Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Lạnh người 2 tin nhắn cuối của sản phụ tử vong tại BV Phụ sản TƯ

-- giật mình, thức tỉnh ư, anh Tư?
http://truongtansang.net/lieu-...
Nhân dân nhường Đảng làm cái đó trước vì - at least - Đảng tự coi mình hiểu biết hơn Nhân Dân.
Nếu Đảng - after all - ko Giật minh, chả Thức tỉnh, thì sau đó sẽ là NHÂN DÂN.
Vội chi, anh Tư?
Vì sao?
Vì bất cứ Chính phủ nào, đảng phái nào, ...cũng chỉ là hữu hạn, chỉ có Nhân dân là VÔ HẠN.
Nên Nhân dân đâu có vội.
Vì....Khác với Đảng - kẻ chỉ có duy nhất một cách để tiếp tục tồn tại là phụng sự Nhân Dân, Tổ Quốc- Nhân dân có ngàn cách để mãi mãi trường tồn.


- Ta bước vào trận đánh ...

Bác Hồ, Cha ta, cùng vạn vạn Máu Xương Hồng Lạc!
Khôn thiêng hãy phù hộ cho trận đánh này
- Ta bước vào trận đánh
Nơi giao tranh bão táp diệu kỳ.
Nơi Hy vọng như vườn hoa nở.
Related:
Toàn dân mong Hội nghị sáng suốt và kiên quyết ?
Không chỉ thế.
I said: đây là cơ hội cuối cùng để Đảng lấy lại cái Lòng tin còn lay lắt của Nhân Dân. Để cán bộ Đảng viên và Đồng bào thấy: Có phải Ban CH TW (các UV TW và BCT) thực sự là đại diện cho Ý chí của đa số Đảng viên và của Nhân dân không? Hay họ chỉ đại diện cho quyền lợi của con cháu gia đình họ mà những thứ đó được đảm bảo bởi cái ghế của họ?
Nếu vậy, Đảng cần một BCH TW khác, nghĩa là phải Đại hội Đảng lại để có một BCH TW khác đại diện thực sự cho quyền lợi của Tổ Quốc và Nhân dân vì các thứ đó đang bị bọn Sâu và Bọ đục khoét, bòn rút, tàn phá.
Và Đảng ta, với Cả Trọng, Tư Sang và với nhiều triệu Đảng viên cùng với sự giúp đỡ của Nhân dân chắc chắn sẽ làm được điều đó.
Đến như chú Rợ Mao còn nghĩ được "Lấy Nông thôn bao vây thành thị" thì việc đề ra sách lược để di nát ba con Sâu, vặt chết dăm con Bọ với con cháu Hồ Chí Minh chỉ là chuyện vặt.

- Từ khi Vietnam bước vào Kỷ Nguyên 3D

- Blog "chống Đảng và Nhà nước" nói: Có lẽ chưa bao giờ Nhân Dân lại trông chờ vào Hội Nghị của Đảng như thế này!

- Bộ Chính trị mà đứng đầu là Tổng Bí thư ý thức rất rõ sức mạnh ghê gớm của “bàn tay vô hình”
-Liệu gia đình sản phụ có làm đội ngũ y bác sỹ giật mình, thức tỉnh? 
Khoan bàn đến chuyện vì sao sản phụ chết, nếu như không một ai ở cạnh sản phụ trong lúc “thập tử nhất sinh” là đã thiếu trách nhiệm, thiếu lương tâm của người hành nghề y rồi. Từ xưa đến nay, ai cũng biết sinh con người sản phụ có thể lâm nạn bất cứ lúc nào, có nghĩa là sinh con không phải là chuyện thường, không phải là chuyện đùa. Phải chăng bác sỹ nơi đây đã quá hờ hững…?
Đâu rồi cái tâm của người bác sỹ?
Đáng lý ra, bệnh viện phải giúp người bệnh hết khả năng và tài sức của mình để bất cứ ai đến cũng an tâm nhất. Thế nhưng bệnh viện Phụ sản TƯ đã không thể làm sản phụ an tâm mà ngược lại còn cướp đi mạng sống của họ. Lương tâm của người “cầm cân nảy mực” đâu rồi khi bảo “sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm nếu xảy ra chuyện gì”? Rồi đây, bệnh viện sẽ làm gì để bù đắp lại lỗi của mình, sẽ chịu trách nhiệm như thế nào đây? Làm sao để đền lại mạng sống cho sản phụ, làm sao đền người mẹ lại cho đứa bé và làm sao đền được cho gia đình ấy người vợ, người con…? Đó là những thứ không bao giờ có thể dùng vật chất hay dùng bất cứ đều gì để đền, bù đắp được!


Cậu bé này mới 18 tháng tuổi nhưng đã phải gánh chịu nỗi đau mồ côi mẹ.

Nếu sự tắc trách này của bệnh viện nói chung, bệnh viện Phụ sản TƯ nói riêng còn tiếp diễn, đội ngũ y bác sỹ không làm việc hết lòng, chưa tận tâm với nghề thì không biết sẽ có bao nhiêu hoàn cảnh đau thương tương tự như thế xảy ra? Liệu sau sự việc này, những người bác sỹ ấy có giật mình, thức tỉnh mà phục vụ tốt hơn, có tâm hơn với nghề không?


Bàn thờ của sản phụ Nguyễn Thị Hằng tại nhà.

Dẫu biết rằng, có biểu tình thì chị Hằng cũng không thể nào sống lại được thế nhưng vì sao gia đình sản phụ ấy vẫn biểu tình, lên án bệnh viện? Đơn giản vì họ muốn kêu oan cho người thân xấu số của họ và thông qua việc này, họ muốn đội ngũ y bác sỹ phải chỉnh đốn, làm việc nghiêm túc hơn để không một ai, không một sản phụ nào nữa phải mất đi vì sự tắc trách của bác sỹ. Không biết bệnh viện có hiểu được ngụ ý của gia đình nạn nhân không; và không biết bao giờ những người bác sỹ đỡ đẻ thôi “buồn ngủ” trong lúc mình đang làm việc, đang gánh trách nhiệm trên vai?

-Lạnh người 2 tin nhắn cuối của sản phụ tử vong tại BV Phụ sản TƯ (GDVN) - “Cô bảo mổ đi, người ta chẳng tiêm kích thích đẻ gì cả”; “Đau quá, chảy nhiều nước ối, chẳng thấy ai ở đây”… Sau 2 tin nhắn,. sản phụ Nguyễn Thị Hằng đã tắt thở ngay trên bàn đẻ.
Cơ quan điều tiến hành khám nghiệm pháp y để phục vụ công tác điều tra.
Cái chết đột ngột, chưa rõ ràng của sản phụ Nguyễn Thị Hằng (SN 1992), trú tại tổ 5 Văn Nội, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội đã khiến gia đình sản phụ và rất nhiều người dân vô cùng bức xúc. Nhiều người cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết là do sự tắc trách và vô trách nhiệm của các y bác sĩ trong kíp trực của bệnh viện.
Sáng 1/10, PV Báo Giáo dục Việt Nam đã có mặt tại nhà của sản phụ Nguyễn Thị Hằng. Ngay từ đầu phố, từng nhóm người tụ tập bàn tán và tiếc thương cho người mẹ trẻ xấu số. Không khí tang thương, phẫn nộ bao trọn ngôi nhà của vợ chồng chị Hằng. Hàng trăm người dân Tổ 5 đã có mặt từ rất sớm tại đây để chia buồn cùng gia đình và cùng lên tiếng yêu cầu các cơ quan chức năng, Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào cuộc điều tra, sớm làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của sản phụ Hằng.
Cảnh tang thương của gia đình sản phụ tử vong bất thường ở viện C
“Con tôi bị giết chết oan uổng và tức tưởi…”
Ông Nguyễn Công Quý, bố đẻ của sản phụ Nguyễn Thị Hằng bức xúc: “Con tôi nằm trên bàn đẻ nhưng không có bất cứ y bác sỹ nào chăm sóc, theo dõi. Con tôi đau quá đã phải gọi điện cho mẹ đẻ và nhắn tin cho cô em chồng cầu cứu. Chính vì không có người chăm sóc, theo dõi tình hình nên con tôi mới chết oan uổng và tức tưởi như thế. Chính những y bác sỹ trực ngày hôm đó đã giết chết con tôi. Nếu như họ có trách nhiệm thì con tôi không thể chết được…”.
Ông Nguyễn Công Quý, bố đẻ của sản phụ Nguyễn Thị Hằng phẫn nộ (Ảnh Thu Hòe)

“Con tôi từ khi mang thai đã được gia đình chăm sóc rất cẩn thận. Vợ chồng nó cũng đưa nhau đi khám thai định kì ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Đến giờ, gia đình chúng tôi vẫn giữ những hóa đơn, phim chụp thai, sổ khám bệnh ghi rõ chẩn đoán và cảnh báo của bác sỹ.
Chính bác sỹ Trần Danh Cường của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, người khám thai định kì cho con gái tôi đã kết luận, cháu bị “nhau tiền đạo” và cảnh báo bắt buộc phải sinh bằng phương pháp mổ đẻ. Đến ngày con gái tôi chuyển dạ đi đẻ thì các bác sỹ ở đây lại kiên quyết không mổ đẻ mà bắt đẻ thường và đưa con tôi vào phòng đẻ số 1 và để mặc một mình con tôi ở đó… Con tôi tắt thở rồi mới vội vàng mổ để cứu thai nhi”, ông Quý nói thêm.
Bàn thờ của sản phụ Nguyễn Thị Hằng tại nhà.

Cũng theo thân nhân của sản phụ Hằng, khi được đưa vào phòng đẻ số 1, chị Hằng được cách li hoàn toàn với những người thân trong gia đình. Tại đây, các bác sĩ yêu cầu gia đình mua thuốc kích thích đẻ để tiêm. Em chồng của sản phụ đã đi mua thuốc kích thích đẻ về. Trong lúc vào phòng chờ đẻ, chị Hằng thỉnh thoảng lại lên những cơn đau quằn quại, ra máu và nước ối rất nhiều. Chị Hằng đã gọi điện ra cho mẹ đẻ và nhắn tin cho em chồng là chị Bùi Thị Hương để thông báo tình hình và nhắc người nhà giục bác sỹ tiến hành mổ đẻ cho mình.
Nhận được điện thoại và tin nhắn, người nhà chị Hằng đã rất nhiều lần đề nghị các y bác sỹ cho chị Hằng được sinh nở bằng phương pháp mổ đẻ, nhưng các y bác sỹ không chấp nhận yêu cầu này của gia đình sản phụ. Đợi qua trưa vẫn chưa thấy thông tin gì, gia đình nóng ruột đề nghị được vào phòng xem tình hình sức khỏe chị Hằng ra sao nhưng bảo vệ và các y bác sĩ yêu cầu đợi ở ngoài.
Lạnh người 2 tin nhắn cuối cùng
13h04 chiều 29/9, chị Bùi Thị Hương nhận được tin nhắn cầu cứu của chị dâu với nội dung: “Cô bảo mổ đi, người ta chẳng tiêm kích thích đẻ gì cả”. Quá sốt ruột, gia đình sản phụ lại một lần nữa yêu cầu các bác sỹ mổ đẻ cho chị Hằng nhưng vẫn không được chấp nhận.
Tin nhắn thứ nhất của sản phụ Nguyễn Thị Hằng nhắn cho em chồng. (Ảnh Thu Hòe)
Tin nhắn thứ hai sản phụ Hằng nhắn cầu cứu người nhà. (Ảnh Thu Hòe)

Cảnh tang thương của gia đình sản phụ tử vong bất thường ở viện C
Đến 13h54 cùng ngày, chị Hương lại tiếp tục nhận được một tin nhắn cầu cứu của chị Hằng: “Đau quá, chảy nhiều nước ối, chẳng thấy ai ở đây”.
Quá lo lắng và bức xúc, gia đình sản phụ định xông vào phòng đẻ nhưng bị lực lượng bảo vệ ngăn cản và nói bệnh viện sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm nếu xảy ra chuyện gì.

Bà Nguyễn Thị Hòa, mẹ đẻ của sản phụ Nguyễn Thị Hằng nức nở nói trong nước mắt: “Đến tin nhắn thứ 2, chúng tôi sốt ruột quá gọi điện vào cho con thì không thấy con nghe máy nữa. Khoảng 15 phút sau thì gia đình được y tá gọi đến trước cửa phòng đẻ và thông báo rất rõ rằng: “Hiện tại, mẹ đã tắt thở rồi, tim ngừng đập rồi, phải mổ gấp để cứu con…” Các bác sỹ mang máy móc mổ con tôi ngay trên bàn đẻ. Thương xót đến mức, vết mổ ngang dọc trên bụng con tôi dài hơn gang tay. Cháu thì vẫn nằm trong lồng kính, không được khỏe mạnh, chưa biết sống chết như thế nào…".“Tôi cam đoan không có chuyện y bác sỹ bỏ vị trí…”
Trao đổi với PV Báo Giáo dục Việt Nam, TS. Nguyễn Viết Tiến – GĐ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: “Hiện tại, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang phối hợp với cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm pháp y để tìm hiểu nguyên nhân cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Hằng. Chưa có kết quả của cơ quan điều tra, bệnh viện chưa thể có một câu trả lời cụ thể và chính xác nào về sự việc này…”













Trả lời về việc có hay không chuyện sản phụ Nguyễn Thị Hằng bị các y bác sỹ của kíp trực bỏ bê, không chăm sóc, không theo dõi dẫn đến tử vong trên bàn đẻ, TS. Nguyễn Viết Tiến khẳng định: “Mỗi ngày Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân đến sinh đẻ, có đẻ thường, có mổ đẻ. Các ca cũng khó, dễ khác nhau. Tôi cam đoan không có chuyện y bác sỹ của bệnh viện bỏ bê vị trí, không quan tâm, theo dõi diễn biến tình trạng của bệnh nhân. Sự việc của sản phụ Nguyễn Thị Hằng hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng thì cũng chưa có căn cứ và cơ sở để kết luận được…”.
--Lạnh người 2 tin nhắn cuối của sản phụ tử vong tại BV Phụ sản TƯ

--Người nhà sản phụ tử vong 'bao vây' Bệnh viện Phụ sản TƯ
--Siêu âm song thai, sinh ra một: "Sản phụ bị phán “có ma trong bụng”!

Xử lý, làm rõ các vụ thai nhi tử vong
(TNO) Hôm qua 1.10, bác sĩ (BS) Bạch Anh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa Gia Lai, cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là nếu kíp trực sai thì phải xử lý nghiêm”. Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 24.9, sản phụ Nguyễn Thị Hồng (42 tuổi, ...
Người nhà sản phụ 20 tuổi bất bình trước câu trả lời của viện CZing News
Vụ sản phụ tử vong: Phiếu siêu âm biến mấtTin tức 24h
Sản phụ tử vong tại Viện C: Giám đốc bệnh viện nói gì?VTC
- Lạnh người 2 tin nhắn cuối của sản phụ tử vong tại BV Phụ sản TƯ (GDVN).- Vụ sản phụ tử vong: Phiếu siêu âm “bị nhau tiền đạo” biến mất (DV).



- Hôm nay, công bố nguyên nhân sản phụ tử vong bất thường (NLĐ).
Ngày 1-10, Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em - Bộ Y tế cho biết phải chờ kết quả giải phẫu pháp y để xác định chính xác nguyên nhân tử vong của sản phụ Nguyễn Thị Hằng (SN 1992, ngụ phường Phú Lương, quận Hà Đông - Hà Nội) tại Bệnh viện (BV) Phụ sản Trung ương vào ngày 29-9.
Ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc BV Phụ sản Trung ương, cho biết nguyên nhân ban đầu khiến sản phụ Hằng tử vong có thể do tắc mạch ối. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng vẫn phải chờ kết quả pháp y. Hiện toàn bộ hồ sơ bệnh án của sản phụ Hằng đã được cơ quan công an niêm phong, phục vụ công tác điều tra.
Riêng sức khỏe cháu bé mới sinh (con trai chị Hằng) còn yếu nhưng đã qua cơn nguy kịch. Dự kiến hôm nay (2-10), lãnh đạo BV sẽ có cuộc gặp mặt với gia đình sản phụ để thông báo nguyên nhân.

Trong khi đó, anh Bùi Thế Hải (chồng chị Hằng) khẳng định việc các bác sĩ chậm trễ trong phẫu thuật là nguyên nhân khiến vợ anh tử vong, nhất là khi vợ anh có tiền sử nhau tiền đạo.
4 trẻ sinh non chết trong 1 tuần (VNN). – Thất đức! (TTVH).
- Vì sức khỏe người Việt: “Công nghệ chế tác” rượu quê (NNVN). – Loạn thuốc BVTV một vùng rau lớn: Rau “bội thực” thuốc BVTV (NNVN). – Bán nội tạng gia cầm “siêu rẻ” (PLTP). – Mứt Trung Quốc đội lốt đặc sản mứt Đà Lạt (VOV). – Mở rộng điều tra vụ hàng ngàn lít dầu ăn lậu (NNVN).




- Thêm 119 triệu đồng giúp bệnh nhi ung thư trở lại trường (TT).

- Giữ xác con trong tủ lạnh suốt 6 năm trời (DT).




4 trẻ sinh non chết trong 1 tuần (VNN). – Thất đức! (TTVH).
- Vì sức khỏe người Việt: “Công nghệ chế tác” rượu quê (NNVN). – Loạn thuốc BVTV một vùng rau lớn: Rau “bội thực” thuốc BVTV (NNVN). – Bán nội tạng gia cầm “siêu rẻ” (PLTP). – Mứt Trung Quốc đội lốt đặc sản mứt Đà Lạt (VOV). – Mở rộng điều tra vụ hàng ngàn lít dầu ăn lậu (NNVN).
- Hình ảnh NoU tặng áo cho trẻ em vùng cao (Người Buôn Gió).
- Quảng Ngãi: lao đao nghề câu mực (SGTT).
- Thanh – Nghệ sau lũ: Trở lại Quảng Phú (NNVN). – Hồi hộp lo chạy triều cường (TT). - Sài Gòn ngập nặng! (NNVN). – Thảm họa sạt lở đất (ĐĐK).
- Đánh bắt hay…tận diệt ? (ĐĐK).
- Giải bài toán nghịch lý “Kiểm lâm kiêm luôn… bảo tồn” (DV).
- Trạm thu phí “đắt nhất Việt Nam” dừng hoạt động (VNN).
- Kiến nghị tăng phí giữ ô tô khu trung tâm TPHCM (NLĐ).
- Đâm tàu thảm khốc ở Hong Kong (BBC). – Tai nạn đụng tàu ở Hồng Kông: 25 người chết (VOA). –Hong Kong: 2 tàu đâm nhau, 36 người chết (TT).
- Hai trận động đất liên tiếp ở Nhật Bản (TN).
- Sốt xuất huyết tăng mạnh (TN). – Phát hiện loại virus mới gây ra bệnh sốt xuất huyết (TTXVN).
- 6 tháng, 88 ca tử vong vì tai biến sản khoa (VNN). – Vụ sản phụ tử vong ở viện C: Tắc mạch ối hay tắc trách? (NĐT). – Diễn biến xấu khi tách rời hai bé dính liền (NLĐ).
- Sau Trung thu, bánh chuột gặm, mốc xanh đầy thị trường (VTC).
- Hàng tấn gà thải Hàn Quốc đổ về TP. HCM (VNN).
- Lật xe chở 15 tấn bột sắn, người dân ra ‘hôi của’ (VNE).
- Lái xe bằng chân chở bạn gái bị phạt gần bảy triệu đồng (TP).
- Chạnh lòng anh 40 tuổi “ở vậy” nuôi em gái khù khờ (PLVN).
- Ngăn chặn tình trạng mất rừng ở Tây Nguyên (VOV).
- Làng trầm ở “xứ trầm hương” (LĐ).


..Sốt tiền giấy 10.000 đồng, gấp 2,5 lần mệnh giá

Khách “tố” bánh Trung thu mốc, Kinh Đô: Ăn vẫn bình thường
(GDVN) - Khách hàng "tố" bánh Trung thu bị mốc dù còn hạn sử dụng, đại diện Kinh Đô cho rằng: Bánh mốc nếu ăn với số lượng lớn thì...
Bánh Trung thu: quà biếu làm hỏng giá trị truyền thống của Việt Nam
Marianne Brown - DCVOnline lược dịch
“Tết Trung Thu là một cơ hội cho người Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn với ân nhân,... Món quà càng đắt như vàng, vây cá, hoặc tổ yến, càng thể hiện rõ lòng biết ơn,” Nguyen Thi Dieu, Gs. ĐH Temple

- Tác dụng ngược của các bản án nặng nề (RFA).  – Nhà Nước Cộng Sản VN đang run sợ (Chuacuuthe).
- Gia đình nhóm Thanh niên công giáo kêu cứu (BBC).  – Thân nhân 17 nhà hoạt động trẻ VN gởi thỉnh nguyện thư kêu gọi quốc tế can thiệp (VOA).  - DCCT Sài Gòn: hơn 40 bạn trẻ giáo phận Vinh tĩnh tâm cầu nguyện cho 17 Thanh niên Công giáo và Tin lành (TNCG). – Thân nhân 17 TNCG: Các anh hãy mạnh mẽ lên trong sự thật(Chuacuuthe).
- Tưởng Năng Tiến: Hôm Nay Sinh Nhật Lê Công Định (RFA’s blog).  – Viết cho ngày sinh nhật Lê Công Định 1/10/2012 (Mẹ Nấm). – Trịnh Hội: Quyền làm người & tôi (VOA’s blog).. – Song Chi: Viết cho những người tôi quen (RFA’s blog).- Mật vụ Bạc Liêu khủng bố gia đình blogger Tạ Phong Tần (Chuacuuthe).  – CÁI ĐÊM HÔM NAY… ĐÊM GÌ? (Nguyễn Văn Thiện).  – Giảng viên Phạm Minh Hoàng: Thiếu tự do, thiếu dân chủ nên có nhiều bất cập (Chuacuuthe).
- Tiến Sĩ Trần Nhơn – Trong Đảng làm gì có đảng! (Dân Luận). - Công giáo hiệp thông cùng Phật giáo: DCCT VN: Hiệp thông với Kháng Nghị Thư của Hòa thượng Thích Không Tánh(Chuacuuthe).
- Nguyễn Ngọc Già – Từ Cố Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu nghĩ về hòa giải? (Dân Luận).  – Triển lãm và hội thảo tội ác Cộng Sản Việt Nam (Người Việt).
- Trung ương Đảng họp ‘hội nghị giữa kỳ’ (BBC).   – Đảng Cộng sản Việt Nam bất ngờ triệu tập hội nghị trung ương (RFI).  – HỘI NGHỊ TƯ6 ĐÃ KHAI MẠC SÁNG NAY TRONG ĐƯỜNG ĐỘT VÀ BẤT NGỜ(Cầu Nhật Tân).  – Hội nghị Trung Ương 6 khai mạc sớm bất thường   –   (DLB). - Bàn ba nhóm vấn đề khó, nhạy cảm (TT). – Hội nghị rất “nóng” của Ngân hàng Nhà nước (Cầu Nhật Tân).


- Cuộc chạy đua trước giờ G của ‘phủ chúa’ Nguyễn Tấn Dũng   –   (DLB).- Bài phát biểu của TBT Nguyễn Phú Trọng (VTV-Phút thứ 2′-23’13″). - Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng tham dự ASEP 7 tại CHDCND Lào (ND).
- Phỏng vấn GS Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học Việt Nam:‘Người dân đang mất lòng tin trầm trọng’ (BBC).- Cho dân biết, để việc của Đảng cũng là việc của dân (LĐ). - Đảng viên không trung thực, sẽ bị kỷ luật (DV).
- Cục Hàng hải có tân lãnh đạo(BBC).
- KHI NHÀ NƯỚC CỞI TRUỒNG (Lê Anh Hùng).  – Ở truồng thắt giây nịt!(RFA’s blog).  Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo: ‘Khiếu kiện đông người làm xấu hình ảnh thủ đô’. - Hạn chế lạm dụng quyền lực và tham nhũng đất đai (VnEco). – Lê Huy Quang: Bao giờ người nông dân cũng khổ nhất (Trần Nhương).  Lao động thất nghiệp và nạn đầu tư bừa bãi   –  Chuyện thật như đùa: Công nhân bắt cá, mò cua chờ lương (DĐCN).  – CHÙM THƠ: ĐỘC TÀI – NHÂN DÂN – SỰ THẬT (Thùy Linh). - Nói cùng tác giả Minh Diện về ông cựu chủ tịch Bà Rịa – Vũng Tàu: Nguyễn Minh Ninh (Dân oan VT).  – Kỳ I:Hành trình 20 năm đi tìm công lí của một cựu nữ biệt động Sài gòn – Gia Định: Bác bỏ di chúc và xâm phạm quyền thừa kế   – Kỳ II   –   Kỳ cuối (NCT).  – Sự thật về vụ chiếm đoạt 3.000 LƯỢNG VÀNG (DOVT).- Đặng Huy Văn: THAN ÔI “ĐẠI TRÍ THỨC” VIỆT NAM! (Nguyễn Trọng Tạo)- Trưởng công an xã bắn què chân học sinh (NNVN). -Giáo viên thuê “đầu gấu” đòi tiền mua nhà (VNE/ PLTP).
- Khổ như dân tái định cư: Rối với giá bồi thường (NLĐ).
- Bôi bác như… nhà cụm dân cư vượt lũ ở Kiên Giang (ND).
- Trên bảo dưới không nghe… (TP).  – Thanh Hóa: Lái xe bao vây trụ sở Trạm thu phí Tào Xuyên (DT).
- Đà Nẵng – thành phố đáng sống (DV).
- Quyết định của UBND huyện Đác Glong gây thiệt hại cho doanh nghiệp (ND).
- Bộ Giáo dục Đào tạo kết luận bằng cấp của Tổng Giám đốc Vigecam (DT).
- Xử lý phó bí thư xã bị “bồ nhí” cắt lỗ tai (NLĐ).
- Đám cưới mời 300 khách? – Kỳ 2:Không ai đem chuyện lỗ lãi ra bàn (TN).
- Nghỉ việc liên hoan ‘mừng sếp mới’, cả Sở bị kiểm điểm (VNE).
- Chưa thực hiện kết luận vụ “chống ngập chi sai tiền tỉ” (PLTP).
- Phát công điện hỏa tốc buộc dừng trạm thu phí (TT). - Kiến nghị xử lý xe dừng đậu trái phép bằng cách tháo biển số (TN). - CỒN DẦU VỚI TÔI (Huỳnh Ngọc Chênh).
- Nhặt sạn cuốn sách “Một thời Quảng Trị” (Bài 7) (Lê Bá Dương/ Người Ba Đồn).
- Phụ nữ Việt Nam bị sử dụng là “tình nhân theo hợp đồng” ở Malaysia  (RFI).
- Một nhà đối lập Cam Bốt bị kết án 20 năm tù (RFI).  - Chủ đài phát thanh lãnh án 20 năm tù (TN).  – Campuchia: Giám đốc Đài phát thanh Tổ Ong bị kết án 20 năm tù (RFA).  – Tòa án Campuchia bỏ tù nhà bảo vệ nhân quyền Mam Sonando (VOA).
- Báo chí Cuba trước thử thách “phi xô-viết hóa”  (RFI).
- Vụ tự thiêu ở Thanh Hải châm ngòi cho cuộc đàn áp về an ninh(VOA).
- Công nhân Trung Quốc tại Foxconn: Nổi dậy hay là chết (RFI).
- Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ “khiêu khích mới” từ Triều Tiên (DT).- Kỳ diệu người đàn ông có “con mắt thứ 3” (ANTĐ).
- Tịch thu một mẩu kỳ nam tại rừng Gộp Ngà (PLTP).
- Không để cái ác trỗi dậy: “Bàn tay thép” 141 (NLĐ).
- Những ‘sát thủ nhí’ trong thế giới đèn màu (VNN).
- Hà Nội: Rủ nhau biến ngõ thành nơi buôn bán (VEF).
- Bài thuốc chữa viêm xoang của ông lão trồng rau thành Vinh (PLVN).
- Phương pháp xóa đói giảm nghèo mới (Tia sáng).
- Văng tục vì phải nhường ghế cho người già (VNN).
- Sạt nghiệp bởi mắc bẫy siêu lừa núp bóng… sư giả (NĐT).
- Nghi cá sấu Xiêm chết do săn bắt trái phép (TN).  – Tìm lại dấu tích cá sấu Xiêm (TT).
- Độc đáo “xóm chuột” nổi danh miền Tây (NĐT).
- Xử tù Việt kiều săn voọc, bắn chết người (NLĐ).
- Giật mình hàm lượng amoni trong nước (Bee).
- Vụ dân bao vây nhà máy thép: Doanh nghiệp nói lẫy (NLĐ).   - Quảng Nam: Người dân vây nhà máy thép gây ô nhiễm (VOV).  - Sau đối thoại, người dân vẫn không cho nhà máy thép hoạt động (DT).  - Quảng Nam: Nhà máy thép Việt Pháp tạm dừng hoạt động để khắc phục ô nhiễm (PN).
- Chuyện lạ ở Tiền Giang: “Hai Lúa” tự sửa quốc lộ! (DV).
- Vẫn chưa thông xe đường lên núi Cấm (TT).
- Ngập nặng do mưa, triều cường, xả lũ (TN).
- Miền Trung giúp tàu thuyền tìm nơi tránh bão số 7 (VOV). - Hơn 4 vạn tàu cá được thông báo về áp thấp nhiệt đới (DT).
- Kinh tế Việt Nam có nguy cơ bị biến đổi khí hậu tác hại nặng nề (RFI).- Khoa học gia: Ðịa tầng Ấn-Úc nứt làm hai (VOA).
- Chìm phà chở 120 người ở Hồng Kông (DT).

Độc đáo “xóm chuột” nổi danh miền Tây (NĐT 1-10-12)
Trần Ngọc Vương: Trần Nhân Tông – những số thành lịch sử và những thông điệp gửi cho hậu thế (viet-studies 1-10-2012) -- Phát biểu tại Đại học Harvard nhân lễ trao giải Trần Nhân Tông


Giả dối làm xã hội suy vi (TT 1-10-12)
Lớp VIP trường công: Doanh thu 300 triệu (PLTP 1-10-12)
Du ngoạn “thánh địa” sách vở (TT 30-9-12)
Nữ dịch giả Phạm Tú Châu: Vang bóng một thời “gót sen ba tấc” (CAND 30-10-12)
Nhà nghiên cứu cổ sử Nguyễn Đình Đầu: Tỉ mỉ, say mê sẽ thành công (CAND 1-10-12)
Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc: “Trái chín bao giờ chẳng ngọt hơn trái xanh" (SGTT 1-10-12) -- Nhưng rồi nó sẽ rụng!

Shailendra Raj Mehta – Bí mật của Harvard
(Phạm Nguyên Trường)
- Song Chi: Ca sĩ Khánh Ly: về, không về… (Người Việt).   – Giấy phép cho Khánh Ly hết hạn năm nay (BBC).  – Vietsoul21 – Ởm à, Tản mạn về Khánh Ly (Dân Luận).- Khánh Ly sẽ về nước biểu diễn (ĐV).  – Đỗ Trung Quân viết về Khánh Ly (BBC).-Bao giờ 'Trên cành khô hoa nở'
Khắp nơi trên cả nước "học để trở thành người công dân tốt"
Dân Trí
(Dân trí) - Từ ngày 1/10 đến ngày 7/10, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp tổ chức các hoạt động của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời trong cả nước với chủ đề "Học để trở thành người công dân tốt".
TP.HCM hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đờiĐài Tiếng Nói TPHCM
Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đờiNhân Dân
Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2012Khanh Hoa


Tổng số lượt xem trang