ngân hàng này. Hiện ông đang đại diện cho cổ đông lớn Eximbank tham gia quản trị tại Sacombank. Một tổ chức khác mà ông đang giữ chức Phó Chủ tịch đang nắm giữ 2.32% vốn của STB (tương đương 24,913,263 cp) là Đầu tư Tài chính Sài Gòn Á Châu.
Bên cạnh ông Phú, một số vị khác đang nắm những vị trí trọng trách tại Sacombank nhưng cũng chưa sở hữu hoặc nắm rất ít cổ phiếu này. Trong đó, có ông Kiều Hữu Dũng (thành viên độc lập) không nắm giữ cổ phiếu, ông Bùi Văn Dũng – Phó Tổng giám đốc chỉ có 2 cp lẻ. Ngoài ra, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Lệ An và Kế toán Trưởng Huỳnh Thanh Giang hiện cũng chưa nắm giữ bất kỳ cổ phiếu STB nào.
Tổng giám đốc Phan Huy Khang có 321 tỷ đồng. Với vai trò đứng đầu trong Ban điều hành Sacombank, ông Phan Huy Khang – Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sacombank đang sở hữu tới 13,968,668 cp STB, chiếm tỷ lệ 1.3%. Quy theo giá thị trường, ông Khang đang có hơn 321 tỷ đồng.
Bà Dương Hoàng Quỳnh Như – Phó Tổng nắm giữ nhiều cổ phiếu nhất, sở hữu 140 tỷ đồng. Với hơn 6 triệu cp nắm giữ, chiếm tỷ lệ 0.57%, bà Dương Hoàng Quỳnh Như trở thành vị Phó Tổng giám đốc sở hữu nhiều cổ phiếu nhất tại Sacombank. Lượng cổ phiếu này trị giá trên 140 tỷ đồng.
 Đối tượng sở hữu cổ phiếu STB tính đến hết tháng 6/2012
 

* Các thay đổi sau ngày 30/06/2012
Bội Mẫn (Vietstock)
--**************
Thành viên Hội đồng quản trị Sacombank nào có tài sản 'khủng' nhất?
Gia đình ông Đặng Văn Thành và gia đình ông Trầm Bê sở hữu lượng cổ phiếu lớn nhất tại Sacombank, giá trị lần lượt 1.836 tỷ đồng và 1.658 tỷ đồng.

--Ngắm lâu đài nghìn tỷ của đại gia Trầm Bê – chủ tịch Ngân hàng Sacombank(TTXVA).


Doanh nhân Trầm Bê là người nắm giữ cổ phần lớn nhất tại ngân hàng Phương Nam và là chủ bệnh viện Triều An tại TP.Hồ Chí Minh, dân trong vùng đều nể ông vì ông hay làm từ thiện. Ông có một dinh thự lớn tại quê nhà ở xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.
Tòa lâu đài này nằm trên khu đất rộng hơn 30 ha, trong khuôn viên có rất nhiều cây cảnh đẹp và lạ, và đặc biệt có hơn 1000 cây tùng các loại được nhập từ Nhật bản về, có những cây trị giá đến gần triệu đô. Theo đánh giá của một số chuyên gia về cây cảnh, vườn nhà ông Trầm Bê cây cảnh trị giá cả ngàn tỷ đồng. 

 Tòa lâu đài có năm tháp trên mái
Phía bên hông lâu đài
 Cửa chính của lâu đài
 Vườn tùng trong khuôn viên

Cây  tùng cổ từ Nhật Bản đem về
 Chỗ nào cũng thấy cây tùng


 Một cây Thanh Tùng
Chủ nhân rinh từ châu Phi về một bộ xương voi ma mút cao hơn một tầng nhà 
Chiếc đèn chùm trị giá nhiều tỷ đồng có đường kính rộng gần 10m được làm
từ châu Âu, các thanh giằng của nó được dát bằng vàng được đặt tại gian chính của tòa nhà



Dưới đây là một số thông tin về ông Trầm Bê – chủ nhân tòa lâu đài nói trên :
Họ tên:TRẦM BÊCMND số: 020620491
Năm sinh:10/09/1959
Quốc tịchViệt NamDân tộc: Hoa
Quê quán:Trà Vinh
Chức vụ đang nắm giữ:+Thành viên HĐQT Ngân hàng Sacombank
+ Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Triều An
+ Phó Chủ tịch CTCP Thương mại Vàng bạc đá quý Phương Nam (NJC).
+ Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI)
Lĩnh vực kinh doanhBất động sản, Ngân hàng
Địa chỉ thường trú601 Hồng Bàng, Q.6, TP Hồ Chí Minh
Gia đình:Vợ: Viên Đông Anh
Con trai: Trầm Trọng Ngân
Con trai: Trầm Khải Hòa
Con gái: Trầm Thuyết Kiều
Theo tinvn24h.com



--Lật lại vụ đại gia Trầm Bê bị tống tiền 10 triệu USD (NĐT 27-8-12) (Nguoiduatin.vn) - Bình Kiểm lên kế hoạch bắt cóc con tin hoàn hảo đến từng chi tiết. Cuộc ngã giá của ông Trầm Bê với bọn bắt cóc không mang lại kết quả vì Bình Kiểm kiên quyết không bớt một đồng nào.
Bình Kiểm vẫn thản nhiên cười tươi trong ngày ra tòa

Trong giới giang hồ Sài Gòn vào giai đoạn cực thịnh của "ông trùm" Năm Cam (Trương Văn Cam) với lực lượng đàn em và thế lực ngầm áp đảo, thậm chí còn vươn vòi bạch tuộc ra cả miền Bắc thì Bình Kiểm (tên cúng cơm là Phạm Đức Bình) nổi lên như một con ngựa non háu đá. Với một dúm đàn em loe ngoe, thế lực, "số má" giang hồ chẳng có là bao nhưng lại muốn chống chọi với Năm Cam để tranh giành lãnh địa. Tuy nhiên, bù lại, hắn có máu liều, khoái chơi "hàng nóng". Đây là thứ mà Năm Cam tối kỵ. Nhưng cũng nhờ chút máu liều này mà ông trùm Năm Cam muốn thu phục Bình Kiểm về dưới trướng. Giữa lúc "cái gai" Bình Kiểm còn trước mắt, chưa giải quyết được bằng biện pháp "nhu" thì hắn đã thể hiện máu liều của mình bằng một vụ bắt cóc tống tiền "nổi đình nổi đám" để đòi tiền chuộc tới 10 triệu đô la Mỹ.
Giang hồ đội lốt doanh nhân 
Được biết, "trùm" giang hồ Năm Cam khởi nghiệp với chỉ hai cây mã tấu ở đất quận 4. Nhờ máu liều với đôi "tu la đao", Năm Cam đã thành danh ở đất quận 4, còn Bình Kiểm nổi lên như một con ngựa hoang giữa đất Sài Gòn. Năm Cam và đám đàn em đền tội sau vụ án chấn động cả nước thì Bình Kiểm được ân xá cho về gia đình từ trại cải tạo Huy Khiêm. Bẵng đi một thời gian dài im hơi lặng tiếng, người ta thấy Bình Kiểm xuất hiện trong vai trò của một "ông chủ" nhà hàng ăn Ngọc Lan nằm trên đường Lê Ngô Cát (quận 3, TP.HCM). Thời gian này, Bình Kiểm có dáng vẻ hiền lành, nói năng hòa nhã giống như một doanh nhân. Người ta đồn hắn mở công ty kinh doanh và quyết chí làm ăn. Chính người viết bài này cũng có lần được một cô bạn trong thế giới người mẫu giới thiệu tới ăn ở nhà hàng Bình Kiểm và trực tiếp nói chuyện với sát thủ máu lạnh này.
Ngọc Lan là một nhà hàng bề thế trên con đường ngắn với món cua biển ngon nổi tiếng. Nói chuyện với nhóm bạn quen và với tác giả, Bình Kiểm lễ phép xưng "em". Nhưng thật ra trong con người hắn khó mà ăn năn tội lỗi, “rửa tay gác kiếm” từ giã giang hồ. Trong ánh mắt một mí của Bình thỉnh thoảng lóe lên những tia nhìn gian xảo và ngông nghênh của tay muốn làm trùm. Nhà hàng ăn thực ra chỉ là "tấm bình phong" tạm thời, che giấu sự ẩn náu dồn nén của một tay giang hồ máu lạnh đang toan tính những âm mưu thâm hiểm.
Quả thật không sai, đùng một cái, Bình Kiểm bị bắt ở một nhà nghỉ hẻo lánh thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vì tội bắt cóc con tin, tống tiền 10 triệu USD. Người bị bắt cóc là con trai ông Trùm Bê, một doanh nhân nổi tiếng giàu có trong giới đại gia. Vụ bắt cóc, tống tiền này diễn ra theo kịch bản của phim hình sự mà có lẽ do Bình Kiểm học lỏm được trong các phim hành động của Mỹ. Lúc đó Bình Kiểm và đồng bọn nhốt con tin tại đây để thương lượng với gia đình đòi tiền chuộc. Trong người hắn lúc nào cũng giắt hai khẩu súng ngắn.
Sau nhiều ngày theo dõi, có lẽ là trong thời gian làm "ông chủ" nhà hàng Ngọc Lan, Bình Kiểm biết được ông Trầm Bê là một người giàu có nổi tiếng trong giới kinh doanh tài chính và bất động sản. Ông Bê còn là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam. Đại gia này có một con trai duy nhất tên Trầm Trọng Ngân. Anh Ngân cũng là một doanh nhân có công ty riêng. Tin chắc rằng ông Trầm Bê sẽ không tiếc 10 triệu đô la để chuộc con trai duy nhất của mình thế là Bình Kiểm phát lệnh hành động cho đàn em. Mục tiêu đã nhắm đến, kế hoạch được vạch sẵn, Bình Kiểm huy động đàn em dưới trướng phổ biến phương án bắt cóc anh Trầm Trọng Ngân xem ra khá hoàn hảo tới từng…centimet. Và hắn cũng đã cẩn thận chuẩn bị tới 2 phương án khá táo bạo.
Chân dung tên trùm giang hồ
Vụ bắt cóc táo tợn
Theo phương án 1, ngày 1/12/2005, Bình Kiểm định bắt cóc anh Ngân ngay tại công ty của anh trong Khu công nghiệp Tân Tạo. Tuy nhiên, bọn chúng phục kích mấy lượt vào ban đêm mà không ra tay được. Lập tức, Bình Kiểm chuyển sang phương án 2, quyết bắt cóc anh Ngân tại nhà riêng. Để thực hiện phương án táo tợn này Bình Kiểm huy động nhiều đàn em với 6 khẩu súng lớn nhỏ, 400 viên đạn, 2 lựu đạn, 7 ô tô, xe máy làm phương tiện di chuyển...
Chiều 5/12/2005, Bùi Hồng Linh lái xe ô tô bảy chỗ đến chở Thiềm Liêu Dương  và Đoàn Anh Tuấn đến phục ở một ngã tư, địa bàn phường An Lạc (quận Bình Tân). Còn Nguyễn Hữu Dư đi xe máy đến tiếp cận nhà anh Ngân theo dõi động tĩnh "con mồi". Riêng Bình Kiểm thì ngồi ở một quán cà phê bên quận 7 để chỉ huy từ xa bằng điện thoại di động. Khoảng 17h, Nguyễn Hữu Dư ở điểm tiếp cận phát hiện anh Trầm Trọng Ngân đi xe máy ra khỏi nhà. Ngay lập tức bọn chúng bám theo và báo tin cho Bình Kiểm. Được lệnh bám sát mục tiêu, Dư ở bên ngoài kiên trì chờ khi anh Ngân vào nhà một người quen.
Khoảng 20h, Bùi Hồng Linh lập tức lái xe ép anh Ngân ngã vào lề đường. Từ trên ô tô, Tuấn và Dương mở cửa nhảy xuống mạo xưng là Cảnh sát Hình sự của CATP.HCM rồi rút súng khống chế, kẹp cổ anh Ngân đẩy lên xe với sự hỗ trợ của tên Nguyễn Hữu Dư. Anh Ngân bị chúng trói tay chân bằng dây dù, miệng bị chúng dán băng keo dính đã được chuẩn bị sẵn. Tên Tuấn ngồi ghế sau xe chĩa súng vào đầu anh Ngân dọa bắn không nương tay nếu anh vùng vẫy, chống cự. Lúc này, Bình Kiểm và đồng bọn thực hiện phương án đã tính trước: Dư lái chiếc Honda @ của anh Ngân, nhưng chỉ được một đoạn bỏ lại chiếc xe vì sợ bị phát hiện. Thế là Dư leo lên xe của  Dương, đến cầu Kinh Tẻ, địa bàn quận 7, Bình Kiểm đi trên chiếc Freeway BKS: 64A-0019 chờ sẵn bên đường để hướng dẫn đồng bọn tẩu thoát.
Lúc này Dư đã lên xe ô tô cùng với tên Tuấn khống chế anh Ngân và trên đường đi chúng lục túi nạn nhân lấy tiền. Anh Ngân còn trong túi 13,5 triệu đồng, chúng vét sạch chia nhau: Dư 5 triệu đồng, Tuấn 6 triệu đồng, còn 2,5 triệu đồng Linh nhận để trả tiền thuê xe ô tô. Bình Kiểm chạy xe trước dẫn đường thẳng tới nhà nghỉ HP địa bàn xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Lúc 0h  ngày 6/12/2005, Bình Kiểm lấy điện thoại di động của anh Ngân bấm số của ông Trầm Bê rồi đưa cho Linh thông báo việc anh Ngân bị chúng bắt và ra giá tiền chuộc là 10 triệu USD.
Trùm giang hồ thúc thủ
Vụ bắt cóc anh Trầm Trọng Ngân tống tiền ông Trầm Bê 10 triệu USD được CAQ Bình Tân nhanh chóng báo về Ban Giám đốc CATP.HCM . Thiếu tướng Phan Anh Minh (lúc bấy giờ là Thượng tá) - Phó Giám đốc CATP.HCM khẩn trương chủ trì một cuộc họp với chỉ huy các đơn vị chức năng bàn kế hoạch phá án, giải cứu con tin. Lúc này, Bình Kiểm được đưa vào diện nghi can số một. Trong khi đó, tên tội phạm không lường hết được phản ứng của ông Trầm Bê, chỉ nghĩ rằng ông đang tập trung lo huy động số tiền khổng lồ để nộp chuộc con trai, hắn không ngờ lực lượng công an đang bủa lưới bắt hắn.
Từ "đại bản doanh" đóng trong khách sạn HP, Bình Kiểm vẫn nhởn nhơ giao cho tên Linh lái chiếc ô tô bọn chúng đã thuê về TP.HCM trả lại cho chủ, khi tên này quay lại nhà nghỉ HP với ý định mang thức ăn tiếp tế cho đồng bọn và mua một số simcard dùng để gọi cho ông Trầm Bê thúc giục thì bất ngờ CAH Xuyên Mộc phối hợp với Công an xã Phước Thuận tới kiểm tra hành chính khu vực nhà nghỉ HP. Họ chia làm hai tổ bất ngờ ập vào phòng bọn sát thủ.
Quá bất ngờ trước cuộc khám xét, từ trong phòng, một thanh niên thấp, mập đạp cửa lao ra ngoài, chạy biến vào màn đêm ra hướng biển. Ba chiến sĩ của mũi tiếp cận căn phòng đuổi theo bắn liên tiếp hai phát đạn hơi cay. Gã thanh niên trúng đạn hơi cay ngã xuống ao nước và bị các chiến sĩ bắt gọn. Điều các chiến sĩ không ngờ đối tượng đó chính là Bình Kiểm, tên trùm giang hồ khét tiếng và là kẻ chủ mưu vụ bắt cóc mà CATP đang phối hợp vây bắt. Hơn 1 giờ sau, CATP.HCM đã có mặt di lý Bình Kiểm và đồng bọn về TP.HCM.
Cuộc ngã giá nảy lửa
Cuộc ngã giá của ông Trầm Bê với bọn bắt cóc không mang lại kết quả vì Bình Kiểm kiên quyết không bớt một đồng nào. Nhưng Bình Kiểm tỏ ra "thông cảm" cho ông Trầm Bê phải huy động một số ngoại tệ lớn  như vậy trong thời gian quá gấp nên hắn lệnh cho đồng bọn thỏa thuận cho ông Trầm Bê nộp làm hai lần, mỗi lần 5 triệu USD. Ông Trầm Bê đã suy nghĩ thiệt hơn và bình tĩnh báo sự việc cho Công an quận Bình Tân.
Từ Kế Tường

--Lật lại vụ đại gia Trầm Bê bị tống tiền 10 triệu USD (NĐT 27-8-12)

-"Quan hệ" ở khách sạn rồi đùa tống tiền, có bị tội không?

Tổng số lượt xem trang