Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Tính xấu người Việt: Ma lực “kim tiền” biến con người thành 'xảo trá'

-(GDVN) - Mắt trước, mắt sau, không thấy ai để ý, người phụ nữ bán bò bía ngay cổng trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã vội vã “thó” chiếc ví màu xanh ném vào trong chiếc thùng.
Người bán hàng nhặt vội chiếc ví đánh rơi.
17h chiều, khi sinh viên tan học ra về, nhóm phóng viên Ban Xã hội báo Giáo dục Việt Nam đã có mặt tại cổng trường Đại học Quốc gia Hà Nội để thực hiện một cuộc “thử nghiệm” mới.

Khác biệt lớn nhất của lần thử nghiệm này chính là phép thử đối với những bạn sinh viên của một trong những trường Đại học lớn nhất Hà Nội. Sau khi cố tình đánh rơi chiếc ví màu xanh có tiền bên trong ngay giữa vỉa hè đi lại trước cổng Đại học Quốc Gia trên đường Xuân Thủy, rất nhiều sinh viên đi qua nhưng chẳng có ai mảy may chú ý đến chiếc ví nằm “tênh hênh” giữa đường đi lối lại. 

Tuy nhiên, cuối cùng cũng có một người “nhặt” chiếc ví của phóng viên. Người phụ nữ này bán bò bía ở ngay cạnh nơi phóng viên làm rơi ví. Trước khi nhặt, người phụ nữ này không quên ngó trước nhìn sau để “thó” chiếc ví.


Video người bán bò bía trước cổng Đại học Quốc gia nhanh tay, nhanh mắt cuỗm chiếc ví của phóng viên làm rơi.

Ảnh: Người bán hàng láo liên cất ví nhặt được rồi chối đây đẩy
Trong ống kính của nhóm phóng viên, người phụ nữ này sau khi nhặt được chiếc ví phải mất một lúc mới mở được để kiểm tra bên trong ví có gì. Không chỉ thế, người phụ nữ trung tuổi này còn lẩm bẩm gì đó sau khi nhìn số tiền bên trong. Có lẽ là chê ít chăng ??? Ngay sau đó, chiếc ví đã được giấu vào một ngăn của chiếc thùng  đựng nguyên liệu làm bò bía.

Ít phút sau khi người phụ nữ này nhặt được chiếc ví, phóng viên đã quay trở lại để tìm “của rơi”. Qua “góc máy bí mật”, phóng viên nhận thấy rằng người phụ nữ này giả tảng coi như “không hay biết” gì về nữ phóng viên đang đi tìm chiếc ví đánh rơi.

Đương nhiên, sau đó, phóng viên đã tiếp cận người phụ nữ bán bò bía để “hỏi thăm”. Theo đúng tiên đoán ban đầu của nhóm phóng viên, người phụ nữ này tỉnh bơ nói: “Không biết, không nhặt được và không để ý” vì giữa đường đi lối lại “ai mà biết được” với giọng rất khó nghe.

Khi phóng viên gặng hỏi, người phụ nữ bán bò bía vẫn tiếp tục nói không liên quan đến chiếc ví. 

Tuy nhiên, sau khi phóng viên nhờ đến sự trợ giúp của một thanh niên áo đen đứng ngay gần đó và quan sát từ đầu câu chuyện thì người phụ nữ bán bò bía này bắt đầu "nao núng". 

Đến lúc này, người phụ nữ bán bò bía mới lôi chiếc ví từ  trong thùng và dúi cho phóng viên trong ánh mắt đầy… “tiếc nuối” dù cho biết rõ trong chiếc ví màu xanh chỉ có vài chục nghìn đồng.

Rõ rành rành nhặt được chiếc ví nhưng quyết không trả cho người đánh rơi.









Nhóm phóng viên Ban xã hội
-Tính xấu người Việt: Ma lực “kim tiền” biến con người thành 'xảo trá'
-

 Xây dựng thói quen chống... “tư duy tham nhũng”
 Mô hình nào cho Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương?
Báo cáo tình hình kinh tế xã hội năm 2012 và dự kiến kế hoạch năm 2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa được trình UB Kinh tế của QH để cơ quan này thẩm tra trước khi đưa ra thảo luận tại kỳ họp thứ 4 sắp khai mạc.
GDP lần thứ 2 không “về đích”
Tổng kết tình hình 10 tháng đầu năm, Bộ KH-ĐT nhận định kinh tế - xã hội đã có những chuyển biến tích cực, đúng hướng, lãi suất tín dụng giảm, tỷ giá cơ bản ổn định, dự trữ ngoại hối tăng, chỉ số tồn kho giảm dần… 13/15 chỉ tiêu kinh tế xã hội được Quốc hội giao có khả năng đạt và vượt kế hoạch.
Biểu đồ tốc độ tăng trưởng GDP 6 năm qua.
Biểu đồ tốc độ tăng trưởng GDP 6 năm qua.
Tuy nhiên, 1 chỉ tiêu không đạt lại chính là chỉ tiêu kinh tế cơ bản – mức tăng trưởng GDP. Bộ KH-ĐT cho biết, đến thời điểm này, GDP ước thực hiện cả năm là 5,2% - thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu 6-6,5% Quốc hội giao.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp, chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế không “về đích”. Năm ngoái, tăng GDP đạt 5,89%, thấp hơn so với chỉ tiêu 7-7,5% Quốc hội quyết trước đó.
Dù vậy, Bộ trưởng KH-ĐT Bùi Quang Vinh nhấn mạnh, tốc độ tăng trưởng kinh tế mặc dù không đạt kế hoạch đề ra, nhưng xét về động thái đang có chuyển biến tích cực, tạo điều kiện cho nền kinh tế phát triển ổn định trong các năm sau.
Ngay tại kỳ họp Quốc hội tháng 5 vừa qua, vấn đề khó đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đã được đặt ra khi GDP quý 1 chỉ tăng ở mức 4%.
Một hạn chế khác cũng được nêu ra trong báo cáo tình hình kinh tế xã hội nửa sau năm 2012 là tình trạng tham nhũng vẫn còn nghiêm trọng với những biểu hiện tinh vi, phức tạp xảy ra trên nhiều lĩnh vực.
Những yếu kém của bộ máy quản lý nhà nước các cấp trong tổ chức, triển khai thực hiện chính sách thiếu đồng bộ; việc chấp hành chính sách, pháp luật, kỷ luật, kỷ cương không được thực hiện nghiêm nhưng chưa được xử lý triệt để, làm giảm hiệu lực của pháp luật và hiệu quả của bộ máy quản lý nhà nước. Tình trạng sách nhiễu, lợi dụng chức quyền, tham nhũng... trong bộ máy nhà nước còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng xấu đến việc thực hiện các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.
Bộ KH-ĐT đánh giá, kinh tế vĩ mô chưa thật sự ổn định vững chắc, vẫn còn nguy cơ lạm phát cao trở lại. Tổng dư nợ tín dụng tăng thấp hơn nhiều so với mục tiêu đề ra và chênh lệch lớn so với tốc độ tăng huy động vốn. Tình trạng nợ xấu của hệ thống ngân hàng chậm được giải quyết...
Giải pháp điều hành những tháng còn lại của năm, cơ quan dự báo nhấn mạnh nguyên tắc chủ động điều hành kiềm chế lạm phát khoảng 8%, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý và bảo đảm thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội.
Hạ dự báo tăng trưởng
Xây dựng dự báo tình hình cho năm tới, 2013, Bộ KH-ĐT nêu những chỉ số dự kiến cơ bản là: GDP tăng khoảng 5,5%, CPI khoảng 7-8%, kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 124,3 tỷ USD, nhập siêu ở mức 8%, bội chi ngân sách không quá 4,8% GDP và tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội chiếm khoảng 30% GDP.
Thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng vẫn là giải pháp số một được xác định cần tập trung thực hiện trong năm sau. Theo đó, lãi suất tín dụng sẽ được hạ phù hợp với mức giảm lạm phát, bảo đảm tăng dư nợ hợp lý để doanh nghiệp tiếp cận được vốn.
Chính phủ sẽ tăng cường quản lý hoạt động của hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng, bảo đảm tính thanh khoản và an toàn hệ thống. Có biện pháp chế tài mạnh mẽ hơn, đủ sức răn đe các hành vi gian lận, thiếu minh bạch, cung cấp thông tin sai lệch đối với các hoạt động tín dụng.
Các chính sách tài khóa, tiền tệ gắn với mục tiêu cụ thể về việc vay, trả nợ nước ngoài của các doanh nghiệp, cơ cấu lại nợ công, nợ quốc gia, nợ Chính phủ… cũng sẽ được giám sát chặt chẽ để đảm bảo dư nợ trong giới hạn an toàn, giảm thiểu nghĩa vụ nợ và hạn chế rủi ro.
Giá điện, than, xăng, dầu… vẫn sẽ hướng đến chủ trương quản lý giá theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của nhà nước, thực hiện nhất quán, đảm bảo công khai minh bạch trong điều hành giá các mặt hàng nhà nước định giá để tạo sự đồng thuận xã hội.
Để tháo gỡ khó khăn thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, Bộ KH-ĐT đề cập việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng với lãi suất hợp lý, thực hiện các giải pháp phù hợp để hỗ trợ doanh nghiệp giảm hàng tồn kho.
P.Thảo
-Số phận những tù nhân lương tâm
2012-10-10

Hiện ít nhất có 2 tù nhân lương tâm đang âm thầm chịu cảnh đọa đày oan khuất tại trại tù Xuân Lộc, Đồng Nai, đó là tù nhân thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu và tù nhân tôn giáo Mai Thị Dung.



Photo courtesy of cand.com.vn
Trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai, ảnh minh họa.

Bị giam cầm đã 34 năm

Trong khi cựu đại uý VNCH Nguyễn Hữu Cầu tiếp tục bị giam cầm tại trại tù Xuân Lộc - mà cảnh lao lý ông phải trải qua từ sau biến cố 30 tháng Tư năm 1975 đến nay tổng cộng hơn 34 năm, thì Tổ chức Nhân quyền Human Rights Watch vừa đánh động công luận về tình cảnh tù nhân lương tâm, người tù của thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu, lưu ý rằng ông là một trong những nhà bất đồng chính kiến dũng cảm nhất thế giới bị đoạ đày chỉ vì kiên quyết chống tệ nạn bất công, quốc nạn tham nhũng tại VN.
Khi chúng tôi liên lạc với người con gái của ông Nguyễn Hữu Cầu, là Nguyễn Thị Anh Thư, ở Sàigòn, và hỏi về tình cảnh của cha cô hiện được thế giới giúp đỡ ra sao, Anh Thư cho biết:
Dạ có tổ chức nào đó ở bên Úc cũng có giúp đỡ ba, nhưng thỉnh thoảng thôi. Còn những tổ chức khác thì người ta lên tiếng về ba rất là nhiều, đánh động bên đây đó. Nhưng cháu thấy chưa có tác dụng gì hết.
Anh Thư nhân tiện bày tỏ nỗi đau trước cảnh tù đày nghiệt ngã của cha mình:
Những tổ chức khác  lên tiếng về ba rất là nhiều, đánh động bên đây đó. Nhưng cháu thấy chưa có tác dụng gì hết.
Anh Thư, con gái ông Nguyễn Hữu Cầu
Dạ cháu xót xa lắm. Bây giờ nói thật tâm của mình là thấy ba thì xót xa như vậy, nhưng cháu đâu biết làm gì hơn ! Bây giờ cháu xin nhờ những tổ chức nhân quyền giúp cho ba cháu được ra khỏi chốn lao tù đó sớm ngày nào tốt ngày nấy. Cháu cũng nhờ quý chú, quý bác, quý cô ráng giúp đỡ cho ba cháu được về. Chứ cháu không còn biết làm gì hơn. Mỗi lần thăm ba cháu, trở về, cháu cứ khóc hoài !
Tù nhân thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu đang thọ án tù chung thân sau khi được giảm án tử hình chỉ vì sáng tác nhiều nhạc phẩm, thi ca cũng như thu thập nhiều bằng chứng về tội ác của quan tham, hiện trong tình trạng sức khoẻ nguy kịch, bị biệt giam khắc nghiệt, như con gái ông kể lại:
Về sức khoẻ của ba thì đặc biệt là mắt ba bây giờ tệ lắm rồi. Sức khoẻ nói chung bây giờ là có vấn đề rồi. Cháu định làm đơn xin người ta cho ba ra mổ mắt, chứ không thì mắt ba sẽ hư luôn, bị mù vĩnh viễn luôn. Ba bị biệt giam cả năm nay rồi. Lúc trước đó, khi còn ở trại K2, thì ba còn ở gần gần anh em xung quanh. Còn bây giờ vô K3 là bị biệt giam luôn trong đó.
Nhưng người tù lương tâm ấy vẫn bất khuất dù tiếp tục cảnh đoạ đày – và không biết những ngày sắp tới mệnh hệ ra sao:
Cháu thấy ba già rồi mà cứ bị ở mãi trong đó. Dù ba bị bệnh hoạn, mù như vậy, nhưng trại bảo ký giấy cho ra ba không chấp nhận – tức ký giấy rằng ba có tội, để cho nhà nước khoan hồng đó. Bao nhiêu năm nay rồi, ba có chịu ký đâu. Sức khoẻ ba yếu, mắt thì mù, nhưng tinh thần của ba dồi dào lắm.

Nhận tội mới được chữa bệnh?

Giữa lúc người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu tiếp tục cảnh đoạ đày trên 34 năm – đang bị biệt giam ở trại tù Xuân Lộc, thì cũng chính nơi này, một tù nhân tôn giáo, tín đồ PGHH Mai Thị Dung, đang thọ án tù oan khuất 11 năm và vì bị đày đoạ mà lâm trọng bệnh, khiến chồng bà, tu sĩ PGHH Võ Văn Bửu từ Chợ Mới, An Giang, lo ngại:
Mong họ nới tay chút xíu để có thể nào đưa vợ tôi -Mai Thị Dung - đi trị bệnh để cứu mạng của vợ tôi. Chứ không thì tôi nghĩ còn 3 năm mấy nữa vợ tôi mãn hạn 11 năm tù, sợ rằng vợ tôi không sống nổi tới lúc đó.
Kể từ khi tu sĩ Võ Văn Bửu rời cảnh tù đày tổng cộng hơn 9 năm, cũng từ trại tù Xuân Lộc, vì bị đàn áp tôn giáo, ông tới thăm vợ trong tù và nhận thấy:
Cũng như thường lúc, bệnh của vợ tôi ngày càng trầm trọng thêm. Lý do là vợ tôi không được chữa trị. Tôi mới thăm vợ tôi hồi mùng 2 tháng 10 vừa rồi. Từ khi ra tù hôm mùng 5 tháng 8 vừa rồi, tôi thăm vợ tôi trong tù được 3 lần. Lần nào thì thấy vợ tôi đi ra cũng phải có người kè, nói chuyện không nổi, nghe tiếng được tiếng không, thấy mệt lắm. Còn tay chân vợ tôi run hết trơn.
Cũng như tù nhân thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu, tù nhân tôn giáo Mai thị Dung cương quyết không chấp nhận tội trạng áp đặt dù bà có mệnh hệ nào đi nữa, như ông Võ Văn Bửu kể lại:
Nhiều lần bên Tổng Cục Bảo vệ Chính trị họ đến vừa vận động vợ tôi, vừa vận động tôi đến yêu cầu vợ tôi là phải ký đơn nhận tội xong rồi họ mới đưa đi trị bệnh. Gần đây, Tổng Cục Bảo vệ Chính trị cũng đến nhà vận động tôi yêu cầu vợ tôi nhận tội. Nhưng vợ tôi cương quyết không chấp nhận vì không có tội. Họ muốn đưa vợ tôi đi trị bệnh cũng được, còn không đưa, thì khi sức khoẻ vợ tôi quá suy kiệt, vợ tôi biết phải giải quyết vấn đề ra sao rồi. Vợ tôi cho tôi biết như vậy.
Nhiều lần bên Tổng Cục Bảo vệ Chính trị họ đến vừa vận động vợ tôi, vừa vận động tôi đến yêu cầu vợ tôi là phải ký đơn nhận tội xong rồi họ mới đưa đi trị bệnh.
Ông Võ Văn Bửu
Sự kiên quyết bảo vệ đạo pháp của tín đồ PGHH Mai Thị Dung đã thể hiện mạnh mẽ nhiều lần khi giới cầm quyền và công an địa phương cùng côn đồ ra tay đàn áp tôn giáo, như tu sĩ Võ Văn Bửu cho biết:
Vợ tôi nhiều lần đấu tranh cho tôn giáo, cho nên bị bắt bớ, tù tội nhiều lần. Vì bị đàn áp nhiều lần bởi giới cầm quyền mà vợ tôi phản đối bằng cách một lần tự mổ bụng, một lần tự cắt cổ ở gần đồn công an Chợ Mới, An Giang và được đồng đạo đưa đi cấp cứu. Do nhiều lần quyết liệt phản đối họ đàn áp PGHH như vậy, cho nên khi họ bắt vợ tôi, họ kêu án rất nặng. So với mấy anh em đồng đạo chúng tôi gồm mười mấy người bị bắt, thì vợ tôi bị án nặng nhất.
Vẫn theo tu sĩ Võ Văn Bửu, kể từ khi ông biết tới công cuộc đấu tranh hồi năm chín mươi mấy tới nay, giới cầm quyền luôn lúc nào cũng “kềm kẹp” gia đình ông cùng đồng đạo chân chính, thậm chí khi họ đi làm mướn cũng bị giới cầm quyền áp lực gia chủ phải đuổi họ.
Đó là về mặt cá nhân. Còn nói về tôn giáo, thì hành động trù dập của giới cầm quyền, theo tu sĩ Võ Văn Bửu, “quá chừng nhiều, không thể kể hết được” - chẳng hạn như, những người tu hiền PGHH này đi đám tiệc bị công an chận đường bắt bớ, bị côn đồ chận đánh, bị gán cho là “gây rối công cộng và bắt bỏ tù”…

-Một số lãnh đạo ngân hàng bị bắt:'Đừng đổ lỗi cho pháp luật và cơ chế'
-Con trai nữ đại gia thủy sản Diệu Hiền bị khởi tố-Bắt con trai bà Diệu Hiền tại chiếu bạc
-Clip xúc động và phẫn nộ: Người lái xe ôm tốt bụng và gã trai vô lương
-Hé lộ công nghệ bóc lột thân xác ở nghiệp đoàn mại dâm Hà thành
-Bắt quả tang bán dâm tiền triệu ở nhà nghỉ Mai Villa (Hà Nội)
-Thu nhập hàng nghìn USD của "đào" trong nghiệp đoàn mại dâm Hà thành

-Cháu ví bà nội với "chó": Cần xem lại cách nói năng của ông bà, bố mẹ
-Hải Phòng: Đau đớn cựu quân nhân bị con trai đập nát đầu

Bảo tồn làm gì, khi tổng thể đã nát? (TVN 11-10-12) -- Dự án xây lại Bệnh viện Nhi đồng 2: Bảo tồn làm gì, khi tổng thể đã nát? (TVN).- Về tình trạng bệnh viện -- Trộm cắp hoành hành bệnh viện, Y tế phát lộc phát tài (PnToday 11-10-12) - 2.000 tỉ đồng làm đề án bệnh viện vệ tinh: Coi chừng lại chạy theo phong trào (SGTT).
“Điểm danh“ những ngôi làng giàu nhưng không sướng (PLVN 9-10-12)
Độc chiêu "nhử" khách bằng tên gọi mỹ miều của món ăn (NĐT 11-10-12)
Lãnh đạo phường đánh bạc rồi đánh nhau (VnMedia 11-10-12) -- Khen người nào viết cái tít này!
Tại sao Internet trên máy bay mắc thế? Why Wi-Fi In The Sky Just Got Ridiculously Expensive (Buzzfeed 11-10-12) -- Ban nào (như tôi) thường đi máy bay mà không sống thiếu wifi được thì nên đọc bài này!

Quan hệ tương hỗ Văn hóa và Giáo dục: Nguồn gốc của sự suy thoái và triển vọng cải biến (VHNA 10-10-12)
Thân mình một hoá trăm (SGTT 11-10-12) -- Bùi Văn Nam Sơn viết về Chinh Ba
Những món thịt chuột lạ lùng ở quê lúa (VTC 11-10-12)
Nhà văn Mạc Ngôn được Nobel 2012: Mời xem trang Arts & Letters Daily, tôi để tất cả bài về vụ này (và cập nhật thường xuyên) bên trang ấy.
- Vụ án Cù Huy Hà Vũ: Thêm kiến nghị thư đòi Quốc hội VN giải thích rõ tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’(VOA).  – Nghĩa Muội Tạ Phong Tần (RFA’s blog).  – Niềm tin sau những chấn song (RFA).
- DÂN CHỦ – NHÂN QUYỀN: MỘT LỜI GIẢI CHO NHIỀU VẤN ĐỀ (TTXVA).

- Hội thảo khoa học quốc gia – Đạo đức nghề báo trong khai thác và xử lý nguồn tin (TCCS). – Nhà báo, hãy là công dân có đạo đức tốt (SGGP). – ‘Người làm báo cần tỉnh táo, sáng suốt trong khai thác và xử lý thông tin’ (Petrotimes).  - Cần quy định rõ cơ chế bảo vệ nguồn tin báo chí (TN). - “Đạo đức nghề báo trong khai thác và xử lý nguồn tin” (ANTĐ).
- TP.HCM giải quyết 7 vụ khiếu nại đông người (VNN).
- Hiệp sĩ: Lạm quyền và lộng quyền (DV).  - Quyền lực và quyền hạn của hiệp sĩ ở đâu? (DT).
- Khó xử án xâm hại tình dục trẻ em (PLTP).
- Bỏ học để tìm cơ hội… làm quan (DV).
- Bá Tân: Từ chuyện thuốc, nghĩ về sâu (Nguyễn Thông).
- Phó Bí thư xã bị tố “quỵt” 100 triệu đồng (DV).
- Chi cục phó Thi hành án dân sự bị chém (LĐ).
- Người chấp bút văn bản (TCXDĐ).
- Ụ nổi hoen gỉ ở Cam Ranh được chuyển khẩu sang Mỹ (VinaCorp).
- Thẩm Phán Phan Quang Tuệ: ‘Làm người Mỹ do niềm tin’ (Người Việt).
- Phản ứng của người Na Uy trước việc một gia đình Việt Nam bị trục xuất về nước (RFA).
- Việt Nam trả tự do cho người bán dâm (BBC).  - Việt Nam sắp phóng thích hàng trăm gái mại dâm (VOA).  – Việt Nam sắp thả gần 900 phụ nữ từng bán dâm (Người Việt).  – Gái bán dâm: Thả về, làm sao quản!(NLĐ). – Bắt quả tang đang bán dâm tiền triệu (TP).  Nguoi Viet Online
Khoảng 900 phụ nữ từng bán dâm và hiện đang bị giam giữ tại các “Trung Tâm Chữa Bệnh-Giáo Dục-Lao Ðộng Xã Hội” ở Việt Nam sẽ được thả ra kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2013.

- Khuôn hình chuẩn cho bức tranh tiếng Anh tiểu học (GD&TĐ).
- “Nhân vật Cám của bài văn 3 điểm này kinh quá” (DT). Về Bài văn điểm 3 của nữ sinh nhập vai Cám kể chuyện Tấm. – Nữ sinh nhập vai Cám kể chuyện Tấm có vô cảm? (VTC).  - Độc giả ủng nộ nữ sinh nhập vai Cám viết kịch bản hài (VTC).
- Cô giáo nhập viện vì món “canh gà Thọ Xương” (TT). - Cô giáo “canh gà Thọ Xương” là… thạc sĩ (DV). Cô giáo nhập viện vì món “canh gà Thọ Xương”
Tuổi Trẻ
TT - Từ một sự cố trong giảng dạy, cô giáo Hà Thị Thu Thủy - GV văn Trường THPT Lômônôxôp (Từ Liêm, Hà Nội) - đã viết đơn xin nghỉ việc sau áp lực dư luận nặng nề khi vụ việc được báo chí đăng tải. Ngày 12-9, cô Hà Thị Thu Thủy dạy tiết cuối cùng trong ...
Học trò lập facebook để bênh cô giáo vụ “canh gà Thọ Xương”Thanh Niên
Cô giáo chấm Văn 'đặc sản' canh gà Thọ Xương xin lỗiZing News
Hú hồnTiền Phong Online
- Phản đối chuyển trường gần 90 học sinh vẫn chưa được đến lớp (SGGP).
- Cách HS “sống sót” trong trận chiến trả bài đầu giờ (Kênh 14).
- Cấm học sinh mặc áo đồng phục vào đại lý Internet khó khá thi? (ICTnews).
- Toàn cảnh giải cứu cô, trò mầm non bị khống chế làm con tin (DT). – Nhà trường chưa được chuẩn bị đối phó với tình huống bạo lực (SGTT).  - Giải cứu con tin tại trường mầm non: Hung thủ có tiền sử tâm thần (ANTĐ). - Kẻ khống chế trẻ mầm non từng bị tâm thần và giết người (VnE).
- Thủy điện Sơn La: “Sự kỳ vĩ ở cuối trời Tây Bắc” (VNN).
- “Treo thưởng” một triệu đồng cho tin báo thực phẩm bẩn (NĐT).
- Phỏng vấn Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận:“Kho báu 4.000 tấn vàng ở Bình Thuận: Chưa xác định có hay không (NLĐ).  – Đào vàng bất chấp nguy hiểm (TN).
- VỤ ÁN MA TÚY UẨN KHÚC Ở QUẬN 1 – TPHCM: Hơn 1 năm sau mới trao quyết định tạm đình chỉ điều tra (NLĐ).
- Xót xa những ‘hòn vọng thê’ miền Tây xứ Nghệ (VNN).
- Xôn xao chuyện ‘người đàn bà ăn xin bĩ cực’ (TP).
- Phạt nhẹ kẻ bỏ mặc người tai nạn, lao vào chôm đồ (PN Today).
- Lừa tiền qua nạp thẻ cào: Cảnh báo nhiều vẫn “sập bẫy” (GDVN).
- Rừng đặc dụng nghèo vậy sao! (NLĐ).
- Công ty CP xi măng Fico nói về vụ phá rừng làm nhà máy: “Đổi rừng để phát triển nông nghiệp” (TN).
- Gấu Việt Nam đối mặt với nguy cơ buộc di dời khỏi thung lũng Chắt Dậu (NBC/ TCPT).  – Ai lấy nhà của gấu? (Thiên nhiên). .  - Chưa rõ số phận của 104 cá thể gấu (DV).
Trung Quốc gia tăng cưỡng chế đất
Nguoi Viet Online
Con số các vụ cưỡng chế nhà đất hiện đang lên cao tại Trung Quốc, trở thành lý do hàng đầu gây ra sự bất mãn của dân chúng và là mối đe dọa cho ổn định xã hội cũng như chính trị, theo báo cáo của Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế (AI) hôm Thứ Năm.





Tổng số lượt xem trang